window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

ฮั่นแน่ ! ในงานเปิดตัวรถอีวีของ Toyota แต่แอบเห็นรถน้ำมันอยู่ด้านหลังในไลน์อัพของ Lexus

Salin · Dec 24, 2021 07:23 AM

ฮั่นแน่ ! ในงานเปิดตัวรถอีวีของ Toyota แต่แอบเห็นรถน้ำมันอยู่ด้านหลังในไลน์อัพของ Lexus 01

ในงานเปิดตัวรถต้นแบบไฟฟ้าของ Toyota (โตโยต้า) ทั้ง 15 รุ่น ซึ่งมี Lexus (เล็กซัส) รวมอยู่ด้วย แต่มีรูปที่เป็นไลน์อัพในอนาคตของเล็กซัส เราจะสังเกตได้ว่าด้านหน้าจะเป็นรถต้นแบบไฟฟ้า ส่วนด้านหลังเป็นโมเดลของรถเครื่องยนต์สันดาปที่เคยเห็นกันมาแล้ว แต่มีบางคันที่ดูเหมือนจะไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน

  • ไลน์อัพของเล็กซัสมี 7 คันด้านหน้า และอีก 6 คันด้านหลัง
  • 6 คันด้านหลังคล้ายไลน์อัพปัจจุบันของเล็กซัส
  • แต่มี 1 คันที่ดูเหมือนเป็นโมเดลใหม่
  • มีหลายรุ่นในปัจจุบันที่ไม่ได้เห็นในไลน์อัพนี้

ฮั่นแน่ ! ในงานเปิดตัวรถอีวีของ Toyota แต่แอบเห็นรถน้ำมันอยู่ด้านหลังในไลน์อัพของ Lexus 02

ซีอีโอของโตโยต้า Akio Toyoda เปิดตัวรถต้นแบบทั้ง 16 รุ่น(รวม bZ4X) ต่อสายตาชาวโลกในวันที่ 14 ธันวาคมที่ผ่านมา และมีแผนการเปิดตัวรถไฟฟ้าทั้ง 30 รุ่นภายในปี 2030 ในการเปิดตัวครั้งนี้มีรถยนต์ไฟฟ้าของเล็กซัส 4 คันรวมอยู่ด้วย และมีการนำเสนอไลน์อัพของแบรนด์เล็กซัสอีกทีด้วย

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

ฮั่นแน่ ! ในงานเปิดตัวรถอีวีของ Toyota แต่แอบเห็นรถน้ำมันอยู่ด้านหลังในไลน์อัพของ Lexus 01

รถข้างหลังดูคุ้น ๆ

ในภาพรวม ไลน์อัพของเล็กซัสจะมีรถต้นแบบไฟฟ้าในอนาคตจะมีทั้งหมด 7 คันด้วยกันทางด้านหน้า ในขณะที่ด้านหลังมีอีก 6 คัน หลังจากที่ให้ความสนใจกับรถทางด้านหน้าไปแล้ว รถทางด้านหลังก็ดูน่าสนใจขึ้นมาทันที เมื่อลองมองดูดี ๆ แล้ว พบว่า นี่คือไลน์อัพของเล็กซัสในปัจจุบันชัด ๆ แค่ดูต่างไปเล็กน้อย

จากงานเปิดตัวของโตโยต้าในครั้งนี้อาจทำให้เราเข้าใจกันว่าเล็กซัสจะกลายเป็นแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าอย่างเต็มตัว จากภาพนั้นทำให้เราคิดผิด รถที่อยู่ด้านหลังคันซ้ายสุดคาดว่าจะเป็นโมเดลใหม่ของเล็กซัสที่จะใช้เครื่องยนต์สันดาป(หรือไฮบริด) ทำให้ที่เล็กซัสอ้างว่าจะเป็นแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้า 100% ในปี 2035 นั่นเป็นเรื่องจริงหรือเปล่า?

ฮั่นแน่ ! ในงานเปิดตัวรถอีวีของ Toyota แต่แอบเห็นรถน้ำมันอยู่ด้านหลังในไลน์อัพของ Lexus 02

Lexus CT?

หรือ Lexus CT จะกลับมาแล้ว?

รถคันนั้นดูคล้ายกับ Toyota Corolla Hatchback (Corolla Sport ในญี่ปุ่น) ซึ่งอาจมีการแชร์เทคนิคด้านวิศวกรรมกันบางส่วน และกลายเป็น Lexus CT ใหม่ในอนาคต ถ้ามองจากซุ้มล้ออาจคิดได้ว่าจะเป็นตัวถังแบบครอสโอเวอร์ ซึ่งไม่น่าจะมาจาก Toyota Corolla Cross 

ฮั่นแน่ ! ในงานเปิดตัวรถอีวีของ Toyota แต่แอบเห็นรถน้ำมันอยู่ด้านหลังในไลน์อัพของ Lexus 03

Toyota Corolla Hatchback

ฮั่นแน่ ! ในงานเปิดตัวรถอีวีของ Toyota แต่แอบเห็นรถน้ำมันอยู่ด้านหลังในไลน์อัพของ Lexus 04

นี่คือ Lexus UX หรือเปล่านะ

ที่เหลือก็คล้ายเดิม

พอมาดูที่รถคันถัดมาก็ดูค้นตาขึ้นมาทันที โดยคาดว่าเรียงลำดับจากซ้ายไปขวาดังนี้ UX, NX, RX, GX, และ ES ซึ่ง UX คาดว่าเป็นเวอร์ชั่นไมเนอร์เชนจ์(เฟสลิฟท์)

ฮั่นแน่ ! ในงานเปิดตัวรถอีวีของ Toyota แต่แอบเห็นรถน้ำมันอยู่ด้านหลังในไลน์อัพของ Lexus 05

Lexus NX

ฮั่นแน่ ! ในงานเปิดตัวรถอีวีของ Toyota แต่แอบเห็นรถน้ำมันอยู่ด้านหลังในไลน์อัพของ Lexus 06

Lexus RX

ฮั่นแน่ ! ในงานเปิดตัวรถอีวีของ Toyota แต่แอบเห็นรถน้ำมันอยู่ด้านหลังในไลน์อัพของ Lexus 07

Lexus GX?

และในส่วนของ RX ที่จะเป็นโมเดลเชนจ์ คาดว่าเปิดตัวในปีหน้า และจะอยู่ในแพลทฟอร์ม TNGA ใหม่ของโตโยต้าเรียบร้อยแล้ว แต่ยังคงดีไซน์ตามฉบับเล็กซัสเหมือนเดิม ยกเว้นส่วนของกันชนด้านหน้าที่คล้ายกับ Lexus NX ใหม่ 

ถัดไปทางขวา เราจะเห็น Lexus GX ใหม่ ถัดมาจะเป็น ES ที่คาดว่าเป็นไมเนอร์เชนจ์ เพราะมีการออกแบบด้านหน้าใหม่ให้เข้ากับทุกคันในไลน์อัพ

ฮั่นแน่ ! ในงานเปิดตัวรถอีวีของ Toyota แต่แอบเห็นรถน้ำมันอยู่ด้านหลังในไลน์อัพของ Lexus 08

Lexus LS ซีดานเรือธงของค่าย

บางรุ่นไม่ได้มาด้วย

น่าเสียดายว่ารุ่นที่เราไม่เห็นในนี้ ได้แก่ ซีดานเรือธงของค่าย LS, LC Coupe และเอสยูวีเรือธงอย่าง LX อย่างไรก็ตาม แม้โตโยต้าและเล็กซัสในอนาคตอันใกล้จะยังไม่เป็นค่ายรถยนต์ไฟฟ้า 100% แต่ก็ถือเป็นนิมิตรหมายอันดีที่ค่ายรถยักษ์ใหญ่ไม่ขัดขวางทิศทางความเป็นไปของโลกอย่างที่เคยลั่นวาจาไว้

อ่านเพิ่มเติม: Lexus เผยโฉมรถซีดานไฟฟ้า หวังฆ่า Tesla คาดว่าเป็นคู่แข่ง Porsche Taycan

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

2020 Lexus CT 1.8 200h

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ
Electric Cars Thailand