window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

เปิดตัวรถต้นแบบ Mercedes-Maybach EQS รถยนต์ไฟฟ้าคันแรกของมายบัค

Salin · Oct 4, 2021 10:17 AM

เปิดตัวรถต้นแบบ Mercedes-Maybach EQS รถยนต์ไฟฟ้าคันแรกของมายบัค 01

Mercedes-Maybach (เมอร์เซเดส-มายบัค) เปิดตัวรถยนต์ต้นแบบใช้พลังงานไฟฟ้าในแบรนด์ ที่ต้องการคงเอกลักษณ์ความหรูหราแบบดั้งเดิมอยู่ จึงมีแนวคิดในการรวมความหรูหราแบบมายบัคผนวกกับโครงสร้างรถยนต์ไฟฟ้าในแบบ Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) เกิดเป็นมายบัคพลังงานไฟฟ้าออกมา

ด้วยเหตุที่ค่านิยมในแบรนด์ที่เปลี่ยนตามยุคสมัย กลุ่มลูกค้าของมายบัคมีอายุน้อยลง และต้องการแบรนด์ที่มีความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น เราลองมาดูกันว่า มายบัคไฟฟ้าล้วนคันแรกจะเป็นอย่างไรบ้าง

เปิดตัวรถต้นแบบ Mercedes-Maybach EQS รถยนต์ไฟฟ้าคันแรกของมายบัค 02

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

เปิดตัวรถต้นแบบ Mercedes-Maybach EQS รถยนต์ไฟฟ้าคันแรกของมายบัค 01

เปิดตัวรถต้นแบบ Mercedes-Maybach EQS รถยนต์ไฟฟ้าคันแรกของมายบัค 02

เอกลักษณ์ที่กระจังหน้า และสีแบบทูโทน

จุดเด่นภายนอกคือ กระจังหน้าโครเมียมซี่แนวตั้งที่เป็นเอกลักษณ์ของมายบัค พร้อมตราของ Mercedes-Benz ที่กระโปรงหน้า ตัวซี่แนวตั้งไม่ได้มีแค่กระจังหน้า แต่ยังมีที่ Diffuser ทั้งหน้า-หลัง

สีทูโทนที่เป็นเอกลักษณ์ของมายบัค ระหว่างสีดำ Obsidian Black Metallic ซึ่งใช้พื้นที่ครึ่งบนของตัวรถ และสีแดง Zircon Red Metallic ที่ครึ่งล่างของตัวรถ แถบโครเมียมที่พาดผ่านเส้นสายของรถแบบ 3 มิติ กระจังหน้าและไฟหน้า LED ประกอบด้วยไฟข้างละ 3 ดวง พร้อมลวดลายจากโลโก้มายบัคที่สานกันเป็นตาข่าย

เปิดตัวรถต้นแบบ Mercedes-Maybach EQS รถยนต์ไฟฟ้าคันแรกของมายบัค 03

เปิดตัวรถต้นแบบ Mercedes-Maybach EQS รถยนต์ไฟฟ้าคันแรกของมายบัค 04

ด้านข้างตรงที่เด่นสุดคือแถบโครเมียมที่เป็นกรอบหน้าต่างของรถ และโลโก้ “M” ที่เสาด้านหลังของตัวรถ เพื่อตอกย้ำถึงความหรูหราอย่างละมุนละไม ต่อมาจะเห็นล้ออัลลอย 24 นิ้ว ที่ออกแบบในแนวคิด “Bowl” Design เพื่อเพิ่มความพิเศษเฉพาะแก่รถยนต์คันนี้

เปิดตัวรถต้นแบบ Mercedes-Maybach EQS รถยนต์ไฟฟ้าคันแรกของมายบัค 05

เปิดตัวรถต้นแบบ Mercedes-Maybach EQS รถยนต์ไฟฟ้าคันแรกของมายบัค 06

ด้านท้ายมีไฟท้ายเป็นแบบเชื่อมกันทั้ง 2 ด้านตามสมัยนิยม มีเส้นเกลียวภายในโคม สปอยเลอร์หลังเพิ่มความสปอร์ตและช่วยในเรื่องแรงต้านอากาศ

อ่านเพิ่มเติม : เผยโฉมแล้ว 2022 Mercedes-Benz EQS รถยนต์ไฟฟ้าวิ่งได้ไกล 770 กม.!

ภายในใส่สุด

แนวคิดการออกแบบภายในของ Mercedes-Maybach EQS แสดงได้ถึงความสวยงามและอารมณ์ เช่นเดียวกับภายนอก การเดินทางในรถคันนี้จะมีความสบายอยู่ในระดับสูงสุด เบาะนั่งคู่หน้ายกมาจาก Mercedes-Maybach S-Class เบาะนั่งคู่หลังแบบแยกเสมือนกับนั่งเครื่องบินเฟิร์สคลาส พร้อมระบบเสียงที่ดีที่สุด ถ้าได้นั่งไปแล้ว มั่นใจได้เลยว่าสบายอย่างแน่นอน 

เปิดตัวรถต้นแบบ Mercedes-Maybach EQS รถยนต์ไฟฟ้าคันแรกของมายบัค 07

เมื่อมองไปที่คอนโซลด้านหน้าจะเห็นหน้าจอไฮเปอร์สกรีน ที่คล้ายกับ Mercedes-Benz EQS แต่จะใช้ UX ในแบบของมายบัค เป็นจอที่เชื่อมไปเป็นผืนเดียวกันทั้งคอนโซล ตรงกลางเป็นคอนโซลขนาดใหญ่มีเส้นสายจากข้างหน้านำไปสู่ที่นั่งด้านหลัง ด้วยขนาดคอนโซลกลางที่มีขนาดใหญ่ จึงมีประโยชน์ใช้สอยในพื้นที่ด้านหลังมากมาย เช่น ตู้เย็น ถาดวางอาหาร ที่ใส่แก้วแชมเปญ ไปจนถึงช่องวางแจกันที่ต้องการให้คุณได้ชื่นชมความงามของดอกไม้ตามฤดูกาล

ยิ่งไปกว่านั้น การตกแต่งที่เป็นหนังสีขาว พร้อมกับเส้นโครเมียมทั้งเงาและด้าน พร้อมทั้ง Ambient Light ทำให้ห้องโดยสารมีบรรยากาศที่สวยงาม

เปิดตัวรถต้นแบบ Mercedes-Maybach EQS รถยนต์ไฟฟ้าคันแรกของมายบัค 08

อ่านเพิ่มเติม : Mercedes-Benz ยืนยันเปิดตัวรถใหม่เพียบปีนี้ นำโดย 2022 Mercedes-Benz EQS

ระบบ infotainment ที่ยอดเยี่ยม

หน้าจอไฮเปอร์สกรีนที่คอนโซลด้านหน้าที่เชื่อมเป็นผืนเดียวกันทั้งคอนโซล มีฟังก์ชั่นที่น่าสนใจ ดังนี้

  • เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ที่ช่วยให้ระบบสามารถปรับตัวให้เข้ากับผู้ใช้มากขึ้นโดยไม่ต้องปรับด้วยตัวเอง
  • บอกสถานะของตัวรถ เช่น แบตเตอรี่ ระยะทางที่เหลือ อัตราการบริโภคไฟฟ้าของรถในขณะนั้น
  • ระบบนำทาง ที่ออกแบบพิเศษเฉพาะรถยนต์ไฟฟ้า เช่น จุดชาร์จไฟ ระบบช่วยวางแผนการเดินทาง โดยคำนวณจากแบตเตอรี่ สภาพอากาศ และการจราจรในขณะนั้น

เปิดตัวรถต้นแบบ Mercedes-Maybach EQS รถยนต์ไฟฟ้าคันแรกของมายบัค 09

วิ่งได้ไกลไหม ขายได้เมื่อไหร่ เข้าไทยไหม?

Mercedes-Maybach EQS กับ Mercedes-Benz EQS SUV จะใช้พื้นฐานโครงสร้างรถเหมือนกัน เมื่อชาร์จแบตเตอรี่เต็มจะวิ่งได้ราว 600 กม.

ยังไม่มีรายละเอียดว่า Mercedes-Maybach EQS จะเริ่มผลิตเมื่อไหร่ แต่จะผลิตหลัง Mercedes-Benz EQS SUV ซึ่งจะเริ่มผลิตในปี 2022 

ยังไม่ทราบว่าจะเข้าไทยหรือไม่ แต่คงใช้เวลาอีกหลายปีเลยทีเดียว และคงเป็นรถนำเข้าแบบสำเร็จรูปทั้งคันเพื่อคุณภาพที่ดีที่สุดอย่างแน่นอน 

อ่านเพิ่มเติม : Mercedes-AMG EQS 53 ไฟฟ้าตัวท็อป 751 แรงม้า คาดจะเข้าไทยอีก 1 ปีเจอกัน

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ประเมินราคารับซื้ออย่างยุติธรรม มีราคากลาง

2020 Mercedes-Benz Maybach S-Class 4.0 S 560 Premium

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ