เผยภาพ 2021 Honda HR-V (2021 ฮอนด้า เอชอาร์-วี) สเปกยุโรปที่เตรียมจะออกจำหน่ายอย่างเป็นทางการภายในช่วงครึ่งหลังของปีนี้
หลังจาก Honda เผยโฉม HR-V หรือ Vezel ใหม่สู่ตลาดประเทศญี่ปุ่นและเตรียมจะวางขายในช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ ล่าสุด มีการเผยภาพสเปกยุโรปตามออกมาแล้วในชื่อ HR-V e: HEV นั่นหมายถึงการใช้ขุมพลังขับเคลื่อนลูกผสมไฮบริดเท่านั้น แตกต่างจากสเปกญี่ปุ่นที่มีรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 1.5 ลิตร ให้เลือกใช้ด้วย
ยังไม่มีการยืนยันว่าผู้ใช้รถยนต์ในบ้านเราจะได้สัมผัสรุ่นไหนบ้าง แต่ก่อนอื่น เราไปชมสเปกของ HR-V e: HEV ในยุโรปกันก่อน
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });
ยุโรปมีเฉพาะเครื่องยนต์ไฮบริด
ทีมวิจัยและพัฒนาของ Honda ระบุว่า ผู้ใช้รถยนต์ยุคใหม่ไม่ได้เลือกรถยนต์ด้วยการพิจารณาแค่สมรรถนะการขับขี่และสุนทรียภาพในการใช้งานเท่านั้น แต่เลือกรถยนต์ที่เข้ากับไลฟ์สไตล์และตอบสนองความต้องการได้ดีที่สุดด้วย
HR-V e: HEV ในยุโรปขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 1.5 ลิตร ไม่มีระบบอัดอากาศ ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว มีพละกำลังรวมสูงสุด 109 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 253 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ e-CVT
สำหรับรูปลักษณ์ภายนอกของ HR-V e: HEV สเปกยุโรปยังคงมาพร้อมกระจังหน้าลายซี่ถี่และล้ออัลลอยแบบ 5 ก้านคู่เหมือนกับญี่ปุ่น ดูแล้วอาจขัดหูขัดตาคอรถยนต์ชาวไทยอยู่บ้าง แต่อย่างไรก็ตาม ต้องเกาะติดกันต่อไปว่าสเปกบ้านเราจะเหมือนหรือต่างจากนี้อย่างไร
HR-V e: HEV นับเป็นรถยนต์ไฮบริดรุ่นที่ 3 ของ Honda ในยุโรปที่ประทับตรา e:HEV ต่อจาก CR-V (ฮอนด้า ซีอาร์-วี) และ Jazz (ฮอนด้า แจ๊ส) ใหม่ที่เปิดตัวในปี 2020 ซึ่งรุ่นหลังไม่มีขายในไทยเพราะเราได้ใช้ City Hatchback (ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก) แทน
เผยพื้นที่เก็บของด้านหลังเล็กลง
เว็บไซต์ Creative311 ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า จุดด้อยของ HR-V ใหม่ที่ยังไม่ถูกพูดถึงมากนักก็คือพื้นที่จัดเก็บสัมภาระด้านหลังนั้นคับแคบลง เนื่องจากตัวเบาะถูกถอยร่นมาด้านหลังมากกว่ารุ่นเดิมเล็กน้อย แต่พื้นที่ช่วงขาของเบาะตอนหลังเพิ่มขึ้น
พื้นที่จัดเก็บสัมภาระด้านท้ายของ HR-V รุ่นเดิมอยู่ที่ 393 ลิตร ขณะที่รุ่นใหม่ลดลงเหลือประมาณ 350 ลิตร อย่างไรก็ดี Honda ยังยืนยันรถเอสยูวีรุ่นนี้มีความกว้างขวางมากที่สุดในระดับเดียวกัน โดยเฉพาะเมื่อพับเบาะแถวหลังลงให้แบนราบก็จะมีเนื้อที่กว้างขวางอย่างมาก รองรับการบรรทุกสัมภาระหลากหลายขนาดอันเป็นจุดเด่นของรถอเนกประสงค์และรถซิตี้คาร์ของ Honda มาอย่างยาวนาน
กำหนดการเปิดตัว 2021 Honda HR-V ใหม่ในไทยจะมีขึ้นในช่วงเดือนสิงหาคมนี้ คนที่กำลังมองหารถเอสยูวี-บีสักคัน ควรอดใจรอและอย่าเพิ่งใจร้อนไปจับจองรุ่นอื่นก่อนนะครับ
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });