ตั้งแต่การวางขายของ Honda Civic Type R (ฮอนด้า ซีวิค ไทป์ อาร์) ตั้งแต่ในปี 1997 ก็มักจะมาเป็นในรูปแบบของตัวถังแฮทช์แบ็ค 3 ประตูในช่วงแรก และ 5 ประตูตั้งแต่ปี 2015 เป็นต้นมา เว้นแต่ FD2 ไว้หนึ่งรุ่น
นั่นเองทำให้ไม่มีการทำตัวถังอย่างคูเป้ที่น่าจะดูสปอร์ตกว่า หรือวากอนที่เหมาะกับการใช้งานในชีวิตประจำวันเลย ทางด้านศิลปินเขาจึงจัดมาให้
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });
Honda Civic Type R Wagon
โดยผลงานนนี้เป็นของ X-Tomi Design ที่เขาจินตนาการว่าหาก Type R มีตัวถังวากอนบ้างจะเป็นอย่างไร แน่นอนว่าจะต้องมีการขยายของหลังคาไปยังด้านหลังเพื่อครอบคลุมพื้นที่ที่เพิ่มมากขึ้น และยังติดสปอยเลอร์ไว้
น่าเสียดายที่เขาไม่ได้โชว์ภาพท้ายรถให้เราดู แต่คาดเดาว่ากระจกบานหลังน่าจะต้องมีการยกขึ้นมาเป็นเกือบตั้งตรง มีการออกแบบกระจกหลังเสา C ที่เปลี่ยนไป เพิ่มความสามารถใช้งานได้จริงด้วยราวหลังคาสีดำ
Honda Civic Type R Coupe
ก็ถือว่าน่าแปลกที่ตัวแรงแบบนี้กลับไม่มีตัวถังสปอร์ตแบบคูเป้มาให้ โดยเป็นผลงานของศิลปินรายเดิม แต่คราวนี้เขาได้ทำการหั่นประตูหลังออก และยืดให้ยาวขึ้น ทำให้กระจกข้างคนขับและผู้โดยสารยาวกว่าเดิม
นอกจากนี้ยังได้มีการลดความสูงของหลังคาลงมา อาจช่วยในเรื่องของการต้านลมได้เล็กน้อย
คูเป้อีกคัน
ส่วนในภาพนี้เป็นผลงานของอีกหนึ่งศิลปิน thesketchmonkey ที่ทำเรนเดอร์ตัวรถ 2 ประตูมาให้เราเห็น แต่จากการสังเกตุความยาวของตัวถังและประตูแล้ว น่าจะไม่เหลือที่นั่งให้พอสำหรับอีก 3 ผู้โดยสารตอนหลัง
เพราะเขาได้มีการนำประตูและเสา B ออกไปทั้งหมด พร้อมย่อส่วนฝากระโปรงท้าย แต่ยังคงรายละเอียดหลาย ๆ อย่างไว้ เช่น ไฟท้ายที่เชื่อมกัน, สปอยเลอร์สีดำ และท่อ 3 ใบ
เครื่องแรงกว่าเดิม
Honda ( ฮอนด้า) ยังไม่บอกตัวเลขแรงม้าและแรงบิด แต่กล่าวว่าจะมีกำลังมากกว่าเดิม นั่นหมายความว่า เราจะเห็นตัวเลขที่อยู่เหนือกว่า Type R ปัจจุบันที่มีกำลัง 306 แรงม้า และแรงบิด 400 นิวตันเมตร ในเครื่อง K20 เทอร์โบ 4 สูบ 2.0 ลิตรที่คุ้นเคย แต่จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 สปีดที่ปรับปรุงใหม่พร้อมการเข้าเกียร์ตรงกับรอบเครืื่อง Rev-match ส่วนระบบเกียร์อัตโนมัติยังไม่มีแผนวางใน Type R
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });