window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

ชมข้อเด่นและข้อด้อย 2019 BMW X3 ขุมพลังปลั๊กอินไฮบริดค่าตัวดึงดูดใจ

May · Aug 29, 2020 06:20 PM

ชมข้อเด่นและข้อด้อย 2019 BMW X3 ขุมพลังปลั๊กอินไฮบริดค่าตัวดึงดูดใจ 01

2019 BMW X3 xDrive30e M Sport (บีเอ็มดับเบิลยู เอ็กซ์3) รุ่นประกอบในประเทศได้รับการเปิดตัวที่งานบางกอก มอเตอร์โชว์ มาพร้อมราคาจำหน่ายที่ไม่ไกลเกินเอื้อม

ปัจจุบัน BMW X3 ออกทำตลาดบ้านเราทั้งหมด 3 รุ่นย่อย เริ่มจาก X3 xDrive20d xLine ราคา 3,359,000 บาท ถัดมาเป็นรุ่นกลาง X3 xDrive20d M Sport ราคา 3,659,000 บาท และรุ่นปลั๊กอินไฮบริดที่เพิ่งเปิดตัว X3 xDrive30e M Sport ราคา 3,659,000 บาท

ด้วยราคาจำหน่ายที่ห่างกันไม่เกิน 3 แสนบาท แน่นอนว่า X3 รุ่นปลั๊กอินไฮบริดย่อมมีความน่าสนใจมากที่สุด เราขอนำเสนอจุดเด่นและจุดด้อยของรถอเนกประสงค์ Sports Activity Vehicle (SAV) ขุมพลังลูกผสมนี้ให้ท่านผู้อ่านได้พิจารณากัน

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

ชมข้อเด่นและข้อด้อย 2019 BMW X3 ขุมพลังปลั๊กอินไฮบริดค่าตัวดึงดูดใจ 01

จุดเด่น

1. ระบบขับเคลื่อนล้ำสมัย

หากไม่นับรวมระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า 100% ที่ถือเป็นอนาคตของอุตสาหกรรมยานยนต์ ระบบปลั๊กอินไฮบริดถือว่าเป็นเทคโนโลยีที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการใช้งานอย่างเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมในเวลานี้ X3 xDrive30e M Sport ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า eDrive ของ BMW เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร TwinPower Turbo กำลังสูงสุด 184 แรงม้า ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 109 แรงม้า ทำให้มีพละกำลังรวมทั้งหมด 292 แรงม้า ขับเคลื่อน 4 ล้อ xDrive

อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงของ X3 xDrive30e M Sport อยู่ที่ 35.7 กิโลเมตรต่อลิตร ปล่อยมลพิษ CO2 อยู่ที่ 64 กรัมต่อกิโลเมตรเท่านั้น สามารถขับขี่ในโหมดไฟฟ้าล้วนได้ระยะทาง 47 กิโลเมตร ส่วนอัตราเร่งจาก 0-100 กม.ต่อชม. ถือว่าเร็วใช้ได้ที่ 6.1 วินาที

ชมข้อเด่นและข้อด้อย 2019 BMW X3 ขุมพลังปลั๊กอินไฮบริดค่าตัวดึงดูดใจ 02

2. อุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบายครบถ้วน

X3 xDrive30e มาพร้อมชุดแต่ง M Sport เสริมความหล่อเหลาด้วยล้ออัลลอยน้ำหนักเบาขนาด 20 นิ้ว ไฟหน้า Adaptive LED ปรับตามทิศทางหมุนของพวงมาลัยและมีระบบไฟสูงอัตโนมัติ คาลิปเปอร์เบรก M Sport ราวหลังคาอลูมิเนียม

ภายในห้องโดยสารมีชุดมาตรวัดเป็นแบบ Live Cockpit Professional ระบบแสดงผล BMW Head-Up Display ระบบช่วยจอดรถ ระบบสร้างเสียงจำลองเมื่อขับขี่ด้วยโหมดไฟฟ้าเพื่อเตือนผู้ใช้ถนนรอบข้าง เครื่องเสียงพรีเมียม Harman/Kardon ระบบควบคุมตัวรถระยะไกลผ่านแอปพลิเคชั่น Connected App ซึ่งผู้ขับขี่สามารถตรวจสอบสถานะการทำงานของตัวรถได้

3. ความปลอดภัยเพียบพร้อม

ระบบความปลอดภัยใน X3 xDrive30e ที่เหนือกว่ารุ่นเครื่องยนต์ดีเซลได้แก่ระบบเตือนเมื่อรถออกนอกช่องจราจร Lane Departure Warning ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตา Lane Change Warning ระบบเตือนการจราจรตัดขวางด้านหลัง Crossing-traffic Warning Rear ระบบช่วยเบรกอัตโนมัติสามารถตรวจจับรถและผู้ใช้ทางเท้า City Braking Function ระบบช่วยเบรกอัตโนมัติขณะถอยหลัง Rear Collision Prevention ระบบสัญญาณเตือนป้ายจราจร Speed Limit Info

ชมข้อเด่นและข้อด้อย 2019 BMW X3 ขุมพลังปลั๊กอินไฮบริดค่าตัวดึงดูดใจ 03

จุดด้อย

1. พื้นที่ในห้องโดยสารค่อนข้างแคบ

ถึงแม้แบตเตอรี่ลิเทียม-ไอออนของ X3 xDrive30e M Sport จะติดตั้งอยู่ใต้เบาะผู้โดยสารด้านหลังและไม่ส่งผลต่อพื้นที่ใช้สอย โดยมีความจุภายในห้องโดยสาร 450 ลิตรและสามารถเพิ่มความจุเมื่อพับเบาะเป็น 1,500 ลิตร แต่เบาะหลังของ X3 นั่งไม่สบายเท่าที่ควร ช่วงขาและเหนือศีรษะค่อนข้างแคบ จึงอาจสร้างความอึดอัดให้ผู้โดยสารที่มีรูปร่างสูงใหญ่

2. ช่วงล่างมีความแข็งแน่นและสะเทือนบางจังหวะ

สมรรถนะการขับขี่ของ X3 ถูกเซ็ทอัพให้มีความสปอร์ต คอรถยนต์ที่ชอบอารมณ์กระแทกกระทั้นน่าจะพึงพอใจกับช่วงล่างของรถอเนกประสงค์รุ่นนี้ แต่คนที่มองหาความนุ่มนวลเป็นหลักอาจต้องลองสัมผัสตัวจริง ทดสอบขับขี่และลองนั่งดูก่อนตัดสินใจ

May

นักเขียนอาวุโส

อดีตนักข่าว เอเจนซี่ และฟรีแลนซ์ฝีมือเยี่ยม ที่นำประสบการณ์ร่วม 20 ปีมาถ่ายทอดคอนเทนท์และประเด็นข่าวในวงการยานยนต์ทั้งไทยและเทศในรูปแบบที่สดใหม่และแตกต่าง

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

BMW X3 xDrive20d M Sport 2023

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ