window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

อีลอน มัสก์ ยอมรับ Tesla Cyberytruck มีโอกาสล้มเหลวสูง แต่เผยเหตุผลสำคัญที่ต้องขาย

May · Jul 26, 2021 05:24 PM

อีลอน มัสก์ ยอมรับ Tesla Cyberytruck มีโอกาสล้มเหลวสูง แต่เผยเหตุผลสำคัญที่ต้องขาย 01

ลอน มัสก์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Tesla (เทสล่า) เปิดเผยเหตุผลสำคัญที่ต้องจำหน่ายรถกระบะไฟฟ้า Tesla Cybertruck (เทสล่า ไซเบอร์ทรัค) แม้มีโอกาสล้มเหลวสูงมาก

การยอมรับว่าผลิตภัณฑ์ของตนเองมีโอกาส “ขายไม่ออก” นั้นเกิดขึ้นได้ยากจากปากซีอีโอขององค์กรธุรกิจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้นำฝีปากกล้าอย่างอีลอน มัสก์ แต่ล่าสุด หัวเรือใหญ่ค่ายรถพลังไฟฟ้าจากแคลิฟอร์เนียรายนี้ออกมายอมรับเต็มอกว่ารถกระบะรูปลักษณ์สุดล้ำรุ่นใหม่ที่กำลังจะวางขายในอนาคตอันใกล้นั้นอาจล้มเหลวไม่เป็นท่าเมื่อเทียบกับรถ Tesla รุ่นอื่น ๆ ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี

อย่างไรก็ตาม มัสก์ให้เหตุผลสำคัญที่ Tesla ต้องผลิต Cybertruck ออกจำหน่ายซึ่งฟังแล้วอาจยิ้มมุมปากเลยทีเดียว

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

อีลอน มัสก์ ยอมรับ Tesla Cyberytruck มีโอกาสล้มเหลวสูง แต่เผยเหตุผลสำคัญที่ต้องขาย 01

“ก็ผมรักมาก ผมก็เลยต้องผลิตขาย”

คำสารภาพของมัสก์เกิดขึ้นหลังจากเว็บไซต์ TheTruthAboutCars เผยแพร่บทความแสดงความคิดเห็นว่า  Cybertruck อาจเป็นรถรุ่นแรกของ Tesla ที่ขายไม่ดีเท่าที่ควรหรืออาจเข้าข่าย "ล้มเหลว" ซึ่งนั่นจะทำให้ Tesla ต้องพัฒนารถกระบะที่มีรูปลักษณ์ "อยู่ในกรอบเดิม" รุ่นใหม่ตามออกมาแก้มือในภายหลัง

บทความนี้ทำให้เกิดข้อถกเถียงกันอย่างหนักหน่วง โดยสาวกของ Tesla ซึ่งถูกเรียกว่า Tesla Army (กองทัพเทสล่า) ได้ตอบโต้ว่าเนื้อหาในบทความนั้น “ผิดพลาดทุกย่อหน้า” เลยทีเดียว

อีลอน มัสก์ ยอมรับ Tesla Cyberytruck มีโอกาสล้มเหลวสูง แต่เผยเหตุผลสำคัญที่ต้องขาย 02

อีลอน มัสก์ ยอมรับ Tesla Cyberytruck มีโอกาสล้มเหลวสูง แต่เผยเหตุผลสำคัญที่ต้องขาย 03

ทางด้านอีลอน มัสก์ทำการทวีตบทความดังกล่าวเช่นกัน แต่เขาให้ความเห็นสวนทางกับแฟน ๆ ด้วยการยอมรับว่า Cybertruck อาจไม่ประสบความสำเร็จในด้านยอดขาย

“มีโอกาสอยู่แล้วที่ Cybertruck จะไม่สร้างความสำเร็จ เพราะมันแตกต่างจากรถรุ่นอื่น ๆ ในตลาดอย่างสิ้นเชิง” มัสก์ ระบุ “แต่ผมไม่สนใจหรอก เพราะผมรักมันมาก ถึงแม้คนอื่นจะไม่ชอบก็ตาม รถกระบะรุ่นอื่น ๆ ในตลาดหน้าตาเหมือนกันหมด แต่ Cybertruck เป็นรถกระบะที่เหมือนผลิตโดยฝีมือของมนุษย์ต่างดาวจากอนาคต”

อีลอน มัสก์ ยอมรับ Tesla Cyberytruck มีโอกาสล้มเหลวสูง แต่เผยเหตุผลสำคัญที่ต้องขาย 04

อีลอน มัสก์ ยอมรับ Tesla Cyberytruck มีโอกาสล้มเหลวสูง แต่เผยเหตุผลสำคัญที่ต้องขาย 05

ความคิดเห็นของมัสก์ไม่เหมือนกับเป็นผู้บริหารระดับสูง แต่เขาแสดงจุดยืนในฐานะผู้ชื่นชอบรถยนต์เหมือนกับเรา ๆ ท่าน ๆ และเขาทวีตข้อความโดยไม่สนใจว่าจะส่งผลต่อการทำตลาดในอนาคตซึ่งเป็นสไตล์เฉพาะตัวของเขาอยู่แล้ว

ขณะเดียวกัน ความเห็นของมัสก์ก็เป็นเหมือนการกระตุ้นกระแสของรถกระบะพลังงานไฟฟ้ารุ่นนี้ซึ่งตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่เผยโฉมสู่สาธารณชนครั้งแรกในเดือนพฤศจิกายน 2019

ทั้งนี้ Tesla Cyberytruck มียอดจองล่วงหน้าสูงกว่า 1 ล้านคันแล้ว กำหนดการขึ้นสายการผลิตที่โรงงานกิกะแฟคตอรี่ในรัฐเท็กซัสจะมีขึ้นในช่วงปลายปีนี้ ถึงเวลานั้นเราต้องจับตามองกันต่อไปว่ายอดพรีออร์เดอร์ดังกล่าวจะแปรเปลี่ยนเป็นยอดขายจริงเท่าใด

May

นักเขียนอาวุโส

อดีตนักข่าว เอเจนซี่ และฟรีแลนซ์ฝีมือเยี่ยม ที่นำประสบการณ์ร่วม 20 ปีมาถ่ายทอดคอนเทนท์และประเด็นข่าวในวงการยานยนต์ทั้งไทยและเทศในรูปแบบที่สดใหม่และแตกต่าง

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

Toyota Yaris Ativ 1.2 Sport CVT 2022

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ