window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

ภาพจริง 2023 Honda ZR-V จากจีน ใหญ่กว่า HR-V แต่ที่เหลือก็ครือกันหล่ะ

Pisan · May 31, 2022 05:03 AM

ภาพจริง 2023 Honda ZR-V จากจีน ใหญ่กว่า HR-V แต่ที่เหลือก็ครือกันหล่ะ 01

  • มิติตัวถังใหญ่กว่า HR-V อย่างชัดเจน
  • ภายนอกให้อารมณ์รถแบบวากอนคันยาว
  • ภายในคือส่วนผสมทีดีจากรุ่นพี่ในค่าย

ยังไม่มีความชัดเจนถึงตำแหน่งการทำตลาดที่ชัดเจนของ 2023 Honda ZR-V (ฮอนด้า แซดอาร์-วี) ที่ก่อนหน้านี้มีการจับภาพให้เห็นขณะวิ่งทดสอบ และหลาย ๆ คนลงความเห็นกันว่ามันแทบจะไม่แตกต่างอะไรจากรุ่นพี่อย่าง Honda HR-V (ฮอนด้า เอชอาร์-วี) เลยด้วยซ้ำ

 ล่าสุด มีการนำรถคันจริงออกมาจัดแสดงอย่างเป็นทางการในประเทศจีนในงานมอเตอร์โชว์ที่จัดขึ้น สิ่งที่น่าสนใจก็คือ การเลือกใช้เครื่องยนต์เบนซินธรรมดาให้กับรถใหม่ที่เปิดตัวล่าสุดนี้ พร้อมทั้งการเปิดให้คนเข้าชมตัวรถอย่างใกล้ชิดทั้งภายในและภายนอกที่สวยงามหมดจด

มองผ่าน ๆ นั้นถือว่าไม่ได้มีอะไรที่แตกต่างจากรุ่นพี่ของตัวเองมากนัก แต่รถยนต์ที่เปิดตัวครั้งแรกในโลกที่ประเทศจีน กลับถูกระบุว่าวางตำแหน่งตัวเองไว้ระหว่างเอชอาร์-วีและ Honda CR-V (ฮอนด้า ซีอาร์-วี) ในประเทศญี่ปุ่น และแน่นอนว่าจะเปิดตัวในญี่ปุ่นด้วยเช่นกัน

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

ไปดูคันจริงกันเถอะว่ามันน่าสนใจขนาดไหน...

ภาพจริง 2023 Honda ZR-V จากจีน ใหญ่กว่า HR-V แต่ที่เหลือก็ครือกันหล่ะ 01

สีเทายอดนิยม ตัดดำ บนตัวถังตีโป่ง

ตัวรถที่นำมาจัดแสดงนั้นเป็นสีเทาเข้ม พร้อมชุดแต่งสีดำมันที่ด้านใต้กันชนหน้าและท้าย ตัวถังนั้นดูตีโป่งพองมากกว่าเอชอาร์-วีอย่างชัดเจน และมาพร้อมกระจังหน้าทรงพร้อมช่องรังผึ้ง 6 เหลี่ยม ที่มีความกลมมนมากกว่าเวอร์ชั่นอเมริกา ชุดโคมไฟหน้าแบบเรียวบางพาดไปตามมุมรถ พร้อมไฟส่องสว่างเวลากลางวัน

อ่านเพิ่มเติม: ส่องคันจริง GAC Honda ZR-V จากจีนระหว่างวิ่งทดสอบ จนอยากให้มีเวอร์ชั่นนี้ขายไทยบ้าง

ภาพจริง 2023 Honda ZR-V จากจีน ใหญ่กว่า HR-V แต่ที่เหลือก็ครือกันหล่ะ 02

ทรงตัวถังแนวยาวคล้ายสเตชั่นวากอน

ด้านข้างของรถแสดงให้เห็นถึงการออกแบบที่แตกต่างจากเอชอาร์-วีอย่างชัดเจน ด้วยการลากเส้นของหลังคาไปจรดเสาดี พร้อมด้วยการออกแบบประตูท้ายให้ยื่นยาวออกไปด้านหลัง ทำให้ตัวถังในภาพรวมมีความคล้ายคลึงรถสเตชั่นวากอนยกสูงมากกว่าครอสโอเวอร์ เส้นข้างของรถลากไปจรดไฟท้าย สร้างสมดุลของตัวถังด้านข้างอย่างสวยงาม พร้อมด้วยล้อขนาด 18 นิ้วในรุ่นท็อป

ภาพจริง 2023 Honda ZR-V จากจีน ใหญ่กว่า HR-V แต่ที่เหลือก็ครือกันหล่ะ 03

ขนาดตัวถังกึ่งกลางระหว่างพี่น้องร่วมค่าย

ในประเทศจีน ฮอนด้า แซดอาร์-วี มาพร้อมขนาดตัวถังกว้าง 1,840 มิลลิเมตร ยาว 4,568 มิลลิเมตร สูง 1,621 มิลลิเมตร และมีขนาดฐานล้อ 2,655 มิลลิเมตร ทำให้ตัวรถมีขนาดที่ใหญ่กว่าเอชอาร์-วีในทุกมิติ และใกล้เคียงกับซีอาร์-วีมากกว่า ด้านท้ายของรถออกแบบไฟท้ายให้ลงตัวกับตัวถังที่ยืดยาวออกมา ปลายท่อไอเสียแบบคู่ พร้อมป้ายชื่อ Honda เป็นภาษาจีน และ HR-V ติดตั้งที่มุมบานประตูท้าย

อ่านเพิ่มเติม: 2023 Honda ZR-V เติมช่องว่างระหว่าง HR-V และ CR-V แต่จะทับตำแหน่งหรือไม่?

ภาพจริง 2023 Honda ZR-V จากจีน ใหญ่กว่า HR-V แต่ที่เหลือก็ครือกันหล่ะ 04

ภายในคือส่วนผสมของ HR-V และ Civic

ห้องโดยสารภายในที่ได้รับการออกแบบอย่างเรียบหรูในสไตล์ที่ฮอนด้าใช้มาตลอด เป็นส่วนผสมของเอชอาร์-วีและ Honda Civic (ฮอนด้า ซีวิค) เวอร์ชั่นไทย ที่เรียกว่าใส่อุปกรณ์มาอย่างเต็มที่ หน้าจอแบบลอยตัว 9 นิ้ว พร้อมพวงมาลัยแบบมัลติฟังชั่นส์แบบปุ่มที่เรียบหรู ติดตั้งมาพร้อมดีไซน์ของแผงคอนโซลกลางใหม่ ที่เพิ่มช่องเก็บของมาให้ใช้งานกันอย่างจุใจ

ภาพจริง 2023 Honda ZR-V จากจีน ใหญ่กว่า HR-V แต่ที่เหลือก็ครือกันหล่ะ 05

อุปกรณ์ในห้องโดยสารครบครันที่สุดแล้ว

ที่ตำแหน่งของผู้โดยสารตอนหลังจะได้ช่องแอร์ 2 ช่องตรงกลาง พร้อมที่ชาร์จไฟแบบยูเอสบี-ซี 2 ตำแหน่ง ผู้ขับขี่สามารถตรวจสอบข้อมูลผ่านหน้าจอดิจิตอล พร้อมทั้งควบคุมรถได้ง่ายดายด้วยแพดเดิลชิฟท์ เบรกมือไฟฟ้าและระบบ Auto Hold อย่างครบครัน เบาะหนังถูกติดตั้งมาเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในรถยนต์รุ่นท็อป ดูนั่งสบายอยู่เอาเรื่อง

ภาพจริง 2023 Honda ZR-V จากจีน ใหญ่กว่า HR-V แต่ที่เหลือก็ครือกันหล่ะ 06

ยังใช้เครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบที่สมรรถนะสูงเอาเรื่อง

ในประเทศจีน ฮอนด้าได้เลือกใช้เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร เทอร์โบ แบบ 4 สูบแถวเรียง ที่ให้สมรรถนะไม่ธรรมดาที่กำลังสูงสุด 182 แรงม้า พร้อมด้วยแรงบิดสูงสุด 240 นิวตันเมตร ทั้งนี้ ยังไม่มีรายงานว่าจะมีเครื่องยนต์ไฮบริดให้เลือกด้วยหรือไม่ แต่ก็คาดว่าจะเป็นตามความต้องการของตลาด เช่น ในญี่ปุ่นอาจจะเป็นเครื่อง e:HEV ตัวท็อปก็เป็นไปได้

ภาพจริง 2023 Honda ZR-V จากจีน ใหญ่กว่า HR-V แต่ที่เหลือก็ครือกันหล่ะ 07

ในไทยว่าไงดีกับรถรุ่นนี้...

แน่นอนว่าความแตกต่างของแซดอาร์-วีกับเอชอาร์-วีนั้น เริ่มตั้งแต่แพลตฟอร์มในการพัฒนาที่แตกต่างกัน และได้รถที่มีขนาดต่างกัน แต่เรื่องอื่น ๆ นั้นถือว่าเทียบเคียงกันได้อย่างสบาย ก็ต้องรอวัดใจ Honda (ฮอนด้า) ประเทศไทย ว่าท้ายที่สุดแล้ว พวกเขาจะเลือกใช้บริการรถรุ่นใหม่นี้ หรือว่ามองข้ามไปลุยกับซีอาร์-วีเหมือนเช่นเคย

อีกไม่นานเกินรอก็ได้รู้กันแล้ว... 

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

2022 Honda HR-V e:HEV E

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ