window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

ชัวร์ก่อนแชร์ ปุ่ม Push Start ต้องกดหลายครั้งถึงจะดี

Patiphanw · Oct 22, 2020 12:26 PM

ชัวร์ก่อนแชร์ ปุ่ม Push Start ต้องกดหลายครั้งถึงจะดี 01

ไม่รู้มีที่มาที่ไปอย่างไร สำหรับวิธีการใช้ปุ่ม Push start ที่มีบางคนกล่าวว่า ก่อนจะสตาร์ทรถ ต้องกดปุ่มเรียงกันเป็นพิธี 3 ครั้งก่อนสตาร์ท จะทำให้กระแสไฟวิ่งเข้าไปที่ตัวคอมพิวเตอร์และระบบไฟฟ้าของรถก่อน เพื่อยืดอายุเครื่อง มันจริงหรือ

ชัวร์ก่อนแชร์ ปุ่ม Push Start ต้องกดหลายครั้งถึงจะดี 02

ปุ่ม Push Start คืออะไร ทำงานอย่างไร

คือปุ่มกดที่ทำหน้าที่เหมือนกับกุญแจรถ ใช้เปิดระบบภายในรถยนต์ และสตาร์ทเครื่องยนต์ โดยที่ไม่ต้องใช้กุญแจเสียบเพื่อบิดสตาร์ท ทำงานควบคู่กับกุญแจ Smart Key ที่จะทำงานควบคู่กัน โดยผู้ใช้งานจะต้องมี Smart Key อยู่ในรถด้วยถึงจะสามารถใช้งานฟังค์ชั่น และสตาร์ทรถได้

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

วิธีการใช้งาน

การใช้งาน สามารถทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่คุณมีกุญแจ Smart Key อยู่กับตัว สำหรับวิธีการใช้งานของปุ่มจะมีอยู่ 2 แบบ คือ

1. การเปิดทีละระบบ เป็นการไล่เปิดระบบไฟฟ้าต่าง ๆ ของรถยนต์ 
- Push Start ครั้งที่ 1 คือการหมุนกุญแจไปที่ปุ่ม ACC ผู้ขับขี่สามารถ เปิดเครื่องเล่นวิทยุได้โดยที่เครื่องยนต์จะยังไม่ทำงาน
- ครั้งที่ 2 คือหมุนกุญแจไปที่ตำแหน่ง ON ทำให้ระบบไฟฟ้าภายในรถเปิดการทำงานขึ้นส่งผลให้ผู้ขับขี่สามารถที่จะเปิดใช้งานระบบเซ็นทรัลล็อก เปิด-ปิดกระจกด้วยระบบไฟฟ้า
- ครั้งที่ 3 พร้อมเหยียบแป้นเบรก จะเป็นการสตาร์ทรถ

2. การเปิดด้วยการเหยียบเบรกแล้วกดสตาร์ททันที จะทำให้ระบบทำงานพร้อมกันทั้งหมด

ชัวร์ก่อนแชร์ ปุ่ม Push Start ต้องกดหลายครั้งถึงจะดี 01

หากมือไปโดนปุ่ม Push Start ขณะขับรถจะเกิดอะไรขึ้น

หลายคนคงยังสงสัยว่า หากมือไปโดนเจ้าปุ่มนี้ขณะขับรถ รถจะดับหรือไม่ ก็ต้องขอบอกเลยว่า ไม่ครับ ระบบของรถมีการป้องกันให้อยู่แล้ว ต่างจากการบิดกุญแจที่บิดแล้วจะดับเลย

ชัวร์ก่อนแชร์ ปุ่ม Push Start ต้องกดหลายครั้งถึงจะดี 02

การกดปุ่ม Push Start เพื่อให้กระแสไฟไหลเวียนก่อน จำเป็นหรือไม่?

อย่างที่กล่าวไปข้างต้น ว่ามีคนคิดว่าหากกดปุ่มนี้ 2-3 ครั้งก่อนสตาร์ทจะช่วยถนอมรถได้ เพื่อเช็คเครื่องยนต์ก่อน? ไม่จำเป็นครับ เพราะว่าเทคโนโลยีนี้ มีมาเพื่อให้ความสะดวกสบายแก่ผู้ใช้งาน ระบบไฟฟ้าต่าง ๆ ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อตอบสนองได้ทันท่วงทีอยู่แล้ว จึงไม่จำเป็นที่จะต้องให้ไฟสัญญาณขึ้นให้หมดก่อน

ชัวร์ก่อนแชร์ ปุ่ม Push Start ต้องกดหลายครั้งถึงจะดี 03

อย่าลืมดูแบตกุญแจ

อย่างไรก็ตาม ระบบนี้ก็ยังต้องพึ่งตัวกุญแจ Smart Keys ที่มีแบตเตอรี่อยู่ข้างใน แต่หากหมดขึ้นมา ก็ยังสามารถใช้กุญแจสำรองที่มีมาให้ใช้ได้ ส่วนวิธีการสตาร์ทรถ ให้เอากุญแจไปทาบกับปุ่ม Push Start แล้วจึงค่อยเหยียบเบรก สตาร์ทรถปกติ และนำแบตกุญแจไปเปลี่ยนได้ที่ศูนย์ครับ

ชัวร์ก่อนแชร์ ปุ่ม Push Start ต้องกดหลายครั้งถึงจะดี 04

 

Patiphanw

นักเขียน

นักเขียนมือใหม่ ที่พยายามพัฒนาตัวเองขึ้นไปทุกวัน เริ่มชอบรถตั้งแต่เด็กเพราะบ้านเปิดอู่ จึงมีเวลาอยู่กับรถมาก ชอบไปขับรถเล่นตอนกลางคืน เพราะเป็นเวลาที่จะได้อยู่กับตัวเองมากที่สุด

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

2022 MG 5 D+ CVT

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ