ในด้านของความปลอดภัย เมื่อเร็ว ๆ นี้ มีการทดสอบการชนของ Mini EV ในจีน ซึ่งอาจทำให้เราได้มองเห็นในสิ่งที่เกิดขึ้น
Wuling MINI EV ถูกทดสอบการชนกับรถอีวีคันอื่นในพิกัดตัวถังเดียวกัน ซึ่งรถคันนั้นมองดูแล้วมีดีไซน์ที่มีแรงบันดาลใจจาก Mercedes-Benz G-Class มาพอสมควรทีเดียว
ทดสอบการชน
Mini EV ถูกทดสอบการชนที่ความเร็ว 64 กม./ชม. และชนในตำแหน่งครึ่งคันด้านหน้า ผลออกมาคือรถสีแดงที่ถูก Mini EV ชนนั้นมีสภาพที่ดูไม่จืดเลยทีเดียว แม้ว่าท้งสองคันนี่จะมีมิติตัวถังและน้ำหนักที่ใกล้เคียงกัน (Wuling มีน้ำหนัก 560 กก./รถอีวีสีแดงมีน้ำหนัก 568 กก.)
ส่วนในด้านของ Wuling Mini EV นั้นดูดีกว่ามาก ถึงแม้จะไม่มีระบบความปลอดภัยที่มากมาย แต่การร่วมมือการผลิตของรถคันนี้ระหว่าง SAIC-GM-Wuling ทำให้โครงสร้างทางด้านหน้าเสียหายไม่มากเท่ารถอีวีสีแดง
สภาพหลังชนของคนขับ Mini EV ยังมีโอกาสที่จะอยู่รอดได้ มีการบาดเจ็บที่ขาและศีรษะอยู่บ้าง การเปิดประตูออกทำได้ยากเล็กน้อย ส่วนแบตเตอรี่ได้รับความเสียหายเพียงเล็กน้อยเท่านั้น
ด้วยน้ำหนักของรถยนต์นั่งปกติอาจทำให้สภาพหลังชนของ Wuling Mini EV มีสภาพเดียวกันกับรถอีวีสีแดงร่วมสัญชาติก็เป็นได้ แม้ว่าเราใช้งาน Mini EV ในเมืองที่ใช้ความเร็วไม่มาก แต่ก็มีความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุได้เสมอ