window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

ถ้ารวมข้อดีของ EV ทุกรุ่นในคันเดียว จะเป็นยังไง ? ชาร์จแบบปอร์เช่ วิ่งแบบเบนซ์ ในราคาเท่า MG

Mr.Argus · Sep 16, 2021 08:11 AM

ถ้ารวมข้อดีของ EV ทุกรุ่นในคันเดียว จะเป็นยังไง ? ชาร์จแบบปอร์เช่ วิ่งแบบเบนซ์ ในราคาเท่า MG 01

กลุ่มสื่อมวลชนสายรถยนต์ในอังกฤษ ได้สร้างภาพเรนเดอร์เสมือนจริง เป็นการจำลองภาพว่า EV ที่ดีที่สุดในตลาดในปัจจุบันจะเป็นอย่างไร โดยตัดต่อชิ้นส่วนที่ดีสุดของรถยนต์ไฟฟ้าหลายรุ่นมาแปะรวมกันแบบหยาบ ๆ ซึ่งมีรถยนต์ไฟฟ้าบางรุ่นที่คุ้นหูชาวไทยด้วย

การเรนเดอร์ภาพครั้งนี้ถูกสร้างขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองวัน EV สากล ทำโดยนักข่าวจาก Autovia ซึ่งเป็นเว็บศูนย์กลางเนื้อหาเกี่ยวกับยานยนต์ ประกอบไปด้วยสำนักข่าว Auto Express, Carbuyer, Carthrottle และ evo ได้ทำการตัดสินใจเลือกชิ้นส่วนที่ดีสุด ในรถแต่ละรุ่น มารวมกันเป็นรถคันใหม่ ชื่อว่า Autovia EV-21 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

ถ้ารวมข้อดีของ EV ทุกรุ่นในคันเดียว จะเป็นยังไง ? ชาร์จแบบปอร์เช่ วิ่งแบบเบนซ์ ในราคาเท่า MG 01

Autovia EV-21 เป็นรถแนวคิดอยู่ในภาพคอมพิวเตอร์กราฟฟิก CGI เท่านั้น เป็นผลจากการศึกษาเกี่ยวกับการขยายตัวของ EV ในตลาดสหราชอาณาจักร และพยายามผสมผสานคุณสมบัติที่ดีที่สุดที่พบใน EV รุ่นยอดนิยมในปัจจุบัน ตัดต่อให้ดูเป็นแบบผีดิบแฟรงเกนสไตน์ จึงออกมาดูน่าเกลียดที่สุดนับตั้งแต่รถยนต์ต้นแบบ Aurora Safety Car ในปี 1957

 

สมมุติว่าแนวคิด Autovia EV-21 เกิดขึ้นจริง จะต้องใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ และใช้รายละเอียดการออกแบบ พร้อมหยิบยืมคุณสมบัติทางเทคนิค จากรถยนต์ไฟฟ้าจริงที่ผลิตโดย Audi, BMW, Citroen, Honda, Lexus, Mercedes-Benz, MG, MINI, Porsche และ Vauxhall จะมีชิ้นส่วนใดที่ถูกใช้บ้าง มาดูกัน

ถ้ารวมข้อดีของ EV ทุกรุ่นในคันเดียว จะเป็นยังไง ? ชาร์จแบบปอร์เช่ วิ่งแบบเบนซ์ ในราคาเท่า MG 02

EV ฝาแฝดทางเทคนิคของ Porsche Taycan (ปอร์เช่ ไทคาน) และ Auto e-tron GT (อาวดี้ อี-ตรอน จีที) ถูกหยิบยืมเทคโนโลยีการชาร์จด้วยระบบไฟฟ้า 800V ซึ่งช่วยให้ Audi สามารถชาร์จได้อย่างรวดเร็ว ในเวลาประมาณ 5 นาทีโดยไม่มีความร้อนสูงเกินไปของแบตเตอรี่ และขับได้ระยะทางประมาณ 100 กม.

การตกแต่งภายในของแนวคิดนี้มาจาก BMW i3 (บีเอ็มดับเบิ้ลยู ไอ3) เนื่องจากเป็นและยังคงล้ำหน้าด้วยผ้าภายในที่ทำจากเส้นใยพืช แม้จะมองไม่เห็นในภาพนี้ แต่ได้รับเกรียติให้พูดถึงชิ้นส่วนที่สุดยอด ซึ่งสื่อถึงความรักษ์โลกของการรีไซเคิลวัสดุกลับมาใช้ใหม่ได้

อ่านเพิ่มเติม : โครงสร้างภาษี Hybrid-EV ส่งผลดีรถซูเปอร์คาร์ทำราคาต่ำ

ถ้ารวมข้อดีของ EV ทุกรุ่นในคันเดียว จะเป็นยังไง ? ชาร์จแบบปอร์เช่ วิ่งแบบเบนซ์ ในราคาเท่า MG 03

 

Citroen e-Berlingo (ซีตรอง อี-เบอลินโก) รถแวนพลังไฟฟ้าขนาดเล็ก ถูกหยิบคุณสมบัติพื้นที่ภายในและรูปลักษณ์ที่ไม่เป็นทรงกล่อง

Honda e (ฮอนด้า อี) รถแฮตช์แบ็คขนาดเล็ก ถูกหยิบชิ้นส่วนกล้องกระจกมองข้าง และอุปกรณ์ภายใน ที่ฉายภาพจากกล้อง มาขึ้นบนจอริมคอนโซลทั้ง 2 ฝั่ง ที่ชัดเจนกว่าส่องกระจกด้วยซ้ำ

Lexus UX300e ครอสโอเวอร์รุ่นเล็ก ให้ข้อดีตรงการรับประกันคุณภาพตัวรถที่ดีที่สุด เนื่องจากสามารถยืดอายุการใช้งานได้ถึง 10 ปี หรือ 160,000 กม. ด้วยแพ็คเกจที่เรียกว่า 'Relax' 

อ่านเพิ่มเติม : ชมคันจริงในไทย Lexus IS, UX ใหม่ เพิ่มไฟฟ้าล้วน ปรับดีไซน์ล้ำ ทำให้สมราคาเริ่มต้น 2.69 ล้านบาท

ถ้ารวมข้อดีของ EV ทุกรุ่นในคันเดียว จะเป็นยังไง ? ชาร์จแบบปอร์เช่ วิ่งแบบเบนซ์ ในราคาเท่า MG 04

ระยะทางที่วิ่งได้ Mercedes-Benz EQS ถูกยืมสเปคมาใช้ ด้วยตัวเลขที่น่าประทับใจถึง 770 กม. ต่อการชาร์จเต็มครั้งเดียว และยังยืมระบบการจัดการพลังงานมาจาก Porsche Taycan แต่สมรรถนะโดยรวมยืมมาจาก Rimac Revera ส่วนการขับขี่สนุกคล่องตัวนั้น ต้องขอบคุณ MINI Cooper SE 

ในขณะที่สเปคเทพไปหมดทุกอย่าง เรื่องราคาก็อยากให้ต่ำสุดไปด้วย โดยได้ไอเดียยืมมาจาก MG EP (เอ็มจี อีพี) และ Vauxhall Corsa e ในการควบคุมต้นทุนให้มีราคาถูกกว่าใคร

อ่านเพิ่มเติม : MG ยังฮึดสู้ตลาดรถไฟฟ้า แม้ซัพพลายมีปัญหา เล็งนำเข้ารุ่นใหม่ปีหน้า

 

ถ้ารวมข้อดีของ EV ทุกรุ่นในคันเดียว จะเป็นยังไง ? ชาร์จแบบปอร์เช่ วิ่งแบบเบนซ์ ในราคาเท่า MG 05

การเลือกคุณสมบัติรถทั้งหมดนี้ เกิดจากเจ้าของผู้ใช้ EV ที่มีประสบการณ์จริง และรวบรวมข้อมูลมาจากหลายเจ้าของ หลายรุ่นรวมกัน รวมถึงคอมเม้นท์ของผู้อ่าน Auto Express และเว็บ DrivingElectric ดังนั้นจึงนับว่ารถคันนี้เป็นการรวมเสียงของผู้บริโภคที่แท้จริงก็ว่าได้

Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน 5 ปี ผ่านการอบรมขับขี่ปลอดภัยจาก Sach มีรถทดสอบผ่านมือมาตั้งแต่รถกระบะ รถเก๋ง จนถึงรถสปอร์ต งานอดิเรกก็แค่ซ่อมรถสะสมที่มีอยู่ ติดตามชีวิตคนบ้ารถได้ที่กลุ่ม https://www.facebook.com/groups/97434297973776

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ประเมินราคารับซื้ออย่างยุติธรรม มีราคากลาง

2022 MG EP Plus

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ