window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

รู้ข้อดีข้อเสียก่อนตัดสินใจซื้อ Hyundai Grand Strarex

S'Ran · Jul 16, 2020 10:06 AM

ฮุนได Hyundai Grand Strarex  ฮุนได แกรนด์ สตาร์เร็กซ์

หากพูดถึงรถ Hyundai (ฮุนได) แล้ว ก็คงนึกถึงรถ MPV ดีไซน์หรูไฮโซ และหนึ่งในรถ MPV ของ Hyundai ฮุนไดที่เป็นที่นิยมก็คงเป็น Hyundai Grand Strarex ที่ (ฮุนได แกรนด์ สตาร์เร็กซ์) รถยนต์สาย MPV ที่มีรูปลักษณ์คล้ายกับรถตู้ รถรุ่นนี้ถูกออกแบบอย่างกว้างขวางเพื่อให้ใช้สำหรับครอบครัวใหญ่หรือระดับผู้บริหาร แต่ทว่าด้วยความที่มีหลายรุ่นหลายแบรนด์ทำให้ Hyundai Grand Starex (ฮุนได แกรนด์ สตาร์เร็กซ์) ไม่ได้เป็นเพียงตัวเลือกเดียว

AutoFun ก็เลยอยากบอกเล่าข้อดีข้อเสียของ Hyundai Grand Starex (ฮุนได แกรนด์ สตาร์เร็กซ์) เพื่อเป็นตัวเลือกหนึ่งในการตัดสินใจ Hyundai Grand Starex (2020/2019) มีให้เลือก 2 รุ่น คือ Hyundai Grand Strarex Primium ราคา 2,349,000 บาท Hyundai Grand Strarex VIP ราคา 2,399,000 บาท

5 ข้อดี Hyundai Grand Starex 

1.ดีไซน์ภายนอกเรียบหรู

การออกแบบภายนอกของ Hyundai Grand Starex มาพร้อมความเรียบหรูที่สะกดสายตา แต่ยังแอบซ่อนความเป็นสปอร์ตด้วยเส้นสายเฉียบคมด้านข้างรถ และกระจังหน้าดีไซน์ให้มีมิติมากขึ้น สเกิร์ตด้านหน้าและด้านข้างตกแต่งด้วยแถบโครเมียมดูสปอร์ต

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

ฮุนได Hyundai Grand Strarex  ฮุนได แกรนด์ สตาร์เร็กซ์

ฮุนได Hyundai Grand Strarex  ฮุนได แกรนด์ สตาร์เร็กซ์

2.การตกแต่งภายในให้ความพรีเมียม

นอกจากด้านนอกของ Hyundai Grand starex จะดูเรียบหรูแล้ว ภายในของ Hyundai Grand starex ก็เรียบหรูสง่างามไม่แพ้กัน นั่งสบายด้วยเบาะที่รองรับสรีระได้ดี การวางฟังก์ชั่นสำหรับการใช้งานสะดวก

ฮุนได Hyundai Grand Strarex  ฮุนได แกรนด์ สตาร์เร็กซ์

3.ให้ความสะดวกสบายดีเยี่ยม

ไฮไลท์เด่นของ Hyundai Grand starex คือประตูเลื่อนเปิดปิดด้วยระบบไฟฟ้าทั้ง 2 บานทำให้การเข้าออกรถสะดวกสบาย ทั้งยังมีการติดตั้งระบบที่ช่วยลดเสียงรบกวนจากภายนอก ทำให้ภายในรถมีบรรยากาศที่เงียบสงบ

ฮุนได Hyundai Grand Strarex  ฮุนได แกรนด์ สตาร์เร็กซ์

4.ช่วยให้ขับขี่มั่นใจ

การติดตั้งระบบ Smart View System ด้วยภาพจากกล้องทั้ง 4 ตัว ช่วยทั้งเวลาในการขับขี่หและเวลาที่ต้องการจอดรถ ซึ่งภาพ 360 องศาจะถูกแสดงผ่านจอขนาด 8 นิ้ว ทำให้ผู้ขับขี่มีความมั่นใจและสามารถเข้าถอยได้อย่างปลอดภัยและสะดวกมากยิ่งขึ้น

ฮุนได Hyundai Grand Strarex  ฮุนได แกรนด์ สตาร์เร็กซ์

5.เครื่องยนต์สมรรถนะดีประหยัดพลังงานเยี่ยม

เครื่องยนต์ของ Hyundai Grand starex เป็นเครื่องยนต์ดีเซลประสิทธิภาพสูง Commonrail Direct Injection ขนาด 2.5 ลิตร ทำงานคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด สามารถวิ่งได้ 580 กิโลเมตรต่อน้ำมัน 1 ถังซึ่งถือว่าประหยัดน้ำมันพอสมควร

5 ข้อเสีย Hyundai Grand starex 2019

1.ระบบเซ็นเซอร์บางตัวยังทำงานไม่เต็มที่

แม้ว่าจะมีระบบที่ช่วยอำนวยความสะดวกมากมาย และทำให้ทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสารรู้สึกสบายมากขึ้น แต่ทว่าระบบเซ็นเซอร์บางตัวก็ยังตอบสนองได้ไม่ดี

ฮุนได Hyundai Grand Strarex  ฮุนได แกรนด์ สตาร์เร็กซ์

2.ช่วงล่างยังไม่นิ่มนวล

Hyundai Grand starex เป็นรถยนต์ที่ใช้ช่วงล่างด้านหน้าเป็นแบบ  MacPherson Struts  ด้านหลังที่เป็น 5-Link Rigid Axle พร้อม Coil Springs ที่ช่วยยึดเกาะถนนแล้วก็ตาม แต่ถึงกระนั้นช่วงล่างก็ยังมีความกระด้าง เวลาขับบนท้องที่ขรุขระก็จะรู้สึกสั่นสะเทือนมากทีเดียว

ฮุนได Hyundai Grand Strarex  ฮุนได แกรนด์ สตาร์เร็กซ์

3.สิ่งบันเทิงไม่ได้ทันสมัยมากนัก

หากต้องการอุปกรณ์ด้านความบันเทิงที่ทันสมัย Hyundai Grand starex อาจไม่ตอบโจทย์เท่าไหร่ หากต้องการแค่ความบันเทิงทั่วไปก็ไม่มีปัญหา แต่หากต้องการความทันสมัย  Hyundai Grand starex ยังมีไม่สุด

ฮุนได Hyundai Grand Strarex  ฮุนได แกรนด์ สตาร์เร็กซ์

ฮุนได Hyundai Grand Strarex  ฮุนได แกรนด์ สตาร์เร็กซ์

4.อะไหล่มีราคาสูง

ด้วยความที่ Hyundai Grand starex เป็น MPV แบบหรู จึงทำให้วัสดุที่ใช้ก็ค่อนข้างพรีเมียม ทำให้วัสดุหลายๆอย่างนั้นมีราคาแพงและบางครั้งก็ต้องนำเข้า

5.ศูนย์บริการต่างจังหวัดมีน้อย

Hyundai Grand starex ถือเป็นรถระดับหรู ดังนั้นเมื่อเสียก็เลยต้องส่งซ่อมที่ศูนย์ใหญ่เท่านั้น แล้วศูนย์บริการต่างจังหวัดมีน้อย ถ้ามีก็เป็นศูนย์เล็กก็จะมีอะไหล่ไม่ครบและช่างก็ยังดูไม่ชำนาญพออีกด้วย

ฮุนได Hyundai Grand Strarex  ฮุนได แกรนด์ สตาร์เร็กซ์

Hyundai Grand Starex ถือว่าเป็นรถยนต์ MPV จากเกาหลีที่โดดเด่นอีกรุ่นหนึ่ง ด้วยการออกแบบภายนอกภายในที่ดูหรูมากขึ้น และรูปทรงแบบรถตู้ก็ดูเด่นในสไตล์หรู แต่ทว่าก็ยังมีข้อเสียอยู่ ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับผู้ซื้อ หากคิดว่าข้อดีข้อเสียเหล่านี้รับได้ ก็สามารถทดลองขับหรือสัมผัสตัวจริงได้ที่โชว์รูม Hyundai (ฮุนได) ได้ทุกสาขาทั่วประเทศ

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

2020 Hyundai Grand-Starex 2.5 Premium

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ