window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

จะเป็นอย่างไรหาก Mitsubishi Triton ปรับโฉมหน้ามาใหม่เป็นแบบ Outlander

Patiphanw · Oct 15, 2021 06:19 PM

จะเป็นอย่างไรหาก Mitsubishi Triton ปรับโฉมหน้ามาใหม่เป็นแบบ Outlander 01

Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) ในโฉมปัจจุบัน ถือว่ามีการออกแบบที่ทำออกมาได้ลงตัว ด้วยกระจังหน้าแบบใหม่ Advanced Dynamic Shield ที่เป็นเอกลักษณ์ปัจจุบันของ Mitsubishi (มิตซูบิชิ) 

แต่จะเป็นอย่างไร หากลองเอาหน้าของ Mitsubishi Outlander (มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์) ที่วางขายในต่างประเทศมาลองใส่ดูบ้าง?

จะเป็นอย่างไรหาก Mitsubishi Triton ปรับโฉมหน้ามาใหม่เป็นแบบ Outlander 02

Mitsubishi Outlander ในต่างประเทศ

ลงตัวไปอีกแบบ

จริง ๆ แล้วมิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ในต่างประเทศ จะเป็นรุ่นที่ใหม่กว่าประเทศไทย เป็นคอมแพกต์ SUV ที่สามารถเลือกได้ทั้งระบบขับสองและขับสี่

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

โดยอันที่จริงแล้ว นักกราฟฟิก Theottle ได้รังสรรค์ภาพจินตนาการออกมาว่าหาก Mitsubishi Outlander มีตัวถังกระบะจะออกมาเป็นอย่างไร โดยใช้พื้นฐานจากกระบะคอมแพกต์จากเกาหลีอย่าง Hyundai Santa Cruz

จะเป็นอย่างไรหาก Mitsubishi Triton ปรับโฉมหน้ามาใหม่เป็นแบบ Outlander 01

จะเป็นอย่างไรหาก Mitsubishi Triton ปรับโฉมหน้ามาใหม่เป็นแบบ Outlander 02

โดยผลที่ได้ ได้เป็น Mitsubishi Triton ขนาดคอมแพกต์ออกมาแทนซึ่งมีขนาดกระบะท้ายที่เล็กลง ยังคงได้เขี้ยวสีเงินแบบเดิมอยู่ และมีการเพิ่มไฟตัดหมอกทรงกลมที่ด้านข้าง กันชนหน้าที่ใหญ่ขึ้น

มีกระจังหน้าเป็นสีดำและช่องดักลมด้านล่าง

จะเป็นอย่างไรหาก Mitsubishi Triton ปรับโฉมหน้ามาใหม่เป็นแบบ Outlander 03

ปรับเปลี่ยนไฟท้ายให้ยื่นออกมาไปยังกระบะ ตกแต่งด้านล่างด้วยสีดำ

ถ้าเปลี่ยนโฉมเป็นแบบนี้จะดีนะ

น่าเสียดายที่นี่เป็นเพียงภาพในจินตนาการเท่านั้น แต่หากมีการปรับเปลี่ยมโฉมมาใช้แบบนี้ก็จะสร้างความสดใหม่ให้กับรถได้ดีไม่น้อย โดยเฉพาะการเพิ่มไฟตัดหมอกและไฟท้ายแบบใหม่ ที่ดูลงตัวไปอีกแบบ

เนื่องจากในปัจจุบัน การออกแบบรถยนต์ของมิตซูบิชิจะใช้ Advanced Dynamic Shield กันทั้งหมด ทำให้ลูกค้าบางกลุ่มมองว่าซ้ำ หรือจำเจเกินไป

จะเป็นอย่างไรหาก Mitsubishi Triton ปรับโฉมหน้ามาใหม่เป็นแบบ Outlander 04

จะเป็นอย่างไรหาก Mitsubishi Triton ปรับโฉมหน้ามาใหม่เป็นแบบ Outlander 05

รอไฮบริดก็ได้

อย่างไรก็ตาม ก็มีข่าวจากทางออสเตรเลียออกมาว่า Mitsubishi กำลังซุ่มพัฒนา All-New 2023 Triton ใหม่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งมีความคืบหน้าทั้งในด้านออกแบบและวิศวกรรม กำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการคาดว่าจะมีขึ้นภายในปี 2023 หรือ 2024

Triton ใหม่จะพัฒนาบนพื้นฐานเดียวกับรถกระบะของค่ายพันธมิตรอย่าง Nissan Navara (นิสสัน นาวาร่า) แต่ข่าวระบุว่า ทีมวิศวกรของ Mitsubishi เป็นผู้นำในการดำเนินโปรเจคต์รถกระบะรุ่นใหม่ที่จะออกจำหน่ายทั่วทั้งภูมิภาคเอเชีย

มีความเป็นไปได้ที่ Mitsubishi จะต้องพัฒนาระบบไฮบริดเพื่อเป็นทางเลือกใหม่ในประเทศพัฒนาแล้วที่มีกฎระเบียบด้านมลพิษเข้มงวด หรือใช้ Plug-in Hybrid ใน Mitsubishi Outlander PHEV ที่ขายกันอยู่ในประเทศไทย

อ่านเพิ่มเติม 2023 Mitsubishi Triton PHEV หวังเขี่ยผู้นำตลาดรถกระบะด้วยขุมพลังปลั๊กอินไฮบริด

Patiphanw

นักเขียน

นักเขียนมือใหม่ ที่พยายามพัฒนาตัวเองขึ้นไปทุกวัน เริ่มชอบรถตั้งแต่เด็กเพราะบ้านเปิดอู่ จึงมีเวลาอยู่กับรถมาก ชอบไปขับรถเล่นตอนกลางคืน เพราะเป็นเวลาที่จะได้อยู่กับตัวเองมากที่สุด

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

Mitsubishi Triton Single Cab 2.4 Pro 6MT 4WD 2023

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ