window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

ส่อง ข้อดี ข้อเสีย ก่อนซื้อ MAZDA 2

Arther · Nov 10, 2020 03:21 PM

ส่อง ข้อดี ข้อเสีย ก่อนซื้อ MAZDA 2

ถ้าพูดถึงรถยนต์ไซส์เล็กที่มีการดีไซน์ภายนอกที่โดดเด่น มีเอกลักษณเฉพาะตัว ภายในดูสปอร์ต เชื่อว่าหลายท่านคงนึกถึง MAZDA 2 เป็นอันดับต้นๆ แถมล่าสุดมีการเปลี่ยนโฉมใหม่เพิ่มลูกเล่นออฟชั่นเข้าไปยิ่งทำให้ MAZDA 2 น่าสนใจมากขึ้น ครั้งนี้เราจะมาดูข้อดีข้อเสียของ MAZDA 2 คันนี้กันดีกว่าว่ามันมีอะไรบ้าง

ส่อง ข้อดี ข้อเสีย ก่อนซื้อ MAZDA 2 01

ส่อง ข้อดี ข้อเสีย ก่อนซื้อ MAZDA 2 02

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

ข้อดีของ MAZDA 2

1. รูปลักษณ์ภายนอกที่โดดเด่น มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ถึงแม้ MAZDA 2 จะออกมาขายก่อนคู่แข่ง แต่เรื่องการดีไซน์ของมาสด้าเชื่อใจได้จริงๆ เพราะ MAZDA 2 ยังคงมีความสวยงามสู้คู่แข่งได้อย่างสบาย แถมยังมี 2 บอดี้ให้เลือกทั้ง ซีดาน 4 ปรตู และ แฮทช์แบ็ก 5 ประตู ให้เลือกตามรสนิยมความชอบของลูกค้าอีกต่างหาก ยิ่งตัวล่าสุดไมเนอร์เชนจ์ใหม่เพื่อให้เค้ากับ DNA ใหม่ของมาสด้ายิ่งสวยเข้าไปอีกโดยจะมีการเปลี่ยนชุดไฟหน้าใหม่เป็นโปรเจคเตอร์และไฟเดย์ไทม์แบบแอลอีดี ระบบเปิด-ปิดไฟอัตโนมัติ ระบบปรับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ ดูดุดันโดดเด่น และสปอร์ตมากขึ้นรับกับกระจังหน้าสีดำเงาเสริมความสปอร์ตเข้าไปอีก ไฟท้ายแบบแอลอีดี ที่ติดตั้งอย่างสวยงามพร้อมกับสปอยเลอร์หลัง ล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยวในตัว ปรับและพับได้ด้วยระบบไฟฟ้า ปลายท่อไอเสียแบบโครเมียม เสาอากาศแบบฝังบนกระจกบังลมด้านหลัง และมาพร้อมระบบปัดน้ำฝนแบบอัตโนมัติอีกด้วย

ส่อง ข้อดี ข้อเสีย ก่อนซื้อ MAZDA 2 01

2. ภายในที่ดูเท่ห์สปอร์ตเหนือคู่แข่ง ภายในเน้นโทนสีดำและมีการออกแบบให้ผู้ขับเป็นศูนย์กลางทำให้สะดวกสบายในการใช้งานฟรังชั่นต่างๆ การเลือกใช้วัสดุ และการประกอบก็ค่อนข้างดีกว่าคู่แข่ง เบาะที่นั่งใช้หนังหุ้มสีเทาสลับกับหนังกลับสีดำ แดชบอร์ดหน้าผิวสัมผัสนุ่ม หุ้มหนังสีเทาและเดินด้ายจริงเพิ่มความหรูหรา เบาะหลังพับแยกได้ 60:40 สะดวกสบายในการขนของมีแพดเดิลชิฟท์ติดตั้งมาให้เรียบร้อย แถมยังมีหน้าจอแสดงผลการขับขี่บนกระจกบังลมหน้า Head-up Display แบบสี

ส่อง ข้อดี ข้อเสีย ก่อนซื้อ MAZDA 2 02

ส่อง ข้อดี ข้อเสีย ก่อนซื้อ MAZDA 2 03

3. เครื่องยนต์ได้เปรียบคู่แข่งเรื่องความแรงแถมยังประหยัดพอๆกับคู่แข่งโดยมีเครื่องยนต์ให้เลือก 2 เครื่องยนต์ ทั้งเครื่องยนต์เบนซิน Skyactiv-G 4 สูบ ขนาด 1.3 ลิตร กำลังสูงสุด 93 แรงม้า จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ รองรับน้ำมันสูงสุด E20 ออกตัวดีไม่แพ้คู่แข่ง และ เครื่องยนต์ดีเซล Skyactiv-D 4 สูบ ขนาด 1.5 ลิตร พ่วงเทอร์โบ กำลังสูงสุด 105 แรงม้า จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ เครื่องลูกนี้ทั้งประหยัดน้ำมันอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันระดับ 26.3 กิโลเมตรต่อลิตร แถมขับสนุกด้วยนะ นี่ละคือข้อได้เปรียบของMAZDA 2 เพราะคู่แข่งมีเพียงเครื่องยนต์เบนซินอย่างเดียว

4. สรรถนะช่วงล่างต้องบอกเลยว่านี่คือจุดแข็งที่สุดของ MAZDA 2 เพราะจากที่เคยแน่น หนึบ โยนโค้งสนุก และรุ่นล่าสุดนี้ยังอัพเกรดระบบใส่ GVC Plus มาให้เป็นตัวช่วยให้ความมั่นใจเพิ่มขึ้นไปอีก

ข้อเสีย

1. เบาะหลังค่อนข้างแคบ ภายในแม้จะตกแต่งสวยงาม สปอร์ตกว่าคู่แข่ง เบาะคู่หน้าที่ค่อนข้างจะกว้างแต่เมื่อเข้าไปนั่งเบาะด้านหลังกลับรู้สึกอึดอัด และแคบเมื่อเทียบกับคู่แข่งทั้งที่ขนาดของรถหากเทียบกับค่ายอื่นก็ไม่ได้ต่างกันสักเท่าไหร่ แต่ค่ายอื่นสามารถทำให้ห้องโดยสารไม่อึดอัดได้

ส่อง ข้อดี ข้อเสีย ก่อนซื้อ MAZDA 2 04

2. อะไหล่ และค่าแรงแพง ไม่จัดว่าเป็นปัญหาแต่ก็เป็นข้อเสียที่ทำให้ผู้ใช้รถ Mazda 2 หลายคนบ่นกันเข้ามาว่าอะไหล่ (บางตัว) แพงกว่ายี่ห้อตลาดทั่วไป ซึ่งจุดนี้ต้องบอกตามตรงว่าเป็นเรื่องที่ผู้ใช้ต้องยอมรับกันจริง ๆ

3. ระบบช่วงล่างแม้จะแน่นหนึบเค้าโค้งมันส์ แต่มันก็ต้องแลกมาด้วยความแข็งกระด้าง เมื่อเทียบกับคู่แข็งในรถยนต์เซ็กเม้นท์เดียวกัน Mazda 2 จะมีความกระด้างมากกว่า ซึ่งถ้าคนที่ชอบช่วงล่างนุ่มนวลจะไม่โดนใจเท่าไหร่นัก

ส่อง ข้อดี ข้อเสีย ก่อนซื้อ MAZDA 2 05

4. ระบบ istop เวลาทำงานแอร์ไม่เย็น ซึ่งระบบ istop นี้ ทุกครั้งที่ทำงานจะทำให้แอร์ไม่เย็น หากจะทำให้ห้องโดยสารเย็นก็ต้องปิดก่อน ซึ่งค่อนข้างจะเป็นปัญหาจุกจิกและกวนใจพอสมควร และระบบ istop เอง แบตเตอรี่ก็หมดเร็วอีกด้วย

ส่อง ข้อดี ข้อเสีย ก่อนซื้อ MAZDA 2 06

5. หากขับในเวลาฝนตกเสียงค่อนข้างแรง ซึ่งปัญหาดังกล่าวนี้ มักเกิดขึ้นกับรถเล็กหลายๆรุ่น โดย Mazda 2 ก็เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่หากขับขี่ในเวลาที่ฝนตก ก็จะต้องมีเสียงฝนมากวนใจทุกครั้ง แถมค่อนข้างดังเสียด้วย และบางคนก็บอกมาว่าบางครั้งเวลาปกติที่ขับขี่ก็มีเสียงเช่นเดียวกัน ไม่รู้ว่าเป็นบางคันหรือทุกคันของ Mazda 2 กันแน่

ทั้งหมดนี้คือข้อมูลต่างๆที่มีทั้งข้อดีและข้อเสียเบื้องต้นของ Mazda2 คันนี้ เพื่อจะให้คุณเป็นข้อมูลในการตัดสินใจ อย่าลืมครับซื้อรถยนต์ต้องไปลองขับด้วยตัวเองก่อนตัดสินใจ จะได้ไม่เสียใจภายหลัง 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ประเมินราคารับซื้ออย่างยุติธรรม มีราคากลาง

Mazda 2 Hatchback 1.3 C Sports 2023

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ