Toyota Motor Corporation (โตโยต้า) ผนึกกำลังกับบริษัทเอเจนซี่พันธมิตร ปรับปรุงโครงสร้างธุรกิจด้านการตลาดใหม่ มุ่งเน้นสร้างนวัตกรรมการสือสาร พร้อมรับมือธุรกิจโมบิลิตี้
ค่ายรถยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นประกาศจับมือกับกลุ่มบริษัทเอเจนซี่โฆษณาชื่อดัง Dentsu Group และ Dentsu Inc รวมถึงบริษัทในเครืออย่าง Delphys Inc. ก่อตั้งบริษัทร่วมทุนที่มุ่งเน้นด้านการสื่อสารการตลาดนวัตกรรมใหม่เพื่อให้สอดคล้องกับยุคโซเชียลมีเดียและการแบ่งปันข้อมูลที่รวดเร็ว ตอบโจทย์พฤติกรรมและเข้าถึงผู้บริโภครายบุคคลได้มากขึ้น
การดำเนินงานที่รวดเร็วมีความสำคัญอย่างยิ่ง Toyota ตระหนักดีว่าไม่สามารถสร้างโมเดลธุรกิจรูปแบบใหม่นี้ได้เพียงลำพัง จึงปรับโครงสร้างธุรกิจของบริษัทในเครืออย่าง Delphys Inc ให้มีการดำเนินงานเหนือกว่าขอบเขตด้านการตลาดแบบดั้งเดิม โดยจะมุ่งเน้นการสื่อสารเพื่อการสร้างแบรนด์แนวใหม่ที่ยกระดับความเชื่อมั่นของลูกค้า การดำเนินงานด้านการตลาดนวัตกรรมใหม่ตามการเปลี่ยนแปลงของโลกดิจิทัล และรับมือกับความท้าทายของธุรกิจโมบิลิตี้
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });
Toyota เชื่อมั่นด้วยว่าความร่วมมือกับ Dentsu ซึ่งช่วยกันสร้างความสำเร็จทั้งในประเทศญี่ปุ่นและต่างประเทศมาอย่างยาวนานจะทำให้เกิดกลยุทธ์การตลาดแบบบูรณาการที่เหนือกว่าการเป็นเอเจนซี่โฆษณาแบบเดิม
เริ่มโครงสร้างธุรกิจใหม่ตั้งแต่ปี 2021 เป็นต้นไป
Toyota, Dentsu Group และ Delphys บรรลุข้อตกลงในการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจในเดือนกันยายนนี้ นำไปสู่ก่อตั้งโครงสร้างธุรกิจใหม่ที่จะเริ่มดำเนินการตั้งแต่เดือนมกราคม 2021 เป็นต้นไป โดยจะมีการลงทุนในบริษัทโฮลดิ้งตามสัดส่วนแผนภูมิข้างต้น
บริษัท Operating Company 1 เกิดขึ้นจากการปรับโครงสร้างของบริษัท Delphys มุ่งสร้างนวัตกรรมการสื่อสารเพื่อสร้างแบรนด์ ดำเนินงานด้านการตลาดรูปแบบใหม่ และรับมือกับธุรกิจโมบิลิตี้
ขณะที่ Operating Company 2 จะดำเนินงานด้านการวิจัยเพื่อสร้างเครื่องมือและธุรกิจใหม่ในด้านการสื่อสารดิจิทัล พร้อมกับมุ่งเน้นการพลิกโฉมระบบดิจิทัลเพื่องานขายเป็นหลัก
ยอดขายยังถดถอย แต่เริ่มฟื้นตัว
ยอดขายรถยนต์ Toyota ทั่วโลกในเดือนกรกฎาคมอยู่ที่ 747,300 คัน ลดลง 12.0% เมื่อเทียบกับเดือนเดียวกันของปีก่อนหน้า อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ยอดขายจะอยู่ในภาวะถดถอยแต่ก็เริ่มฟื้นตัวดีขึ้นตามลำดับ โดยได้แรงขับเคลื่อนจากการเติบโตของประเทศจีนที่มียอดขายเพิ่มขึ้น 19.1% ขณะที่ในสหรัฐอเมริกา ยุโรป และญี่ปุ่นยังคงปรับตัวลดลงต่อเนื่อง
ด้านยอดขายสะสมระหว่างเดือนมกราคมถึงกรกฎาคมของปีนี้อยู่ที่ 4,518,654 คัน ลดลง 19.8% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว
สำหรับยอดการผลิตรถยนต์ทั่วโลกของ Toyota ในเดือนกรกฎาคมอยู่ที่ 691,091 คัน ลดลง 10.2% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว แต่ถือว่าปรับตัวเพิ่มขึ้นจากเดือนมิถุนายนของปีนี้ซึ่งปรับตัวลดลงถึง 24.0% ส่วนยอดขายการผลิตสะสมระหว่างเดือนมกราคมถึงกรกฎาคมอยู่ที่ 4,004,577 คัน ลดลง 26.0%
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });