window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

รัฐบาลจีนสั่งห้ามข้าราชการใช้ Tesla หลังหวั่นข้อมูลรั่วไหล เร่งพัฒนาเทคโนโลยีติดตามข้อมูล

Patiphanw · Sep 25, 2021 04:28 PM

รัฐบาลจีนสั่งห้ามข้าราชการใช้ Tesla หลังหวั่นข้อมูลรั่วไหล เร่งพัฒนาเทคโนโลยีติดตามข้อมูล 01

หลังจากที่รัฐบาลจีน พึ่งจะมีการผ่านกฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ในเดือนพฤศจิกายน โดยมีเป้าหมายเพื่อควบคุมการจัดเก็บรวบรวมข้อมูลผู้ใช้ของบรรดาบริษัทต่าง ๆ

โดยมาพร้อมกับความกังวลด้านความมั่นคงของชาติ เนื่องจากบริษัทเทคโนโลยีของจีนหลายแห่ง เล็งขยายสาขาออกไปในต่างประเทศ ส่งผลให้ทางการเกรงว่าข้อมูลในประเทศจะตกไปอยู่ในมือของต่างชาติ

ซึ่งก็รวมถึงเหล่าอุตสาหกรรมยานยนต์ในจีน และจากต่างชาติ ที่มีขายอยู่ในประเทศจีนเช่นกัน

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

รัฐบาลจีนสั่งห้ามข้าราชการใช้ Tesla หลังหวั่นข้อมูลรั่วไหล เร่งพัฒนาเทคโนโลยีติดตามข้อมูล 01

สร้างอุปกรณ์ตรวจจับข้อมูล

เทคโนโลยีในรถยนต์ทุกวันนี้ ประกอบไปด้วยเซนเซอร์ และกล้องมากมายที่จะสามารถช่วยผู้ขับขี่บนถนนได้ โดยผู้ผลิต จะสามารถเก็บข้อมูลตัวอย่างจากสิ่งเหล่านี้ได้ เพื่อนำไปพัฒนาออกมาเป็นเทคโนโลยีใหม่ 

แต่ด้วยการส่งออกข้อมูลไปยังต่างประเทศเหล่านี้ ทำให้รัฐาบาลจีนเกิดความกังวลว่าจะมีการส่งออกข้อมูลส่วนตัว หรือความปลอดภัย

หน่วยงานที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลกล่าวว่า กำลังมีการใช้กฎใหม่ เกี่ยวกับการปกป้องข้อมูล และกำลังพัฒนาอุปกรณ์ที่สามารถติดตามข้อมูลที่ส่งไปต่างประเทศโดยรถยนต์ได้

โดยเป็นการวิเคราะห์เส้นทางการส่งข้อมูล ซึ่งใช้อุปกรณ์ตรวจจับการสื่อสารเพื่อตรวจสอบข้อมูลที่อัปโหลด และข้อมูลที่รวบรวมจากยานพาหนะในการทดสอบ

รัฐบาลจีนสั่งห้ามข้าราชการใช้ Tesla หลังหวั่นข้อมูลรั่วไหล เร่งพัฒนาเทคโนโลยีติดตามข้อมูล 02

ซึ่งได้มีการทเสอบไปแล้ว อย่างเช่นใน Tesla Model 3 (เทสล่า โมเดล 3) รวมถึงรถยนต์จาก Audi (อาวดี้), Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) และ Land Rover (แลนด์ โรเวอร์)

นอกจากนี้ค่ายรถยนต์อื่น ๆ อย่าง Ford (ฟอร์ด) และ BMW (บีเอ็มดับเบิ้ลยู) กำลังสร้างฐานข้อมูลกลางเพื่อให้สอดคล้องกับข้อกำหนดด้านกฎระเบียบของจีน

สำหรับผู้ผลิตรถยนต์ในประเทศ จำเป็นจะต้องเก็บข้อมูลที่สร้างโดยยานพาหนะไว้ในส่วนกลางเพื่อให้สามารถตรวจสอบได้ และต้องได้รับการอนุมัติด้านกฎระเบียบจากทางการก่อน เมื่อจำเป็นต้องส่งออกข้อมูลสำคัญไปยังต่างประเทศ

รัฐบาลจีนสั่งห้ามข้าราชการใช้ Tesla หลังหวั่นข้อมูลรั่วไหล เร่งพัฒนาเทคโนโลยีติดตามข้อมูล 03

ห้ามนำ Tesla มาจอด

รัฐบาลจีนมีความกังวลเกี่ยวกับปริมาณข้อมูลที่รวบรวมโดยบริษัทเอกชนมากขึ้นเรื่อย ๆ และกลัวว่าข้อมูลนี้จะถูกโจมตี หรือนำไปใช้ในทางที่ผิด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในต่างประเทศ

Tesla (เทสล่า) เอง ก็กำลังอยู่ภายใต้การตรวจสอบข้อเท็จจริงในประเทศจีน เกี่ยวกับการจัดเก็บและการจัดการข้อมูลลูกค้า

ในเดือนพฤษภาคม สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า เจ้าหน้าที่ในหน่วยงานของรัฐบาลจีนบางแห่งเช่นในปักกิ่งหรือเซี่ยงไฮ้ ได้รับคำสั่งไม่ให้จอดรถเทสล่าภายในสถานที่ของรัฐบาล เนื่องจากความกังวลด้านความปลอดภัยเกี่ยวกับกล้องติดรถยนต์ 

อ่านเพิ่มเติม คนเดินถนน-ขี่จักรยานควรระวัง Tesla Model 3 คะแนนทดสอบการชนน้อยกว่าที่คาด

รัฐบาลจีนสั่งห้ามข้าราชการใช้ Tesla หลังหวั่นข้อมูลรั่วไหล เร่งพัฒนาเทคโนโลยีติดตามข้อมูล 04

 

 

 

Patiphanw

นักเขียน

นักเขียนมือใหม่ ที่พยายามพัฒนาตัวเองขึ้นไปทุกวัน เริ่มชอบรถตั้งแต่เด็กเพราะบ้านเปิดอู่ จึงมีเวลาอยู่กับรถมาก ชอบไปขับรถเล่นตอนกลางคืน เพราะเป็นเวลาที่จะได้อยู่กับตัวเองมากที่สุด

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

2023 Tesla Model 3 Rear Wheel Drive

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ