window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

เปิดคำถาม Toyota ใช้สอบปากคำลูกค้าก่อนอนุมัติซื้อไฮเปอร์คาร์ Toyota GR Super Sport

May · Mar 13, 2021 06:48 AM

เปิดคำถาม Toyota ใช้สอบปากคำลูกค้าก่อนอนุมัติซื้อไฮเปอร์คาร์ Toyota GR Super Sport 01

ลูกค้ากระเป๋าหนักที่ต้องการครอบครอง Toyota GR Super Sport (โตโยต้า จีอาร์ ซูเปอร์ สปอร์ต) จะต้องพิสูจน์ตัวเองว่ามีคุณสมบัติดีและครบครันเพียงพอที่จะครอบครองรถไฮเปอร์คาร์รุ่นนี้

Toyota โพสต์แบบสอบถามไว้ในเว็บไซต์ของบริษัท เพื่อให้ลูกค้าที่สนใจเข้ามากรอกข้อมูลในคำถามมากมายหลายข้อเพื่อให้แน่ใจว่ารถไฮเปอร์คาร์สมรรถนะสูงจะตกอยู่ในมือของลูกค้าที่เป็นคอรถยนต์จริง ๆ และไม่นำไปเก็งกำไรเพื่อขายต่อ

ถึงแม้จะไม่มีการเปิดเผยว่าค่ายรถยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นมีวิธีการพิสูจน์อย่างไรว่าคำตอบของลูกค้านั้นเป็นความจริง แต่เราก็ไปชมกันเลยว่าคำถามแต่ละข้อนั้นมีอะไรบ้าง

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

เปิดคำถาม Toyota ใช้สอบปากคำลูกค้าก่อนอนุมัติซื้อไฮเปอร์คาร์ Toyota GR Super Sport 01

ปัจจุบันคุณเป็นเจ้าของรถสปอร์ตกี่คัน?

เริ่มคำถามข้อแรก Toyota ต้องการทราบถึงจำนวนรถสปอร์ตที่ลูกค้าเป็นเจ้าของในปัจจุบัน โดยให้เรียงตามความชื่นชอบส่วนตัวและมีการเว้นช่องว่างไว้ให้กรอกถึง 10 คันเลยทีเดียว ถ้าคุณไม่มีรถสปอร์ตอยู่ในโรงจอดรถที่บ้านเลยแม้แต่คันเดียว โอกาสที่จะได้เป็นเจ้าของ GR Super Sport ก็อาจจะลดลง

ข้อต่อมาถามว่าคุณขับขี่รถสปอร์ตเป็นระยะทางเท่าใดต่อปี มีตั้งแต่ 0 กม. หรือจอดโชว์เฉย ๆ ไปจนถึงมากกว่า 20,000 กม.ต่อปีหรือเรียกว่าใช้งานในชีวิตประจำวันเลยทีเดียว

เปิดคำถาม Toyota ใช้สอบปากคำลูกค้าก่อนอนุมัติซื้อไฮเปอร์คาร์ Toyota GR Super Sport 02

คำถามข้อต่อมาก็คือคุณวางแผนจะซื้อรถสปอร์ตรุ่นใดในอนาคต และที่ผ่านมาคุณเคยครอบครองรถสปอร์ตในตำนานอย่าง Toyota 2000GT หรือ Lexus LFA หรือไม่ นอกจากนี้คุณนิยมขับขี่รถสปอร์ตเพื่อทดสอบสมรรถนะและฝึกปรือทักษะในสนามแข่งปีละกี่ครั้ง

นอกจากคำถามเรื่องรถที่ครอบครองแล้ว Toyota ยังต้องการทราบว่าลูกค้ามีความสนใจในวงการมอเตอร์สปอร์ตหรือไม่ และติดตามการแข่งขันรถประเภทใด อย่างฟอร์มูล่าวัน นาสคาร์ อินดี้คาร์ หรือแรลลี่โลก (WRC)

และถ้าคุณมีส่วนร่วมในการแข่งขันรถยนต์รายการต่าง ๆ คุณมีบทบาทหน้าที่ใด คำตอบมีทั้งนักแข่ง ช่างเทคนิค เจ้าของทีมแข่ง หรือเป็นสปอนเซอร์สนับสนุนทีมแข่ง

เปิดคำถาม Toyota ใช้สอบปากคำลูกค้าก่อนอนุมัติซื้อไฮเปอร์คาร์ Toyota GR Super Sport 03

คำถาม 2 ข้อสุดท้ายดูจะสำคัญที่สุด

มาถึงคำถาม 2 ข้อสุดท้ายที่เกี่ยวข้องกับรถไฮเปอร์คาร์ Toyota GR Super Sport โดยตรง โดยข้อแรกถามว่าคุณชื่นชอบรถไฮเปอร์คาร์รุ่นนี้ที่จุดใดมากที่สุด คำตอบมีทั้งตรงที่การถ่ายทอดเทคโนโลยีจากเลอมังส์ การออกแบบภายนอก ชัยชนะจากสนามแข่งเลอมังส์ ระบบขับเคลื่อนไฮบริด หรือระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่

สำหรับข้อสุดท้ายถามว่าคุณมีความตั้งใจซื้อ GR Super Sport มากเพียงใด คำตอบมีตั้งแต่ “จะทำทุกวิถีทางเพื่อซื้อมาให้ได้” ไปจนถึง “จะซื้อถ้าเป็นไปได้” และ “ไม่มีความประสงค์ที่จะซื้อแม้แต่น้อย”

Toyota ไม่ได้ระบุหลักเกณฑ์การอนุมัติจำหน่ายรถไฮเปอร์คาร์ให้ลูกค้า แต่ท่านผู้อ่านคนใดสนใจลองเข้าไปตอบคำถามกันได้เลย https://www.toyota.co.jp/cmpnform/pub/co/grss_survey_en

May

นักเขียนอาวุโส

อดีตนักข่าว เอเจนซี่ และฟรีแลนซ์ฝีมือเยี่ยม ที่นำประสบการณ์ร่วม 20 ปีมาถ่ายทอดคอนเทนท์และประเด็นข่าวในวงการยานยนต์ทั้งไทยและเทศในรูปแบบที่สดใหม่และแตกต่าง

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

Honda BR-V E 2022

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ