window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

รู้จักข้อดีข้อเสีย Toyota Majesty รถหรูสไตล์ผู้นำ

S'Ran · Jan 11, 2021 01:00 AM

รู้จักข้อดีข้อเสีย Toyota Majesty รถหรูสไตล์ผู้นำ 01

Toyota Majesty (โตโยต้า มาเจสตี้) เป็นรถตู้สายพรีเมียมที่ออกแบบหรูหราเหมาะกับผู้บริหารและครอบครัวขนาดกลางไปถึงใหญ่ โดยได้เปิดจำหน่าย 2020 Toyota Majesty ในออสเตรเลียเมื่อกลางปีที่ผ่านมา ส่วนที่จำหน่ายอยู่ในไทยยังคงเป็นรุ่น 2019 Toyota Majesty ที่ยังคงสะท้อนความเป็นตัวตนของผู้ขับขี่และผู้โดยสาร แต่ด้วยราคาค่าตัวเป็นล้าน ทำให้ต้องศึกษาดีๆก่อนตัดสินใจ ดังนั้น AutoFun จึงได้สรุปข้อดีข้อเสีย  Toyota Majesty มาให้ก่อนตัดสินใจซื้อเป็นเจ้าของ

ข้อดี Toyota Majesty

1.ห้องโดยสารกว้างขวาง

ห้องโดยสารภายในของ Toyota Majesty มีถึง 11 ที่นั่ง เบาะนั่งก็กว้างนั่งสบาย และรองรับสรีระได้ดี นอกจากนี้แถวหลังสุดยังสามารถพับเบาะออกเป็น 50:50 ทำให้เพิ่มพื้นที่เก็บสัมภาระได้มากขึ้น

รู้จักข้อดีข้อเสีย Toyota Majesty รถหรูสไตล์ผู้นำ 02

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

2.เบาะแถว 2 นั่งสบายมาก

ในส่วนของเบาะนั่ง Toyota Majesty เน้นความเรียบหรู มาพร้อมเบาะหนังที่นั่งสบาย วัสดุเกรดพรีเมียม ซี่งเป็นเกรดเดียวกับ Toyota Alphard อีกทั้งยังมีปรับเอนและมีระบบนวดไฟฟ้าให้ด้วย

รู้จักข้อดีข้อเสีย Toyota Majesty รถหรูสไตล์ผู้นำ 01

การออกแบบภายใน Toyota Majesty 

3.ประตูสไลด์ไฟฟ้า

Toyota Majesty เป็นรถพรีเมียมที่ราคาไม่แรงมากโดยเริ่มต้นเพียง 1.7 ล้านบาท แต่ให้ระบบประตูสไลด์ไฟฟ้าทั้งสองข้าง พร้อมทั้งยังมีระบบกันหนีบมาให้ด้วย

รู้จักข้อดีข้อเสีย Toyota Majesty รถหรูสไตล์ผู้นำ 02

4.มีกล้องมองภาพรอบคัน

แม้ว่า Toyota Majesty จะเป็นรถที่มีขนาดใหญ่ และด้วยการใส่การขับขี่ทำให้ Toyota Majesty มีระบบกล้องมองภาพ 360 องศารอบคัน เพื่อเพิ่มความมั่นใจในการขับขี่

รู้จักข้อดีข้อเสีย Toyota Majesty รถหรูสไตล์ผู้นำ 03

5.ขับขี่คล่องตัว

ด้วยรัศมีวงเลี้ยวของ Toyota Majesty ที่ค่อนข้างแคบให้คล่องตัว เหมาะกับการเข้าซอยที่มีการยูเทิร์นที่พื้นที่แคบได้ดีเลยทีเดียว เรียกได้ว่าแม้จะเป็นรถใหญ่ก็ขับได้สะดวก

ข้อเสีย Toyota Majesty

1.รถขนาดใหญ่

ด้วยตัวรถของ Toyota Majesty ค่อนข้างสูง ทำให้มีปัญหาในการเข้าในบางพื้นที่ที่มีความสูงไม่มาก การเข้าที่จอดก็ลำบาก อีกทั้งการก้าวขึ้นลงรถก่อนค่อนข้างไม่สะดวก เนื่องจากตัวรถทั้งยาวและกว้างมากกว่ารถปกติ

รู้จักข้อดีข้อเสีย Toyota Majesty รถหรูสไตล์ผู้นำ 04

2.ให้ความรู้สึกเหมือนเป็นคนขับรถ

หากเจ้าของรถขับเจ้า Toyota Majesty เองก็จะให้ความรู้สึกเหมือนเป็นคนขับรถบริหารมากกว่าเป็นรถตัวเอง เพราะ Toyota Majesty นี้ถูกออกแบบเพื่อให้เป็นรถยนต์ของสายบริหารและครอบครัวขนาดใหญ่ถึงกลาง

รู้จักข้อดีข้อเสีย Toyota Majesty รถหรูสไตล์ผู้นำ 05

3.เบาะคู่หน้า

เบาะคู่หน้าของ Toyota Majesty ทำออกมาค่อนข้างเรียบ ไม่ได้เป็นแบบรองรับสรีระ ทำให้นั่งไม่ค่อยสบาย เมื่อนั่งไปนานๆอาจรู้สึกเมื่อย ส่วนเบาะกลางด้านหน้าก็แคบนั่งไม่ได้ อีกทั้งยังพับไม่ได้ด้วย

4.ฝาท้ายหนัก

เนื่องจาก Toyota Majesty เป็นรถที่มีขนาดใหญ่ จึงมีฝาท้ายที่ค่อนข้างหนัก เวลาดึงก็ต้องใช้แรงค่อนข้างมาก คนที่ตัวเล็กอาจจะถูกกระแทกจากฝาท้ายได้ ขณะที่ตอนปิดก็ต้องใช้แรงปิดพอสมควร

รู้จักข้อดีข้อเสีย Toyota Majesty รถหรูสไตล์ผู้นำ 06

5.เครื่องยนต์อืดไปบ้าง

ด้านเครื่องยนต์ของ Toyota Majesty บางครั้งอาจอืดไปบ้าง ด้านการประหยัดน้ำมันก็ยังไม่ค่อยดี เนื่องจาก Toyota Majesty เป็นรถ MPV ขนาดใหญ่ ใช้เครื่องยนต์การทำงานสูง ดังนั้นถ้าต้องการรถประหยัดน้ำมัน Toyota Majesty  อาจยังไม่ตอบโจทย์

รู้จักข้อดีข้อเสีย Toyota Majesty รถหรูสไตล์ผู้นำ 07

Toyota Majesty ถือว่าเป็นรถ MPV หรูสไตล์ผู้นำ ที่มาพร้อมความโดดเด่นทั้งภายนอกภายใน การตกแต่งหรูหราสง่างาม สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆก็ถุกออกแบบมาเพื่อให้ใช้งานได้อย่างครบครัน ทำให้การเดินทางสะดวกสบาย นอกจากนี้ก็ยังมีระบบความปลอดภัยที่ดีเยี่ยมด้วย แต่เนื่องจากเป็นรถขนาดใหญ่ทำให้การจอด หรือเข้าให้งานในพื้นที่บางแห่งค่อนข้างจำกัด เบาะนั่งบางส่วนยังออกแบบได้ไม่ดีพอ เครื่องยนต์ไม่ได้ประหยัดพลังงาน ซึ่งหากใครคิดว่าข้อเสีย Toyota Majesty เป็นสิ่งที่พอรับได้และอยากสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ก็สามารถไปได้ที่โชวร์รูม Toyota ทั่วประเทศ

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

2022 Toyota Majesty 2.8 Standard

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ