window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

ส่องข้อดี-ข้อด้อยก่อนถอย Nissan Sylphy

S'Ran · Aug 5, 2020 10:00 PM

ส่องข้อดี-ข้อด้อยก่อนถอย Nissan Sylphy  01

ใครที่กำลังมองหารถซีดานคันใหม่สักคัน Nissan Sylphy (นิสสัน ซิลฟี) ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ Nissan Sylphy เป็นรถซีดาน C-Segment Nissan Sylphy รุ่นล่าสุดที่อยู่ในไทยยังเป็นรุ่นเดิม ซึ่ง Nissan Sylphy 2020 ก็ได้เผยโฉมใหม่ออกมาแล้ว แต่สำหรับไทยคงต้องรออีกหน่อยถึงจะได้สัมผัสตัวจริง

แม้ว่าจะไม่ได้มียอดขายหวือหวาเท่าค่ายยอดนิยม แต่ก็น่าสนใจระดับหนึ่ง  AutoFun ก็เลยอยากจะขอแนะนำ Nissan Sylphy ว่ามีข้อดีข้อเสียอะไรบ้าง เพื่อให้ผู้อ่านทุกท่านได้เป็นทางเลือกในการตัดสินใจ

ข้อดี Nissan Sylphy

1.ภายนอกดูดีสปอร์ต

ภายนอกของ Nissan Sylphy เป็นการออกแบบดีไซน์ใหม่ ดูหรูหราผสานความสปอร์ต ไฟหน้าที่ได้แรงบันดาลใจจากการส่องประกายของเพชร ทำให้ยิ่งดูโดดเด่นยิ่งขึ้น เหมาะกับผู้ที่ชอบสไตล์ความหรู ภูมิฐาน

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

ส่องข้อดี-ข้อด้อยก่อนถอย Nissan Sylphy  01

2.ดีไซน์ภายในหรู

ดีไซน์ภายในห้องโดยสารของนิสสัน ซิลฟีถูกออกแบบให้ตอบสนองความต้องการทุกการขับขี่ ห้องโดยสารกว้างมีพื้นที่เก็บสัมภาระเยอะ และการตกแต่งด้วยสีดำวัสดุสีเงิน และการใช้วัสดุที่นุ่มทำให้ภายใน Nissan Sylphy ดูสปอร์ตลงตัว

ส่องข้อดี-ข้อด้อยก่อนถอย Nissan Sylphy  02

3.พื้นที่ท้ายรถมาก

Nissan Sylphy ได้มีการขยายพื้นที่ท้ายรถทำให้มีขนาดใหญ่ขึ้น ด้วยขนาดพื้นที่ท้ายรถ 510 ลิตร ทำให้เก็บสัมภาระชิ้นใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋าเดินทาง อุปกรณ์ท่องเที่ยว อุปกรณ์กีฬา ก็สามารถบรรทุกได้ง่าย ทำให้นิสสัน ซิลฟีเป็นซีดานที่ตอบรับการใช้ชีวิตที่หลากหลายได้อย่างดี

ส่องข้อดี-ข้อด้อยก่อนถอย Nissan Sylphy  03

4.ระบบความปลอดภัยดีเยี่ยม

Nissan Sylphy ได้ออกแบบระบบความปลอดภัยให้สามารถขับขี่ได้มั่นใจตลอดทุกเส้นทาง ด้วยโครงสร้างที่แข็งแรงอย่าง Zone Body Concept  อีกทั้งยังมีเทคโนโลยีความปลอดภัย อย่างเช่นระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี ระบบเบรกกันล้อล็อก ระบบกระจายแรงเบรก เป็นต้น

ส่องข้อดี-ข้อด้อยก่อนถอย Nissan Sylphy  04

5.ประหยัดน้ำมัน

Nissan Sylphy มาพร้อมเครื่องยนต์ 4 สูบ 16 วาล์ว Twin C-VTC พร้อมระบบหัวฉีดคู่ ช่วยฉีดกระจายน้ำมันให้เป็นละอองฝอย ทำให้เผาไหม้เชื้อเพลิงได้ดี ช่วยประหยัดน้ำมัน เพิ่มความเร็วได้นุ่มนวล และตอบสนองการขับขี่ได้ดี

ส่องข้อดี-ข้อด้อยก่อนถอย Nissan Sylphy  05

ข้อด้อย Nissan Sylphy

1.ดีไซน์ยังถึงไม่ทันสมัยมากเท่าไหร่

แม้ว่า Nissan Sylphy จะออกแบบให้ดูเรียบหรู สปอร์ต แต่ถ้าเทียบความทันสมัยตามมุมมองวัยรุ่น อาจจะยังไม่โดนใจเท่าไหร่ เพราะนิสสัน ซิลฟีถูกออกแบบให้เน้นการใช้งานมากกว่า ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคน

ส่องข้อดี-ข้อด้อยก่อนถอย Nissan Sylphy  06

2.ความเร็วและแรงที่ยังเป็นรองคู่แข่ง

ความเร็วและความแรงของ Nissan Sylphy ถือว่ายังไม่แรงเท่ากับคู่แข่งในกลุ่มเดียวกัน ทั้งในเรื่องของการออกตัว และการเร่งแซงนิสสัน ซิลฟีก็ยังช้ากว่าคู่แข่งอยู่

3.อะไหล่บางชิ้นไม่ค่อยทน

อะไหล่ของ Nissan Sylphy ที่ใส่มาให้บางอย่างไม่ค่อนทนเท่าไหร่ อย่างที่เป็นบ่อยก็คือพัดลมหนาเครื่องพัง แอร์ไม่ค่อยเย็น โช๊คหมดอายุการใช้งานเร็วเกินไป เป็นต้น

ส่องข้อดี-ข้อด้อยก่อนถอย Nissan Sylphy  07

4.ขายมือสองยาก

Nissan เป็นรถที่ทำการตลาดในไทยนานแล้วก็จริง แต่ทว่ายอดขายก็ยังไม่ได้เป็นที่นิยมเท่าคู่แข่งอันดับต้นๆอย่าง Honda หรือ Toyota ก็เลยทำให้การจะขายรถมือสองของ Nissan Sylphy ค่อนข้างยากไปด้วย

5.ศูนย์บริการลูกค้าไม่ค่อยน่าพอใจ

ศูนย์บริการ Nissan นั้นมีผู้ใช้หลายรายไม่ค่อยพอใจกับการให้บริการ การวิเคราะห์ปัญหาก็ยังไม่ดีพอ ทำให้กลายเป็นจุดอ่อนของ Nissan

ส่องข้อดี-ข้อด้อยก่อนถอย Nissan Sylphy  08

สำหรับข้อดีข้อด้อยของ Nissan Sylphy ที่ทาง AutoFun รวบรวมมานี้เป็นเพียงความเห็นส่วนหนึ่งเท่านั้น การจะหารถถูกใจสักคันจะต้องไปสัมผัสและทดลองขับเอง เพื่อจะได้รู้ว่ารถนิสสัน ซิลฟีนี้จะตอบโจทย์สไตล์คุณหรือเปล่า

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ประเมินราคารับซื้ออย่างยุติธรรม มีราคากลาง

2020 Nissan Sylphy 1.6 E CVT

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ