window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

ชมคันจริง 2021 Toyota Corolla Cross เทียบสเปคไทยกับญี่ปุ่น ต่างกันตรงไหน ? เอาปากกามาวง

Mr.Argus · Sep 25, 2021 08:21 PM

ชมคันจริง 2021 Toyota Corolla Cross เทียบสเปคไทยกับญี่ปุ่น ต่างกันตรงไหน ? เอาปากกามาวง 01

2021 Toyota Corolla Cross (2021 โตโยต้า โคโรลล่า ครอส) รถยกสูงระดับกลาง C-SUV ที่เปิดตัวในไทยเมื่อกลางปีที่แล้ว ส่วนญี่ปุ่นนั้นเพิ่งเปิดตัวในเดือนนี้ แม้ได้ซื้อตามหลังไทย แต่มีสเปคหลายอย่างที่เหลือกว่า ทั้งภายนอกและภายใน บทความนี้จะจับมาเทียบสเปคให้เห็นชัดเจนว่าของใครดีกว่า ?

ชมคันจริง 2021 Toyota Corolla Cross เทียบสเปคไทยกับญี่ปุ่น ต่างกันตรงไหน ? เอาปากกามาวง 02

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

ชมคันจริง 2021 Toyota Corolla Cross เทียบสเปคไทยกับญี่ปุ่น ต่างกันตรงไหน ? เอาปากกามาวง 01

ภายนอก ต่างกันมาก

2021 Toyota Corolla Cross สเปคญี่ปุ่น มีมิติตัวถังความยาว 4,490 มม. กว้าง 1,825 มม. และสูง 1,620 มม. ส่วนระยะฐานล้ออยู่ที่ 2,640 มม. รัศมีวงเลี้ยวอยู่ที่ 5.2 เมตร ซึ่งตัวเลขทั้งหมดเกือบเท่ากับสเปคไทย ยกเว้นความยาวตัวถังของโฉมญี่ปุ่นมากกว่า 30 มม.

ดีไซน์เป็นจุดที่แตกตางชัดเจนที่สุด เริ่มด้วยกระจังหน้า จากเดิมเป้นรูปทรงสี่เหลี่ยมคางหมูปากคว่ำ ถูกแทนที่ด้วยช่องดักลมแถบยาวขนาดเล็กกว่าเดิมอย่างชัดเจน ส่วนช่องดักอากาศกันชนล่าง กลายเป็นทรงปากคว่ำแทน ที่อ้ากว้างกว่าโฉมไทย พร้อมมีกรอบไฟตัดหมอกทรงสามเหลี่ยมอยู่ติดของช่องดังกล่าวด้วย

อ่านเพิ่มเติม : ทำไม 2021 Toyota Corolla Cross เลื่อนรับจองในญี่ปุ่น

ชมคันจริง 2021 Toyota Corolla Cross เทียบสเปคไทยกับญี่ปุ่น ต่างกันตรงไหน ? เอาปากกามาวง 02

ชมคันจริง 2021 Toyota Corolla Cross เทียบสเปคไทยกับญี่ปุ่น ต่างกันตรงไหน ? เอาปากกามาวง 03

รายละเอียดการตกแต่งต่างกัน

ไฟหน้าเปลี่ยนลายใหม่ มีเส้นเดย์ไลท์อยู่ด้านบน ลักษณะคล้ายกับรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นต้นแบบ Toyota bZ4X ส่วนฝาท้ายย้ายอักษร CROSS จากเดิมอยู่บนแถบใต้โลโก้สามห่วง พอเป็นสเปคญี่ปุ่น ก็ย้ายไปอยู่ด้านข้างแทน ส่วนกันชนหลัง เพิ่มแถบสีเงินด้านล่างมาให้ กับเปลี่ยนไฟตัดหมอกล่างแบบเหลี่ยม 

ล้ออัลลอยก็มีดีไซน์แตกต่างกันด้วยเช่นกันระหว่างสเปกไทยกับญี่ปุ่น โดยมีรายงานว่า Corolla Cross ในบ้านเกิดจะใช้ล้ออลูมิเนียมขนาด 18 นิ้วแบบทูโทนสีเงินสลับดำ

สีตัวถังภายนอกมีให้เลือก 8 สี (เมืองไทยมี 7 สี) ทั้งหมดมีโทนเดียวกับในบ้านเรา ยกเว้นแต่สีดำ ที่มีทั้งแบบสีดำปกติและสีดำมุกให้ลูกค้าในญี่ปุ่นได้เลือก

อ่านเพิ่มเติม : สปายช็อต 2021 Toyota Corolla Cross สเปกปลาดิบ

ชมคันจริง 2021 Toyota Corolla Cross เทียบสเปคไทยกับญี่ปุ่น ต่างกันตรงไหน ? เอาปากกามาวง 04

ชมคันจริง 2021 Toyota Corolla Cross เทียบสเปคไทยกับญี่ปุ่น ต่างกันตรงไหน ? เอาปากกามาวง 05

สำหรับภายในห้องโดยสาร 2021 Toyota Corolla Cross สเปคญี่ปุ่น เน้นความเคร่งขรึมด้วยการชูสีดำล้วนใช้วัสดุหนังสลับผ้า พร้อมกับมีรายงานว่าลูกค้าจะไม่สามารถเลือกสีอื่นใดได้เลย ซึ่งแตกต่างจากในเมืองไทย ที่ในรุ่นไฮบริดจะมีสีดำ-แดงให้เลือก และเป็นเบาะวัสดุหนังล้วน

สิ่งอำนวยความสะดวกสบายของ 2021 Toyota Corolla Cross สเปคญี่ปุ่น ก็ได้ระบบเบรกมือไฟฟ้าแล้ว แถมยังมีหลังคาพาโนรามิกรูฟบานใหญ่ มีม่านบังแสงปรับไฟฟ้า ติดตั้งในรุ่นกลางและรุ่นบน ขณะเดียวกันในเมืองไทยมีเฉพาะซันรูฟขนาดสั้น

อ่านเพิ่มเติม : 2021 Toyota Corolla Cross หลุดโบรชัวร์สเปกญี่ปุ่น

ชมคันจริง 2021 Toyota Corolla Cross เทียบสเปคไทยกับญี่ปุ่น ต่างกันตรงไหน ? เอาปากกามาวง 06

ชมคันจริง 2021 Toyota Corolla Cross เทียบสเปคไทยกับญี่ปุ่น ต่างกันตรงไหน ? เอาปากกามาวง 07

2021 Toyota Corolla Cross สเปคญี่ปุ่น ยังใช้ขุมพลังที่แบบเบนซินล้วน หรือไฮบริด มีทั้งระบบขับเคลื่อน 2 ล้อและขับเคลื่อน 4 ล้อ ส่วนไทยเราใช้เครื่องบล็อคเดียวกัน แต่มีระบบขับเคลื่อนล้อหน้าอย่างเดียว

ระบบขับ 4 ล้อนี้ นับว่าเป็นสเปคของญี่ปุ่นเพียงอย่างเดียว ที่ไม่ค่อยจำเป็นนักสำหรับเมืองไทย เพราะไม่ได้ใช้ลุยทางลื่นหิมะอย่างแดนอาทิตย์อุทัยเขา ส่วนออพชั่นอื่น คนไทยได้แต่นั่งมองตาปริบ ๆ อาจจะต้องรอโฉมไมเนอร์เชนจ์ในกลางปีหน้าเป็นต้นไป

อ่านเพิ่มเติม : ภาพจริง 2021 Toyota Corolla Cross สเปกญี่ปุ่นหน้าใหม่ 

Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน 5 ปี ผ่านการอบรมขับขี่ปลอดภัยจาก Sach มีรถทดสอบผ่านมือมาตั้งแต่รถกระบะ รถเก๋ง จนถึงรถสปอร์ต งานอดิเรกก็แค่ซ่อมรถสะสมที่มีอยู่ ติดตามชีวิตคนบ้ารถได้ที่กลุ่ม https://www.facebook.com/groups/97434297973776

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

Toyota Corolla Cross 1.8 Sport 2022

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ