window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

เราขออภัยที่ข้อมูลคลาดเคลื่อน แต่นี่คือความจริงที่ควรรู้เกี่ยวกับ Wuling MINI EV ในประเทศไทย

Pisan · May 1, 2021 06:15 AM

เราขออภัยที่ข้อมูลคลาดเคลื่อน แต่นี่คือความจริงที่ควรรู้เกี่ยวกับ Wuling MINI EV ในประเทศไทย 01

ก่อนหน้านี้ทาง AutoFun Thailand ได้มีการนำเสนอบทความที่เกี่ยวข้องกับ Wuling MINI EV รถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กที่เข้ามาทำตลาดในประเทศไทยด้วยพวงมาลัยซ้าย โดยได้ระบุว่าเป็นการนำเข้าโดยผู้นำเข้าอิสระ และลงภาพที่เกี่ยวข้องกับตลาดอ.ต.ก.ไปก่อนหน้านี้

ทางเว็บไซต์ได้รับการติดต่อจากผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทยอย่าง บริษัท โนโมโน จำกัด โดยได้มีการแจ้งรายละเอียดที่คลาดเคลื่อนไปทั้งหมด รวมถึงมีการอธิบายเกี่ยวกับโครงการทั้งหมดในภาพรวม ซึ่งทำให้เห็นภาพของการทำธุรกิจที่ชัดเจนมากขึ้น

แน่นอนว่าเมื่อข้อมูลมีความชัดเจนมากขึ้น และเราเองก็ได้มีโอกาสนำรถคันนี้มาทำการทดสอบแบบสั้น ๆ กันไปเป็นที่เรียบร้อย ตัวรถจะน่าใช้งานขนาดไหนเดี๋ยวมาว่ากันอีกรอบ แต่ขอพาไปรู้จักกับโครงการที่เกี่ยวข้องกับ Wuling MINI EV ก่อนว่าไม่ธรรมดาเลยทีเดียว

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

เราขออภัยที่ข้อมูลคลาดเคลื่อน แต่นี่คือความจริงที่ควรรู้เกี่ยวกับ Wuling MINI EV ในประเทศไทย 01

เริ่มต้นจากโครงการเพื่อพัฒนาตลาดอ.ต.ก.

จุดเริ่มต้นของการนำรถยนต์ไฟฟ้าเข้ามาใช้งานให้เหมาะสมในประเทศไทยของบริษัท โนโมโน จำกัด ซึ่งเป็น บริษัท ให้บริการทางด้าน Value creation และ Design service ที่กวาดรางวัลทั้งในประเทศและระดับโลกมาแล้วมากมาย นั้น ก็เพื่อใช้ในการรองรับการพัฒนาโครงการที่ทำร่วมกับตลาดอ.ต.ก. ซึ่งเป็นตลาดขายสินค้าการเกษตรระดับพรีเมียมที่ได้รับการยอมรับไปทั่วโลก ถึงมาตฐานและคุณภาพของสินค้า

อย่างไรก็ตาม เมื่อเกิดผลกระทบในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้มาใช้บริการตลาดลดลง แต่ความต้องการสินค้าระดับพรีเมียมไม่ได้ลดตาม โนโมโนจึงได้เข้ามาคิดโครงการตลาดพรีเมียมออนไลน์บนแพลตฟอร์มที่เรียกว่า EVTG (Every Thing’s Good)

เริ่มต้นด้วยการนำรถตู้ไฟฟ้าขนาดใหญ่เข้ามา เพื่อทำการทดลองในรูปแบบของตลาดสดเคลื่อนที่ไปหาลูกค้า หรือเรียกอีกอย่างว่า Pop-up smart mobile market และเมื่อพบว่าพฤติกรรมของผู้บริโภค นั้นเน้นไปที่การ Delivery  ทางโนโมโนตัดสินใจเพิ่มช่องทางให้สอดคล้องกับความต้องการ จึงจำเป็นต้องใช้รถขนาดเล็กที่เข้าออกตามซอกซอยได้อย่างง่ายดาย ประหยัดและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมได้ก็จะเป็นเรื่องที่ดี

เราขออภัยที่ข้อมูลคลาดเคลื่อน แต่นี่คือความจริงที่ควรรู้เกี่ยวกับ Wuling MINI EV ในประเทศไทย 02

เมื่อทำการศึกษาหาข้อมูลอย่างละเอียดแล้ว ก็พบว่า Wuling MINI EV คือคำตอบของโครงการนี้ ด้วยขนาดของตัวรถที่ไม่ใหญ่มาก เครื่องยนต์ที่สามารถวิ่งได้ 170 กิโลเมตรต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง และไม่ปล่อยไอเสีย ทำให้ไม่รบกวนผู้บริโภคเมื่อไปส่งสินค้ายังที่ต่าง ๆ 

ขณะที่รถยนต์นำเข้าเป็นพวงมาลัยซ้าย ทีมขับรถส่งสินค้าที่ให้บริการลูกค้ากลุ่มแรกก็คือกลุ่มนักบินบุคลากรที่ได้รับการฝึกอบรมจนมีความเชี่ยวชาญด้านการขับขี่ยานพาหนะพวงมาลัยซ้าย และมีมาตรฐานการให้บริการที่สะอาดและปลอดภัย ตรงกับความต้องการของกลุ่มลูกค้าของ EVTG ทั้งหมด

เราขออภัยที่ข้อมูลคลาดเคลื่อน แต่นี่คือความจริงที่ควรรู้เกี่ยวกับ Wuling MINI EV ในประเทศไทย 03

เมื่อลูกค้าชอบก็เตรียมเปิดขายอย่างเป็นทางการ

จุดเปลี่ยนของโครงการนี้ อยู่ที่การที่นำรถ Wuling MINI EV ออกไปส่งสินค้าให้กับลูกค้าหลายราย แล้วลูกค้าเองเกิดความชอบใจถามกลับเข้ามาว่ามีจำหน่ายหรือไม่ ทำให้โนโมโนตัดสินใจเดินหน้าทำตลาดรถรุ่นนี้อย่างเป็นทางการ โดยมีบริษัทที่นำเข้ารถยนต์ไฟฟ้าเจ้าใหญ่ของประเทศให้ความช่วยเหลือ

ปัจจุบัน บริษัทกำลังหาพื้นที่เพื่อก่อสร้างโชว์รูมอย่างเต็มรูปแบบ เพื่อรองรับแผนงานขนาดใหญ่ในการสร้าง ecosystem ของผู้ใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย โดยมี Wuling MINI EV เป็นสินค้ารุ่นแรกที่เข้ามา

นอกจากการทำราคาจำหน่ายของรถที่ต่ำกว่า 4 แสนบาทรวมภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว บริษัทจะดูแลในเรื่องของการรับประกันสินค้า ด้วยการรับประกันแบตเตอรี่นาน 8 ปี หรือ 1.2 แสนกิโลเมตร พร้อมรับประกันซื้อคืนภายใน 5 ปี ตามสภาพ สูงสุดไม่เกิน 9.6 หมื่นบาท 

เราขออภัยที่ข้อมูลคลาดเคลื่อน แต่นี่คือความจริงที่ควรรู้เกี่ยวกับ Wuling MINI EV ในประเทศไทย 04

และเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าที่ซื้อ Wuling MINI EV ไป ทางโนโมโนจะร่วมมือกับ ผู้นำเข้ารถยนต์ไฟฟ้าที่มีใบอนุญาตประกอบรถยนต์ไฟฟ้าภายใต้เงื่อนไขสิทธิ BOI ดูแลในเรื่องของอะไหล่และการให้บริการ 

อีกทั้งร่วมมือกับ บริษัท สมาร์ทสเตชั่น จำกัด ที่ได้รับทุนจาก หน่วยบริหารและจัดการทุนด้านการเพิ่มความสามารถในการแข่งขันของประเทศภายใต้การกำกับดูแลของสำนักงานสภานโยบายการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรมแห่งชาติ หรือ สวทช. เพื่อเตรียมความพร้อมด้านการดูแลและซ่อมบำรุงรถพลังงานไฟฟ้ารวมถึงเครื่องชาร์จและจุดชาร์จของ öko automobile

เราขออภัยที่ข้อมูลคลาดเคลื่อน แต่นี่คือความจริงที่ควรรู้เกี่ยวกับ Wuling MINI EV ในประเทศไทย 05

เป้าหมายของโนโมโนในอนาคตคือการสร้างระบบนิเวศสำหรับการใช้งานรถยนต์อีวี ภายใต้ชื่อ öko automobile  ที่มีความพร้อมทั้งเรื่องของสินค้ามากมายหลายรุ่น รวมถึงการสร้างเครือข่ายผู้ใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าที่หลากหลายและเชื่อมโยงถึงกัน 

ส่วนใครที่สนใจอยากลอง Wuling MINI EV โนโมโนมีโชว์รูมชั่วคราวให้สามารถเข้าไปลองได้ที่ตลาดน้ำอ.ต.ก. (ถนนจตุจักร) และ บริษัท สมาร์ทสเตชั่น จำกัด (ถนนบางขุนเทียน-ชายทะเล)

เราขออภัยที่ข้อมูลคลาดเคลื่อน แต่นี่คือความจริงที่ควรรู้เกี่ยวกับ Wuling MINI EV ในประเทศไทย 06

 

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

Honda BR-V E 2022

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ