window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

ถ้า Mitsubishi พัฒนาครอสโอเวอร์บนพื้นฐานของ Nissan Kicks จะดีไหมนะ

Pisan · Dec 18, 2021 06:17 PM

ถ้า Mitsubishi พัฒนาครอสโอเวอร์บนพื้นฐานของ Nissan Kicks จะดีไหมนะ 01

แม้ว่า Mitsubishi (มิตซูบิชิ) จะประกาศไม่เดินหน้าพัฒนารถยนต์สำหรับตลาดยุโรป ตามนโยบายการจัดการทำตลาดทั่วโลกร่วมกับพันธมิตรอย่าง Nissan (นิสสัน) และ Renault (เรโนลต์) ทำให้หลายคนกังวลเกี่ยวกับอนาคตของแบรนด์ในทวีปดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม เงื่อนไขดังกล่าวไม่ได้รวมไปถึงการใช้รถยนต์ของพันธมิตรในการนำมาดัดแปลงเพื่อจำหน่ายภายใต้แบรนด์ของตัวเอง และหนึ่งในรถกลุ่มที่พวกเขาทำมาได้ดีก็คือครอสโอเวอร์ขนาดเล็กที่มี Mitsubishi ASX (มิตซูบิชิ เอเอสเอ็กซ์) อยู่

แม้ว่าเรโนลต์จะเป็นผู้ทำตลาดหลักในยุโรป และมีรายงานว่ารถยนต์ 2 รุ่นใหม่ของมิตซูบิชิจะทำการผลิตโดยพวกเขา และมีการรายงานแล้วว่า ครอสโอเวอร์รุ่นใหม่อย่างเอเอสเอ็กซ์น่าจะมาถึงตลาดยุโรปกันในช่วงปี 2566 ตามแผนงานที่วางเอาไว้

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

ถ้า Mitsubishi พัฒนาครอสโอเวอร์บนพื้นฐานของ Nissan Kicks จะดีไหมนะ 01

มีการคาดการณ์กันว่าเอเอสเอ็กซ์รุ่นใหม่น่าจะมาพร้อมการใช้แพลตฟอร์ม CMF-B ที่ใช้ในการผลิตรถอย่าง Renault Captur (เรโนลต์ แคปเจอร์) อยู่ในปัจจุบัน แต่ก็มีอีกสายหนึ่งที่แสดงความเห็นว่าอาจจะไม่ใช่แค่รถของเรโนลต์ที่อาจจะนำมาพัฒนา

เพราะว่าจริง ๆ แล้ว แคปเจอร์ก็มีส่วนที่ใกล้เคียงและพัฒนาต่อยอดมาจากรถที่คนไทยคุ้นชินดีอย่าง Nissan Kicks (นิสสัน คิกส์) ที่หากดูจากความเป็นแบรนด์ญี่ปุ่นด้วยกันแล้ว การพัฒนาทางด้านหน้าตาและออพชั่นที่ให้มาก็อาจจะทำได้ง่ายกว่าด้วยเช่นกัน

ถ้า Mitsubishi พัฒนาครอสโอเวอร์บนพื้นฐานของ Nissan Kicks จะดีไหมนะ 02

เรนเดอร์ด้วยรูปลักษณ์ที่เฉียบคม

มีดีไซเนอร์ได้นำโครงสร้างของนิสสัน คิกส์ มาใช้ในการพัฒนาและต่อยอดออกมาเพื่อให้ได้มิตซูบิชิ เอเอสเอ็กซ์ใหม่ โดยเวบไซต์ออโต้อีโวลูชั่นได้เผยโฉมหน้าที่ดุดันและดูคล้ายคลึงกับรถยนต์หลายรุ่นของค่ายเพชรสามแฉกที่ทำตลาดอยู่ในปัจจุบันนี้

ชุดกระจังหน้าที่ได้รับการออกแบบมาใหม่โดยได้แรงบันดาลใจจาก Mitsubishi Pajero Sport (มิตซูบิชิ ปาเจโร่ สปอร์ต) ด้วยกระจังหน้าไดนามิก ชิลด์ ด้านท้ายมาพร้อมการออกแบบที่ทันสมัยดูลงตัว ตำแหน่งไฟท้ายที่สูงและกันชนท้ายดีไซน์ออฟโรด

เอเอสเอ็กซ์เป็นหนึ่งในรถยนต์ที่ทำยอดขายได้ดีในยุโรป และมีการเรนเดอร์รถใหม่ออกมาหลายต่อหลายครั้ง สำหรับในประเทศไทย ก็ถือเป็นสินค้าที่น่าสนใจอีกรุ่น หากมิตซูบิชิอยากขยายไลน์อัพของรถที่ขายเพื่อเอาใจลูกค้าชาวไทยต่อไปในอนาคต

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

Nissan Kicks e-POWER 1.2 E 2023

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ