window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

ส่องรถน่าสนใจจากงานกวางโจว มอเตอร์โชว์ นำโดย Great Wall ชาวไทยอยากใช้รุ่นไหน?

May · Nov 23, 2020 07:36 PM

ส่องรถน่าสนใจจากงานกวางโจว มอเตอร์โชว์ นำโดย Great Wall ชาวไทยอยากใช้รุ่นไหน? 01

งานกวางโจว มอเตอร์โชว์ 2020 ในสาธารณรัฐประชาชนจีนเปิดฉากขึ้นแล้ว มีรถยนต์น่าสนใจมากมาย โดยเฉพาะเครือ Great Wall Motor (เกรท วอลล์ มอเตอร์) ที่จะรุกตลาดบ้านเราอย่างเต็มตัวในปี 2021

ว่ากันว่าตลาดรถยนต์ในปีหน้าจะมีการแข่งขันกันอย่างดุเดือดมากขึ้น หลังจากต้องเผชิญกับภาวะชะลอจากการแพร่ระบาดของไวรัส Covid-19 บรรดาค่ายรถยนต์จะทยอยเปิดตัวรถยนต์ใหม่ โดยจะมีแบรนด์น้องใหม่ (แต่หน้าเก่า) นอกเหนือจาก Great Wall แล้วยังมี Proton ที่จะหวนคืนตลาดเมืองไทยอีกครั้ง

แต่กลุ่มยานยนต์ที่น่าจับตามองที่สุดในเวลานี้คือ Great Wall เราไปชมกันว่าพวกเขามีอะไรมาจัดแสดงที่นครกวางโจวบ้าง

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

ส่องรถน่าสนใจจากงานกวางโจว มอเตอร์โชว์ นำโดย Great Wall ชาวไทยอยากใช้รุ่นไหน? 01

ส่องรถน่าสนใจจากงานกวางโจว มอเตอร์โชว์ นำโดย Great Wall ชาวไทยอยากใช้รุ่นไหน? 02

Haval First Love

Haval First Love รถอเนกประสงค์ครอสโอเวอร์ขนาดเล็กพัฒนาบนโครงสร้างใหม่ Lemon มิติตัวถังมีขนาดใหญ่กว่า Honda HR-V และใกล้เคียงกับ Toyota Corolla Cross สเปกบ้านเรา ทำให้พื้นที่ในห้องโดยสารจะกว้างขวางกว่ารถเอสยูวี-บีทั่วไปเล็กน้อย พร้อมกับมีหน้าจออินโฟเทนเมนท์ขนาดใหญ่ถึง 12.3 นิ้ว มาตรวัดดิจิทัล พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น และอุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบายครบครันสไตล์รถอเนกประสงค์ยุคใหม่

ขุมพลังขับเคลื่อนเป็นเครื่องยนต์ 4 สูบ ขนาด 1.5 ลิตร เทอร์โบ พละกำลัง 150 แรงม้า จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติหรือเกียร์ธรรมดาแบบ 6 สปีด ขณะเดียวกันยังมีรุ่นปลั๊กอินไฮบริดที่ใช้เครื่องยนต์ 4 สูบ 2.0 ลิตรตามออกมาในภายหลังอีกด้วย

 
  Haval First Love Toyota Corolla Cross
ความยาว (มม.) 4,472 4,460
ความกว้าง (มม.) 1,841 1,825
ความสูง (มม.) 1,619 1,620
ระยะฐานล้อ (มม.) 2,700 2,640

ส่องรถน่าสนใจจากงานกวางโจว มอเตอร์โชว์ นำโดย Great Wall ชาวไทยอยากใช้รุ่นไหน? 03

ส่องรถน่าสนใจจากงานกวางโจว มอเตอร์โชว์ นำโดย Great Wall ชาวไทยอยากใช้รุ่นไหน? 04

ส่องรถน่าสนใจจากงานกวางโจว มอเตอร์โชว์ นำโดย Great Wall ชาวไทยอยากใช้รุ่นไหน? 05

Haval H6

เพจเฟซบุ๊กอย่างเป็นทางการของ Great Wall Motor Thailand นำเสนอแบรนด์ Haval พร้อมกับรูป Haval H6 ทำให้แฟน ๆ ที่ติดตามเพจอยู่นั้นแสดงความตื่นเต้นว่าจะได้ใช้รถอเนกประสงค์รุ่นนี้กันอย่างแน่นอน สอดคล้องกับกระแสข่าวลือที่ว่า H6 จะเป็นรถรุ่นแรกที่เปิดตัวทำตลาดเมืองไทย

Haval H6 เป็นรถเอสยูวีที่มีตัวถังใหญ่กว่า First Love ขยับขึ้นไปแข่งขันกับ Honda CR-V, Mazda CX-5 และเพื่อนร่วมสัญชาติอย่าง MG HS รูปลักษณ์ภายนอกเน้นความหรูหราและโฉบเฉี่ยว ส่วนภายในโมเดิร์นสุด ๆ ด้วยสไตล์แบบมินิมอล มีหน้าจอแสดงผลขนาดใหญ่ 2 ตัวและแทบไม่มีสวิทช์แบบดั้งเดิมเลย

ส่องรถน่าสนใจจากงานกวางโจว มอเตอร์โชว์ นำโดย Great Wall ชาวไทยอยากใช้รุ่นไหน? 06

ส่องรถน่าสนใจจากงานกวางโจว มอเตอร์โชว์ นำโดย Great Wall ชาวไทยอยากใช้รุ่นไหน? 07

Ora Good Cat Track Edition

อีกหนึ่งรถยนต์ที่มีแนวโน้มว่าจะจำหน่ายในไทย และยังมาพร้อมพลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบอีกด้วย “แมวแสนดี” Ora Good Cat มีรูปลักษณ์แบบเรโทรย้อนยุค สไตล์ตัวถังแบบครอสโอเวอร์ตามสมัยนิยม มิติตัวถังมีขนาดไม่เล็กไม่ใหญ่ ใกล้เคียงกับ Honda HR-V

สำหรับ Good Cat ที่ปรากฎตัวบนเวทีกวางโจว มอเตอร์โชว์ เป็นเวอร์ชั่น Track Edition สำหรับทะยานในสนามแข่ง หล่อกว่าเดิมด้วยการเสริมชุดแต่งรอบคันเพื่อแสดงให้เห็นถึงศักยภาพที่รองรับการถูกโมดิฟายด์ต่อยอดเพิ่มความซิ่ง ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่

ส่องรถน่าสนใจจากงานกวางโจว มอเตอร์โชว์ นำโดย Great Wall ชาวไทยอยากใช้รุ่นไหน? 08

ส่องรถน่าสนใจจากงานกวางโจว มอเตอร์โชว์ นำโดย Great Wall ชาวไทยอยากใช้รุ่นไหน? 09

ส่องรถน่าสนใจจากงานกวางโจว มอเตอร์โชว์ นำโดย Great Wall ชาวไทยอยากใช้รุ่นไหน? 10

Haval Dagou “Big Dog”

รถเอสยูวีที่น่าจะถูกใจคอรถอเนกประสงค์สายลุยคือ Haval Dagou (อ่านว่า ต้าโก่ว มีความหมายว่า “Big Dog” หรือ “สุนัขพันธุ์ใหญ่”) โดดเด่นด้วยไฟหน้าทรงกลมและรูปทรงตัวถังแบบกล่องเหลี่ยมที่ชวนให้นึกถึงเอสยูวีที่ไม่มีขายในบ้านเราอย่าง Ford Bronco Sport

ขนาดตัวถังของ Dagou ใหญ่กว่า Honda CR-V และ Mazda CX-5 ขุมพลังขับเคลื่อนของรุ่น 2.0 ที่โชว์ตัวในกวางโจวเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร เทอร์โบ พละกำลัง 221 แรงม้า แรงบิด 385 นิวตันเมตรซึ่งมีตำแหน่งการตลาดเป็นรุ่นท็อป

ส่องรถน่าสนใจจากงานกวางโจว มอเตอร์โชว์ นำโดย Great Wall ชาวไทยอยากใช้รุ่นไหน? 11

ส่องรถน่าสนใจจากงานกวางโจว มอเตอร์โชว์ นำโดย Great Wall ชาวไทยอยากใช้รุ่นไหน? 12

ส่องรถน่าสนใจจากงานกวางโจว มอเตอร์โชว์ นำโดย Great Wall ชาวไทยอยากใช้รุ่นไหน? 13

Great Wall Pao เวอร์ชั่นรถกู้ภัยฉุกเฉิน

รถกระบะ Great Wall Pickup เป็นเจ้าตลาดแดนมังกรติดต่อกันมานานกว่า 23 ปี โดยได้รับการยืนยันแล้วว่าจะทำตลาดเมืองไทยและอีกหลายประเทศในชื่อ “POER” โดยได้แรงบันดาลใจมาจากตัวอักษรจีนคำว่า “炮” (Pao)  ซึ่งมีความหมายแสดงถึงความทรงพลัง

สำหรับรถกระบะ Pao ที่ถูกจัดแสดงนั้นเป็นเวอร์ชั่นดัดแปลงให้เป็นรถฉุกเฉินสำหรับภารกิจกู้ภัย ตัวถังสีน้ำเงินสะดุดตาอย่างมากและเข้ากันดีกับความแข็งแกร่งบึกบึน ถือว่าน่าจับตามองอย่างยิ่งว่าจะทำตลาดเมืองไทยด้วยสเปกอะไรบ้าง และจะหาญกล้าจำหน่ายรุ่น Pao EV ที่มาพร้อมกำลัง 150 กิโลวัตต์ แรงบิด 300 นิวตัน-เมตร วิ่งได้ในระยะทางสูงสุดถึง 405 กิโลเมตรด้วยหรือไม่

ส่องรถน่าสนใจจากงานกวางโจว มอเตอร์โชว์ นำโดย Great Wall ชาวไทยอยากใช้รุ่นไหน? 14

ส่องรถน่าสนใจจากงานกวางโจว มอเตอร์โชว์ นำโดย Great Wall ชาวไทยอยากใช้รุ่นไหน? 15

MG5

ข้ามมาดูอีกค่ายกันบ้าง MG5 รถซีดานเจนเนอเรชั่นใหม่เพิ่งเปิดตัวในจีนไปเมื่อปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา ล่าสุดถูกนำออกโชว์ตัวอีกครั้งที่กวางโจว รูปลักษณ์สวยงามด้วยเอกลักษณ์ใหม่และแตกต่างจากรุ่นเดิมอย่างเทียบกันไม่ติด

ค่ายรถลูกครึ่งอังกฤษ-จีนระบุว่า การออกแบบด้านหน้าสไตล์ shark hunting ถือเป็นการฉีกกรอบงานดีไซน์ดั้งเดิมในกลุ่มรถยนต์นั่งขนาดเล็ก ด้วยการใช้กระจังหน้าแบบ 3 มิติที่มีส่วนบนยื่นออกมามากกว่าส่วนล่าง ช่วยทำให้หน้ารถดูกดต่ำลง มอบความรู้สึกคล่องตัวเพียงแค่ได้เห็นแวบแรก เหนือโลโก้ MG ติดตั้งกล้องความละเอียดสูงสำหรับการทำงานในตัวรถ

อย่างไรก็ตาม บริษัท เอ็มจี เซลส์ ประเทศไทย จะไม่เปิดตัว MG5 เวอร์ชั่นข้างต้น แต่จะเป็นรุ่นพลังงานไฟฟ้า 2020 MG5 EV ที่มีรูปทรงแบบสเตชั่นวากอน ที่น่าสนใจก็คือราคาจำหน่ายที่ว่ากันว่าจะไม่ถึงหลัก 1 ล้านบาท!

ส่องรถน่าสนใจจากงานกวางโจว มอเตอร์โชว์ นำโดย Great Wall ชาวไทยอยากใช้รุ่นไหน? 16

ส่องรถน่าสนใจจากงานกวางโจว มอเตอร์โชว์ นำโดย Great Wall ชาวไทยอยากใช้รุ่นไหน? 17

ส่องรถน่าสนใจจากงานกวางโจว มอเตอร์โชว์ นำโดย Great Wall ชาวไทยอยากใช้รุ่นไหน? 18

Wey Tank 300

ปิดท้ายด้วยรถเอสยูวีที่มีความหรูหราที่สุดของเครือ Great Wall Motor อย่าง Wey Tank 300 มาพร้อมดีเทลการออกแบบที่ผสมผสานความบึกบึนและพรีเมียม แถมยังรักษาเอกลักษณ์เพื่อคอออฟโรดด้วยการติดตั้งยางไว้ที่ฝาประตูท้าย

ไฮไลท์ยังรวมถึงภายในห้องโดยสารที่ใช้หน้าจอฟูลดิจิทัล มาตรวัด-ระบบอินโฟเทนเมนท์เชื่อมต่อกัน ช่องแอร์ทรงกลมแบบใบพัดเครื่องบินเจ็ทน่าจับต้องใช้งานอย่างมาก เส้นสายในค็อกพิทดูแข็งแกร่งเหมาะกับการเอาไปลุยทางสมบุกสมบัน

ขุมพลังขับเคลื่อนของ Wey Tank 300 มีทั้งเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร และเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ขับเคลื่อน 4 ล้อ

May

นักเขียนอาวุโส

อดีตนักข่าว เอเจนซี่ และฟรีแลนซ์ฝีมือเยี่ยม ที่นำประสบการณ์ร่วม 20 ปีมาถ่ายทอดคอนเทนท์และประเด็นข่าวในวงการยานยนต์ทั้งไทยและเทศในรูปแบบที่สดใหม่และแตกต่าง

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

2022 MG 5 D+ CVT

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ