window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

มิตซูบิชิยันเตรียมความพร้อมขาย Mitsubishi Outlander PHEV ธันวาคมนี้

Pisan · Nov 4, 2020 05:52 AM

มิตซูบิชิยันเตรียมความพร้อมขาย Mitsubishi Outlander PHEV ธันวาคมนี้ 01

ค่ายรถตราเพชรสามแฉก ประกาศพร้อมทำตลาดรถยนต์ลูกครึ่งไฟฟ้าที่ดีที่สุดของค่ายและประสบความสำเร็จมาแล้วทั่วโลกอย่าง Mitsubishi Outlander PHEV (มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี) ในประเทศไทย โดยเตรียมความพร้อมรอบด้าน ไม่ว่าจะเป็นซอคเก็ตแปลงหัวจ่ายไทป์ทู รวมถึงการรับประกันและการให้บริการ ยันรถที่ขายเป็นรุ่นใหม่ล่าสุด

โมริคาซุ ชกกิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่าบริษัทเตรียมความพร้อมสำหรับการเปิดตัวรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดรุ่นแรกของค่ายในวันที่ 1 ธันวาคมนี้ โดยได้เตรียมทั้งเรื่องของรถยนต์ การดูแลและการให้บริการ แคมเปญด้านการดูแลการบำรุงรักษา รวมถึงองค์ประกอบอื่น ๆ เพื่อให้ลูกค้าใช้งานรถคันนี้ได้เต็มที่

ทั้งนี้ มั่นใจว่ารถยนต์คันนี้จะได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าในประเทศไทย เหมือนกับที่มีการเปิดตัวรถรุ่นนี้มาก่อนในหลายประเทศ เนื่องจากรถยนต์คันนี้ เป็นการรวบรวมเอาตำนานของมิตซูบิชิทั้งหมดมารวมเข้าด้วยกัน ทำให้มั่นใจว่าลูกค้าจะพึงพอใจกับสมรรถนะของรถยนต์อย่างเต็มที่ เมื่อได้ทำการทดลองขับหลังการเปิดตัวรถอย่างเป็นทางการ

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

มิตซูบิชิยันเตรียมความพร้อมขาย Mitsubishi Outlander PHEV ธันวาคมนี้ 01

มิตซูบิชิยันเตรียมความพร้อมขาย Mitsubishi Outlander PHEV ธันวาคมนี้ 02

"ปกติแล้วเมื่อพูดถึงรถปลั๊กอินไฮบริด ลูกค้าก็จะนึงถึงภาพของอีโคคาร์ การเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม แต่เอาท์แลนเดอร์ คือการรวมข้อดีของรถเข้าด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า ที่ให้อัตราเร่งและการออกตัวที่ดี มีเครื่องยนต์มาทำให้ได้พละกำลังสูง เมื่อขับในเมืองก็จะปรับมาใช้พลังงานลดลง เป็นรถที่ขับขี่ดี และมีความเงียบ สบายครบครัน"

ชกกิกล่าวต่อว่า หากได้ลองนั่ง ก็จะสัมผัสถึงเทคโนโลยีขับเคลื่อน 4 ล้อจาก Lancer Evolution ที่มีการพัฒนาให้มอเตอร์หมุนรอบล้อทั้งสี่แตกต่างกัน เพื่อให้เกิดการขับเคลื่อนที่ดีที่สุดขึ้นมา ในส่วนของความกังวลเรื่องการบำรุงรักษาหรือความคงทน อยากให้ทราบว่ารถคันนี้จำหน่ายมาแล้วทั่วโลก และบริษัทจะมีแพคเกจบำรุงรักษารถยนต์คันนี้ให้ลูกค้าเมื่อเปิดตัว

มิตซูบิชิยันเตรียมความพร้อมขาย Mitsubishi Outlander PHEV ธันวาคมนี้ 03

มิตซูบิชิยันเตรียมความพร้อมขาย Mitsubishi Outlander PHEV ธันวาคมนี้ 04

การเตรียมความพร้อมสำหรับการทำตลาด

ชกกิระบุว่ามีการลงทุนเพิ่มบางส่วนสำหรับการเตรียมความพร้อมสำหรับการเปิดสายการผลิตรถรุ่นนี้ โดยยืนยันว่า เอาท์แลนเดอร์ที่จะมาจำหน่ายในประเทศไทยนั้น เป็นรถยนต์เอนกประสงค์รุ่นใหม่ล่าสุดของมิตซูบิชิ มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น โดยบริษัทเตรียมที่จะนำเสนอสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าในประเทศไทย และจะเป็นฐานความสำเร็จเพื่อแนะนำรถรุ่นต่อไปในอนาคต

นอกเหนือจากเรื่องของการเตรียมความพร้อมด้านการผลิตแล้ว ปัจจัยทางด้านราคาก็มีการเตรียมพร้อมเพื่อให้สามารถแข่งขันกับคู่แข่งได้อย่างแน่นอน ทั้งเรื่องสมรรถนะ กำลัง คุณภาพและราคา รวมไปถึงเรื่องของการเตรียมความพร้อมสำหรับทีมช่างซ่อมบำรุง ที่มีการฝึกอบรมอย่างเต็มที่ที่ศูนย์ฝึก เพื่อให้สามารถดูแลลูกค้าที่ต้องการเป็นเจ้าของรถยนต์คันนี้เมื่อเปิดตัว

มิตซูบิชิยันเตรียมความพร้อมขาย Mitsubishi Outlander PHEV ธันวาคมนี้ 05

มิตซูบิชิยันเตรียมความพร้อมขาย Mitsubishi Outlander PHEV ธันวาคมนี้ 06

เพิ่มอแดปเตอร์แปลงหัวชาร์จ ง่ายดายเสียบไฟบ้านได้เลย

สำหรับมิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี รุ่นใหม่ จะมาพร้อมหัวชาร์จแบบชาเดโม่และไทป์วัน ซึ่งอาจจะส่งผลต่อการใช้งานประเทศไทย ที่หัวชาร์จส่วนใหญ่เป็นแบบไทป์ทู ชกกิระบุว่าในตอนที่พัฒนารถคันนี้ที่ประเทศญี่ปุ่นั้น หัวชาร์จแบบปกติจะเป็นไทป์วัน ที่แตกต่างจากในยุโรป และปกติรถญี่ปุ่นก็จะใช้ที่ชาร์จแบบชาเดโมและไท์ปวันอยู่แล้วเป็นมาตรฐาน

"หัวชาร์จแบบชาเดโม่นั้น เป็นหัวชาร์จที่ได้รับรองมาตรฐานทั้งจากญี่ปุ่นและยุโรป ทำให้เราเลือกที่จะติดตั้งหัวชาร์จสองแบบนี้มาคู่กัน ซึ่งหากไปดูจะเห็นว่ารถญี่ปุ่นส่วนใหญ่นั้นจะเป็นแบบนี้ อย่างไรก็ตาม เราได้ออกแบบให้มีซอคเกตที่สามารถเปลี่ยนหัวชาร์ตไปเป็นแบบไทป์ทูได้ และลูกค้าไม่จำเป็นต้องมีอุปกรณ์พิเศษ เพราะสามารถชาร์จไฟบ้านได้เลยโดยตรง"

ชกกิกล่าวว่าการเลือกทำตลาดรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดแทนที่จะเป็นรถยนต์ไฟฟ้า เนื่องจากมองว่ารถยนต์พีเอชอีวีที่เป็นการทำงานของเครื่องยนต์และระบบไฟฟ้านั้น ใช้งานได้มากกว่าและวิ่งได้ไกลกว่า และหากมองจากสถานีประจุไฟที่ภาครัฐและเอกชนทำอยู่ประมาณ 1,100 แห่งทั่วประเทศ ก็ไม่เพียงพอ เมื่อเทียบกับประเทศญี่ปุ่นที่มีมากกว่านี้ 10 เท่าตัว

มิตซูบิชิยันเตรียมความพร้อมขาย Mitsubishi Outlander PHEV ธันวาคมนี้ 07

มิตซูบิชิยันเตรียมความพร้อมขาย Mitsubishi Outlander PHEV ธันวาคมนี้ 08

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

2022 Mitsubishi Outlander PHEV GT

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ