window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

รวม 5 เหตุผลที่หลายคนเลือก Suzuki Jimny แทน Ford Ranger Raptor (และ 1 เหตุผลใหญ่ที่ทำให้ไม่เลือก)

Boris · Feb 1, 2021 06:47 PM

รวม 5 เหตุผลที่หลายคนเลือก Suzuki Jimny แทน Ford Ranger Raptor (และ 1 เหตุผลใหญ่ที่ทำให้ไม่เลือก) 01

Suzuki Jimny (ซูซูกิ จิมนี่) รถยนต์ SUV ขนาดเล็กที่มีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร เปิดตัวในไทยเมื่อต้นปี 2019 มาด้วยราคาจำหน่าย 1.55 ล้านบาทในรุ่นเกียร์ธรรมดา และ 1.65 ล้านบาทในรุ่นเกียร์อัตโนมัติ (สี Two-Tone เพิ่ม 30,000 บาท)

รวม 5 เหตุผลที่หลายคนเลือก Suzuki Jimny แทน Ford Ranger Raptor (และ 1 เหตุผลใหญ่ที่ทำให้ไม่เลือก) 02

2019 Suzuki Jimny

เมื่อทุกคนเห็นราคาเช่นนั้นแล้ว ก็ล้วนแล้วแต่ให้ความเห็นในแบบเดียวกัน นั่นคือ ไม่มีความคุ้มค่าเอาเสียเลย เราต้องแลกเงินกว่า 1.6 ล้านบาท เพื่อรถเครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร ไม่มีเทอร์โบชาร์จเจอร์ ไม่มีเทคโนโลยีทันสมัย แถมยังขับขี่บนถนนได้ไม่ดี และคันก็เล็ก ราคาเท่านี้ สู้เอาเงินไปซื้อ Ford Ranger Raptor (ฟอร์ด เรนเจอร์ แรปเตอร์) ไม่ดีกว่าหรือ?

รวม 5 เหตุผลที่หลายคนเลือก Suzuki Jimny แทน Ford Ranger Raptor (และ 1 เหตุผลใหญ่ที่ทำให้ไม่เลือก) 03

ดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ ไม่มีใครเหมือนแน่นอน

เราอยากจะให้ทุกท่านใจเย็นเอาไว้ก่อน และลองวิเคราะห์ดูเสียเล็กน้อย ว่ารถ Suzuki Jimny นั้น เป็นรถที่ไม่มีความเหมือนกับ Ford Ranger Raptor แม้แต่นิดเดียว แม้ว่าจะถูกโฆษณาว่าเป็นรถที่เอาไว้ใช้ Off-Road เหมือนกัน

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

วันนี้เราจึงได้รวบรวม 5 เหตุผล ที่ควรจะซื้อ Suzuki Jimny แทนที่ Ford Ranger Raptor

แต่ก็มี 1 เหตุผลใหญ่มาก ที่จะทำให้คุณไม่ซื้อแน่นอน!

1. Suzuki Jimny เป็นรถที่ปีนป่ายและ Off-Road ได้ดีมาก

แน่นอนครับว่า Suzuki Jimny นั้น ชูจุดเด่นเหนือสุดเอาไว้ด้วยความสามารถในการปีนป่ายอุปสรรคต่าง ๆ นอกผิวถนนดำได้เป็นอย่างดี

Suzuki Jimny มาพร้อมกับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ พร้อมเกียร์ต่ำ Low-Range อีกทั้งยังมีน้ำหนักที่เบา ขนาดตัวที่เล็ก ทั้งหมดทำให้ Suzuki Jimny สามารถวิ่ง Off-Road ได้ดีจนรถแพงกว่าหลายรุ่นยังต้องมองค้อน!

รวม 5 เหตุผลที่หลายคนเลือก Suzuki Jimny แทน Ford Ranger Raptor (และ 1 เหตุผลใหญ่ที่ทำให้ไม่เลือก) 01

Jimny พาลุย!

และต้องเข้าใจว่า แม้ว่า Ford Ranger Raptor จะถูกโฆษณาว่าออกแบบมาเพื่อการ Off-Road แต่ก็เป็นการขับนอกถนนคนละแบบกัน ในขณะที่ Suzuki Jimny ออกแบบมาเพื่อเข้าป่า ไปกางเตนท์ ชมธรรมชาติ Ford Ranger Raptor ถูกออกแบบมาเพื่อพื้นผิวขรุขระและทางโดดเนิน ซึ่งเป็นจุดประสงค์ที่ทำให้การออกแบบนั้นแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง และถ้าหากเราเอา Ranger Raptor ไปเข้าป่า หรือปีนป่าย แบบเดียวกับ Jimny ก็จะทำได้ไม่ดีเท่าครับ

ข้อมูลด้านการปีนป่าย
  Suzuki Jimny Ford Ranger Raptor
องศาการขึ้นเนิน 37 องศา 32.5 องศา
องศาการลงเนิน 49 องศา 24 องศา

2. Suzuki Jimny ขนาดเล็ก กะทัดรัด ใช้งานได้ง่าย

Suzuki Jimny เป็นรถยนต์ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อตอบสนองข้อบังคับด้านภาษี Kei-Car ในญี่ปุ่นด้วย นั่นหมายความว่า ขนาดตัวนั้นเล็ก กะทัดรัด ขับขี่ได้สะดวกง่ายดาย

รวม 5 เหตุผลที่หลายคนเลือก Suzuki Jimny แทน Ford Ranger Raptor (และ 1 เหตุผลใหญ่ที่ทำให้ไม่เลือก) 02

ดังนั้น นอกเหนือจากจะสามารถใช้ขับเข้าป่ารกทืบได้แล้ว ยังสามารถซอกแซกไปในตัวเมืองได้อย่างง่ายดาย อีกทั้งยังมีตำแหน่งการนั่งที่สูง กระจกกว้าง ทัศนวิสัยดีเยี่ยม ถ้าหากเทียบกับรถกระบะอย่าง Ford Ranger Raptor แล้ว เป็นรถที่ขับขี่ได้ง่ายดายกว่ามาก

มิติตัวถัง
  Suzuki Jimny Ford Ranger Raptor
ความยาว (มม.) 3,480 5,398
ความกว้าง (มม.) 1,645 2,180
ระยะฐานล้อ (มม.) 2,250 3,220
ความสูง (มม.) 1,720 1,873

3. Suzuki Jimny หน้าตาน่ารัก เป็นมิตร ใครเห็นก็ชอบ

อีกหนึ่งสาเหตุหลักที่ทำให้หลายคนสนใจในตัวรถ Suzuki Jimny ก็เป็นในประเด็นของหน้าตาที่มีความโดดเด่นเป็นอย่างมาก

รวม 5 เหตุผลที่หลายคนเลือก Suzuki Jimny แทน Ford Ranger Raptor (และ 1 เหตุผลใหญ่ที่ทำให้ไม่เลือก) 03

หน้าตาเฟรนด์ลี่ ไม่ดุดันแต่อย่างใด

มองจากด้านหน้าแล้ว ดวงตากลมโต เหมือนกับลูกสุนัขที่ชวนเล่นด้วย อีกทั้งตัวถังยังมีความเหลี่ยมเหมือนกับของเล่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าตัวถังเป็นสีเหลือง ก็จะเหมือนกับรถบรรทุกของเล่น Tonka Truck แต่ขนาดเท่ารถจริงเสียมากกว่า

รวม 5 เหตุผลที่หลายคนเลือก Suzuki Jimny แทน Ford Ranger Raptor (และ 1 เหตุผลใหญ่ที่ทำให้ไม่เลือก) 04

2019 Ford Ranger Raptor

ในทางกลับกัน Ford Ranger Raptor นั้น ชูจุดขายในความดุดัน แข็งแกร่ง ซึ่งไม่ใช่ทุกคนที่จะต้องโชว์ความล่ำบึ้กกันขนาดนั้น บางทีเราก็อยากได้เพื่อนที่แสนดีตัวน้อย ๆ มากกว่า

4. Suzuki Jimny ใช้เทคโนโลยีที่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าดี

ในทุก ๆ ส่วนของ Suzuki Jimny นั้น ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องบอกว่าตัวเองล้ำสมัยกว่าใคร แต่เน้นไปในสิ่งที่ทุกคนคุ้นเคยกัน แม้ว่าจะเป็นรถใหม่ แต่ก็ชวนให้นึกถึงรถเก่าคลาสสิคเสียมากกว่า

รวม 5 เหตุผลที่หลายคนเลือก Suzuki Jimny แทน Ford Ranger Raptor (และ 1 เหตุผลใหญ่ที่ทำให้ไม่เลือก) 05

ภายในเรียบง่าย ใช้งานสะดวก

เครื่องยนต์ของ Suzuki Jimny ใช้เป็นชนิด K15B รูปแบบ 4 สูบ แถวเรียง เชื้อเพลิงเบนซิน ใช้ระบบหัวฉีดแบบดั้งเดิม และมีตัวเลือกเกียร์ธรรมดาให้เสียด้วยซ้ำ เรียกได้ว่าสำหรับผู้ที่ไม่ชอบรถที่เทคโนโลยีมากเกินไป Suzuki Jimny ก็เป็นตัวเลือกท้าย ๆ เลยที่จะตอบสนองความต้องการได้

สเปคเครื่องยนต์
  Suzuki Jimny Ford Ranger Raptor
รูปแบบ 4 สูบ 4 สูบ พ่วงเทอร์โบ 2 ลูก
เชื้อเพลิง เบนซิน ดีเซล
ขนาด 1.5 ลิตร 2.0 ลิตร
แรงม้าสูงสุด 102 แรงม้า 213 แรงม้า
แรงบิดสูงสุด 130 นิวตันเมตร 500 นิวตันเมตร

นอกจากนี้ เนื่องจากเครื่องยนต์และกลไกไม่มีความสลับซับซ้อน Suzuki Jimny จึงมีความทนทาน เชื่อถือได้ที่สูงมาก และถ้าหากท่านอยากเก็บรถไว้นาน ๆ ก็เป็นตัวเลือกที่ดีอย่างมาก

5. Suzuki Jimny หายาก พิเศษกว่าใครเพื่อน

ในตลาดโลกทั่วทุกแห่ง Suzuki Jimny นั้น มียอดจองที่เหนือกว่าโควต้าการผลิตที่ได้รับทั้งสิ้น และในประเทศไทยเองก็ไม่ต่างกันมากนัก

รวม 5 เหตุผลที่หลายคนเลือก Suzuki Jimny แทน Ford Ranger Raptor (และ 1 เหตุผลใหญ่ที่ทำให้ไม่เลือก) 06

เหมาะสำหรับการไปจุดกางเต็นท์

แม้ว่าราคาจำหน่ายจะเปิดตัวมาที่ 1.55 ล้านบาท ถึง 1.68 ล้านบาท แต่ก็มีผู้ให้ความสนใจมากเสียจนยอดจองถล่มทลาย เกินความคาดหมาย ในช่วงเปิดตัวปี 2019 โควต้าที่ได้รับมา 90 คัน หมดภายใน 6 วัน

นั่นทำให้ Suzuki Jimny ไม่ว่าจะผ่านไปนานแค่ไหนก็ตาม ก็จะยังมีมูลค่าอยู่แน่นอน เนื่องจากความหายาก ความพิเศษ รวมกับความต้องการของคนจำนวนมาก แต่นั่นก็ส่งผลทำให้เกิดข้อเสียที่ใหญ่มากข้อหนึ่งที่อาจจะทำให้ต้องตัดสินใจไม่ซื้อกันเลยทีเดียว

Suzuki Jimny ไม่มีขายแล้ว!

ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม Suzuki Jimny ในตอนนี้ ได้หายจากเว็บไซต์ของทาง Suzuki Motor Thailand ไปเป็นที่เรียบร้อย เราคิดว่าอาจจะเป็นเพราะโควต้าการจำหน่ายที่ได้รับมาอาจจะยังคงหมดอยู่ หรือทาง Suzuki อาจจะเตรียมแผนอะไรบางอย่างอยู่ ก็เป็นได้?!

รวม 5 เหตุผลที่หลายคนเลือก Suzuki Jimny แทน Ford Ranger Raptor (และ 1 เหตุผลใหญ่ที่ทำให้ไม่เลือก) 07

แต่สุดท้าย ต่อให้รถน่าสนใจแค่ไหน ถ้าหากไม่มีรถให้ซื้อ ก็ต้องไปเลือกตัวเลือกอื่นแทนอยู่ดีนะครับ! ด้วยเหตุนี้ ถ้าหากมีเงินซัก 1.7 ล้าน แล้วอยากได้รถรุ่นพิเศษที่ใช้ขับ Off-Road ก็คงต้องเลือก Ford Ranger Raptor กันไปก่อน!

Boris

นักเขียน

Boris รู้เรื่องเกี่ยวกับรถยนต์ในทุกส่วน ตั้งแต่การผลิตจนถึงมือเจ้าของ ถ้ามีเรื่องใดที่เขาไม่รู้ เขาจะไม่ทำอย่างอื่นจนกว่าจะได้คำตอบ และเมื่อใดที่ Boris ทราบ เขาก็จะเอามาแถลงให้ท่านฟังจนหมดเปลือก มีสิ่งที่ชื่นชอบในชีวิตอยู่แค่ 3 สิ่ง 1.การขับรถ 2. เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยของรถยนต์ที่น่าสนใจ 3.รถทรงอิฐเครื่องยนต์ 5 สูบชื่อดังรุ่นหนึ่งจากประเทศสวีเดน และเชื่อว่ารถทุกรุ่นมีข้อดีที่ควรจะชื่นชมอยู่ และถ้าเกิดคุณหาไม่เจอ Boris ก็จะหามาให้คุณจนได้

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

2020 Suzuki Jimny 1.5 MT (Monotone)

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ