window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

ส่องข้อดีข้อเสีย MINI Clubman ก่อนเป็นรถคู่ใจ

S'Ran · Sep 24, 2020 08:00 AM

ส่องข้อดีข้อเสีย MINI Clubman ก่อนเป็นรถคู่ใจ 01

2020 MINI Clubman(2020 มินิ คลับแมน)เป็นรถคอมแพคคาร์ระดับพรีเมียมสัญชาติอังกฤษ สำหรับคนที่ชอบรถมินิสปอร์ตหรูหรา MINI Clubman ก็เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่หลายคนสนใจ แต่การจะเลือกเป็นรถคู่ใจสักคันไม่อาจเลือกแค่ความชอบได้ ต้องมีหลายอย่างประกอบ ดังนั้น AutoFun จึงได้รวบรวมข้อมูลข้อดีข้อเสียของ MINI Clubman เพื่อประกอบการตัดสินใจ

ข้อดี MINI Clubman

1.MINI Clubman ดีไซน์เป็นเอกลักษณ์

MINI Clubman ออกแบบให้มีขนาดใหญ่กว่ารถยนต์ในตระกูล MINI ทุกรุ่น แต่ก็ยังคงรักษาดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ MINI แบรนด์อังกฤษ มีความคลาสสิคแต่ก็แฝงด้วยความทันสมัย ทำให้มีเสน่ห์น่าสนใจ

ส่องข้อดีข้อเสีย MINI Clubman ก่อนเป็นรถคู่ใจ 02

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

2.ประตูท้าย MINI Clubman เป็นบานพับสองข้าง

จุดเด่นที่ทำให้ MINI Clubman สะดุดตาขึ้นอีกก็คือฝากระโปรงท้ายที่เป็นบานพับเปิดได้สองข้าง ซึ่งสามารถเปิดฝากระโปรงเองแค่ใช้เท้าจ่อบริเวณใต้กันชน โดยไม่ต้องสัมผัส

ส่องข้อดีข้อเสีย MINI Clubman ก่อนเป็นรถคู่ใจ 01

3.MINI Clubman พื้นที่กว้าง

MINI Clubman โฉมใหม่ได้ออกแบบให้มีพื้นที่กว้างขวางมากขึ้น เบาะหลังนั่งสบาย ด้วยหลังคาทรงเหลี่ยมของ MINI Clubman ทำให้ดูโปร่งขึ้น พื้นที่เก็บสัมภาระก็มีการออกแบบเน้นการใช้สอย

ส่องข้อดีข้อเสีย MINI Clubman ก่อนเป็นรถคู่ใจ 02

4.MINI Clubman ระบบเสียงคุณภาพดี

การออกแบบภายในของ MINI Clubman นั้นออกแบบให้มีความคลาสสิคและเทคโนโลยีทันสมัยสไตล์มินิ และ MINI Clubman ก็ยังมีลำโพง harman/ kardon ลำโพงระดับพรีเมียมที่มีเสียงยอดเยี่ยม ที่ทำให้การเดินทางมีดนตรีอารมณ์สุนทรีย์มากขึ้น

5.MINI Clubman ระบบความปลอดภัยเยี่ยม

เพราะอุบัติเหตุเกิดได้ทุกเมื่อ ดังนั้น MINI Clubman จึงได้ออกแบบระบบความปลอดภัยที่ทั้งปกป้องและป้องกัน เช่น ตัวถังนิรภัยที่มาพร้อมระบบป้องกันการกระแทกจากด้านข้าง ระบบควบคุมการทรงตัวอัตโนมัติ พวงมาลัยยุบตัวได้ ดิสก์เบรก 4 ล้อที่จานเบรคเป็นแบบมีช่องระบายความร้อน เป็นต้น

ส่องข้อดีข้อเสีย MINI Clubman ก่อนเป็นรถคู่ใจ 03

ข้อเสีย MINI Clubman

1.พื้นที่ MINI Clubman ยังไม่มากพอ

แม้ว่า MINI Clubman โฉมใหม่จะออกแบบให้มีความกว้างมากขึ้นเพื่อให้ใช้งานได้หลากหลาย แต่ก็ยังไม่พอที่จะขนสัมภาระชิ้นใหญ่ๆ หรือสัมภาระที่เยอะมาก

ส่องข้อดีข้อเสีย MINI Clubman ก่อนเป็นรถคู่ใจ 04

2.เทคโนโลยี MINI Clubman บางอย่างยังใช้ยาก

ถ้าคุณไม่เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี อาจต้องใช้เวลาพอสมควรในการทำความเข้าใจกับระบบ Infotainment ของ MINI Clubman อีกทั้ง MINI Clubman ยังรองรับแค่ Apple CarPlay เท่านั้น นอกจากนี้การควบคุมด้วยเสียงก็ยังไม่ดีพอ

ส่องข้อดีข้อเสีย MINI Clubman ก่อนเป็นรถคู่ใจ 05

3.MINI Clubman ไม่เหมาะกับการลุย

MINI Clubman เป็นรถที่เหมาะกับการใช้งานในเมืองมากกว่า ไม่เหมาะกับการขับแบบท่องเที่ยวตามป่าเขา หรือแบบผจญภัย อาจทำให้รถมีปัญหาได้ เพราะรถไม่ได้ออกแบบมาเพื่อการนี้

4.ความปลอดภัย MINI Clubman ยังไม่ครบครัน

แม้ว่าระบบความปลอดภัยของ MINI Clubman จะตอบโจทย์คนใช้งานส่วนใหญ่ แต่ยังก็ยังขาดเทคโนโลยีบางอย่างอยู่ เช่น ไม่มีระบบเตือนมุมอับสายตา ระบบจะตรวจจับความเหนื่อยล้าของผู้ขับขี่ ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ เป็นต้น

ส่องข้อดีข้อเสีย MINI Clubman ก่อนเป็นรถคู่ใจ 06

5.ค่าบำรุงรักษา MINI Clubman แพง

ข้อเสียของ MINI Clubman ที่ต้องเจอก็คือนอกจากจะราคารถที่ค่อนข้างสูงแล้ว อะไหล่ที่ใช้ ค่าบำรุงรักษา จึงมีราคาสูงไปด้วย อีกทั้งการบริการก็ยังมีราคาแพง ดังนั้นจึงรองรับกลุ่มคนผู้ใช้งานที่มีฐานะดีมากกว่า

ส่องข้อดีข้อเสีย MINI Clubman ก่อนเป็นรถคู่ใจ 07

MINI Clubman เป็นรถที่ได้รับการพัฒนาให้เป็นคอมแพคคาร์ระดับหรู ขนาดใหญ่ขึ้นแต่ยังคงเอกลักษณ์ความเป็นมินิคูเปอร์เอาไว้ ดีไซน์ภายในดูหรู เทคโนโลยีและสิ่งอำนวยความสะดวกก็มีมากมาย แต่ทว่าไม่มีรถคันไหนเพอร์เฟคร้อยเปอร์เซ็นต์ MINI Clubman ก็เช่นกันนอกจากค่าบำรุงรักษาที่แพงแล้ว ก็ยังมีอีกหลายอย่างที่อาจไม่ตอบโจทย์ แต่หากใครคิดว่า MINI Clubman ตอบโจทย์และอยากเป็นเจ้าของก็สามารถไปทดลองขับได้ที่โชว์รูมินิได้เลย

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

Mini Clubman John Cooper Works 2023

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ