window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

ส่องข้อดีข้อเสียก่อนถอย Nissan TERRA

S'Ran · Aug 3, 2020 10:04 AM

ส่องข้อดีข้อเสียก่อนถอย Nissan TERRA  01

Nissan TERRA (นิสสันเทอร์ร่า) รถอเนกประสงค์ 7 ที่นั่งที่ออกมาเพื่อเป็นรถครอบครัว ซึ่ง Nissan TERRA 2019 ก็ออกมาได้สักพักแล้ว และหลายคนก็สนใจในรถรุ่นนี้พอสมควร แต่การจะมีรถสักคันคงหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องหาข้อมูลข้อดีข้อเสียของรถรุ่นนั้น ยิ่งเป็นรถเพื่อครอบครัวแล้วอาจต้องคิดหลายด้าน และครั้งนี้ AutoFun ก็รวบรวมข้อมูลข้อดีข้อเสีย Nissan TERRA เพื่อเป็นแนวทางก่อนที่จะตัดสินใจเป็นเจ้าของ

5 ข้อดีใน Nissan TERRA

1.เครื่องยนต์แรง

Nissan TERRA มาพร้อมเครื่องยนต์แบบดีเซลเทอร์โบอินเตอร์คูลเลอร์ ในรุ่น YS23DDTT ที่ให้ความแรงถึง 190 แรงม้า อีกหนึ่งไฮไลท์ของ Nissan TERRA คือมีระบบที่สามารถใช้ได้ทั้งแบบขับเคลื่อนแบบ 4 ล้อ และ 2 ล้อ ทำให้การขับขี่สะดวกยิ่งขึ้น อีกทั้ง Nissan TERRA ก็ยังประหยัดน้ำมันอันดับต้นๆในกลุ่มรถประเภทนี้อีกด้วย

ส่องข้อดีข้อเสียก่อนถอย Nissan TERRA  02

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

2.ระบบสั่นสะเทือนดีเยี่ยม

ช่วงล่างของ Nissan TERRA ถือว่าทำได้ดีด้วยการออกแบบให้มีระบบสั่นทะเทือนดีเยี่ยม ทำให้การขับขี่นิ่ง ทั้งยังให้ความนุ่มนวล ราบเรียบ ไม่กระด้าง เรียกได้ว่า Nissan TERRA สามารถควบคุมรถได้อย่างมั่นใจและให้ความมั่นใจในการขับขี่ได้พอสมควร

ส่องข้อดีข้อเสียก่อนถอย Nissan TERRA  01

3.วัสดุภายในดี

วัสดุที่ใช้ใน Nissan TERRA เป็นวัสดุที่มีคุณภาพ อีกทั้งการออกแบบก็ยังปราณีตและเอาใจใส่ อย่างเช่น มีจอมอนิเตอร์สำหรับผู้โดยสารแถวหลัง มีตำแหน่งสวิตซ์แอร์ให้ทั้งครบทุกแถว ทำให้อากาศหมุนเวียนอย่างทั่วถึง

ส่องข้อดีข้อเสียก่อนถอย Nissan TERRA  02

4.เทคโนโลยีความปลอดภัยภายในจัดเต็ม

เทคโนโลยีความปลอดภัยมาตรฐานใน Nissan TERRA นั้นมีมาให้อย่างเต็มที่ ทั้งระบบเตือนจุดอับสายตา ระบบเตือนเมื่อออกนอกเลน ระบบตรวจจับและเตือนวัตถุรอบคัน ระบบควบคุมเสถียรภาพ เป็นต้น อีกทั้ง Nissan TERRA ยังมีเทคโนโลยี Nissan Intelligent Mobility ที่ทำให้ขับขี่ทั้งออฟโร้ดและออนโร้ดได้อย่างมั่นใจ

ส่องข้อดีข้อเสียก่อนถอย Nissan TERRA  03

5.คุ้มราคา

เมื่อเทียบราคากับสมรรถนะที่ Nissan TERRA ให้มาก็ถือว่าราคาดีพอสมควร สมรรถนะ Twin Turbo เท่าเทียมทุกรุ่น แล้ว Nissan TERRA ก็ยังมีเทคโนโลยีความปลอดภัยจัดเต็ม คุณภาพวัสดุ และการตกแต่งก็ไม่ได้ต่างกัน ที่ราคาต่างเป็นเพียงแค่ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อกับ 2 ล้อเท่านั้น ซึ่งออพชันขนาดนี้ ในราคา 1.3-1.46 ล้านถือว่าคุ้มพอสมควร

5 ข้อเสียใน Nissan TERRA

1.เครื่องยนต์ค่อนข้างเสียงดัง

แม้ว่า Nissan TERRA จะใช้เครื่องยนต์ Twin Turbo และมีให้เลือกทั้งขับเคลื่อน 4 ล้อและ 2 ล้อ แต่ว่าเครื่องยนต์กลับมีเสียงค่อนข้างดัง จนทำให้ดูเหมือนกลายเป็นรถเก่าที่ใช้มานาน

ส่องข้อดีข้อเสียก่อนถอย Nissan TERRA  04

2.การออกแบบไม่ค่อยทันสมัย

การออกแบบของ Nissan TERRA ค่อนข้างเรียบง่ายออกไปทางล้าสมัย น่าจะเพิ่มความหรูให้ตัวรถมากกว่านี้ และควรปรับโทนสีภายในกับภายนอกรถ ภายในของ Nissan TERRA ก็ดีไซน์ไม่ค่อยทันสมัยเท่าไหร่ อย่างแดชบอร์ดออกแบบค่อนข้างล้าสมัย แล้วก็การออกแบบเสา A ก็ถือว่าอยู่ในจุดที่อับสายตาเกินไป

ส่องข้อดีข้อเสียก่อนถอย Nissan TERRA  05

3.เครื่องเสียงไม่ค่อยดี

เครื่องเสียงที่ใส่มาใน Nissan TERRA เป็นเครื่องเสียง Kenwood ที่คุณภาพเสียงไม่ดี ดีไซน์ก็ไม่ค่อยสวย ใช้งานก็ยุ่งยากไม่คล่องแคล่ว ต่างกับค่ายอื่นที่พัฒนาเครื่องเสียงและรูปแบบการแสดงผลเองหมด ถ้า Nissan TERRA สามารถออกแบบเองได้ก็อาจทำให้ดูทันสมัยและมีลูกเล่นมากกว่านี้

ส่องข้อดีข้อเสียก่อนถอย Nissan TERRA  06

4.พวงมาลัยออกแบบใช้ไม่ถนัด

นอกจากพวงมาลัยใน Nissan TERRA จะจับไม่ถนัดมือแล้ว การตอบสนองพวงมาลัยก็ไม่ค่อยดีด้วย ในช่วงการขับขี่ความเร็วต่ำพวงมาลัยค่อนข้างหนัก และในช่วงความเร็วสูงมันควรจะหนักกว่านี้ และเมื่อเข้าโค้งแบบตัว S อย่างต่อเนื่อง ผู้ขับต้องออกแรงมากกว่าปกติเพื่อบังคับรถให้โค้งตามทาง 

ส่องข้อดีข้อเสียก่อนถอย Nissan TERRA  07

5.บางครั้งเกียร์ก็ใช้งานไม่ค่อยดี

เกียร์ที่ Nissan TERRA ที่เป็นเกียร์ออโต้และตัดระบบมาเกียร์แมนนวลนั้นบางครั้งก็ใช้งานไม่ดี ผู้ขับขี่จะต้องเปลี่ยนเกียร์เองในช่วงขับทางลงเพื่อลดการใช้เบรก ทำให้ค่อนข้างยุ่งยาก แล้วเมื่อใส่เกียร์ R แล้วภาพกล้องถอยไม่ขึ้นจอกลาง กระจกมองหลังก็ไม่ขึ้น จะต้องเปิดสวิตซ์มองกระจกหลังในระบบจอมอนิเตอร์ก่อน

ส่องข้อดีข้อเสียก่อนถอย Nissan TERRA  08

สรุป

สำหรับรถอเนกประสงค์ 7 ที่นั่ง Nissan TERRA รูปลักษณ์หน้าตาอาจไม่ค่อยโดนใจใครหลายคน แต่แม้ว่าการออกแบบจะล้าสมัยไปหน่อย แต่ว่า Nissan TERRA ก็ถือเป็นรถที่มีดีกว่าที่คิด เครื่องยนต์แรง ช่วงล่างดี ประหยัดน้ำมัน อุปกรณ์ความปลอดภัยที่ Nissan TERRA ให้มาก็จัดเต็ม ราคาก็สมเหตุสมผล ส่วนข้อด้อยก็มีเช่นกัน 

ส่องข้อดีข้อเสียก่อนถอย Nissan TERRA  09

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นควรสัมผัสทดลองขับ Nissan TERRA ด้วยตัวเองจะดีกว่า เพื่อจะได้รู้ว่า Nissan TERRA ที่สนใจนั้นตอบโจทย์และเหมาะกับคุณจริงๆไหม

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

Nissan Terra 2.3 VL 4WD 7AT Sport 2023

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ