window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

รู้ข้อดีข้อด้อยก่อนเป็นเจ้าของ Toyota Hiace

S'Ran · Aug 18, 2020 01:00 PM

รู้ข้อดีข้อด้อยก่อนเป็นเจ้าของ Toyota Hiace  01

Toyota Hiace (โตโยต้า ไฮเอซ) รถตู้เกรดพรีเมียมที่เป็นรถตู้ยอดนิยมที่ซึ่งได้ทำการตลาดมายาวนานหลายปี Toyota Hiace เป็นรถตู้อเนกประสงค์ที่มีหลากหลายรุ่นย่อยให้เลือก แต่ไม่ว่ารถรุ่นหรือยี่ห้อไหนก็ไม่สมบูรณ์แบบและ Toyota Hiace ก็เช่นกัน และคราวนี้ AutoFun ก็จะพาไปรู้ข้อดีข้อด้อยของ Toyota Hiace ก่อนเป็นเจ้าของ

รู้ข้อดีข้อด้อยก่อนเป็นเจ้าของ Toyota Hiace  02

ข้อดีของ Toyota Hiace

1.ดีไซน์ภายนอกทันสมัย

ดีไซน์ภายนอกของ Toyota Hiace มีความทันสมัยมากขึ้น มีความเป็นเอกลักษณ์ หน้าตาโฉบเฉี่ยวด้วยไฟเรียวยาวและกระจังหน้าที่ดูทันสมัยมากขึ้น  นอกจากนี้ยังมีไฟหน้าดีไซน์ใหม่สไตล์รีเฟลกเตอร์ที่ช่วยให้ส่องสว่างมากกว่าเดิม

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

รู้ข้อดีข้อด้อยก่อนเป็นเจ้าของ Toyota Hiace  01

2.ประตูเลื่อนใช้ง่าย

ด้วยความที่ Toyota Hiace ถูกออกแบบให้เป็น Semi Cap ดังนั้นประตูเลื่อนจึงค่อนข้างสำคัญ Toyota Hiace จึงได้ออกแบบประตูรถให้ใช้งานง่าย ไม่ต้องออกแรงเปิดปิดมากนัก

รู้ข้อดีข้อด้อยก่อนเป็นเจ้าของ Toyota Hiace  02

3.การออกแบบภายในตอบโจทย์คนขับ

การออกแบบคอนโซลหน้าของ Toyota Hiace เป็นโทนสีขาวกับดำให้อารมณ์สปอร์ต พวงมาลัยเป็นมัลติฟังก์ชั่น คันเกียร์ใกล้คนขับ จอตรงกลางคอนโซลที่ใช้ควบคุมส่วนต่างของรถใช้งานสะดวก

รู้ข้อดีข้อด้อยก่อนเป็นเจ้าของ Toyota Hiace  03

4.ขุมพลังมั่นใจได้

Toyota Hiace มาพร้อมเครื่องยนต์ขุมพลังดีเซล 2.8 ลิตร เทอร์โบแปรผัน อินเตอร์คูลเลอร์ 6 สปีด ช่วยให้การขับขี่มีความมั่นใจ สามารถเดินทางไกลได้สบาย

รู้ข้อดีข้อด้อยก่อนเป็นเจ้าของ Toyota Hiace  04

5.ช่วงล่างดี

ด้วยเครื่องยนต์ Toyota Hiace ที่ออกแบบมาให้ขับได้อย่างมั่นใจ ดังนั้นเมื่อขับขี่จึงทำให้ผู้โดยสารด้านหลังไม่รู้สึกกระเด้งเมื่อเจอพื้นถนนที่ขรุขระ ถือเป็นรถตู้ที่สามารถเดินทางได้อย่างสบาย

ข้อด้อยของ Toyota Hiace

1.หลังคาเตี้ย

ด้วยการออกแบบของ Toyota Hiace ที่ดีไซน์ให้หลังคาเตี้ย ทำให้บรรยากาศภายในรถดูแคบ และอึดอัด การนั่งเป็นเวลานานอาจรู้สึกไม่ค่อยสบายเท่าที่ควร

รู้ข้อดีข้อด้อยก่อนเป็นเจ้าของ Toyota Hiace  05

2.อัตราเร่งไม่ทันใจ

ด้วยความที่ Toyota Hiace ถูกออกแบบให้เป็นรถตู้คันใหญ่เพื่อเดินทางระยะไกล ทำให้อัตราเร่งไม่ค่อยทันใจ การออกตัวค่อนข้างอืด

3.อุปกรณ์บางชิ้นใช้งานไม่ดี

อุปกรณ์ภายในของ Toyota Hiace ที่ให้มาบางชิ้นไม่ค่อยดี ดูไม่โดดเด่น อาจต้องเปลี่ยน อีกทั้งอุปกรณ์ความสะดวกของ Toyota Hiace ที่ให้มาเป็นอุปกรณ์พื้นฐานทั่วไปตอบโจทย์ได้เพียงเบื้องต้น

รู้ข้อดีข้อด้อยก่อนเป็นเจ้าของ Toyota Hiace  06

4.เทคโนโลยีภายในยังไม่ค่อยตอบโจทย์เท่าไหร่

เทคโนโลยีภายในของ Toyota Hiace ยังไม่ค่อยเป็นประโยชน์กับผู้ขับมากนัก Toyota Hiace หากต้องการฟังก์ชั่นเพิ่มหรือให้อุปกรณ์ดีขึ้นก็ต้องยอมเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด กลายเป็นต้องจ่ายเงินเพิ่มโดยใช่เหตุ

5.ไม่เหมาะเป็นรถผู้บริหาร

Toyota Hiace เป็นรถที่เหมาะกับการเป็นรถตู้สาธารณะหรือรถตู้เพื่อเชิงพาณิชย์มากกว่ารถที่ใช้ขับส่วนตัว ด้วยดีไซน์ภายใน อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆนั้นไม่ค่อยเหมาะที่จะนำมาเป็นรถตู้เพื่อผู้บริหารเท่าไหร่

รู้ข้อดีข้อด้อยก่อนเป็นเจ้าของ Toyota Hiace  07

สำหรับ Toyota Hiace ถือเป็นรถตู้ยอดนิยมที่ทำการตลาดในไทยมานานมาก ซึ่งถือได้ว่าทำได้ดีระดับหนึ่ง ด้วยดีไซน์ภายนอกภายในที่ดูทันสมัยขึ้น แต่ก็ยังมีความเป็นรถตู้ ซึ่ง Toyota Hiace มี 2 รุ่นให้เลือก คือ Hiace Panel ราคา 999,000 บาท และ Hiace GL ราคา 1,079,000 บาท นี่เป็นเพียงข้อดีข้อเสียส่วนหนึ่งที่ทาง AutoFun เสนอแนะ หากใครสนใจเราแนะนำให้ไปดูจริงและทดลองขับดีกว่า

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

2020 Toyota Hiace 2.8 Panel

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ