window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

รีวิว BMW 220i Gran Coupe M Sport อัดออพชั่นเพิ่ม แถมลดราคา ทำให้น่าใช้ที่สุดในคลาสไปเลย

Pisan · May 17, 2021 04:06 PM

รีวิว BMW 220i Gran Coupe M Sport อัดออพชั่นเพิ่ม แถมลดราคา ทำให้น่าใช้ที่สุดในคลาสไปเลย 01

2021 BMW 220i Gran Coupe M Sport (บีเอ็มดับเบิลยู 220ไอ แกรน คูเป้ เอ็ม สปอร์ต) เปิดตัวในประเทศไทยอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2563 ซึ่งนับเป็บรุ่นประกอบในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ และมาพร้อมค่าตัว 2.169 ล้านบาท

ค่าตัวในรุ่นประกอบในประเทศนั้นถูกลงไปมากกว่ากว่า BMW 218i Gran Couper M Sport รุ่นนำเข้าอยู่ 2.3 แสนบาท แต่พวกเขากลับให้อุปกรณ์ในรถคันนี้มากขึ้น โดยไฮไลท์อยู่ที่การปรับเครื่องยนต์มาใช้เครื่องยนต์ 4 สูบ 2.0 ลิตร รุ่นยอดนิยม

ผลก็คือทำให้ได้รถที่ AutoFun Thailand ชื่นชอบอยู่แล้วตอนที่เราเอารุ่นนำเข้ามาทำสอบ แต่ได้สมรรถนะที่เหนือกว่าเดิม อุปกรณ์ด้านความปลอดภัยและการอำนวยความสะดวกที่มากขึ้น ทำให้มันกลายเป็นผู้นำในเซกเมนต์นี้ไปอย่างไม่ยากเย็น

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

รีวิว BMW 220i Gran Coupe M Sport อัดออพชั่นเพิ่ม แถมลดราคา ทำให้น่าใช้ที่สุดในคลาสไปเลย 01

ราคาจำหน่าย BMW 220i Gran Coupe
220i Gran Coupe M Sport 2.169 ล้านบาท

รีวิว BMW 220i Gran Coupe M Sport อัดออพชั่นเพิ่ม แถมลดราคา ทำให้น่าใช้ที่สุดในคลาสไปเลย 02

Highlights อุปกรณ์ที่เพิ่มขึ้นมา

  • เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร พ่วงเทอร์โบ
  • กำลังสูงสุดเพิ่มเป็น 192 แรงม้า
  • แรงบิดสูงสุดเพิ่มเป็น 280 นิวตันเมตร
  • ติดตั้งยางแบบรันแฟลต
  • ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ พร้อมระบบช่วยเบรกด้านหน้า
  • ระบบปรับอากาศแบบดูอัลโซน แยกอิสระซ้าย-ขวา
  • มาตรวัดใหม่แบบดิจิตอล เวอร์ชวล ค็อกพิท
  • ที่ชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย 
  • ลำโพงเครื่องเสียงแบบไฮ-ไฟ 

รีวิว BMW 220i Gran Coupe M Sport อัดออพชั่นเพิ่ม แถมลดราคา ทำให้น่าใช้ที่สุดในคลาสไปเลย 03

สิ่งที่น่าสนใจใน BMW 220i Gran Coupe

แน่นอนว่าการเปลี่ยนแปลงที่เป็นไฮไลท์ของรถรุ่นใหม่คันนี้ ก็คือเจ้าเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 1,998 ซีซี. ที่มาพร้อมเทคโนโลยีทวินเพาเวอร์เทอร์โบ ซึ่งมาทดแทนเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ 1.5 ลิตร เทอร์โบ ที่ใช้ในรุ่นนำเข้าสำเร็จรูปทั้งคัน

เครื่องยนต์ใหม่นี้ทำให้รถมีสมรรถนะที่โดดเด่นขึ้นไปอีกระดับ ด้วยพละกำลังสูงสุด 192 แรงม้าที่ 5,000 – 6,000 รอบต่อนาที พร้อมด้วยแรงบิดสูงสุด 280 นิวตันเมตรที่ 1,350 – 4,600 รอบต่อนาที มีพละกำลังที่เพิ่มขึ้นจากรุ่นเดิมอย่างชัดเจน

การส่งกำลังเป็นหน้าที่ของเกียร์อัตโนมัติแบบดูอัลคลัตช์แบบ 7 จังหวะ ส่งกำลังทั้งหมดลงสู่ระบบขับเคลื่อนล้อหน้า ที่เพิ่มความง่ายดายและความสะดวกสบายในการควบคุมรถ ให้พื้นที่ด้านท้ายที่เพิ่มขึ้นทั้งห้องโดยสารและที่เก็บสัมภาระ

รีวิว BMW 220i Gran Coupe M Sport อัดออพชั่นเพิ่ม แถมลดราคา ทำให้น่าใช้ที่สุดในคลาสไปเลย 04

ความสนุกสนานในการขับขี่ มาพร้อมระบบช่วยเหลือด้านการขับขี่ที่เพิ่มมากขึ้นจากรุ่นเดิม และระบบช่วยเหลือด้านความปลอดภัยที่มีมาให้เพียบทั้งคัน เรียกได้ว่าเป็นรถยนต์ขนาดเล็กที่สามารถตอบสนองความต้องการทุกอย่างได้อย่างรอบด้าน

และบีเอ็มดับเบิลยูเองก็ได้ทำการติดตั้งอุปกรณ์ในรถเพิ่มขึ้นมามากมาย เพื่อให้มั่นใจว่า 220ไอ จะสามารถแข่งกันคู่แข่งในตลาดได้อย่างสบาย แถมด้วยราคาระดับเกิน 2 ล้านบาทมานิดหน่อย ก็ทำให้ไม่ได้แพงกว่าคู่แข่งจนเทียบยากขนาดนั้น

รีวิว BMW 220i Gran Coupe M Sport อัดออพชั่นเพิ่ม แถมลดราคา ทำให้น่าใช้ที่สุดในคลาสไปเลย 05

เทียบ BMW 220i vs BMW 218i
  BMW 220i BMW 218i
เครื่องยนต์ เบนซิน 4 สูบ เบนซิน 3 สูบ
ความจุ 1,998 ซีซี. 1,499 ซีซี.
กำลังสูงสุด 192 แรงม้า 140 แรงม้า
แรงบิดสูงสุด 280 นต.-ม. 240 นต.-ม.
ระบบส่งกำลัง อัตโนมัติ 7 สปีดดูอัลคลัตช์
ระบบขับเคลื่อน ระบบขับเคลื่อนล้อหน้า

รีวิว BMW 220i Gran Coupe M Sport อัดออพชั่นเพิ่ม แถมลดราคา ทำให้น่าใช้ที่สุดในคลาสไปเลย 06

ภายนอกปราดเปรียว พร้อมยางรันแฟลต

ตัวรถนั้นมิติตัวถังที่เรียกได้ว่าปราดเปรียวบนท้องถนน ขนาดตัวถังที่ไม่ใหญ่มากนัก กว้าง 1,800 มิลลิเมตร ยาว 4,526 มิลลิเมตร สูง 1,420 มิลลิเมตร และมีระยะฐานล้อ 2,670 มิลลิเมตร ถือว่าเหมาะสมกับการใช้งาน และถอดจอดได้อย่างง่ายดาย

ภายนอกนั้นเหมือนยกมาจากรุ่นนำเข้าทั้งหมด ตั้งแต่กระจังหน้าลวดลายสามมิติ ชุดไฟหน้าและไฟท้ายแบบแอลอีดี ท่อไอเสียแบบคู่ ด้านบนมาพร้อมหลังคาพาโนรามิก และตัวถังแบบคูเป้ที่ทำให้รถดูสปอร์ตสวยงามตั้งแต่หัวจรดด้านท้ายของรถ

ล้ออัลลอย 18 นิ้ว มาพร้อมยางรันแฟลตที่สามารถขับได้ที่ความเร็วไม่เกิน 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมงหากเกิดปัญหาทิ่มตำแตก ขณะที่รถมาพร้อมระบบเปิดและปิดอัตโนมัติเมื่อเข้าใกล้ตัวรถ และฝากระโปรงหลังแบบไฟฟ้าให้สามารถใช้งานได้ง่ายขึ้น

รีวิว BMW 220i Gran Coupe M Sport อัดออพชั่นเพิ่ม แถมลดราคา ทำให้น่าใช้ที่สุดในคลาสไปเลย 07

มิติตัวถัง BMW 220i Gran Coupe
กว้าง 1,800 มม.
ยาว 4,526 มม.
สูง  1,420 มม.
ฐานล้อ  2,670 มม.
ล้ออัลลอย 18 นิ้ว

รีวิว BMW 220i Gran Coupe M Sport อัดออพชั่นเพิ่ม แถมลดราคา ทำให้น่าใช้ที่สุดในคลาสไปเลย 08

ภายในสปอร์ต เพิ่มออพชั่นแน่นเต็มคัน

สิ่งที่เราเคยไม่ชอบที่สุดใน 218ไอ ก็คือมาตรวัดด้านหลังพวงมาลัยที่ดูไม่มีฟังชั่นส์อะไรเท่าไหร่ และทำให้ตัวรถดูดรอปลงอย่างชัดเจน บีเอ็มดับเบิลยูก็คงรู้ว่าลูกค้าไม่ชอบแน่ ในเวอร์ชั่นนี้จึงมาพร้อมเวอร์ชวล คอกพิทแบบดิจิตอลสวยงาม

นอกจากจะได้หน้าจอที่สวยงามดูดีและเต็มไปด้วยฟังชั่นส์ใหม่ ๆ แล้ว ในรถคันนี้ยังมาพร้อมออพชั่นที่เพิ่มขึ้นเพื่อให้ผู้ใช้รถพึงใจมากขึ้น ระบบปรับอากาสแบบดูอัลโซนที่แยกได้ซ้าย-ขวาก็เช่นกัน รวมถึงช่องแอร์ตอนหลังที่ติดตั้งมาตั้งแต่เริ่ม

220ไอ ยังมาพร้อมระบบชาร์จไฟแบบไร้สายที่อยู่ด้านบนของที่วางแก้ว ที่ชาร์จไฟแบบยูเอสบีด้านหน้า รวมไปถึงมีการอัพเกรดระบบเครื่องเสียงด้านในรถเป็นแบบไฮ-ไฟ ที่ให้เสียงกระหึ่มเพียงพอสำหรับรถยนต์ไซส์นี้แบบไม่ต้องทำอะไรเพิ่ม

รีวิว BMW 220i Gran Coupe M Sport อัดออพชั่นเพิ่ม แถมลดราคา ทำให้น่าใช้ที่สุดในคลาสไปเลย 09

กระจกมองหลังตัดแสงอัตโนมัติ เบาะนั่งปรับไฟฟ้าคู่หน้า พร้อมระบบจำที่ตำแหน่งเบาะคนขับ เบาะแบบสปอร์ตหุ้มหนัง Dakota เจาะรูระบายอากาศ พวงมาลัยหุ้มหนังแบบสปอร์ตจากเอ็ม การตกแต่งผสานความสปอร์ตกับความหรูหราลงตัว

ระบบไลฟ์ ค็อกพิท พลัสและระบบบีเอ็มดับเบิลยู คอนเนตเต็ด ไดร์ฟ ที่ให้การควบคุมอย่างง่ายดายผ่านหน้าจอและไอไดร์ฟ เบาะนั่งตอนหลังมาพร้อมจุดยึดเบาะที่นั่งสำหรับเด็ก มีพนักวางแขนพร้อมที่วางแก้วน้ำสำหรับผู้โดยสารตอนหลัง

รีวิว BMW 220i Gran Coupe M Sport อัดออพชั่นเพิ่ม แถมลดราคา ทำให้น่าใช้ที่สุดในคลาสไปเลย 10

เพิ่มระบบปลอดภัย ในรถที่เพียบอยู่แล้ว

แม้จะมีการตัดอุปกรณ์ไปอย่างมากในรุ่นนำเข้า แต่กับระบบด้านความปลอดภัยนั้น บีเอ็มดับเบิลยูใส่เต็มมาแต่แรก ทำให้ในรุ่นประกอบในประเทศนั้นมีการเพิ่มฟังชั่นส์เข้ามาแค่ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ พร้อมระบบช่วยเบรกด้านหน้าเท่านั้น

นอกจากนั้นถือว่าให้มาครบ ไม่ว่าจะเป็นถุงลมนิรภัยที่ให้มาทั้งถุงลมนิรภัยสำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสารตอนหน้า ถุงลมนิรภัยด้านข้างสำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสารตอนหน้า และถุงลมนิรภัยสำหรับศีรษะสำหรับผู้โดยสารตอนหน้าและตอนหลัง

ระบบตัดการทำงานของเครื่องยนต์อัตโนมัติเมื่อรถจอด ระบบเบรกมือไฟฟ้าพร้อมด้วยระบบหยุดรถอัตโนมัติเมื่อรถจอดนิ่ง หรือแม้แต่ระบบช่วยนำรถเข้าจอดแบบอัตโนมัติ ซึ่งคัดมาเพื่อเติมเต็มความสะดวกสบายในการขับขี่และใช้งานตัวรถ

รีวิว BMW 220i Gran Coupe M Sport อัดออพชั่นเพิ่ม แถมลดราคา ทำให้น่าใช้ที่สุดในคลาสไปเลย 11

ระบบเทเลเซอร์วิสและปุ่มโทรออกแบบฉุกเฉินที่จะทำหน้าที่ทันที ในกรณีที่รถยนต์เกิดอุบัติเหตุหรือผู้ขับขี่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ มาพร้อมกล้องแสดงภาพด้านหลัง เซนเซอร์ช่วยกะระยะ และตัดอุปกรณ์ปะยางแบบฉุกเฉินออกไปจากรถ

และมาพร้อมระบบควบคุมเสถียรภาพการขับขี่ ระบบควบคุมการยึดเกาะถนน ระบบควบคุมแรงดันเบรกแบบแปรผัน ระบบควบคุมการกระจายแรงเบรกขณะเข้าโค้ง เซนเซอร์ควบคุมความปลอดภัยเมื่อเกิดการชน เพิ่มความปลอดภัยรอบด้าน

รีวิว BMW 220i Gran Coupe M Sport อัดออพชั่นเพิ่ม แถมลดราคา ทำให้น่าใช้ที่สุดในคลาสไปเลย 12

สนุกสนานกว่าเดิม และโดดเด่นเหมือนเดิม

ความลงตัวในการออกแบบรถคันนี้ยังเป็นจุดเดนเช่นเดิม เพื่อให้ได้การขับขี่ที่สนุกสนาน ผ่านการเซตอัพของเครื่องยนต์ ช่วงล่าง ระบบส่งกำลังเข้าด้วยกัน นี่คือการเซตอัพรถที่ลงตัว ขับขี่ได้อย่างหลากหลายในสถานการณ์ที่แตกต่างกันออกไป

เครื่องยนต์ที่ปรับมาใหม่นั้นทำงานได้อย่างกระฉับกระเฉงมากขึ้น ให้การตอบสนองที่ดุดัน มาพร้อมเสียงที่ค่อนข้างดังจากช่วงล่างของรถ รวมถึงยางรันแฟลตก็เช่นกัน อันนี้ระบบเครื่องเสียงและลำโพงที่ให้มาสามารถช่วยกลบได้สบาย ๆ

ถ้ากลุ่มลูกค้าของรถคันนี้คือกลุ่มที่มีอายุต่ำลงมาจากอายุเฉลี่ยของบีเอ็มดับเบิลยู คือเป็นกลุ่มวัยรุ่นไปจนถึงกลุ่มเฟิร์สจ็อบเบอร์ พวกเขาก็จะชื่นชอบความสนุกสนานในการขับขี่ ความปราดเปรียวของรถ และดีไซน์ที่โดดเด่นบนท้องถนนเหนือใคร

รีวิว BMW 220i Gran Coupe M Sport อัดออพชั่นเพิ่ม แถมลดราคา ทำให้น่าใช้ที่สุดในคลาสไปเลย 13

แต่แน่นอนว่าก็ต้องมีกลุ่มลูกค้าที่แอบเถียงในใจว่าด้วยราคาระดับนี้ จ่ายเพิ่มอีกนิดสามารถไปซื้อรถที่ใหญ่กว่า ใช้เครื่องยนต์ไฮบริดหรืออะไรก็ตามที อันนี้ก็ต้องบอกว่า ขึ้นกับความต้องการของคนจ่ายเงินว่าอยากใช้งานรถประเภทไหนกันแน่

สำหรับผมเองยังมองว่าหากต้องการความโดดเด่นบนท้องถนน และมีสไตล์ของตัวเองที่ชัดเจน โดยที่ด้านสมรรถนะเองก็ถือว่าไม่ได้แพ้รุ่นพี่ เจ้า BMW 220i Gran Coupe คันนี้ ก็เพียงพอแล้วที่จะตอบสนองความต้องการด้านนี้แบบครบครัน

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

2022 BMW 2 Series Gran Coupe 220i Sport

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ