window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

ยืนยันแล้ว!!! 2022 Mitsubishi Outlader PHEV จะมาพร้อม 7 โหมดการขับและระบบขับสี่แบบใหม่

Pisan · Oct 6, 2021 07:51 AM

ยืนยันแล้ว!!! 2022 Mitsubishi Outlader PHEV จะมาพร้อม 7 โหมดการขับและระบบขับสี่แบบใหม่ 01

Mitsubishi (มิตซูบิชิ) ยังคงให้รายละเอียดของ 2022 Mitsubishi Outlander PHEV (มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี) กันอย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการเปิดตัวรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดรุ่นใหม่ล่าสุด ที่คาดว่าอาจจะเกิดขึ้นในช่วงต้นปี 2565

รายละเอียดเพิ่มเติมของเอสยูวีรุ่นใหม่นี้ ก็คือการพัฒนาระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ Super-All Wheel Control ที่จะได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นกว่าเดิม ให้ความปลอดภัย ความมั่นคงและความสะดวกสบายในการขับขี่ ในทุกสภาพอากาศและสภาพถนนที่ใช้งาน

นอกจากนี้ พวกเขายังยืนยันว่ารถรุ่นใหม่นี้จะมีโหมดการขับขี่ให้เลือกถึง 7 โหมด ซึ่งรวมไปถึงโหมดการขับขี่แบบปกติ โหมดหินกรวดและโหมดหิมะ รวมถึงโหมดพาวเวอร์และอีโค ซึ่งเป็นผลมาจากการปรับแต่งของระบบเครื่องยนต์และมอเตอร์

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

ยืนยันแล้ว!!! 2022 Mitsubishi Outlader PHEV จะมาพร้อม 7 โหมดการขับและระบบขับสี่แบบใหม่ 01

ลุ้นโหมดขับขี่ไฟฟ้า การทำงานของระบบขับเคลื่อนที่โดดเด่น

แม้จะยังไม่มีการยืนยันว่าโหมดการขับขี่ที่เหลืออีก 2 โหมดคืออะไรกันแน่ แต่ก็มีการคาดการณ์ว่าหนึ่งในนั้นน่าจะเป็นโหมดการขับขี่แบบไฟฟ้า ซึ่งติดตั้งมาตั้งแต่ในรุ่นปัจจุบัน แต่ในตัวรถรุ่นใหม่นี้น่าจะมีการปรับปรุงให้ใช้งานได้ดีกว่าเดิมขึ้นไปอีก

การขับเคลื่อนรถเป็นหน้าที่ของมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ พร้อมด้วยระบบขับเคลื่อนี่ล้อ ที่ทำงานร่วมกันระหว่างมอเตอร์ไฟฟ้าที่ล้อคู่หน้าและคู่หลัง มิตซูบิชิระบุว่าการเซตอัพรถคันนี้ ทำให้พวกเขาสามารถบริหารจัดการพลังงานระหว่างล้อหน้า-หลังได้เต็มที่

การจัดการระบบการส่งกำลังในรถรุ่นใหม่นี้จะช่วยพัฒนาคุณสมบัติของตัวรถในเรื่องของการเข้าโค้งและการเบรก รวมไปถึงระบบ S-AWC รุ่นใหม่จะเพิ่มความสามารถในการเบรกที่ล้อหลังให้มากขึ้น เพื่อช่วยลดภาระการทำงานของล้อหน้าให้ลดลง

อ่านเพิ่มเติม: มาไทยด้วยไหม? ลือหึ่ง Mitsubishi เตรียมพัฒนา Ralliart บน Outlander PHEV

ยืนยันแล้ว!!! 2022 Mitsubishi Outlader PHEV จะมาพร้อม 7 โหมดการขับและระบบขับสี่แบบใหม่ 02

ผลก็คือการสร้างภาวะความสมดุลของการทำงานของล้อทั้งสี่ เพื่อให้เกิดการขับขี่ที่ยอดเยี่ยม และส่งผลดีต่อการควบคุมรถของผู้ขับขี่ให้ได้รับรู้ถึงการควบคุมรถที่แม่นยำและชัดเจน ซึ่งจะเป็นสิ่งที่แตกต่างจากระบบการขับขี่แบบเดิม ๆ ที่เคยใช้งาน

มิตซูบิชิยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดของตัวรถทั้งหมดออกมาแต่อย่างใด ซึ่งก็คงต้องรอดูกันอีกครั้งในช่วงของการเปิดตัวที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในประเทศญี่ปุ่นในช่วงไตรมาสแรก ส่วนตลาดอื่น ๆ จะมีการเปิดตัวหลังจากนั้น รวมถึงประเทศไทยเช่นกัน

อ่านเพิ่มเติม: 2022 Mitsubishi Outlander PHEV เผยโฉมปลายปีนี้ มีดีกว่ารุ่นเดิมแค่ไหนมาชมกัน

ยืนยันแล้ว!!! 2022 Mitsubishi Outlader PHEV จะมาพร้อม 7 โหมดการขับและระบบขับสี่แบบใหม่ 03

เรารู้อะไรเกี่ยวกับรถคันใหม่นี้บ้างนะ

ก่อนหน้านี้ Mitsubishi ได้เปิดเผยภาพทีเซอร์ 2 ภาพแรกของ Mitsubishi Outlander PHEV รุ่นใหม่ก่อนการเปิดตัว โดยแสดงให้เห็นถึงพอร์ตชาร์จไฟที่อยู่ทางฝั่งขวาของตัวรถ พร้อมเผยดีไซน์ไฟท้ายและส่วนมุมด้านท้ายของตัวรถที่พัฒนาบนรุ่นมาตรฐาน

ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดทางเทคนิค แต่ระบุว่าจะใช้แบตเตอรี่ที่ใหญ่ขึ้นและทรงพลังขึ้น โดยหากอ้างอิงจากรถต้นแบบ จะพบว่ามาพร้อมแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออนขนาด 20 กิโลวัตต์ชั่วโมง วิ่งด้วยไฟฟ้าได้ไกลกว่า 70 กิโลเมตรเหนือกว่ารถรุ่นเดิม

ภายในห้องโดยสารจะมีการติดตั้งอุปกรณ์เพิ่มเติม มาพร้อมเบาะที่นั่ง 3 แถว 7 ที่นั่ง หน้าจออินโฟเทนเมนท์จะมีขนาดใหญ่ขึ้นจากรุ่นปัจจุบันที่ใช้หน้าจอขนาด 8 นิ้ว และมาพร้อมด้วยระบบความปลอดภัยที่ครบครันสมบูรณ์แบบให้กับลูกค้าได้ใช้งาน

ยืนยันแล้ว!!! 2022 Mitsubishi Outlader PHEV จะมาพร้อม 7 โหมดการขับและระบบขับสี่แบบใหม่ 04

สำหรับมิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี รุ่นปัจจุบัน มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซินขนาด 2.4 ลิตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า ให้กำลังรวมสูงสุดอยูที่ 305 แรงม้า แบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออนขนาด 13.8 กิโลวัตต์ชั่วโมง วิ่งด้วยไฟฟ้าล้วนได้ 55 กิโลเมตร

แม้ว่ายอดจำหน่ายในประเทศไทยอาจดูไม่สวยงาม เนื่องจากเป็นปลายโมเดลและมีการวางราคาจำหน่ายที่เสียเปรียบเมื่อเทียบกับคู่แข่ง ต้องมารอดูกันว่า เมื่อเปิดตัวรุ่นใหม่แล้ว พวกเขาจะมีการปรับราคาหรือวางตำแหน่งสินค้าให้ดีขึ้นกว่าเดิมอย่างไร

อ่านเพิ่มเติม: 5 ปัจจัยที่ทำให้คุณไม่อาจมองข้าม 2021 Mitsubishi Outlander PHEV

ยืนยันแล้ว!!! 2022 Mitsubishi Outlader PHEV จะมาพร้อม 7 โหมดการขับและระบบขับสี่แบบใหม่ 05

 

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

2022 Mitsubishi Outlander PHEV GT

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ