window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

รวม 6 รุ่น รถสายซิ่ง ที่จะพบเห็นได้บนทางด่วนยามค่ำคืน

Boris · Jan 15, 2021 08:19 PM

รวม 6 รุ่น รถสายซิ่ง ที่จะพบเห็นได้บนทางด่วนยามค่ำคืน 01

เมื่อไม่นานมานี้ เกิดประเด็นขึ้นในสังคมโซเชี่ยล ถึงการรวมตัวของกลุ่มวัยรุ่นผู้ซึ่งใช้ทางด่วนเป็นสนามประลองความเร็วกันในเวลาค่ำคืน จนเกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างเป็นวงกว้างถึงอันตรายที่อาจเกิดขึ้นได้ นอกเหนือจากความรำคาญที่เกิดกับผู้อยู่อาศัยในพื้นที่ติดทางด่วน

วันนี้ บอริสจึงได้ตัดสินใจที่จะเขียนบทความ อันเป็นการอธิบายถึงปรากฎการณ์ของการรวมกลุ่มซิ่งรถบนทางด่วน ซึ่งในช่วงปี 2020 ที่ผ่านมานั้น แผ่ขยาย เป็นที่นิยมมากขึ้น และบอริสก็จะรวบรวมรถ 6 รุ่นที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในบรรดากลุ่มนักซิ่งทั้งหลาย โดยจะให้เหตุผลว่าทำไมจึงเป็นเช่นนั้น

สนาม 50 บาท แหล่งรวมความบันเทิงและความหนวกหูยามค่ำคืน

“สนาม 50 บาท” หรือ “Loop” ที่เป็นชื่อเรียกกันในบรรดาสายซิ่งนั้น เป็นการกล่าวถึงส่วนหนึ่งของระบบทางพิเศษในกรุงเทพมหานคร ซึ่งอยู่ในการกำกับดูแลของการทางพิเศษแห่งประเทศไทย

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

รวม 6 รุ่น รถสายซิ่ง ที่จะพบเห็นได้บนทางด่วนยามค่ำคืน 01

เมื่อปลายปีที่แล้ว ยังจัดงานอยู่ที่ซีค่อนอยู่เลย แสดงว่าต้องได้รับความนิยมพอสมควร

เนื่องจากมีเส้นทางหนึ่งซึ่งครอบคลุมพื้นที่ทางด่วนศรีรัช และทางด่วนเฉลิมมหานคร ซึ่งถ้าหากจ่ายเงินเพียงครั้งเดียว ก็จะสามารถวิ่งวนเป็นวงแหวนได้ตลอด รวมไปถึงมีจุดจอดพักชมหลากหลายที่ นับตั้งแต่เปิดใช้งานในช่วงปลายยุค 1990 จึงกลายมาเป็นสถานที่ที่กลุ่มนักซิ่งมักจะใช้ประลองความเร็วกันมาตั้งแต่บัดนั้น

 

รวม 6 รุ่น รถสายซิ่ง ที่จะพบเห็นได้บนทางด่วนยามค่ำคืน 02

22 กิโลเมตร 50 บาท

ประเด็นปัญหาการรวมตัวกันนั้น จึงไม่ใช่เรื่องใหม่แต่อย่างใด มีการร้องเรียนโดยกลุ่มผู้อยู่อาศัยที่อยู่ติดทางด่วนระยะทาง 22 กิโลเมตรนี้บ่อยครั้งถึงเสียงดังที่มักจะเกิดขึ้นทุกครั้งที่มีการรวมตัวกัน

รถรุ่นใดบ้างที่เป็นที่นิยมใช้กันในหมู่นักซิ่งทางด่วน?

ถึงแม้ว่าทางด่วน Loop นี้ รถอะไรก็วิ่งได้ และนักทดสอบสื่อยานยนต์ในประเทศไทยก็นิยมใช้กันด้วย แต่มีรถบางชนิดที่ได้รับความสนใจจากกลุ่มนักซิ่งอยู่เป็นพิเศษ ซึ่งเราได้รวบรวมเอามาให้ท่านชมกันแล้วในวันนี้

Honda Jazz GK

Honda Jazz (ฮอนด้า แจ๊ซ) ตัวถังปัจจุบัน GK แม้ว่าจะเปิดตัวไปตั้งแต่ปี 2014 และยังคงทำตลาดอยู่โดยไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรมาก แต่ก็ยังคงได้รับความนิยมกันเป็นอย่างมากจนคนตั้งคำถามถึงตัวตายตัวแทนอย่าง Honda City Hatchback (ฮอนด้า ซิตี้ แฮชแบ็ค)

รวม 6 รุ่น รถสายซิ่ง ที่จะพบเห็นได้บนทางด่วนยามค่ำคืน 03

2014 Honda Fit Hybrid แต่หน้าตาก็เหมือน Jazz ไทยปกติทั่วไป

แม้จะเป็นที่นิยมเพราะความสะดวกสบายและความอเนกประสงค์ของเบาะพับ Magic Seats แต่ในหมู่นักซิ่งทางด่วน Honda Jazz GK เป็นที่นิยมเพราะเครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร ประสิทธิภาพสูง ช่วงล่างที่เฟิร์ม กระชับ เกาะถนน และชิ้นส่วนของแต่งจำนวนมากที่พร้อมจะเปลี่ยนรถบ้านคันเล็ก ๆ ให้กลายเป็นรถแข่งจำแลง

BMW 3-Series F30

ขยับไปอีกฟากหนึ่งของตลาด BMW 3-Series (บีเอ็มดับเบิ้ลยู 3 ซีรี่ย์) ก็ได้รับความนิยมเช่นกันในหมู่นักซิ่ง ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่ เพราะนับตั้งแต่เปิดตัวรุ่น E30 ในปี 1984 ก็ได้รับความนิยมในการปรับแต่งเป็นรถแข่งสำหรับท้องถนนอยู่บ่อยครั้ง

รวม 6 รุ่น รถสายซิ่ง ที่จะพบเห็นได้บนทางด่วนยามค่ำคืน 04

2018 BMW M3 หลายคนชอบแต่ง F30 ให้หน้าตาเหมือนเช่นนี้

รถ BMW 3-Series ที่ได้รับความนิยม เห็นได้บ่อยบนทางด่วน ก็หนีไม่พ้น BMW 3-Series F30 รุ่นก่อนหน้า ซึ่งมีราคาในตลาดมือสองที่คุ้มค่า เมื่อรวมกับประสิทธิภาพของเครื่องยนต์หลากหลายชนิด ทั้งแบบเบนซิน และดีเซลที่ดีเยี่ยม กับการบังคับควบคุมที่หาตัวจับได้ยาก ก็ไม่น่าแปลกใจที่จะได้รับความนิยมในหมู่นักซิ่งบนท้องถนน

Mercedes-Benz C43 AMG

Mercedes-Benz C43 AMG (เมอร์ซิเดส ซี43 เอเอ็มจี) อาจจะเป็นรถที่ประสิทธิภาพดีที่สุดเมื่อเทียบกับราคาจำหน่ายแล้ว จ่ายเพียง 4 ล้านกว่าบาท แต่ได้รถขับเคลื่อน 4 ล้อ พละกำลัง 390 แรงม้า ที่มีภาพลักษณ์หรูหราพร้อมสะกดสายตาคนทั่วไป

รวม 6 รุ่น รถสายซิ่ง ที่จะพบเห็นได้บนทางด่วนยามค่ำคืน 05

2018 Mercedes-Benz C43 AMG

Mercedes-Benz C43 AMG จึงเป็นรถที่ได้รับความนิยมในหมู่นักซิ่งทางด่วนแม้ว่าราคาจะสูง แต่ถ้าหากจะหารถที่ไล่ตามได้ ก็คงต้องเป็นรถที่ราคาแพงกว่ามาก หรือไม่ก็ต้องเป็นรถที่ไม่สะดวกสบายเท่า และพละกำลังเกือบ 400 แรงม้านั้น ก็ยังสามารถเสกให้ไปต่อได้ด้วยเงินจำนวนไม่มากเลยครับ

Honda Civic จากยุค 1990

Honda Civic (ฮอนด้า ซีวิค) รุ่นจากยุค 90 อาจจะเป็นรถซิ่งที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในบรรดานักซิ่งทางด่วน เนื่องจากกลุ่มที่ได้แรงบันดาลใจจากนักซิ่งบนทางด่วน Kanjo-sen อันเป็นส่วนหนึ่งของระบบทางด่วน Hanshin ในเมืองโอซาก้าประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นที่รู้จักกันเพราะรถ Honda Civic นี่เอง

รวม 6 รุ่น รถสายซิ่ง ที่จะพบเห็นได้บนทางด่วนยามค่ำคืน 06

หลากหลายรุ่น ย้อนให้ดูกันไปแล้ว

นอกจากนั้น Honda Civic จากยุค 90 ทั้งรุ่น EF EG และ EK ก็ได้รับความนิยมเนื่องจากราคาที่คบหาได้ ความง่ายในการตกแต่ง รวมไปถึงสไตล์ที่ไม่มีวันตกยุค รถเหล่านี้ได้รับความนิยมจากบรรดานักซิ่งมาเป็นเวลากว่า 20 ปี และในปัจจุบันรถสภาพเดิม ๆ กลับหาได้ยากกว่ารถที่แต่งตามสไตล์ของเจ้าของเสียอีกครับ

Toyota Corolla

Toyota Corolla (โตโยต้า โคโรล่า) ไม่ว่าจะในตลาดโดยรวม หรือบนทางด่วน ก็เป็นเหมือนคู่ปรับของ Honda Civic เป็นคู่ฟัดคู่เหวี่ยงที่มีความทนทาน โดยที่ประสิทธิภาพก็ไม่ได้ด้อยกว่ากันเท่าไหร่เลย ไม่ว่าจะเป็นรุ่นจากยุค 90 อย่าง สามห่วง หรือว่ารุ่น Corolla Altis จากยุค 2000 ก็มีรถ Toyota Corolla เห็นได้บ่อยครั้งเมื่อเกิดการรวมตัวกันบนทางด่วน

รวม 6 รุ่น รถสายซิ่ง ที่จะพบเห็นได้บนทางด่วนยามค่ำคืน 07

Toyota Corolla ขวัญใจประชา และขาซิ่งจำนวนหนึ่ง

ข้อดีของ Toyota Corolla นอกเหนือจากทนทานแล้ว ยังมีความแพร่หลายซึ่งทำให้ราคาจำหน่ายนั้นถูก และของตกแต่งก็หาได้ง่าย ราคาไม่สูง และยังมีความแนบเนียนเมื่อเกิดปัญหาขึ้น เพราะคงไม่มีใครสังเกต Toyota Corolla ที่ดูไม่มีอะไร จริงไหมครับ?

Honda Civic Turbo

ปิดท้ายด้วยพระเอกของงาน Honda Civic รุ่นปัจจุบันปี 2017 ทั้งตัว Sedan และ Hatchback ซึ่งมาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร พ่วงด้วยเทอร์โบชาร์จเจอร์ อันเป็นรถที่ได้รับความนิยมมากในกลุ่มผู้ที่ชื่นชอบการขับขี่อย่างรวดเร็วบนทางสาธารณะ ผู้นำตลาดรถยนต์นั่งที่ยังคงหลงเหลืออยู่ ไม่ได้มีดีแค่ความสวยงาม หรือความครบครันในอุปกรณ์มาตรฐาน

รวม 6 รุ่น รถสายซิ่ง ที่จะพบเห็นได้บนทางด่วนยามค่ำคืน 08

รถซิ่งแห่งชาติ

Honda Civic Turbo แม้ว่าจะใช้ระบบส่งกำลังแบบ CVT แต่ก็มีความทนทาน สามารถปรับแต่งให้มีแรงม้ากว่า 300 แรงม้า ทำความเร็วได้เทียบเท่า หรือเหนือกว่า รถยนต์สปอร์ตหลายรุ่นในท้องตลาด มาพร้อมกับการรับประกัน 3 ปี 100,000 กิโลเมตร แถมแอร์เย็น เชื่อถือได้ ปัญหาน้อย ในราคาล้านนิด ๆ ไม่ยากเลยที่จะเข้าใจว่าทำไมถึงเป็นที่นิยม!

สรุปสุดท้าย

บทความนี้ไม่สนับสนุนให้ท่านซื้อรถรุ่นใดก็ตามในลิสต์นี้ไปซิ่งเกินความเร็วที่กำหนดไว้บนทางด่วนอย่างแน่นอน แต่ก็เป็นที่น่าสนใจนะครับ ว่ารถยนต์ที่ได้รับความนิยมในหมู่นักซิ่ง ก็มักจะเป็นรถที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในเซกเมนต์เช่นเดียวกัน บางที ความสนุกสนานที่อยู่นอกกรอบ ก็เป็นสิ่งที่เอาไว้ใช้ขายได้เป็นอย่างดี

รวม 6 รุ่น รถสายซิ่ง ที่จะพบเห็นได้บนทางด่วนยามค่ำคืน 09

ลองทายกันครับ ว่ารถในภาพคือรถอะไร? คิดว่าไม่น่ายากเท่าไหร่

จึงไม่น่าแปลกใจนักที่บริษัทรถยนต์มักจะทำโฆษณาที่แสดงถึงภาพของความสนุกสนาน และการขับขี่อย่างหวาดเสียวให้เห็นกัน

ท่านอาจจะมองว่ากลุ่มคนพวกนี้คือภาระสังคม แต่สำหรับการตลาด มันคือโอกาสยิ่งใหญ่ที่ไม่ได้มีกันง่าย ๆ ครับ

Boris

นักเขียน

Boris รู้เรื่องเกี่ยวกับรถยนต์ในทุกส่วน ตั้งแต่การผลิตจนถึงมือเจ้าของ ถ้ามีเรื่องใดที่เขาไม่รู้ เขาจะไม่ทำอย่างอื่นจนกว่าจะได้คำตอบ และเมื่อใดที่ Boris ทราบ เขาก็จะเอามาแถลงให้ท่านฟังจนหมดเปลือก มีสิ่งที่ชื่นชอบในชีวิตอยู่แค่ 3 สิ่ง 1.การขับรถ 2. เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยของรถยนต์ที่น่าสนใจ 3.รถทรงอิฐเครื่องยนต์ 5 สูบชื่อดังรุ่นหนึ่งจากประเทศสวีเดน และเชื่อว่ารถทุกรุ่นมีข้อดีที่ควรจะชื่นชมอยู่ และถ้าเกิดคุณหาไม่เจอ Boris ก็จะหามาให้คุณจนได้

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

2022 Honda Civic EL

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ