window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

เมื่อนักออกแบบ iPhone X จับมือ Ferrari อาจพบกับ ม้าพยศไฟฟ้าล้วน รุ่นแรกในประวัติศาสตร์

Mr.Argus · Oct 3, 2021 06:24 PM

เมื่อนักออกแบบ iPhone X จับมือ Ferrari อาจพบกับ ม้าพยศไฟฟ้าล้วน รุ่นแรกในประวัติศาสตร์ 01

Ferrari รถสปอร์ตชื่อดัง จับมือกับดีไซเนอร์หัวแถว Sir Jonathan Ive อดีตนักออกแบบ iPhone X ที่ลาออกมาร่วมงานกับรถสปอร์ตในระยะยาว ซึ่งอาจจะกลายเป็นศึกระหว่าง 2 แบรนด์ดัง

ตามคำแถลงที่ออกโดย Ferrari ความร่วมมือครั้งใหม่นี้จะสำรวจความคิดสร้างสรรค์ใหม่ ๆ ในตลาดผลิตภัณฑ์วงการไฮคลาส โดยคาดว่าผลลัพธ์ที่ได้ออกมาจะเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่เซ็กซี่ที่สุดในโลกก็เป็นได้

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

Ferrari EV รุ่นแรกจะเปิดตัว 2025

สำนักข่าวธุรกิจหลายรายวิเคราะห์กันว่า การประกาศความร่วมมือดังกล่าว อาจเชื่อมโยงกับการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกในประวัติศาสตร์ของ Ferrari ซึ่งประธานของค่ายม้าพยศคนปัจจุบัน คือ John Elkann เคยยืนยันว่าจะเปิดตัวในปี 2025 ซึ่งตอนนี้อยู่ในช่วงขั้นตอนการพัฒนาแล้ว ทำให้เรามั่นใจได้ว่า ไม่ใช่ข่าวโคมลอยแน่นอน

ปัจจุบันนี้ ค่ายม้าพยศมีรถไฮบริดรุ่นล่าสุดนั่นคือ Ferrari SF90 Stradale (เฟอร์รารี่ เอสเอฟ90 สตราเดล) เปิดตัวพร้อมขายในไทยด้วยราคา 40.9 ล้านบาท

เมื่อนักออกแบบ iPhone X จับมือ Ferrari อาจพบกับ ม้าพยศไฟฟ้าล้วน รุ่นแรกในประวัติศาสตร์ 01

ผลลัพธ์ความร่วมมือคือ ?

ความร่วมมือกับ Jonathan Ive คนนี้ ทางเฟอร์รารีได้บอกใบ้ว่า โครงการแรกที่จะดำเนินการนั้น เป็นการรวบรวมประสบการณ์ของแบรนด์ม้าพยศ ในด้านสมรรถนะสูง ผสานกับความคิดสร้างสรรค์ของ Ive และคู่หูของเขา Newson แต่ยังไม่ได้ระบุชัดเจนว่า จะออกมาเป็นผลิตภัณฑ์รถยนต์ หรือสินค้าด้านไลฟ์สไตล์ ซึ่งเฟอร์รารี่เพิ่งเปิดตัวคอลเล็กชั่นแฟชั่นชุดแรกเมื่อต้นปี 2021 นี้เอง

ความคลุมเครือของการประกาศเจตนาความสัมพันธ์นี้ แสดงว่าอาจมีโอกาสที่ อดีตนักออกแบบจาก Apple จะทำงานเกี่ยวกับรถยนต์ที่ผลิตในสายการผลิตของ Ferrari

เมื่อนักออกแบบ iPhone X จับมือ Ferrari อาจพบกับ ม้าพยศไฟฟ้าล้วน รุ่นแรกในประวัติศาสตร์ 02

นักออกแบบผู้มีรสนิยมด้านรถยนต์ที่ดี

มีรายงานว่า Ive มีทัศนคติที่ดีเกี่ยวกับการออกแบบรถยนต์สมัยใหม่ โดยเขาเองมีรถสะสมคือ Bentley Mulsanne ซีดานหรูขนาดยักษ์ และรถคลาสสิคอย่าง Aston Martin DB4 ส่วนคู่หูของเขา Newson ก็เคยมีประสบการณ์ร่วมออกแบบรถต้นแบบ Ford 021C สมัยยังทำงานให้กับ Jay May มาก่อนแล้ว ดังนั้นจึงวางใจได้ว่า นักออกแบบคู่นี้ จะไม่ทำให้เฟอร์รารี่ต้องผิดหวัง

อ่านเพิ่มเติม : Ferrari ยังโดนทิ้ง ไขข้อสงสัยเหตุใดจึงมีรถถูกทิ้งท่ามกลางทะเลทรายดูไบเยอะ

เมื่อนักออกแบบ iPhone X จับมือ Ferrari อาจพบกับ ม้าพยศไฟฟ้าล้วน รุ่นแรกในประวัติศาสตร์ 03

ผลงานเปลี่ยนโลกของ Ive

Jonathan Ive อดีตนักออกแบบของ Apple ผู้ฝากผลงานเปลี่ยนโลกมาแล้วหลายชิ้น เช่น คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ iMac ที่ยังใช้สไตล์การออกแบบนี้จนถึงปัจจุบัน หรือจะเป็นโทรศัพท์ iPhone ตั้งแต่ตัวแรกสุด ที่เป็นจุดเปลี่ยนของวงการมือถือ ออกแบบต่อเนื่องจนถึงยุค iPhone X ที่มีหน้าจอมีรอยเว้าอันเป็นเอกลักษณ์ที่หลายคนจำได้ ทำให้เขาขึ้นชื่อเรื่องการออกแบบสไตล์มินิมอล ซึ่งสอดคล้องกับเทรนด์รถยนต์ไฟฟ้ายุคใหม่พอดี

เมื่อนักออกแบบ iPhone X จับมือ Ferrari อาจพบกับ ม้าพยศไฟฟ้าล้วน รุ่นแรกในประวัติศาสตร์ 04

Apple กำลังวิจัยรถขึ้นมาเอง

Apple บริษัทผลิตภัณฑ์อิเลกทรอนิกส์ชื่อดัง หลังจากเสียนักออกแบบอย่าง Ive ไปเมื่อ 2 ปีก่อน ก็ได้ประกาศพัฒนารถยนต์ในนามแอปเปิ้ลเป็นของตัวเอง แต่การเจรจากับค่ายรถดังอย่าง Toyota (โตโยต้า) ก็ไม่ประสบความสำเร็จ อีกทั้งยังโดน Ford (ฟอร์ด) ซื้อตัวหัวหน้าโครงการรถยนต์ของแอปเปิ้ลไป ทำให้ตอนนี้ Apple ได้ก่อตั้งสถาบันวิจัยยานยนต์ของตนเองขึ้นมาแล้ว กว่าจะได้เห็นรถคันจริง อาจจะเป็นปี 2028 เป็นต้นไป

เมื่อนักออกแบบ iPhone X จับมือ Ferrari อาจพบกับ ม้าพยศไฟฟ้าล้วน รุ่นแรกในประวัติศาสตร์ 05

ถ้าหาก Jonathan Ive มาออกแบบ Ferrari EV ได้จริง และทางด้าน Apple ก็พัฒนารถยนต์ไฟฟ้าสำเร็จพร้อมกัน ในปี 2028 คงได้เห็นศึกแข่งขันด้านยานยนต์ ระดับยักษ์ชนยักษ์ก็เป็นไปได้

Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน 5 ปี ผ่านการอบรมขับขี่ปลอดภัยจาก Sach มีรถทดสอบผ่านมือมาตั้งแต่รถกระบะ รถเก๋ง จนถึงรถสปอร์ต งานอดิเรกก็แค่ซ่อมรถสะสมที่มีอยู่ ติดตามชีวิตคนบ้ารถได้ที่กลุ่ม https://www.facebook.com/groups/97434297973776

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

2020 Ferrari SF90 Stradale 4.0 V8

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ