window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

ลองขับ 2021 Toyota Hilux REVO GR Sport ปรับโช๊คใหม่ หน้าตาหล่อเหลา เอาใจชาวเมืองล่ะ!!!

Pisan · Sep 22, 2021 05:09 AM

ลองขับ 2021 Toyota Hilux REVO GR Sport ปรับโช๊คใหม่ หน้าตาหล่อเหลา เอาใจชาวเมืองล่ะ!!! 01

2021 Toyota Hilux REVO GR Sport (โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ จีอาร์ สปอร์ต) คือการปรับปรุงครั้งล่าสุดของหนึ่งในผู้นำตลาดรถปิกอัพในประเทศไทย ด้วยการเพิ่มชุดแต่งมากมายหลายรายการ พร้อมปรับช่วงล่างใหม่ เพื่อให้สมรรถนะในการขับขี่ดีขึ้น

แถมยังทำให้ราคาจำหน่ายของรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่เป็นรุ่นท็อปที่มาพร้อมชุดแต่งจีอาร์ สปอร์ตนี้ กลายเป็นรถปิกอัพที่แพงที่สุดของ Toyota (โตโยต้า) แพงที่สุดของ Toyota Hilux REVO (โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่) และยังแพงที่สุดในตลาดปิกอัพพื้นฐาน

AutoFun Thailand มีโอกาสอยู่กับรถคันนี้สั้น ๆ และพบว่าเรื่องของหน้าตานั้นสวยงามและโดดเด่นขึ้นมาก เป็นส่วนผสมของความสปอร์ตและความดุดันที่ดี ช่วงล่างที่นุ่มขึ้นน่าใช้งานเมื่ออยู่ในเมือง แต่อาจจะไม่ใช่รถที่ออฟโรดหนัก ๆ กำลังมองหา

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

มาไล่ไปทีละจุดกันว่าทำไมเราจึงคิดแบบนั้น...

ลองขับ 2021 Toyota Hilux REVO GR Sport ปรับโช๊คใหม่ หน้าตาหล่อเหลา เอาใจชาวเมืองล่ะ!!! 01

ลองขับ 2021 Toyota Hilux REVO GR Sport ปรับโช๊คใหม่ หน้าตาหล่อเหลา เอาใจชาวเมืองล่ะ!!! 02

ลองขับ 2021 Toyota Hilux REVO GR Sport ปรับโช๊คใหม่ หน้าตาหล่อเหลา เอาใจชาวเมืองล่ะ!!! 03

ความนุ่มที่เหมาะกับการใช้งานในเมือง

การเลือกเปลี่ยนโช๊คอัพหลังแบบโมโนทูบมาใช้งาน แน่นอนว่าย่อมส่งผลดีต่ออาการของรถอย่างชัดเจน ที่ความนุ่มนวลของช่วงล่างนั้นมีเพิ่มขึ้น ให้ความสะดวกสบายกับการขับรถผ่านถนนลูกคลื่นหรือหลุมบ่อเล็ก ๆ แบบถนนในเมืองหลวงอย่างมาก

แต่ก็ดูเหมือนกับว่าอาการของช่วงล่างที่นิ่มกว่าเดิม ก็แลกมาด้วยการซึมซัมแรงจากพื้นผิวสัมผัสที่เพิ่มมากขึ้นเช่นเดียวกัน โดยเฉพาะเมื่อนำรถไปลุยในเส้นทางหินหรือออฟโรดเล็ก ๆ การสะท้อนอาการจากพื้นถนนนั้นก็ยิ่งมีความชัดเจนเพิ่มมากขึ้น

คือเรื่องของความมั่นใจในการขับขี่นั้นสอบผ่านแบบไม่มีปัญหา และความสะดวกสบายที่เป็นเป้าหมายหลักในการอัพเกรดครั้งนี้ก็ทำได้ดี แต่ถ้าคิดจะซื้อไปใช้งานออฟโรดเป็นหลัก ก็ยังคิดว่ารถแบบเดิม ๆ ที่ราคาถูกกว่านี้ น่าจะโอเคกว่าคันนี้อยู่นะ

อ่านเพิ่มเติม: 2021 Toyota Hilux Revo GR Sport เปิดตัวในไทย ราคา 1.299 ล้านบาท พร้อมเพิ่มออพชั่นให้ทุกรุ่น

ลองขับ 2021 Toyota Hilux REVO GR Sport ปรับโช๊คใหม่ หน้าตาหล่อเหลา เอาใจชาวเมืองล่ะ!!! 04

ลองขับ 2021 Toyota Hilux REVO GR Sport ปรับโช๊คใหม่ หน้าตาหล่อเหลา เอาใจชาวเมืองล่ะ!!! 05

ลองขับ 2021 Toyota Hilux REVO GR Sport ปรับโช๊คใหม่ หน้าตาหล่อเหลา เอาใจชาวเมืองล่ะ!!! 06

ภายนอกสวย แต่งเยอะ ด้านหน้าให้บรรยากาศเรโทร

การเปลี่ยนแปลงภายนอกนั้นมีการเพิ่มชิ้นส่วนของชุดแต่งเข้าไปมากมาย ตั้งแต่การเปลี่ยนชิ้นกระจังหน้าขนาดใหญ่ ที่ยกเลิกเวอร์ชั่นโลโก้สามห่วง เปลี่ยนมาใช้คำว่า TOYOTA กลางกระจัง เพื่อให้สามารถติดตั้งกล้องและระบบความปลอดภัยได้เพิ่ม

ชุดแต่งรอบคันจะเป็นสีของตัวถังตัดกับสีดำมันแบบเปียโนแบล็ก ซุ้มล้อถูกแต่งให้หนาขึ้น พร้อมตัดด้วยแถบสีดำด้านบน ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว คาลิปเปอร์เบรกสีแดงของ GR ที่ล้อคู่หน้า พร้อมติดตั้งโลโก้ GR ที่กระจังหน้า ฝาท้ายและบานประตู

สปอร์ตบาร์สีดำขนาดใหญ่ตกแต่งที่ฝากระโปรงท้าย เอาจริง ๆ ชุดแต่งถือว่าสวยและให้บรรยากาศแบบเรโทรเท่ ๆ นิด ๆ แต่ถ้าจะให้แต่งเพิ่ม ก็น่าจะเหลือแค่มือจับประตูกับเสาอากาศแบบครีบฉลามที่น่าจะให้สีดำมันมาให้เรียบร้อยไปเลยจะได้เต็ม ๆ 

ลองขับ 2021 Toyota Hilux REVO GR Sport ปรับโช๊คใหม่ หน้าตาหล่อเหลา เอาใจชาวเมืองล่ะ!!! 07

ลองขับ 2021 Toyota Hilux REVO GR Sport ปรับโช๊คใหม่ หน้าตาหล่อเหลา เอาใจชาวเมืองล่ะ!!! 08

ลองขับ 2021 Toyota Hilux REVO GR Sport ปรับโช๊คใหม่ หน้าตาหล่อเหลา เอาใจชาวเมืองล่ะ!!! 09

ภายในพร้อมเบาะสปอร์ต เพิ่มตกแต่งโลโก้หลายที่

ห้องโดยสารได้รับการปรับแต่งให้สปอร์ตกว่าเดิมบนการตกแต่งด้วยสีดำรอบคัน มีการเพิ่มตำแหน่งโลโก้ของ GR เข้ามามากมาย ไม่ว่าจะเป็นด้านหลังกุญแจรีโมท หน้าจอแสดงผลการขับขี่ ปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ รวมไปถึงพนักศีรษะเบาะด้านหน้า

พวงมาลัยดีไซน์สปอร์ต พร้อมหน้าปัด และระบบสตาร์ทอัจฉริยะ Push start พร้อมสัญลักษณ์ GR แป้นคันเร่งและเบรกแบบสปอร์ต แผงคอนโซลหน้า และช่องปรับอากาศด้านหน้าตกแต่งด้วยสี Smoke silver และสีดำเมทัลลิก รวมไปถึงแผงข้างประตู

เบาะที่นั่งออกแบบมาให้กระชับกับตัวผู้โดยสารและรับน้ำหนักได้อย่างดี เลือกใช้หนัง Suede แบบเจาะรู สลับกับหนังสังเคราะห์เดินด้ายตกแต่งสีแดง ซึ่งเบาะคู่หน้านั้นให้ความสะดวกสบายในการเดินทางมากกว่าเบาะที่นั่งตอนหลังอย่างชัดเจน

ลองขับ 2021 Toyota Hilux REVO GR Sport ปรับโช๊คใหม่ หน้าตาหล่อเหลา เอาใจชาวเมืองล่ะ!!! 10

ลองขับ 2021 Toyota Hilux REVO GR Sport ปรับโช๊คใหม่ หน้าตาหล่อเหลา เอาใจชาวเมืองล่ะ!!! 11

ลองขับ 2021 Toyota Hilux REVO GR Sport ปรับโช๊คใหม่ หน้าตาหล่อเหลา เอาใจชาวเมืองล่ะ!!! 12

เครื่องยนต์เดิม เพิ่มเติมระบบความปลอดภัยมากมาย

การเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ ไม่มีการเปลี่ยนแปลงในส่วนของเครื่องยนต์แต่อย่างใด ยังคงใช้เครื่องยนต์ดีเซล 2.8 ลิตรรุ่นเดิม ที่มาพร้อมกำลังสูงสุด 204 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ 6 จังหวะเหมือนเดิม

สิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปก็คือการเปลี่ยนระบบกันสะเทือนแบบใหม่ที่ได้โช๊คอัพแบบโมโนทูบเข้ามาประจำการ ซึ่งแน่นอนว่าส่งผลต่อความนุ่มของรถมากพอสมควร นอกจากนี้ ก็มีการติดตั้งระบบช่วยเหลือการขับขี่และความปลอดภัยเข้ามาอีกหลายอย่าง

ไม่ว่าจะเป็นระบบความปลอดภัยก่อนการชน ระบบเตือนออกนอกเลนพร้อมหน่วงกลับอัตโนมัติ ระบบควบคุมและปรับความเร็วอัตโนมัติ กล้องมองรอบคัน ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตาที่กระจกมองข้าง และระบบช่วยเตือนขณะที่กำลังถอยรถ

ลองขับ 2021 Toyota Hilux REVO GR Sport ปรับโช๊คใหม่ หน้าตาหล่อเหลา เอาใจชาวเมืองล่ะ!!! 13

ลองขับ 2021 Toyota Hilux REVO GR Sport ปรับโช๊คใหม่ หน้าตาหล่อเหลา เอาใจชาวเมืองล่ะ!!! 14

ลองขับ 2021 Toyota Hilux REVO GR Sport ปรับโช๊คใหม่ หน้าตาหล่อเหลา เอาใจชาวเมืองล่ะ!!! 15

พัฒนาเพื่อเป็นทางเลือกของรถกระบะระดับสูง

เป้าหมายในการพัฒนา Toyota Hilux REVO GR Sport ก็เพื่อที่จะขึ้นมาเป็นหนึ่งในผู้นำตลาดรถปิกอัพในประเทศไทย ที่ต้องเพียบพร้อมทั้งสมรรถนะที่ยอดเยี่ยม ระบบความปลอดภัยที่ไม่เป็นรองใคร และยังได้ภาพลักษณ์ที่โดดเด่นกว่าใครบนท้องถนน

นั่นคือสาเหตุที่รถกระบะคันนี้ราคาพุ่งไปเกือบ 1.3 ล้านบาท แล้วถามว่าถ้าคุณจะซื้อรถกระบะไปลุยออฟโรดจริง ๆ คุณจะต้องจ่ายแพงกันขนาดนี้ไหม ในเมื่อโตโยโต้าเองก็มีกระบะออฟโรดมากมายหลายรุ่นที่ราคาถูกกว่านี้ และอะไหล่ก็ถูกกว่านี้

แต่กลับกัน ถ้าคุณเป็นคนที่ต้องการรถปิกอัพหน้าต่อหล่อเหลาเอาการ โดดเด่นแบบมองปราดเดียวสวยเลย วิ่งไปไหนก็ดูเด่นด้วยชุดแต่งของเล่น แถมให้ความสบายบนท้องถนนเหนือกว่าใคร ออพชั่นของปิกอัพระดับราคานี้ก็มีให้เลือกได้แค่ไม่กี่คัน

ลองขับ 2021 Toyota Hilux REVO GR Sport ปรับโช๊คใหม่ หน้าตาหล่อเหลา เอาใจชาวเมืองล่ะ!!! 16

ลองขับ 2021 Toyota Hilux REVO GR Sport ปรับโช๊คใหม่ หน้าตาหล่อเหลา เอาใจชาวเมืองล่ะ!!! 17

ลองขับ 2021 Toyota Hilux REVO GR Sport ปรับโช๊คใหม่ หน้าตาหล่อเหลา เอาใจชาวเมืองล่ะ!!! 18

รูปร่างหน้าตาดีขึ้นกว่าเดิมด้วยการออกแบบและการเล่นสีสันอย่างลงตัว เครื่องยนต์นั้นไม่เป็นรองใครอยู่แล้วในการขับขี่จริง ๆ แม้ตัวเลขแรงม้าอาจจะน้อยกว่าคู่แข่งก็ตาม แถมการเพิ่มอุปกรณ์ความปลอดภัยต่าง ๆ มาอย่างเหนือชั้น ทำให้รถคันนี้ดูโอเค

โตโยต้านั้นพยายามเร่งเครื่องตลาดปิกอัพในช่วงที่เหลือของปีอย่างดุเดือด พวกเขาเปิดตัวสินค้าที่หลากหลายและมีการอัพเกรดทุกอย่างมากมาย และโตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ จีอาร์ สปอร์ต จะทำให้พวกเขากลับไปเป็นผู้นำตลาดได้หรือไม่ ต้องติดตาม!!!

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

2021 Toyota Hilux Revo Double Cab 4x2 2.8 GR Sport AT

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ