window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

อิจฉาแรงมาก!!! 2020 Honda City เครื่องยนต์ไฮบริดเปิดตัวครั้งแรกที่มาเลเซีย

Pisan · Aug 14, 2020 01:56 PM

อิจฉาแรงมาก!!! 2020 Honda City เครื่องยนต์ไฮบริดเปิดตัวครั้งแรกที่มาเลเซีย 01

2020 Honda City เปิดตัวในประเทศไทยอย่างเป็นทางการไปก่อนหน้านี้พร้อมด้วยยอดขายทะลุทะลวงเป็นผู้นำตลาดรถยนต์นั่งขนาดเล็กในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2563 เรียกเสียงฮือฮาแกมอิจฉาจากประเทศเพื่อนบ้านที่อยากสัมผัสรถคันนี้กันเสียเหลือเกิน และล่าสุดก็มีการเปิดเผยรายละเอียดรถรุ่นนี้ในประเทศมาเลเซียเมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา

ในตอนแรกนั้นมีการคาดการณ์กันว่า ฮอนด้า มาเลเซีย จะยังคงใช้เครื่องยนต์ 1.5 ลิตรเหมือนรุ่นที่ผ่านมา แต่เมื่อพวกเขาประกาศรับจองรุ่นท็อปอย่าง RS ในวันนี้ ก็เรียกเสียงฮือฮากว่าทันที เพราะฮอนด้า ซิตี้ อาร์เอสในประเทศมาเลเซียนั้น จะมาพร้อมเครื่องยนต์ i-MMD หรือเครื่องยนต์ไฮบริดรุ่นเดียวกับที่ใช้ใน Honda Jazz Hybrid นั่นเอง

เครื่องยนต์ i-MMD (Intelligent Multi-Mode Drive) คือเครื่องยนต์ไฮสเปกที่ฮอนด้านำมาใช้ในรถยนต์นั่งขนาดเล็กมาโดยตลอด และนี่เป็นการเปิดตัวเครื่องยนต์ดังกล่าวครั้งแรกในโลกที่ติดตั้งมาในฮอนด้า ซิตี้ และความยอดเยี่ยมของเครื่องยนต์รุ่นนี้ ก็ทำให้ซิตี้กลายเป็นรถที่มีแรงบิดสูงสุดในเซกเมนต์ พร้อมไปท้าตีต่อยกับรถรุ่นใหญ่กว่าได้อย่างสบาย

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

อิจฉาแรงมาก!!! 2020 Honda City เครื่องยนต์ไฮบริดเปิดตัวครั้งแรกที่มาเลเซีย 01

เครื่องยนต์ไฮบริดสำหรับรุ่นอาร์เอสเท่านั้น

รูปร่างหน้าตาและการออกแบบตกแต่งเกือบทั้งหมดนั้น แทบจะไม่มีอะไรแตกต่างไปจากฮอนด้า ซิตี้ อาร์เอส ที่จำหน่ายในประเทศไทยเลยแม้แต่น้อย และหากไม่ลองขับขี่ก็คงยากที่จะบอกได้ว่ารถคันนี้มีความแตกต่างกันขนาดไหน โดยฮอนด้ายืนยันว่าเครื่องยนต์รุ่นท็อปจะมาในรุ่นอาร์เอสเท่านั้น ขณะที่รุ่นอื่น ๆ จะใช้เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 เหมือนเดิม

เครื่องยนต์ไอ-เอ็มเอ็มดีรุ่นนี้ ให้กำลังสูงสุดที่ 109 แรงม้า พร้อมด้วยแรงบิดสูงสุดมหาศาลถึง 253 นิวตันเมตร ซึ่งคาดการณ์ได้ถึงความสนุกสนานในการขับขี่ที่เหนือชั้นแน่นอน โดยพวกกเขาได้ทำการโฆษณาออกมาแล้วว่าแรงบิดนี่้สามารถเทียบชั้นกับรถยนต์ซี-เซกเมนต์รุ่นอื่น ๆ รวมไปถึงเอาชนะอีโคคาร์และบี-เซกเมนต์ได้อย่างขาดลอย

นอกเหนือจากเครื่องยนต์จะเปิดตัวครั้งแรกที่นี่แล้ว ในรุ่นท็อปและรองท็อปน่าจะมาพร้อม Honda LaneWatch รวมถึงเบรกมือไฟฟ้าเป็นครั้งแรกของเซกเมนต์ในมาเลเซีย โดยฮอนด้า มาเลเซีย ประกาศรับจองรถคันนี้โดยไม่ประกาศราคาจำหน่าย แต่หากจองวันนี้จะได้รับคูปองค่าบริการมูลค่า 1,000 ริงกิตไว้ใช้บริการได้ทันทีที่รับรถไปเรียบร้อย

อิจฉาแรงมาก!!! 2020 Honda City เครื่องยนต์ไฮบริดเปิดตัวครั้งแรกที่มาเลเซีย 02

อิจฉาแรงมาก!!! 2020 Honda City เครื่องยนต์ไฮบริดเปิดตัวครั้งแรกที่มาเลเซีย 03

ประเทศไทยล่ะจะได้ใช้บ้างไหม

ฮอนด้า ซิตี้ เวอร์ชั่นที่เปิดตัวในประเทศไทยนั้น มาพร้อมเครื่องยนต์ 1.0 ลิตร เทอร์โบ ในทุกรุ่นย่อย โดยเครื่องยนต์รุ่นนี้มาพร้อมสมรรถนะ 122 แรงม้า ซึ่งมากที่สุดในเซกเมนต์สำหรับประเทศไทย และให้แรงบิดสูงสุดที่ 173 นิวตันเมตร ซึ่งถือเป็นระดับท็อปแล้วของรถยนต์ในเซกเมนต์ที่ฮอนด้า ซิตี้ ทำตลาดแข่งขันด้วยอยู่

ถามว่าเครื่องยนต์ i-MMD มีโอกาสจะเข้ามาทำตลาดหรือไม่นั้น ถ้าให้คาดการณ์จากอะไรหลาย ๆ อย่างคงต้องบอกว่ายากเอาเรื่องเหมือนกัน เพราะฮอนด้า ซิตี้ ในประเทศไทยนั้น เป็นรถยนต์ที่อยู่ในโครงการอีโคคาร์ 2 ที่มีข้อจำกัดมากมาย ทั้งเรื่องอัตราการประหยัดน้ำมัน อัตราการปล่อยมลพิษ ซึ่งแน่นอนว่าหากจะทำตลาดต้องทำการตรวจสอบใหม่หมด

แต่จะให้เอาเข้ามาขายโดยไม่เกี่ยวกับโครงการอีโคคาร์  2 เลยก็ไม่ใช่เรื่องง่าย แถมยังมีเรื่องของการทำราคาจำหน่าย การเตรียมความพร้อมของศูนย์บริการและอื่น ๆ อีกมากมาย ที่สำคัญที่สุดก็คือ เครื่องยนต์ 1.0 เทอร์โบนั้นได้รับการตอบสนองที่ดีจากตลาดอยู่แล้ว เห็นได้จากส่วนแบ่งตลาดที่ปาเข้าไปเกินครึ่ง 30% เซกเมนต์ในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมา

If it ain't broke, don't fix it. ของมันขายดีอยู่แล้ว ก็มองข้าม ๆ ไปก็แล้วกัน!!

อิจฉาแรงมาก!!! 2020 Honda City เครื่องยนต์ไฮบริดเปิดตัวครั้งแรกที่มาเลเซีย 04

 

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

Honda City 1.0 S 2021

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ