window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

สรุปข้อดีข้อเสีย Toyota Alphard Hybrid ก่อนให้เป็นรถคู่ใจ

S'Ran · Jan 6, 2021 10:00 PM

สรุปข้อดีข้อเสีย Toyota Alphard Hybrid ก่อนให้เป็นรถคู่ใจ 01

หากพูดถีงรถอเนกประสงค์ขนาดใหญ่ หนึ่งในนั้นต้องมี Toyota Alphard (โตโยต้า อัลพาร์ด) เป็นตัวเลือกด้วยอย่างแน่นอน ซึ่ง Totoya ยังคงพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และด้วยในปัจจุบันที่รถพลังงานทางเลือกเป็นที่นิยมกันมากขึ้น ทำให้ Toyota ได้ออกรถยนต์ไฮบริดเพื่อคนยุคใหม่นี้ และ Toyota Alplard Hybrid ก็คือหนึ่งในผลงานของ Toyota แต่รถรุ่นนี้จะตอบโจทย์การใช้งานมากน้อยแค่ไหน AutoFun จะสรุปให้ก่อนตัดสินใจเป็นเจ้าของ

ข้อดี Toyota Alphard Hybrid

1.ภายในนั่งสบาย

Toyota Alphard Hybrid มีการออกแบบภายในที่ให้สะดวกสบายมากขึ้น เบาะภายในนั่งสบาย ใชัวัสดุนุ่มให้ความรู้สึกสบาย มีฟังก์ชั่นปรับเบาะอัตโนมัติ เมื่อเข้าไปนั่งให้ความรู้สึกถึงรถ MPV มากกว่าเป็นรถตู้ที่หลายคนคิด

สรุปข้อดีข้อเสีย Toyota Alphard Hybrid ก่อนให้เป็นรถคู่ใจ 02

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

2.สิ่งอำนวยความสะดวกดีเยี่ยม

ภายในของ Toyota Alphard Hybrid นอกจากจะออกแบบให้นั่งสบายแล้วก็ยังตกแต่งหรูหรา อุปกรณ์สิ่งอำนวยความสะดวกภายในใช้งานง่ายและค่อนข้างสะดวก ไม่ว่าจะเป็นพวงมาลัย หน้าจอสัมผัสสำหรับระบบความบันเทิง ระบบปรับอากาศแยกอิสระ และเทคโนโลยีทันสมัยมากมาย

สรุปข้อดีข้อเสีย Toyota Alphard Hybrid ก่อนให้เป็นรถคู่ใจ 01

3.รถใหญ่ แต่คล่องตัว

แม้ว่า Toyota Alphard Hybrid จะเป็นรถขนาดใหญ่ แต่ด้วยการติดตั้งชุดพวงมาลัยพาวเวอร์ไฟฟ้า ESP บนชุดบังคับทิศทางแบบแร็คแอนด์พิเนียน ช่วยให้คล่องตัวกว่ารถในกลุ่มเดียวกัน และยิ่งออกแบบให้หน้าสั่นก็ทำให้การขับในเมืองค่อนข้างคล่องตัว

4.รัศมีวงเลี้ยวดี

Toyota Alphard Hybrid มีรัศมีวงเลี้ยวแคบสุด 5.6 เมตร เรียกได้ว่าได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบสนองคนเมืองอย่างแท้จริง มีระบบเบรกมือไฟฟ้าและรรบบ Brake Hold ที่ช่วยให้ขับขี่ง่ายขึ้น นอกจากนี้ยังมีระบบความปลอดภัยอย่าง Toyota Safety Sense เพิ่มความมั่นใจในการขับขี่ด้วย

สรุปข้อดีข้อเสีย Toyota Alphard Hybrid ก่อนให้เป็นรถคู่ใจ 02

5.ประหยัด

Toyota Alphard Hybrid เป็นรถที่ใช้เครื่องยนต์ไฮบริด และได้รับการออกแบบประหยัดพลังงาน โดยเฉพาะขับขี่ในเมือง ซึ่งระบบไฮบริดสามารถตอบสนองได้ดีกว่าเครื่องยนต์ทั่วไป โดยมีอัตราสิ้นเปลืองประมาณ 15 กิโลเมตร/ลิตร

ข้อเสีย Toyota Alphard Hybrid

1.ราคาค่อนข้างแพง

ข้อเสียหนึ่งของรถไฮบริดก็คือราคาแพง ซึ่ง Toyota Alphard Hybrid  ก็เช่นกัน แม้ว่าจะพยายามทำให้ราคาถูกลงแล้วก็ตาม แต่ก็ยังแพงกว่ารถทั่วไปอยู่ดี ด้วยเพราะระบบเครื่องยนต์ และอุปกรณ์เทคโนโลยีทั้งหลาย สำหรับ Toyota Alphard Hybrid  มีราคาอยู่ที่ 4,019,000 บาท

สรุปข้อดีข้อเสีย Toyota Alphard Hybrid ก่อนให้เป็นรถคู่ใจ 03

2.ค่าดูแลระยะยาวแพง

สำหรับรถไฮบริดจะมีอายุการใช้งานอยู่ที่ 7-10 ปี แต่สำหรับ Toyota Alphard Hybrid หลายคนอาจนำมาใช้งานหนัก ต้องขับระยะทางมาก สิ่งที่ตามมาก็คือค่าดูแลรักษา ซึ่งค่อนข้างสูงพอสมควร

3.ทำงานด้วยระบบไฟฟ้าทั้งคัน

อย่างที่รู้กันว่ารถยนต์ไฮบริดใช้ระบบไฟฟ้า ดังนั้นเมื่อรถเสียก็ทำให้ลำบาก แม้แต่สตาร์ทรถก็อาจทำไม่ได้ เพราะระบบไฟฟ้าภายในจะดับทั้งหมด ซึ่ง Toyota Alphard Hybrid ก็ไม่ต่างกัน

สรุปข้อดีข้อเสีย Toyota Alphard Hybrid ก่อนให้เป็นรถคู่ใจ 04

4.แบตเตอรี่

Toyota Alphard Hybrid ติดตั้งแบตเตอรี่ชนิดนิกเกิลเมทัลไฮดรายที่ประสิทธิภาพไม่ดีเท่าแบตเตอรี่ชนิดลิเธียมไอออนที่มักใข้ในรถไฮบริดในปัจจุบัน ซึ่งมีความทนทานและประสิทธิภาพการใช้งานดีกว่า

สรุปข้อดีข้อเสีย Toyota Alphard Hybrid ก่อนให้เป็นรถคู่ใจ 05

5.ซ่อมนาน

Toyota Alphard Hybrid เป็นรถอเนกประสงค์หรูที่เป็นระบบไฮบริด ซึ่งอะไหล่ก็จะแตกต่างจากเครื่องยนต์ทั่วไป หากเกิดอุบัติเหตุหรือเกิดความเสียหายและต้องนำเข้าศูนย์ซ่อม อาจต้องรออะไหล่ และใช้เวลาในการซ่อมนาน

Toyota Alphard Hybrid เป็นรถยนต์อเนกประสงค์ที่ออกแบบมาเพื่อการใช้งานอย่างแท้จริง ดีไซน์สวยหรูและสง่างาม ระบบความปลอดภัยและสิ่งอำนวยความสะดวกดีเยี่ยม เครื่องยนต์ไฮบริดที่ช่วยประหยัดพลังงาน และลดมลพิษ แต่ด้วยความที่เป็นเครื่องยนต์แตกต่างจากรถทั่วไป ทำให้ราคาและการบำรุงรักษาค่อนข้างแพง คงต้องวางแผนดีๆ หากจะซื้อสักคัน แต่หากใครสนใจก็สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ Toyota ทุกสาขา

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

Toyota Alphard 2.5 HEV E-FOUR 2023

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ