window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

ส่องข้อดีข้อเสีย Suzuki Jimny ก่อนยกให้เป็นรถคู่ใจสายลุย

S'Ran · Dec 13, 2020 12:00 AM

ส่องข้อดีข้อเสีย Suzuki Jimny ก่อนยกให้เป็นรถคู่ใจสายลุย 01

ถ้าหากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชอบรถสายลุย ชอบออกเดินทางสมบุกสมบัน Suzuki Jimny (ซูซูกิ จิมนี่) คือหนึ่งในตัวเลือกที่คุณไม่ควรมองข้าม เพราะรุ่นใหม่ล่าสุดนี้ มีดีไซน์ที่โค้งมนขึ้น รูปทรงกะทัดรัด มีการเพิ่มสีสันสดใส ภายในก็ออกแบบเรียบหรู มีความสปอร์ต เหมาะกับคนยุคใหม่มากขึ้น แต่ก็ยังคงสมรรถนะแกร่ง พร้อมบุกป่าฝ่าดงได้เหมือนรุ่นเดิม แต่ก่อนตัดสินใจให้เจ้า Suzuki Jimny นี้เป็นรถคู่ใจสายลุย AutoFun จะพาไปดูกันว่าข้อดีข้อเสียของรถสายลุยนี้มีอะไรกันบ้าง

ข้อดี Suzuki Jimny

1.ขนาดกะทัดรัด

การออกแบบของ Suzuki Jimny ที่เน้นความคล่องตัว ดีไซน์กะทัดรัด แม้จะเป็นรถสไตล์ออฟโรด แต่ก็สามารถขับในเมืองได้ หรือต้องการขับเดินทางเที่ยวก็ไม่มีปัญหา

ส่องข้อดีข้อเสีย Suzuki Jimny ก่อนยกให้เป็นรถคู่ใจสายลุย 02

Suzuki Jimny

2.ดีไซน์เป็นเอกลักษณ์

Suzuki Jimny รุ่นใหม่มีหน้าตาที่โฉบเฉี่ยวขึ้น แต่ยังคงความเป็นเอกลักษณ์สไตล์รถออฟโรดอย่างกระจังหน้าแนวตั้ง Suzuki Jimny ยังมาพร้อมไฟหน้าและไฟท้ายแบบ LED มีดีไซน์ทรงกลมที่ดูโดดเด่น ซุ้มล้อสีดำที่ทำให้ดูดุเข้ากับรถออฟโรด ดีไซน์ภายในก็ออกแบบรองรับการใช้งานได้อย่างดี

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

ส่องข้อดีข้อเสีย Suzuki Jimny ก่อนยกให้เป็นรถคู่ใจสายลุย 01

3.ลุยได้ทุกที่

Suzuki Jimny ถือว่าเป็นรถยนต์สายลุย โครงสร้างที่ออกแบบแข็งแกร่ง ดีไซน์การออกแบบภายนอกภายในของ Suzuki Jimny เน้นการใช้งานหลากหลายรูปแบบ  ตัวรถที่สั้นทำให้การทรงตัวเวลาขับด้วยความเร็วสูงมีความสมดุลมากขึ้น และตัวรถที่ยกสูงก็สามารถลุยน้ำได้สบาย Suzuki Jimny ยังมาพร้อมระบบขับเคลื่อนที่ทำให้ลุยได้ทุกสถานการณ์

ส่องข้อดีข้อเสีย Suzuki Jimny ก่อนยกให้เป็นรถคู่ใจสายลุย 02

4.ระบบความปลอดภัยที่ช่วยให้มั่นใจในการขับขี่

ระบบความปลอดภัยของ Suzuki Jimny เรียกได้ว่าออกแบบมาเพื่อลุย ทั้งเรื่องระบบเบรก การขี้นทางลาดชัน ระบบควบคุมความมเร็ว และระบบที่ช่วยในการขับชี่ ที่ให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารได้รับความปลอดภัยเต็มที่

ส่องข้อดีข้อเสีย Suzuki Jimny ก่อนยกให้เป็นรถคู่ใจสายลุย 03

5.เครื่องยนต์ไม่ใหญ่มาก ประหยัดน้ำมัน

เครื่องยนต์ของ Suzuki Jimny มาด้วยเครื่องยนต์แบบ 4 สูบขนาด 1.5 ลิตร ที่ให้กำลังสูงสุด 102 แรงม้า ด้วยเครื่องยนต์ที่เล็กทำให้ช่วยประหยัดน้ำมัน

ส่องข้อดีข้อเสีย Suzuki Jimny ก่อนยกให้เป็นรถคู่ใจสายลุย 04

ข้อเสีย Suzuki Jimny

1.บรรทุกสัมภาระได้จำกัด

เนื่องจาก Suzuki Jimny เป็นรถที่ออกแบบกะทัดรัด ทำให้มีปัญหาเรื่องการบรรทุกสิ่งของอยู่บ้าง ด้วยพื้นที่ความจุที่มีอย่างจำกัด ทำให้การออกทริปยาวๆอาจไม่ค่อยเหมาะเท่าไหร่

ส่องข้อดีข้อเสีย Suzuki Jimny ก่อนยกให้เป็นรถคู่ใจสายลุย 05

2.ขนาดถังน้ำมันเล็ก ทำให้ระยะทางจำกัด

เมื่อ Suzuki Jimny มีขนาดเล็กกะทัดรัด ขนาดถังน้ำมันจึงต้องเล็กไปด้วย ทำให้เดินทางได้ระยะทางไม่มาก และการขับลุยแบบหนักๆ อาจเป็นปัญหาอยู่บ้าง

ส่องข้อดีข้อเสีย Suzuki Jimny ก่อนยกให้เป็นรถคู่ใจสายลุย 06

3.ภายในยังนั่งไม่สบาย

แม้ว่าการออกแบบภายในของ Suzuki Jimny จะมีความหรูหราด้วยเบาะนั่งที่เป็นโทนสีดำเข้ม แต่มิติภายในยังอึดอัดไป เบาะนั่งก็ยังไม่ค่อยสบายเท่าที่ควร

ส่องข้อดีข้อเสีย Suzuki Jimny ก่อนยกให้เป็นรถคู่ใจสายลุย 07

4.การเข้าออกเบาะหลังลำบาก

Suzuki Jimny ไม่เหมาะที่จะนั่งกันหลายคน ถึงแม้ว่าจะมี 4 ที่นั่งก็ตาม แต่การเข้าออกของเบาะหลังก็ค่อนข้างลำบาก เพราะไม่สามารถเข้าถึงเบาะหลังได้โดยตรง

ส่องข้อดีข้อเสีย Suzuki Jimny ก่อนยกให้เป็นรถคู่ใจสายลุย 08

5.รูปทรงค่อนไปทางผู้ชาย

ถ้าคุณเป็นคนชอบรถดีไซน์หน้าตาดีไซน์ล้ำสมัย Suzuki Jimny อาจไม่ตอบโจทย์ เพราะรูปทรงค่อนข้างแข็ง ออกไปทางลุยแบบผู้ชายมากกว่า ไม่ได้หรูหราเหมือนรถทั่วไป แต่ถ้าหากเป็นคนชอบความเป็นเอกลักษณ์ที่มาพร้อมกับการลุยได้ทุกสถานการณ์ Suzuki Jimny ก็ถือว่าเป็นทางเลือกที่ดี

ส่องข้อดีข้อเสีย Suzuki Jimny ก่อนยกให้เป็นรถคู่ใจสายลุย 09

Suzuki Jimny เป็นรถสายลุยไซส์กะทัดรัด แต่มีความแข็งแกร่ง พร้อมลุยได้ทุกที่ทุกสถานการณ์ ไม่ว่าจะเที่ยวป่า ลุยน้ำ ลุยโคลน หรือเที่ยวในเมือง ด้วยดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ฉบับรถออฟโรด ทำให้โดดเด่น เป็นที่สะดุดตา หากใครชอบรถสไตล์นี้ Suzuki Jimny ก็ถือว่าเป็นตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจทีเดียว ซึ่งราคาก็เริ่มต้นที่ 1,550,000 บาท หากใครสนใจก็สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ Suzuki ทุกสาขา

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

2020 Suzuki Jimny 1.5 MT (Monotone)

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ