window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

ส่องคันจริง GAC Honda ZR-V จากจีนระหว่างวิ่งทดสอบ จนอยากให้มีเวอร์ชั่นนี้ขายไทยบ้าง

Patiphanw · May 26, 2022 05:30 AM

ส่องคันจริง GAC Honda ZR-V จากจีนระหว่างวิ่งทดสอบ จนอยากให้มีเวอร์ชั่นนี้ขายไทยบ้าง 01

Honda ZR-V (ฮอนด้า ซีอาร์-วี) หรือ Honda HR-V (ฮอนด้า เอชอาร์-วี) เวอร์ชั่นจีนที่มีหน้าตาคล้ายกับของสหรัฐ 

ล่าสุดได้มีมือดีแอบถ่ายภาพคันจริงขณะตัวรถออกมาวิ่งทดสอบ เผยให้เห็นรายละเอียดที่ต้องบอกว่าคนที่ชอบก็ชอบเลย แต่ก็อาจจะขัดใจหลายคนได้เช่นกัน

ส่องคันจริง GAC Honda ZR-V จากจีนระหว่างวิ่งทดสอบ จนอยากให้มีเวอร์ชั่นนี้ขายไทยบ้าง 02

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

มองข้าง ๆ พอได้

เมื่อมองดูจากด้านข้างแล้ว จะเห็นได้ว่ากระจังหน้าสีดำทรงหกเหลี่ยมจะมีขนาดไม่ใหญ่มาก ไม่ชิดหรือติดกับไฟหน้าแบบรถยนต์หลาย ๆ คัน 

ขยับมาด้านล่างจะมีการตกแต่งกรอบช่องรับลมด้วยสีดำเงา และกันชนสีดำ ดูเข้ากันกับตัวรถสีเทา รวมถึงล้อสีทูโทนดำ-เงิน

อ่านเพิ่มเติม 2023 Honda HR-V เวอร์ชั่นอเมริกา

ส่องคันจริง GAC Honda ZR-V จากจีนระหว่างวิ่งทดสอบ จนอยากให้มีเวอร์ชั่นนี้ขายไทยบ้าง 01

ด้านหน้า จะเห็นไฟ Daytime Running Light รูปตัว L เมื่อดูการออกแบบแล้ว เราติดว่าหากกระจังมีความใหญ่ขึ้น ไปชิดกับฝากระโปรงก็อาจะดีกว่า หรือมีตำแหน่งที่อยู่สูงกว่านี้

เพราะปัจจุบันจะดูเตี้ยไปสักเล็กนอย และมีขนาดเล็ก

ส่องคันจริง GAC Honda ZR-V จากจีนระหว่างวิ่งทดสอบ จนอยากให้มีเวอร์ชั่นนี้ขายไทยบ้าง 02

ด้านหลังนั้นถือว่าทำออกมาได้ค่อนข้างสวยงามกว่า HR-V ที่ขายอยู่ในประเทศไทย ด้วยไฟแยกออกจากกันแต่มีขนาดใหญ่กว่า ดูคล้ายกับ Honda City Hatchback (ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ค) 

เสริมความหรูหราด้วยกันชนล่างสีดำเงา ตัดด้วยสีเงินเพิ่มความหรูหรามากขึ้น

ส่องคันจริง GAC Honda ZR-V จากจีนระหว่างวิ่งทดสอบ จนอยากให้มีเวอร์ชั่นนี้ขายไทยบ้าง 03

สีขาวก็ดูสวยดี

สำหรับในภาพนี้ จะมาจากเว็บไซต์กระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศ ประเทศจีนในตัวถังสีขาวตกแต่งสีดำ เผยให้เห็นรายละเอียดต่าง ๆ ได้มากขึ้น

โดยหลักก็คือในส่วนของรายละเอียดด้านในกระจังหน้าของ ZR-V นั้นจะเป็นลายตาข่ายรังผึ้งที่เล็กกว่า รวมถึงชุดไฟหน้า LED Projector ผสมกับ LED multi-reflector ต่างจาก HR-V ที่เป็น LED multi-reflector เท่านั้น

รวมถึงด้านท้ายเวอร์ชั่นที่ไม่มีกันชนสีเงิน และยังไมีมีการเผยภาพภายในรถยนต์

ส่องคันจริง GAC Honda ZR-V จากจีนระหว่างวิ่งทดสอบ จนอยากให้มีเวอร์ชั่นนี้ขายไทยบ้าง 04

เครื่อง Civic

สำหรับขุมพลังนั้นก็ยังไม่มีการเปิดเผยออกมาเช่นกัน แต่หากดูจากพื้นฐานของตัวรถที่มาจาก Honda Civic (ฮอนด้า ซีวิค) แล้ว รวมถึงป้ายด้านหลังที่เขียนว่า 240Turbo 

จึงมีการคาดเดาว่าจะติดตั้งเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 4 สูบ ขนาด 1.5 ลิตร บล็อกเดียวกับ Civic โฉมปัจจุบัน ให้กำลัง 182 แรงม้า แรงบิด 240 นิวตันเมตร

ส่องคันจริง GAC Honda ZR-V จากจีนระหว่างวิ่งทดสอบ จนอยากให้มีเวอร์ชั่นนี้ขายไทยบ้าง 05

ว่ากันว่าตัวรถนั้น ก็มีมาตรฐานเดียวกันกับ Honda Civic ทำให้อาจไม่ได้สูงเท่า HR-V ที่ขายในปัจจุบัน และการออกแบบที่ไม่ได้เป็นสไตล์คูเป้ที่มีหลังคาลาดต่ำ จึงจะเหมาะกับการขนของมากกว่าก็เป็นได้

ส่องคันจริง GAC Honda ZR-V จากจีนระหว่างวิ่งทดสอบ จนอยากให้มีเวอร์ชั่นนี้ขายไทยบ้าง 06



 

Patiphanw

นักเขียน

นักเขียนมือใหม่ ที่พยายามพัฒนาตัวเองขึ้นไปทุกวัน เริ่มชอบรถตั้งแต่เด็กเพราะบ้านเปิดอู่ จึงมีเวลาอยู่กับรถมาก ชอบไปขับรถเล่นตอนกลางคืน เพราะเป็นเวลาที่จะได้อยู่กับตัวเองมากที่สุด

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ประเมินราคารับซื้ออย่างยุติธรรม มีราคากลาง

2022 Honda HR-V e:HEV E

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ