window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

รู้จัก Toyota T-Mate ชื่อที่รวมระบบความปลอดภัยและระบบช่วยเหลือการขับขี่ไว้ด้วยกันของโตโยต้า

Salin · Dec 6, 2021 08:20 AM

รู้จัก Toyota T-Mate ชื่อที่รวมระบบความปลอดภัยและระบบช่วยเหลือการขับขี่ไว้ด้วยกันของโตโยต้า 01

Toyota (โตโยต้า) เปิดตัวระบบความปลอดภัยของค่ายในชื่อใหม่ Toyota T-Mate ซึ่งประกอบด้วย ระบบความปลอดภัยของโตโยต้าและระบบช่วยเหลือการขับขี่ (ADAS) เข้าด้วยกัน

Toyota เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่สร้างระบบความปลอดภัยของตัวเอง ซึ่งทางโตโยต้าต้องการให้รถที่ได้ผลิตออกมามีมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุด

โดยการค้นหาเทคโนโลยีและวิธีการใหม่ ๆ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุและเพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้ขับขี่ ผู้โดยสาร และผู้ใช้รถใช้ถนนคนอื่น ๆ โตโยต้าได้สร้างแนวทางของระบบช่วยเหลือการขับขี่ (ADAS) เจเนอเรชั่นใหม่ ซึ่งจะทำให้การขับขี่ปลอดภัยยิ่งขึ้น

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

โตโยต้า จึงได้เปิดตัวระบบช่วยเหลือการขับขี่ในชื่อใหม่ นั่นคือ Toyota T-Mate 

รู้จัก Toyota T-Mate ชื่อที่รวมระบบความปลอดภัยและระบบช่วยเหลือการขับขี่ไว้ด้วยกันของโตโยต้า 01

ภายใต้ชื่อนี้จะมีระบบอยู่มากมายที่ออกแบบมาเพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่หลากหลายรูปแบบ ตั้งแต่การจอดรถที่แม่นยำไปจนถึงการขับขี่บนถนนและทางหลวง

การพัฒนาของระบบความปลอดภัยที่มากขึ้น ส่งผลให้ต้องมีเซนเซอร์ เรดาร์ และกล้องที่มากขึ้น ซึ่งนอกจากจะตรวจสอบสมรรถนะของรถยนต์แล้ว ยังตรวจสอบการจราจรและสิ่งรอบ ๆ ตัวอีกด้วย เพื่อสามารถเตือนผู้ขับขี่ไม่ให้เกิดอันตราย

และเมื่อจำเป็นจะช่วยในการเบรค การควบคุมตัวรถ และควบคุมคันเร่งเพื่อช่วยป้องกันหรือบรรเทาการเกิดอุบัติเหตุได้

รู้จัก Toyota T-Mate ชื่อที่รวมระบบความปลอดภัยและระบบช่วยเหลือการขับขี่ไว้ด้วยกันของโตโยต้า 02

Toyota T-Mate ยังรวมไปถึงแนวทางใหม่ของโตโยต้าในการสื่อสารกับความต้องการของมนุษย์เพื่อพัฒนาระบบช่วยเหลือการขับขี่ และนำไปสู่รถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติในอนาคต และยังเพิ่มโอกาสในการอธิบายประโยชน์ของระบบช่วยเหลือการขับขี่ในแง่มุมที่ใช้งานได้ง่ายขึ้น ว่าระบบของโตโยต้านั้นช่วยเหลือคุณในฐานะเพื่อนที่ตื่นตัวอยู่ตลอดเวลาได้อย่างไรในทุกเส้นทาง

รู้จัก Toyota T-Mate ชื่อที่รวมระบบความปลอดภัยและระบบช่วยเหลือการขับขี่ไว้ด้วยกันของโตโยต้า 03

T-Mate ยังรวมถึง Toyota Safety Sense ที่เพิ่มระบบตรวจสอบสถานะของผู้ขับขี่และระบบช่วยเหลือการจอด ซึ่งนอกจากจะทำให้การขับขี่ง่ายและปลอดภัยขึ้นแล้ว ยังเป็นการป้องกันผู้ร่วมทางคนอื่น ๆ ที่ใช้รถใช้ถนนร่วมกับเราในสถานการณ์ต่าง ๆ อีกด้วย

การพัฒนาระบบความปลอดภัยขั้นสูงอย่างต่อเนื่อง และการใช้งานระบบนี้อย่างแพร่หลาย เป็นแนวทางที่โตโยต้าจะใช้ในการป้องกันอุบัติเหตุ

รู้จัก Toyota T-Mate ชื่อที่รวมระบบความปลอดภัยและระบบช่วยเหลือการขับขี่ไว้ด้วยกันของโตโยต้า 04

จากแนวทางดังกล่าว การเปิดตัว T-Mate จะทำพร้อมกับการเสนอ Toyota Safety Sense เจเนอเรชั่นล่าสุดซึ่งจะมีนวัตกรรมและการปรับปรุงมากมาย

ในระบบป้องกันการชน (Pre-Collision System) จะเป็นครั้งแรกที่เพิ่มการหยุดคันเร่งในความเร็วต่ำและระบบป้องกันการชนบริเวณแยก (Intersection Cut-In Traffic Assist) รวมถึงการปรับปรุงการตรวจจับการจราจรและระบบช่วยบริเวณทางแยก

รู้จัก Toyota T-Mate ชื่อที่รวมระบบความปลอดภัยและระบบช่วยเหลือการขับขี่ไว้ด้วยกันของโตโยต้า 05

นอกจากนี้ ยังรวมถึงระบบช่วยหยุดฉุกเฉิน (Emergency Driving Stop System-EDSS) และการอัพเดทแบบ Over the Air(OTA) ซึ่งจะทำให้ระบบนั้นอัพเดทอยู่เสมอ ซึ่งในแพ็คเกจของระบบ T-Mate จะมีระบบมากน้อยแตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่รุ่นและเกรดของรถยนต์คันนั้น 

ทางโตโยต้าจะนำเสนอแคมเปญการตลาดของ T-Mate ในฐานะที่เป็นตัวละครที่มีความเห็นอกเห็นใจในกลุ่มเพื่อน ๆ เป็นคนที่คอยช่วยเหลือเราในสถานการณ์ที่ยากลำบาก เพราะเธอเป็นคนฉลาด คิดไวทำไว และอยู่คอยช่วยเหลือตลอดเวลา โดยชื่อ Toyota T-Mate จะถูกใช้ในตลาดยุโรปเป็นที่แรก พร้อมกับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่และกิจกรรมอื่น ๆ

อ่านเพิ่มเติม : รู้จักระบบความปลอดภัย Honda Sensing 360 ปิด “จุดบอด” รอบคันได้อย่างไร

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ประเมินราคารับซื้ออย่างยุติธรรม มีราคากลาง

2022 MG 5 D+ CVT

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ