window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

ลองขับ 2021 MG5 X นั่งสบาย โอ่อ่า ของเล่นเยอะ เครื่องอืดตามคาด ถ้ารับได้ก็จัดว่าน่าใช้...

Pisan · Dec 28, 2021 06:18 PM

ลองขับ 2021 MG5 X นั่งสบาย โอ่อ่า ของเล่นเยอะ เครื่องอืดตามคาด ถ้ารับได้ก็จัดว่าน่าใช้... 01

  • การออกแบบภายนอกที่สวยงาม
  • ของเล่นภายในที่ครบครันกว่าใคร
  • เครื่องยนต์รุ่นเล็ก สมรรถนะตามสภาพ
  • ระบบความปลอดภัยเหนือชั้นในคลาส
  • ความคุ้มค่ากับค่าตัวราคาย่อมเยา

MG5 (เอ็มจี5) คือการกลับมาแก้มืออีกครั้งของ MG (เอ็มจี) ในตลาดรถยนต์นั่งขนาดเล็ก หลังจากที่รุ่นก่อนหน้านี้อาจจะประสบปัญหาเรื่องการวางตำแหน่งสินค้าที่อยู่กึ่งกลางระหว่างเซกเมนต์มากเกินไป จนทำให้ผู้บริโภคงงไปหน่อยว่าอยู่ตรงไหนกันแน่ 

และเมื่อพวกเข้าต้องทำการปรับตัวสินค้ากันอย่างเต็มรูปแบบ ดูเหมือนว่าทีมของเอ็มจีเองก็ทำงานกันอย่างหนักเพื่อหาจุดยืนที่ชัดเจนให้กับรถคันนี้ และได้ออกมาเป็นรถยนต์ขนาดเท่าซี-เซกเมนต์ ในระดับราคาของบี-เซกเมนต์ ที่มาพร้อมออพชั่นและอุปกรณ์เหนือกว่า

รูปร่างหน้าตานั้นสอบผ่านอยู่แล้ว ใครที่ชอบรถยนต์ที่ให้ภาพลักษณ์แบบสปอร์ต ทันสมัย มองมายังไงก็ต้องชอบ แม้จะมีดีไซน์หลาย ๆ อย่างที่ดูขัด ๆ กันในรายละเอียดอยู่บ้าง แต่แลกกับอุปกรณ์ที่ให้มาทั้งภายนอกและภายในถือว่าให้มาอย่างครบครันไร้ที่ติแล้ว

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

อ่านเพิ่มเติม: พาชม 2021 MG5 ภายนอกสวย ภายในเนี๊ยบ ของเล่นเพียบ เสียแค่เครื่องเทอร์โบไม่มา

ลองขับ 2021 MG5 X นั่งสบาย โอ่อ่า ของเล่นเยอะ เครื่องอืดตามคาด ถ้ารับได้ก็จัดว่าน่าใช้... 01

ปัญหาก็คือ พวกเขาเลือกใช้เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตรที่ทำตลาดอยู่กับรถรุ่นอื่น ๆ แต่ยืนยันว่าขับดีขึ้นด้วยการเปลี่ยนเกียร์ ซึ่งดูขัดใจผู้บริโภคที่อยากได้เครื่องยนต์เทอร์โบรุ่นใหม่เสียมากกว่า และเป็นคำถามหลักเลยว่า เครื่องยนต์รุ่นนี้นั้นพอใช้งานได้หรือไม่

AutoFun Thailand นำเอ็มจี5 รุ่นท็อปที่มาพร้อมระบบและอุปกรณ์ครบครัน ในสนนราคาค่าตัวต่ำกว่า 7 แสนบาทรุ่นนี้มาทดสอบ และพบว่าหากคุณรับความอืดอาดของเครื่องยนต์รุ่นนี้ได้ นี่จะเป็นรถยนต์อีกคันที่สามารถตอบสนองความต้องการด้านต่าง ๆ ได้ครบครัน

และมีความคุ้มค่าเหนือกว่าคู่แข่งอีกหลายแบรนด์!!!

ลองขับ 2021 MG5 X นั่งสบาย โอ่อ่า ของเล่นเยอะ เครื่องอืดตามคาด ถ้ารับได้ก็จัดว่าน่าใช้... 02

ลองขับ 2021 MG5 X นั่งสบาย โอ่อ่า ของเล่นเยอะ เครื่องอืดตามคาด ถ้ารับได้ก็จัดว่าน่าใช้... 03

ลองขับ 2021 MG5 X นั่งสบาย โอ่อ่า ของเล่นเยอะ เครื่องอืดตามคาด ถ้ารับได้ก็จัดว่าน่าใช้... 04

ภายนอกสวยงาม ดุดัน อุปกรณ์ครบ

การออกแบบภายนอกโดดเด่นด้วยกระจังหน้าขนาดใหญ่ พร้อมการตกแต่งด้วยสีดำมันตัดกับดำด้าน ที่ทำให้โลโก้สีเงินโดดเด่นขึ้นมา ฝากระโปรงที่ลาดยาวออกมา เพิ่มทัศนวิสัยในการขับขี่ มาพร้อมชุดโคมไฟหน้าแบบเพรียวบางที่มาพร้อมเทคโนโลยีฟใหม่ล่าสุด

ล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว สีทูโทน พร้อมลวดลายกราฟฟิกเพิ่มความสวยงามให้กับล้อ มาพร้อมยางแม็กซิสขนาด 215/50 R17 กระจกมองข้างมาพร้อมไฟเลี้ยว รุ่นท็อปมาพร้อมหลังคาพาโนรามิกซันรูฟ ปุ่มเปิดประตูรถทำเป็นสีเดียวกับตัวรถมาเลย มองไปแล้วเนียนกริ๊บ

ตัวถังรูปทรงฟาสต์แบ็คที่เน้นความลู่ลงไปจากเสาซีไปจรดด้านท้ายของฝากระโปรง ด้านท้ายมาพร้อมโคมไฟท้ายที่ตำแหน่งมุมฝากระโปรง ติดตั้งชุดแต่งท่อไอเสียหลอก บานกระโปรงท้ายเปิดด้วยรีโมตหรือสวิทช์ ห้องเก็บสัมภาระขนาดใหญ่ แต่ทางเข้าแคบไปนิดหน่อย แต่ลึกอยู่

ลองขับ 2021 MG5 X นั่งสบาย โอ่อ่า ของเล่นเยอะ เครื่องอืดตามคาด ถ้ารับได้ก็จัดว่าน่าใช้... 05

ลองขับ 2021 MG5 X นั่งสบาย โอ่อ่า ของเล่นเยอะ เครื่องอืดตามคาด ถ้ารับได้ก็จัดว่าน่าใช้... 06

ลองขับ 2021 MG5 X นั่งสบาย โอ่อ่า ของเล่นเยอะ เครื่องอืดตามคาด ถ้ารับได้ก็จัดว่าน่าใช้... 07

ภายในออพชั่นล้น นั่งหลังอาจต้องเป็นสายย่อ

ห้องโดยสารตอนหลังนั้่น เข้าออกได้ลำบากตามแบบที่คาดการณ์เอาไว้ จำเป็นที่จะต้องย่อตัวมากเป็นพิเศษ ขณะที่ตัวถังแบบลาดเอียงเป็นพิเศษก็ส่งผลต่อพื้นที่ของศีรษะที่ค่อนข้างต่ำ ถ้าคุณสูงสัก 170 กิโลเมตรยังพอไหว การรองรับน้ำหนักหลังและเข่าทำได้อย่างดี

แต่หากสูงกว่านี้และต้องการนั่งรถด้านท้าย ก็ต้องปรับตำแหน่งการนั่งทำให้เข่าลอยนิดหน่อย เบาะด้านหลังมีช่องแอร์ 1 ช่องพร้อมยูเอสบี 1 ตำแหน่ง ไม่มีที่วางแก้วและที่เท้าแขน และเบาะที่นั่งหลังสามารถพับเพื่อเพิ่มพื้นที่เก็บสัมภาระได้ แต่ต้องพับแบบ 100% เต็มแผ่น

ติดตั้งเข็มขัดนิรภัยทุกตำแหน่งที่นั่งแบบปรับไม่ได้ พร้อมจุดล็อกเบาะสำหรับเด็ก ตำแหน่งการนั่งด้านหน้ามีการจัดวางตำแหน่งเบาะนั่งมาค่อนข้างสูง เบาะคนขับปรับไฟฟ้าได้ 6 ทิศทาง กดต่ำสุดแล้วก็ยังสูงอยู่ การปรับเบาะขึ้น-ลง เป็นการยกตัวเบาะด้านหลังอย่างเดียว

ลองขับ 2021 MG5 X นั่งสบาย โอ่อ่า ของเล่นเยอะ เครื่องอืดตามคาด ถ้ารับได้ก็จัดว่าน่าใช้... 08

ลองขับ 2021 MG5 X นั่งสบาย โอ่อ่า ของเล่นเยอะ เครื่องอืดตามคาด ถ้ารับได้ก็จัดว่าน่าใช้... 09

ลองขับ 2021 MG5 X นั่งสบาย โอ่อ่า ของเล่นเยอะ เครื่องอืดตามคาด ถ้ารับได้ก็จัดว่าน่าใช้... 10

การออกแบบโดยภาพรวมถือว่าเป็นรถที่ให้ห้องโดยสารภายในที่สวยที่สุดรุ่นหนึ่งในคลาสนี้เลย มีการเล่นกราฟฟิกต่าง ๆ มากมาย พร้อมจอแสดงผลขนาดใหญ่กลางรถที่คมชัด วางตำแหน่งหันหน้าเข้าหาผู้ขับขี่ และลดการใช้งานปุ่มภายในตัวรถลงไปเกือบทั้งหมด

ยูเอสบี 2 ช่อง หนึ่งในนั้นไว้เชื่อมต่อแอปเปิล คาร์เพลย์ได้ ที่วางแก้วมีเพียง 2 ช่องตรงกลาง มาพร้อมเบรกมือไฟฟ้าและระบบ Auto Brake Hold ติดตั้งวัสดุโลหะในตำแหน่งที่มือจับต้องได้ พวงมาลัยมัลติฟังชั่นปรับได้แค่ขึ้น-ลง ม่านบังแดดมาพร้อมกระจกและไฟเรียบร้อย

อ่านเพิ่มเติม: ลองของ 2021 MG5 รุ่นท็อป เครื่องยนต์สายชิลล์ อุปกรณ์สายเทค ใช้งานทั่วไปหายห่วง สบายกระเป๋าราคาต่ำ 7 แสนบาท

ลองขับ 2021 MG5 X นั่งสบาย โอ่อ่า ของเล่นเยอะ เครื่องอืดตามคาด ถ้ารับได้ก็จัดว่าน่าใช้... 11

ลองขับ 2021 MG5 X นั่งสบาย โอ่อ่า ของเล่นเยอะ เครื่องอืดตามคาด ถ้ารับได้ก็จัดว่าน่าใช้... 12

ลองขับ 2021 MG5 X นั่งสบาย โอ่อ่า ของเล่นเยอะ เครื่องอืดตามคาด ถ้ารับได้ก็จัดว่าน่าใช้... 13

เครื่องยนต์ไม่หวือหวา ถ้าเอ็มจีจะเรียกว่าเพียงพอ

การเลือกใช้เครื่องยนต์ 1.5 ลิตรแบบธรรมดาแทนการใช้เครื่องยนต์เทอร์โบแบบที่เปิดตัวในประเทศจีน เล่นเอาลูกค้าหลายคนถึงขั้นชะงัก แม้เอ็มจีจะปลอบใจด้วยการเปลี่ยนมาใช้เกียร์ซีวีทีแทนที่เกียร์ธรรมดาแบบ 4 จังหวะ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ความรู้สึกของลูกค้าดีขึ้น

เครื่องยนต์เบนซิน 114 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 150 นิวตันเมตรที่ 4,500 รอบต่อนาที หลายคนเห็นตัวเลขแล้วเกิดความสงสัยทันทีว่าไปไหวไหม เราลองอัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงมาให้ที่ 13.73 วินาที ซึ่งถือว่าค่อนข้างอืดเมื่อเทียบกับคู่แข่ง

นอกจากเรื่องเครื่องยนต์แล้ว สิ่งที่ทำให้อัตราเร่งไม่ปรู๊ดปร๊าดก็มาจากการเลือกขนาดของตัวถังที่ค่อนข้างใหญ่ของเอ็มจีเอง ที่เหนือกว่าคู่แข่ง แม้การออกตัวจะไม่ปรู๊ดปร๊าด แต่ถามว่าเพียงพอต่อการใช้งานไหม ขอบอกว่าเป็นรถที่พอติดลมแล้วก็ถือว่าไม่ได้ขี้เหร่นะ

ลองขับ 2021 MG5 X นั่งสบาย โอ่อ่า ของเล่นเยอะ เครื่องอืดตามคาด ถ้ารับได้ก็จัดว่าน่าใช้... 14

ลองขับ 2021 MG5 X นั่งสบาย โอ่อ่า ของเล่นเยอะ เครื่องอืดตามคาด ถ้ารับได้ก็จัดว่าน่าใช้... 15

ลองขับ 2021 MG5 X นั่งสบาย โอ่อ่า ของเล่นเยอะ เครื่องอืดตามคาด ถ้ารับได้ก็จัดว่าน่าใช้... 16

ความโดดเด่นของการเลือกใช้งานอุปกรณ์มากมาย ไม่ว่าจะเป็นช่วงล่างด้านหน้าแบบแมคเฟอร์สัน สตรัท ช่วงล่างด้านหลังแบบทอร์ชั่นบีม และเหนือกว่าใครด้วยการติดตั้งดิสก์เบรกมาทั้ง 4 ล้อตั้งแต่รุ่นเริ่มต้น ที่ช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับตัวรถคันนี้มากขึ้น

ช่วงล่างออกแนวนุ่มสบาย ลองรูดผ่านถนนที่เป็นหลุมบ่อหรือกระโดดคอสะพาน ซึ่งเป็นสถานการณ์ที่เราพบได้จากการใช้งานในชีวิตประจำวันถือว่าไม่ขี้เหร่เลย ใครที่ใช้งานรถคันนี้ในเมืองเป็นหลัก ออกต่างจังหวัดแบบไม่เร่งร้อนมาก ควรที่จะเอาเข้าลิสต์ไว้พิจารณาด้วย

อ่านเพิ่มเติม: เผยความจริงของ 2021 MG5 กับตัวเลขน้ำหนักรถ และอัตราการใช้น้ำมัน ที่โบรชัวร์ไม่เคยบอกคุณ

ลองขับ 2021 MG5 X นั่งสบาย โอ่อ่า ของเล่นเยอะ เครื่องอืดตามคาด ถ้ารับได้ก็จัดว่าน่าใช้... 17

ลองขับ 2021 MG5 X นั่งสบาย โอ่อ่า ของเล่นเยอะ เครื่องอืดตามคาด ถ้ารับได้ก็จัดว่าน่าใช้... 18

ลองขับ 2021 MG5 X นั่งสบาย โอ่อ่า ของเล่นเยอะ เครื่องอืดตามคาด ถ้ารับได้ก็จัดว่าน่าใช้... 19

สิ่งที่เหนือกว่าคือออพชั่นที่ให้มาเพิ่ม

ถ้าถามว่าจุดขายที่แท้จริงที่สามารถนำเข้ามาทดแทนความอุ้ยอ้ายของตัวรถได้เลยแบบที่ลูกค้าหลาย ๆ คนก็ต้องชอบ นั่นก็คือบรรดาอุปกรณ์ ของเล่นและระบบช่วยเหลือด้านการขับขี่และปลอดภัยที่เอ็มจีให้มาอย่างเหนือกว่าใคร เรียกว่าไม่ต้องคิดไปหาอะไรมาเพิ่ม

กล้อง 360 องศาถูกติดตั้งมาให้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ถือว่าเป็นไม่กี่รายที่ให้มาในคลาสนี้ แสดงผลแบบ 3 มิติที่สามารถเลือกมุมมองของรถได้รอบคัน มาพร้อมระบบเตือนมุมอับสายตา ระบบเตือนเมื่อรถเปลี่ยนเลน พร้อมด้วยระบบช่วยเตือนเมื่อมีวัสดุขณะถอยหลังอีกด้วย

นอกจากนี้ ยังมีระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ พร้อมระบบช่วยควบคุมรถเมื่อเข้าโค้ง พร้อมด้วยถุงลมนิรภัย 6 ลูก ที่ด้านหน้า 2 ตำแหน่ง ด้านข้าง 2 ตำแหน่ง พร้อมม่านนิรภัย 2 ตำแหน่ง ซึ่งออพชั่นที่ให้มานั้นถือว่าครบถ้วนสำหรับลูกค้าที่ต้องการจ่ายเงินน้อยกว่า 7 แสนบาท

อ่านเพิ่มเติม: เทียบ 3 รุ่นย่อย 2021 MG5 ราคา 5.59-6.89 แสน ห่างกันหลักหมื่น สเปคต่างกันแค่ไหน

ลองขับ 2021 MG5 X นั่งสบาย โอ่อ่า ของเล่นเยอะ เครื่องอืดตามคาด ถ้ารับได้ก็จัดว่าน่าใช้... 20

ลองขับ 2021 MG5 X นั่งสบาย โอ่อ่า ของเล่นเยอะ เครื่องอืดตามคาด ถ้ารับได้ก็จัดว่าน่าใช้... 21

ลองขับ 2021 MG5 X นั่งสบาย โอ่อ่า ของเล่นเยอะ เครื่องอืดตามคาด ถ้ารับได้ก็จัดว่าน่าใช้... 22

นอกจากเครื่องยนต์ ก็มีจุดเล็กน้อยที่ต้องปรับปรุง

สิ่งที่อาจจะเป็นปัญหาในเรื่องการใช้งานที่พบได้ในการนำมาทดลองก็คือการเก็บเสียงของรถที่ค่อนข้างจะเป็นจุดด้อย ทั้งการเก็บเสียงเครื่องยนต์ที่คำรามออกมาค่อนข้างดัง หรือการเก็บเสียงยางรถยนต์ที่น่าจะเป็นปัญหาเฉพาะตัวของการเลือกใช้ยางยี่ห้อนี้เสียมากกว่า

จุดดีเทลของออพชั่นหลาย ๆ จุดก็ต้องพิจารณากันหน่อย เช่น เข็มขัดนิรภัยคู่หน้าที่ปรับตำแหน่งไม่ได้ พวงมาลัยที่ปรับได้แค่ 2 ทิศทาง หรือตำแหน่งการเข้าออกจากประตูบานหลัง ซึ่งอาจจะไม่เหมาะกับครอบครัวที่มีผู้สูงอายุที่อาจจะต้องใช้สกิลในการใช้รถคันนี้กันบ้าง

นอกจากนี้ การพับเบาะหลังเพื่อเพิ่มพื้นที่เก็บสัมภาระก็ถือว่าค่อนข้างยาก ด้วยตำแหน่งของจุดล็อกและความใหญ่โตของเบาะที่จะต้องพับ พร้อมห้องเก็บสัมภาระที่ทางเข้าค่อนข้างเล็กจากดีไซน์ของตัวรถ ถ้าจะเก็บของชิ้นใหญ่มาก ๆ ก็อาจจะต้องเล็งกันดีดีหน่อย

ลองขับ 2021 MG5 X นั่งสบาย โอ่อ่า ของเล่นเยอะ เครื่องอืดตามคาด ถ้ารับได้ก็จัดว่าน่าใช้... 23

ใครที่เหมาะสำหรับรถคันนี้

ด้วยรูปร่างหน้าตาของตัวรถ ออพชั่นที่ให้มาเพียบ พร้อมระบบความปลอดภัยสำหรับการใช้งานจริง หากคุณสามารถมองข้ามความอืดอาดของรถในช่วงออกตัวและการทำความเร็วสูงกว่า 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมงไปได้ รถคันนี้คือรถที่น่าจะอยู่ในลิสต์ของการหารถใหม่ไม่ยาก

ห้องโดยสารขนาดใหญ่ ที่รองรับผู้โดยสาร 5 คนสบาย ๆ พร้อมห้องโดยสารตอนหลังที่นั่งได้อย่างสบาย อุปกรณ์ในรถให้เลือกใช้งานได้อย่างสบาย อุปกรณ์ความปลอดภัยและการเตือนของรถมีอย่างครบครัน แบบที่ไม่สามารถหาได้ในรถของเจ้าตลาดในประเทศไทย

ด้วยสนนราคารุ่นท็อปต่ำกว่า 7 แสนบาท และมีออพชั่นทางเลือกรุ่นย่อยอีก 2 รุ่นที่ราคาจำหน่ายต่ำกว่า 6 แสนบาท คุณจะหารถที่มีความคุ้มค่า ครบครันและพร้อมใช้งานจากรุ่นอื่นได้ยากแล้ว ถ้าเป็นสายออพชั่น สายอุปกรณ์ บอกเลยว่าคันนี้จะไม่ทำให้ผิดหวังอย่างแน่นอน

มองหาข้อดี และหาทางแก้ข้อเสีย ถ้ารับได้ ก็ใช่เลย...

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

2022 MG 5 D+ CVT

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ