window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

พาชม GWM Pao กระบะออฟโรดรุ่นใหม่ ที่อาจจะเปิดตัวในไทยในปี 2564

Pisan · Aug 12, 2020 09:18 AM

พาชม GWM Pao กระบะออฟโรดรุ่นใหม่ ที่อาจจะเปิดตัวในไทยในปี 2564 01

Grear Wall Motors - GWM (เกรท วอลล์ มอเตอร์ส - จีดับบลิวเอ็ม) ประกาศเข้าซื้อโรงงานผลิตรถยนต์ของ General Motors Thailand เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา พร้อมกับได้มีการส่งมอบสิทธิ์ขาดในตัวโรงงานทั้งหมดกันไปในช่วงกลายปีเป็นที่เรียบร้อย นั่นหมายความว่า พวกเขาได้เตรียมพร้อมที่จะเปิดตลาดในประเทศไทยกันได้ในช่วงนี้

อย่างไรก็ตาม เมื่อตั้งคำถามว่าพวกเขานั้นจะนำสินค้ารุ่นไหนมาทำตลาดในประเทศไทยกันบ้าง หลาย ๆ คนอาจจะนึกถึงรถเอสยูวีที่ขายดีที่สุดในประเทศจีนอย่าง Haval H6 (ฮาวาล เอช6) ที่ทางเกรทวอลล์นั้น เคยนำมาจัดแสดงในงานมอเตอร์ เอ็กซ์โปเมื่อ 7 ปีที่ผ่านมา พร้อมแผนงานอย่างยิ่งใหญ่ ที่กำลังจะกลายมาเป็นความจริง

อย่างไรก็ตาม ในงานมอเตอร์โชว์ที่ประเทศจีนล่าสุด GWM ได้เปิดตัวรถหลายรุ่นภายในงาน โดยมีความน่าสนใจและดูเหมาะสมกับประเทศไทย ดินแดนแห่งปิกอัพ นั่นก็คือ 2020 GWM Pao รถปิกอัพรุ่นใหม่ที่มาพร้อมความบึกบึน แข็งแกร่ง รูปลักษณ์ที่ดูจะโดนใจผู้บริโภคได้ไม่ยาก และยังเพียบพร้อมด้วยนวัตกรรมใหม่มากมายเต็มไปหมด

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

พาชม GWM Pao กระบะออฟโรดรุ่นใหม่ ที่อาจจะเปิดตัวในไทยในปี 2564 01

พาชม GWM Pao กระบะออฟโรดรุ่นใหม่ ที่อาจจะเปิดตัวในไทยในปี 2564 02

Pao อ่านว่า เป่า ดูไม่น่าจะเป็นชื่อที่คุ้นหูของลูกค้าชาวไทยได้ แต่ความหมายของมันคือ Canon หรือปืนใหญ่ ซึ่งแน่นอนว่าเป็นความหมายที่ดีทั้งการบุกทะลุทะลวง หรือเสียงดังอันทรงอำนาจก็ตามแต่จะตีความกัน ที่สำคัญก็คือ รถรุ่นนี้ก็สร้างความฮือฮาอย่างมากเช่นกันในประเทศจีนหลังการเปิดตัว และมีคนถามไถ่ถึงก็มาก

AutoFun ขอพาไปชมรถคันนี้โดยละเอียดกันอีกสักรอบ พร้อมรายละเอียดของตัวรถว่าน่าสนใจเพียงใด และมันจะดีพอที่จะเป็นทางเลือกใหม่สำหรับผู้บริโภคชาวไทยหรือไม่ เมื่อการเปิดสายการผลิตอย่างเป็นทางการจะเกิดขึ้นในปี 2565 ตามแผนที่มีการประเมินเอาไว้ มาดูและร่วมคอมเมนต์กันได้ว่าอะไรที่ดีหรือไม่ดีเกี่ยวกับรถคันนี้

พาชม GWM Pao กระบะออฟโรดรุ่นใหม่ ที่อาจจะเปิดตัวในไทยในปี 2564 03

พาชม GWM Pao กระบะออฟโรดรุ่นใหม่ ที่อาจจะเปิดตัวในไทยในปี 2564 04

การตกแต่งที่หลากหลายตามสไตล์ออฟโรด

เกรท วอลล์ มอเตอร์ส เปิดตัว GWM Pao รถกระบะแบบออฟโรด ที่เน้นการตกแต่งและดัดแปลงด้วยอุปกรณ์หลากหลายเพื่อให้เหมาะสำหรับการผจญภัยทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการติดตั้งอุปกรณ์ปีนเขา ไฟสปอร์ตไลท์บนหลังคารถ และอุปกรณ์กล่องท้ายรถที่ออกแบบพิเศษสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการตกปลา เพื่อแสดงให้เห็นว่ารถคันนี้สามารถปรับแต่งเข้ากับไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายได้อย่างสมบูรณ์แบบ

มาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบ ขนาด 2.0 ลิตร รหัส GW4D20M ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ที่เกรท วอลล์ มอเตอร์สพัฒนาขึ้นเองในบริษัท  ทำงานร่วมกับเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ให้กำลังสูงสุด 120 กิโลวัตต์ที่ 3600 รอบต่อนาที พร้อมด้วยแรงบิดสูงสุดถึง 400 นิวตันเมตรที่ 1,500-2,500 รอบต่อนาที ถือว่าเป็นเครื่องยนต์ดีเซลที่มีแรงบิดสูงสุดในตลาดรถกระบะของจีนในปัจจุบัน 

ข้อได้เปรียบของเครื่องยนต์รุ่นนี้คือ แม้แรงบิดต่ำก็ยังสามารถให้กำลังแรงม้าสูง เกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดจาก ZF มีอัตราทดเกียร์ที่ฉับไวและการเปลี่ยนเกียร์ที่ราบรื่น สามารถดันขึ้นไปได้ถึงเกียร์ 8 ด้วยความเร็ว 75 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเท่านั้น มอบทั้งพละกำลังและความประหยัด บริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงเพียง 8.3 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตรเท่านั้น 

พาชม GWM Pao กระบะออฟโรดรุ่นใหม่ ที่อาจจะเปิดตัวในไทยในปี 2564 05

พาชม GWM Pao กระบะออฟโรดรุ่นใหม่ ที่อาจจะเปิดตัวในไทยในปี 2564 06

เครื่องยนต์รุ่นนี้ยังได้รับรองคุณภาพจากผู้บริโภคที่ทำการทดสอบมาแล้วและการันตีด้วยรางวัลในอุตสาหกรรมมากมายเช่น เครื่องยนต์ที่ดีที่สุด 10 อันดับจาก China Heart เป็นต้น ทำให้มั่นใจได้ถึงสมรรถนะของรถยนต์ที่มีความแตกต่างจากคู่แข่งในท้องตลาด และทำให้พอมองออกว่าการมาของจีดับบลิวเอ็ม เป่า จะทำให้ตลาดรถปิกอัพคึกคักอย่างแน่นอน

นอกจากนี้ เกรทวอลล์ยังได้ทำการตกแต่งรถยนต์รุ่นนี้ออกมาด้วยภาพลักษณ์แบบออฟโรดเต็มพิกัด ด้วยการติดตั้งอุปกรณ์เพิ่มเติมเข้าไปให้กับรุ่นออฟโรด เอดิชั่น ไม่ว่าจะเป็นดิฟฟ์ล็อคด้านหลัง สนอคเกิล วินซ์ด้านหน้า ช่วงล่างแบบไนโตรเจนของเค-แมน ยางบีเอฟกู๊ดริช เคโอทู โดยมีมุมยกด้านหน้า 30 องศาและมุมจาก 26 องศา พร้อมลุยได้อย่างเต็มพิกัด

พาชม GWM Pao กระบะออฟโรดรุ่นใหม่ ที่อาจจะเปิดตัวในไทยในปี 2564 07

พาชม GWM Pao กระบะออฟโรดรุ่นใหม่ ที่อาจจะเปิดตัวในไทยในปี 2564 08

ย้อนอดีตเมื่อเกรท วอลล์ มอเตอร์ส บุกมอเตอร์ เอ็กซ์โป

ในเดือนพฤศจิกายน 2556 ประเทศไทยได้มีโอกาสรู้จักและสัมผัสกับตัวเป็น ๆ ของรถเกรทวอลล์เป็นครั้งแรก เมื่อพวกเขาประกาศเข้าร่วมงานมหกรรมยานยนต์ในปีนั้น โดย หวัง ซือ ฮุย รองผู้จัดการทั่วไปฝ่ายส่งออก บริษัท เกรท วอลล์ มอเตอร์ จำกัด ในขณะนั้น ระบุว่าพวกเขาต้องการบอกให้คนไทยได้ทราบว่าเรามีแผนจะเข้ามาทำตลาดในเมืองไทย และสร้างโรงงานผลิตรถยนต์ในประเทศไทย โดยเลือกจะผลิตรถยนต์เอสยูวีฮาวาลเป็นรุ่นแรก

รวมถึงมีแผนการที่จะลงทุนสร้างโรงงานผลิตรถยนต์ในประเทศไทย บนพื้นที่ขนาด 8 แสนตารางเมตร มีกำลังการผลิตจำนวน 1 แสนคันต่อปี ด้วยมูลค่าการลงทุนประมาณ 300 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1 หมื่นล้านบาท) โดยในเบื้องต้นจะเป็นการผลิตรถยนต์เพื่อรองรับความต้องการของตลาดในประเทศไทยและอาเซียน รวมไปถึงการส่งออกไปยังประเทศที่เป็นตลาดรถยนต์พวงมาลัยขวา เช่น  ออสเตรเลีย ในอนาคต 

แม้พวกเขาจะโดนถามถึงในช่วงที่ผ่านมาเป็นอย่างมากว่าหายไปไหน และแผนการที่เป็นความฝันขนาดใหญ่ของบิ๊กรถยนต์จากแดนมังกรนั้นจะยังเดินหน้าอยู่หรือเปล่า การเข้ามาซื้อโรงงานของจีเอ็ม ประเทศไทยคือคำตอบ และจากนี้ไป อีกไม่เกิน 18 เดือนข้างหน้า พวกเขาน่าจะกลับมาอย่างยิ่งใหญ่อีกครั้ง ในงานที่เคยเปิดตัวอย่างมหกรรมยานยนต์ 2565 อย่างแน่นอน

พาชม GWM Pao กระบะออฟโรดรุ่นใหม่ ที่อาจจะเปิดตัวในไทยในปี 2564 09

พาชม GWM Pao กระบะออฟโรดรุ่นใหม่ ที่อาจจะเปิดตัวในไทยในปี 2564 10

 

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

2022 MG 5 D+ CVT

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ