window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

ส่องข้อเด่นข้อด้อยรถไฟฟ้า FOMM ONE

S'Ran · Jul 21, 2020 07:07 PM

Fomm one รถไฟฟ้า ฟอมม์ วัน รถชาร์จไฟ

FOMM ONE (ฟอมม์ วัน) เป็นรถไฟฟ้าสัญชาติญี่ปุ่น ซึ่งได้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกในนาม FOMM ONE ไฟฟ้าไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว รถไฟฟ้า FOMM ONE ได้รับแนวคิดจากการแต่งหน้าสไตล์ Kabuki ซึ่งเป็นผสานเทคโนโลยีเข้ากับวัฒนธรรมได้อย่างลงตัว ราคาของรถไฟฟ้านี้เปิดตัวอยู่ที่ราคา 664,000 บาท และมีการลดราคาพิเศษเหลือเพียง 599,900 บาท

ด้วยกระแสนิยมรถไฟฟ้าที่กำลังมาแรงทำให้ FOMM ONE กลายเป็นรถที่หลายคนสนใจ นอกจาก FOMM ONE เป็นรถไฟฟ้า 100% แล้วยังมีข้อดีอะไรอีก มีข้อด้อยอะไรบ้าง AutoFun จะพาไปรู้ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อ

5 ข้อเด่น FOMM ONE

1.ขนาดเล็กกะทัดรัด

FOMM ONE เป็นรถยนต์ไฟฟ้าไซส์ขนาดกระทัดรัด มีความคล่องตัวสูง สามารถเข้าซอยแคบๆ ที่รถใหญ่ไม่สามารถเข้าถึง ภายใน FOMM ONE ก็ยังรองรับผู้โดยสารได้ถึง 4 ที่นั่ง

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

Fomm one รถไฟฟ้า ฟอมม์ วัน รถชาร์จไฟ

2.พวงมาลัยล้ำสมัย

การออกแบบพวงมาลัยของ FOMM ONE แตกต่างจากรถยนต์อื่นๆ วิศวกรของ FOMM ได้ออกแบบบพวงมาลัยให้มีลักษณะคล้ายกับคันบังคับของเครื่องบินเจ็ท รู้สึกถึงความล้ำสมัย

Fomm one รถไฟฟ้า ฟอมม์ วัน รถชาร์จไฟ

3.ระบบขับเคลื่อนประสิทธิภาพสูง

FOMM ONE ใช้มอเตอร์ประสิทธิภาพสูง Inwheel Motor โดยมีการติดตั้งมอเตอร์ไว้ที่ล้อ ส่งกำลังจากมอเตอร์ไปที่ล้อโดยตรงทำให้สามารถขับเคลื่อนตัวรถได้เป็นระยะทาง 13.3 กิโลเมตร/1 Kwh ซึ่งถือว่ามีค่าประสิทธิภาพที่สูงทีเดียว

4.FOMM ONE ลอยน้ำได้

ทางผู้ผลิตได้รับแรงบันดาลใจจากภัยพิบัติทำให้น้ำท่วมในญี่ปุ่นทำให้ออกแบบ FOMM ONE สามารถรับมือกับสถานการณ์น้ำท่วม โดย FOMM ONE ติดตั้งมอเตอร์ใบพัดบริเวณ 2 ล้อหน้า พร้อมตัวถังซิลพิเศษ ทำให้ขับขี่บนน้ำได้

Fomm one รถไฟฟ้า ฟอมม์ วัน รถชาร์จไฟ

5.แบตเตอรี่ FOMM ONE อึด

เมื่อชาร์ตแบตเตอรี่เต็มก็จะวิ่งได้ถึง 160-180 กิโลเมตร แล้วแบตเตอรี่ FOMM ONE ก็ยังมีความทนทาน  เมื่อชาร์จถึง 2,600 แบตเตอรี่ถึงจะเริ่มเสื่อมลง 20% และเมื่อคำนวณเป็นระยะทางที่วิ่งไปแล้ว 416,000 กิโลเมตร เรียกได้ว่า FOMM ONE เป็นรถพลังงานไฟฟ้าที่คุ้มค่าต่อการใช้งานมาก

5 ข้อด้อย FOMM ONE

1.FOMM ONE ไม่เหมาะขับออกถนนใหญ่

แม้ว่า FOMM ONE จะเป็นรถพลังงานไฟฟ้า ประหยัดน้ำมัน และสามารถจดทะเบียนได้ แต่ก็ยังไม่เหมาะที่จะเป็นรถที่ใช้งานในเมืองเท่าไหร่ เว้นแต่ต้องการขับในระยะทางใกล้ๆ เช่น ขับภายในหมู่บ้าน รีสอร์ท หรือโรงงานใหญ่

Fomm one รถไฟฟ้า ฟอมม์ วัน รถชาร์จไฟ

2.พวงมาลัยยังควบคุมยาก

FOMM ONE เป็นรถที่มีฐานล้อสั้นมาก ทำให้ขับขี่ได้คล่องตัว ขณะที่พวงมาลัยหมุนได้แค่ 1 ใน 3 ของวงรอบก็สุดแล้ว และการให้แป้นคันเร่งบนพวงมาลัย ทำให้การเลี้ยงความเร็วในขณะหมุนพวงมาลัยจนสุดทำยาก จะต้องคอยสลับแป้นประคองความเร็วเรื่อยๆ

3.ช่วงล่างยังไม่นุ่ม

แม้ว่า FOMM ONE จะออกแบบให้ช่วงล่างนุ่มนวลขึ้น แต่ด้วยความที่มีฐานล้อแคบมาก เมื่อขับไปเจอพื้นผิวไม่เรียบรถก็จะมีอาการเด้งทั้งคัน

Fomm one รถไฟฟ้า ฟอมม์ วัน รถชาร์จไฟ

4.แรงค่อยๆหายตามความเร็วที่เพิ่ม

FOMM ONE เป็นรถพลังงานไฟฟ้าที่ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้แรงบิดสูง แต่ทว่าเมื่อความเร็วเพิ่มขึ้น แรงก็ค่อยๆหายไปด้วย ขับไปสักพักก็ต้องผ่อนคันเร่งแล้ว

5.สถานีชาร์จและศูนย์ยังไม่เยอะมาก

ด้วยความที่เป็นรถพลังงานไฟฟ้า ทำให้ต้องใช้พลังงานไฟฟ้า หากเดินทางไกลก็ยากที่จะหาสถานีชาร์จ จึงทำได้แค่ขับในระยะทางไม่ไกล และศูนย์ของ Fomm One ก็ยังไม่ได้เยอะเหมือนค่ายยอดนิยม

Fomm one รถไฟฟ้า ฟอมม์ วัน รถชาร์จไฟ

สำหรับ FOMM ONE ถือเป็นนวัตกรรมรถยนต์ไฟฟ้าที่กำลังมาแรง หากคุณมีกิจการที่ใช้พื้นที่ขนาดใหญ่ และต้องการหาพาหนะแทนการเดินระยะไกล FOMM ONE ก็ตอบโจทย์ได้ ด้วยความเป็นรถพลังงานไฟฟ้า ที่ไม่สร้างมลพิษ ไม่ต้องเสียค่าเชื้อเพลิงมากมาย ไม่ต้องทนกลิ่นน้ำมัน ค่าบำรุงรักษาก็ไม่ได้สูงมาก ราคาค่าตัว FOMM ONE ประมาณ 6 แสนก็ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

2022 Haval H6 PHEV

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ