window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

ย้ายประเทศกันดีกว่า! พาชม 5 ชาติน่าอยู่อาศัยและมีรถยนต์น่าใช้กว่าบ้านเรา

May · May 8, 2021 06:02 AM

ย้ายประเทศกันดีกว่า! พาชม 5 ชาติน่าอยู่อาศัยและมีรถยนต์น่าใช้กว่าบ้านเรา 01

กระแสการย้ายถิ่นที่อยู่ไปยังต่างประเทศถูกพูดถึงอย่างต่อเนื่อง คอรถยนต์ที่กำลังมองหาลู่ทางย้ายออกนอกประเทศ วันนี้เรามีข้อมูลดี ๆ มาฝากกัน

ความล้มเหลวในการบริหารงานด้านเศรษฐกิจและการรับมือกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ของรัฐบาลไทยได้ปลุกกระแสการโยกย้ายประเทศกันอย่างคึกคัก โดยเฉพาะในกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ยังมีกำลังวังชาและเปี่ยมด้วยความรู้ความสามารถแต่ต้องเติบโตมากับรัฐบาลทหารตลอดหลายปีที่ผ่านมา

เราจึงขอนำเสนอ 5 ประเทศที่น่าย้ายถิ่นฐานไปทำงานหรือพำนักถาวรและเหมาะกับคอรถยนต์ผู้ชื่นชอบการมองหารถยนต์ดี ๆ ไว้ครอบครอง

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

ย้ายประเทศกันดีกว่า! พาชม 5 ชาติน่าอยู่อาศัยและมีรถยนต์น่าใช้กว่าบ้านเรา 01

Polestar 2

สวีเดน

เรียกเสียงฮือฮาอย่างมากเมื่อเพจเฟซบุ๊กสถานเอกอัครราชทูตสวีเดนประจำกรุงเทพฯ ได้โพสต์ข้อมูลจูงใจให้คนไทยย้ายไปอยู่สวีเดนว่า “ท่านกำลังฝันจะย้ายประเทศอยู่หรือเปล่า เราขอนำเสนอเหตุผลว่าเหตุใดประเทศสวีเดน อาจเป็นจุดหมายปลายทางที่ดี” ซึ่งมีทั้งการคุ้มครองแรงงาน การให้ความสำคัญกับนวัตกรรม ความเท่าเทียม และระบบรัฐสวัสดิการที่ครอบคลุม

คอรถยนต์ที่ได้ย้ายไปอยู่สวีเดนไม่ควรพลาดเป็นเจ้าของรถแบรนด์เจ้าถิ่นอย่าง Volvo ที่เป็นเจ้าตลาดและเป็นผู้นำด้านความปลอดภัยในปัจจุบัน แต่รถที่เราขอแนะนำคือ Polestar 2 (โพลสตาร์ 2) มีราคาจำหน่ายแปลงเป็นสกุลเงินของไทยอยู่ที่ประมาณ 2.4 ล้านบาท

Polestar 2 เป็นรถพลังไฟฟ้าระดับพรีเมียม รูปทรงตัวถังเกิดจากการเขย่ารวมความเป็นรถซีดาน รถครอสโอเวอร์ และรถแฮทช์แบ็กเข้าไว้ด้วยกัน พัฒนาบนโครงสร้างเดียวกับ Volvo XC40 Recharge (วอลโว่ เอ็กซ์ซี40 รีชาร์จ) โดดเด่นด้วยรูปลักษณ์สปอร์ตปราดเปรียว มีพละกำลังสูงสุดถึง 408 แรงม้า อัตราเร่ง 0-96 กม.ต่อชม. ใน 4.5 วินาที ขับเคลื่อน 4 ล้อ โลดแล่นได้ไกลเกือบ 400 กม. ต่อการชาร์จไฟหนึ่งครั้ง

ย้ายประเทศกันดีกว่า! พาชม 5 ชาติน่าอยู่อาศัยและมีรถยนต์น่าใช้กว่าบ้านเรา 02

Ford Mustang Mach-E

สหรัฐอเมริกา

ประเทศที่มีคนไทยไปร่ำเรียน ทำงาน ทำธุรกิจ และอาศัยอยู่มากที่สุดในโลก มีหลากหลายวัฒนธรรมผสมกลมกลืนและพร้อมต้อนรับคนที่ทำงานหนักเพื่อสร้างความสำเร็จด้วยตนเอง เมืองลุงแซมจึงเป็นจุดหมายปลายทางของหลายคนที่มีความฝันอันยิ่งใหญ่  

สหรัฐอเมริกายังเป็นหนึ่งในตลาดรถยนต์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก มียานยนต์หลากรุ่นหลายแบรนด์ให้เลือกสรรนับไม่ถ้วน หนึ่งในนั้นคือ Ford Mustang Mach-E (ฟอร์ด มัสแตง มัค-อี) รถเอสยูวีพลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่กำลังมาแรงและได้กระแสตอบรับจากลูกค้าอย่างยอดเยี่ยม

รถยนต์ไฟฟ้าของ Ford ซึ่งเป็นคู่แข่งของ Tesla Model Y (เทสล่า โมเดล วาย) รุ่นนี้มีราคาจำหน่ายในแดนมะกันเริ่มต้นที่ประมาณ 1.3 ล้านบาท โดยรุ่นขับเคลื่อนระยะไกลมาพร้อมแบตเตอรี่ขนาด 88 กิโลวัตต์ชั่วโมง โลดแล่นได้ไกลเกือบ 500 กม.ต่อการชาร์จไฟเต็มหนึ่งครั้ง ส่วนอัตราเร่งก็ถือว่าเร้าใจจากหยุดนิ่งถึง 100 กม.ต่อชม. ทำได้ใน 5.5 วินาที

ย้ายประเทศกันดีกว่า! พาชม 5 ชาติน่าอยู่อาศัยและมีรถยนต์น่าใช้กว่าบ้านเรา 03

Volkswagen Golf

เยอรมนี

ชาติที่มีเศรษฐกิจแข็งแกร่งที่สุดในทวีปยุโรป เพียบพร้อมด้วยทิวทัศน์สวยงามและบ้านเมืองมีกฎระเบียบแบบแผนชัดเจน เยอรมนีเป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีชาวไทยทำงานและอาศัยอยู่จำนวนมาก โดยเฉพาะคนที่มีทักษะเฉพาะทางอย่างด้านวิศวกรรม วิทยาศาสตร์ และระบบการผลิต ไปจนถึงคนที่ทำงานรับจ้างทั่วไป

แน่นอนว่าเยอรมนีมีรถยนต์น่าใช้งานมากมายและอัดแน่นเทคโนโลยีตามคำพูดติดปากว่า “วิศวกรรมเยอรมัน” หรือ “German engineering” นอกจากแบรนด์กระแสหลักอย่าง Audi, BMW, Mercedes-Benz และ Volkswagen ยังมีแบรนด์สมรรถนะสูงอย่าง Porsche ให้คอรถยนต์กระเป๋าหนักได้เลือกสรรกันอย่างจุใจ

รถยนต์ที่มียอดขายสูงสุดในเยอรมนีเมื่อปี 2020 ที่ผ่านมาคือ Volkswagen Golf (โฟล์คสวาเกน กอล์ฟ) รถคอมแพ็กต์รุ่นยอดนิยมของคนเยอรมันและชาวยุโรป  ราคาจำหน่ายเริ่มต้นของรุ่นย่อย Golf GTI ปี 2021 อยู่ที่ประมาณ 8 – 9 แสนบาท เพียบพร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวก วางเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร เทอร์โบชาร์จ มีพละกำลังสูงสุดให้กระทืบคันเร่งถึง 241 แรงม้าเลยทีเดียว

ย้ายประเทศกันดีกว่า! พาชม 5 ชาติน่าอยู่อาศัยและมีรถยนต์น่าใช้กว่าบ้านเรา 04

Toyota RAV4

นิวซีแลนด์

จาซินดา อาร์เดิร์น นายกรัฐมนตรีของนิวซีแลนด์ปรากฎเป็นข่าวในบ้านเราบ่อยครั้งจากความสามารถและความเป็นผู้นำที่ได้รับการชื่นชมอย่างกว้างขวาง โดยเฉพาะหลังเกิดเหตุการณ์กราดยิงในมัสยิดแห่งหนึ่งจนมีผู้เสียชีวิตมากมายเมื่อ 2 ปีที่แล้ว

นิวซีแลนด์ได้ชื่อว่าเป็นประเทศที่มีอัตราการเกิดอาชญากรรมต่ำที่สุดชาติหนึ่ง และได้รับการยกย่องว่าประชากรมีความสุขติดอันดับท็อป 10 ของโลกหลายปีติดต่อกัน หากไม่นับออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ถือเป็นประเทศเป้าหมายของคนรุ่นใหม่ที่ต้องการไปศึกษาต่อทั้งระดับมัธยมและอุดมศึกษา

รถยนต์ที่น่าสนใจของคนที่ได้ไปอาศัยอยู่ในแดนกีวี่คือ Toyota RAV4 (โตโยต้า ราฟ4) ซึ่งเป็นรถเอสยูวีที่ขายดีที่สุดในโลกในปี 2020 ด้วยรูปลักษณ์ที่สวยงาม ภายในกว้างขวาง และอ็อปชั่นอำนวยความสะดวกครบครัน เคาะราคาจำหน่ายเริ่มต้นเพียง 8.5 แสนบาท ถือเป็นหนึ่งในรถอเนกประสงค์คุณภาพดีที่คนไทยไม่มีโอกาสได้ใช้หรือแม้แต่เห็นตัวจริง

ย้ายประเทศกันดีกว่า! พาชม 5 ชาติน่าอยู่อาศัยและมีรถยนต์น่าใช้กว่าบ้านเรา 05

Honda N-Box

ญี่ปุ่น

ปิดท้ายด้วยประเทศในฝันของใครหลายคน ญี่ปุ่นมีทุกสิ่งที่ต้องการไม่ว่าจะเป็นความทันสมัย ขนบธรรมเนียมประเพณีอันเก่าแก่ อาหารรสเลิศ และวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม ความเป็นระเบียบของผู้คนชาวญี่ปุ่นยังน่าจะถูกใจคนไทยที่ชื่นชอบความเนี๊ยบทุกกระเบียดนิ้ว

ถึงแม้ญี่ปุ่นจะมีระบบคมนาคมที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งในโลก แต่ตลาดรถยนต์ของแดนอาทิตย์อุทัยยังมียอดขายที่สูง เนื่องจากรถยนต์ยังมีความจำเป็นต่อการใช้งานเพื่อการทำงานและการเดินทางในต่างจังหวัด รวมถึงกลุ่มลูกค้าครอบครัวที่ยังต้องใช้งานรถยนต์เพื่อการเดินทางสัญจรที่สะดวกสบาย

รถยนต์ที่มีเอกลักษณ์และมีขายเฉพาะในญี่ปุ่นคือรถเคคาร์ขนาดเล็กกะทัดรัดแต่มากด้วยอรรถประโยชน์ตอบสนองทุกการใช้งาน และส่วนใหญ่มีรูปลักษณ์น่ารักแฝงความดุดัน รถยนต์เคคาร์เหมาะสำหรับการใช้งานในเมืองก็ดี นอกเมืองก็ได้ ราคาจำหน่ายถือว่าย่อมเยาและคนทั่วไปเข้าถึงได้ง่าย อย่าง Honda N-Box  ที่เป็นรถเคคาร์ที่ขายดีที่สุดในปีที่แล้ว เคาะค่าตัวเริ่มต้นเพียง 1.4 ล้านเยนหรือประมาณ 4 แสนกว่าบาทเท่านั้น

May

นักเขียนอาวุโส

อดีตนักข่าว เอเจนซี่ และฟรีแลนซ์ฝีมือเยี่ยม ที่นำประสบการณ์ร่วม 20 ปีมาถ่ายทอดคอนเทนท์และประเด็นข่าวในวงการยานยนต์ทั้งไทยและเทศในรูปแบบที่สดใหม่และแตกต่าง

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

2022 MG 5 D+ CVT

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ