window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

เรื่องที่ควรต้องพิจารณาก่อนจัดการเป็นเจ้าของ New 2020 Mazda 2 เครื่องยนต์เบนซิน

Pisan · Jun 18, 2020 12:02 PM

Mazda 2 มาสด้า 2

Mazda 2 (มาสด้า 2) คือหนึ่งในผู้นำตลาดรถยนต์นั่งประหยัดพลังงานมาตรฐานสากล ด้วยออพชั่นทางเลือกที่หลากหลายทั้งเครื่องยนต์ดีเซลและเบนซิน แต่จะให้จ่าย 7 แสนกว่าซื้อรถเล็กก็คงไม่ใช่ งั้นต้องหันกลับมาดูว่าในรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน 1.3 ลิตรนั้น มีอะไรน่าสนใจน่าใช้งานขนาดไหน เมื่อเทียบกับค่าตัวที่สามารถฟาดฟันกับคู่แข่งรายอื่น ๆ ได้อย่างสบาย 

Mazda 2 มาสด้า 2

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

การเปลี่ยนแปลงในมาสด้า 2 โฉมปี 2020

มาสด้าทำการยกเครื่องให้กับรถยนต์ขนาดเล็กของพวกเขา ด้วยการปรับเปลี่ยนหน้าตาที่ดีอยู่แล้วให้ดีขึ้นไปอีก โดยยึดแนวทางการพัฒนาแบบสปอร์ตที่สมบูรณ์ เพื่อให้ได้รถที่ดูโฉบเฉี่ยวกันตั้งแต่รุ่นเริ่มต้น ขณะที่ภายในห้องโดยสารมีการปรับเรื่องการใช้วัสดุเพื่อให้ดูพรีเมียมมากขึ้น และเพิ่มอุปกรณ์อำนวยความสะดวกมากมาย เพื่อให้เจ้าของรถนั้นใช้งานรถได้อย่างสบายอกสบายใจ แม้จะเลือกคบกันรุ่นเล็กของโมเดลนี้อย่างรุ่นเครื่องยนต์เบนซินก็ตาม

5 เรื่องที่เราสนับสนุนให้คุณซื้อมัน

1.หน้าตาที่สวยงามโดดเด่นบนท้องถนน

ถ้าเอาอีโคคาร์ทุกรุ่นมาจอดเรียงกัน หน้าตาของมาสด้า 2 นั้นก็ยังโดดเด่นและมีความสวยงามในเอกลักษณ์แบบโคโดะ ดีไซน์ ที่เรียกว่ายิ่งมีการเปลี่ยนอุปกรณ์จุกจิกเข้าไปหลายรายการ ยิ่งทำให้หน้าตาที่ดูสปอร์ตของมาสด้า 2 นั้น โดดเด่นอยู่ดีในกลุ่มรถระดับนี้ 

Mazda 2 มาสด้า 2

2.ช่วงล่างที่ยอดเยี่ยมในการขับขี่

แม้จะมีคู่แข่งรายใหม่ ๆ มา แต่มาสด้า 2 ก็ยังให้การตอบสนองของช่วงล่างและการขับขี่ที่ยอดเยี่ยม ช่วงล่างที่คม กระชับ และตอบสนองการขับขี่ในทุกย่านความเร็ว ทำให้หลาย ๆ คนที่ตัดสินใจไปทดลองขับก่อนตัดสินใจซื้อ หลงรักมันอย่างไม่ยากเย็น

3.อุปกรณ์การใช้งานที่ครบครัน

ในรุ่นท๊อปของเครื่องยนต์เบนซิน มีการเพิ่มอุปกรณ์มากมายเข้าไป ไม่ว่าจะเป็นแป้นเปลี่ยนเกียร์แพดเดิลชิฟท์ กล้องมอบภาพรอบคันแบบ 360 องศา ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตาทั้งขณะเปลี่ยนเลนและถอยหลัง และเพิ่มเซนเซอร์กะระยะการจอดด้านหน้ามาให้เรียบร้อย

Mazda 2 มาสด้า 2

4.ระบบความปลอดภัยแบบครบครัน

มาสด้า 2 ผ่านมาตรฐานของอีโคคาร์เฟสสอง ที่ทำให้ต้องมีระบบมาตรฐานด้านความปลอดภัยครบครัน ไม่ว่าจะเป็นระบบป้องกันล้อล็อก ระบบกระจายแรงเบรก ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน ถุงลมนิรภัย 2 ตำแหน่งคู่หน้า รวมถึงมีการติดตั้งคานเหล็กเสริมกันกระแทกด้านหน้าและหลังอีกด้วย

5.ราคาที่สามารถเอื้อมได้ถึงกว่า

ลืมอีโคคาร์ราคา 7 แสนกว่าบาทอย่างรุ่นเครื่องยนต์ดีเซลหรือรถใหม่ที่เปิดตัวตามมาทีหลังไปก่อน มาสด้า 2 ครื่องยนต์เบนซินมาพร้อม 5 รุ่นย่อย โดยมีราคาจำหน่ายที่เริ่มต้นที่ 5.46-6.9 แสนบาทเท่านั้น และรุ่นเริ่มต้นก็มีของเล่นมากพอที่ทำให้ใช้รถได้แบบไม่น่าเกลียดอะไรแล้ว

3 เรื่องที่ต้องคิดก่อนตัดสินใจซื้อจริง ๆ

1.เครื่องยนต์ที่ดูเริ่มอืดอาดในท้องตลาด

จริงอยู่ที่ก่อนหน้านี้ สเปกเครื่องยนต์เบนซิน 93 แรงม้านั้นถือเป็นมาตรฐานที่ดีสำหรับตลาดอีโคคาร์ ในวันที่คู่แข่งก็วิ่งกันอยู่แถว ๆ 80-90 แรงม้า แต่เมื่อรถยนต์รุ่นใหม่ออกมา เครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ ขนาดเล็กแต่รีดแรงม้าระดับ 3 หลัก แน่นอนว่าย่อมทำให้แฟนพันธุ์แท้มาสด้าหวั่นไหวกันบ้าง 

2.อายุการทำตลาดที่ยาวนาน

ก่อนที่มาสด้าจะทำการปรับโฉมรถรุ่นนี้ ในตลาดโลกมีการขายมาแล้วถึง 5 ปี ส่วนหนึ่งที่ช้าเพราะว่าความนิยมของรถคันนี้ในญี่ปุ่นและยุโรป ทำให้มาสด้าเองก็ไม่ได้ลงมาทำการปรับโฉมอย่างจริงจัง คำถามคือ รถที่ปรับโฉมแล้วครั้งนี้ จะเหลือเวลาในการทำตลาดอีกนานขนาดไหนกันเชียว

Mazda 2 มาสด้า 2

3.อุปกรณ์ที่หายไปจากรุ่นดีเซล

หลาย ๆ ครั้งที่มีคนมาถามเกี่ยวกับมาสด้า 2 ก็มักจะได้รับคำตอบว่าไปเล่นดีเซลเถอะ เพราะราคาที่ห่างจากดีเซลประมาณ 1 แสนบาทนั้น เมื่อมองดูทั้งคันจะเห็นว่าอุปกรณ์หายไปเยอะไปสมควร แถมสมรรถนะที่ได้นั้นก็แตกต่างกันฟ้ากับเหว เพราะฉะนั้นถ้าคุณไม่ใช่คนชอบทางสายกลาง ก็ไปดูดีเซลเถอะ

ยังน่าใช้งานอยู่ แต่ก็มีคู่แข่งที่น่ากลัวเพิ่มขึ้น

มาสด้า 2 เครื่องยนต์เบนซินนั้น เคยถูกเปรียบว่าเป็นรุ่นที่เรียกลูกค้าเข้าโชว์รูมด้วยราคาจำหน่ายที่ไม่แตกต่างกับเพื่อนร่วมเซกเมนต์มากนัก ก่อนที่มักจะถูกเปลี่ยนไปปิดการขายที่รุ่นเครื่องยนต์ดีเซล เพราะเมื่อเทียบสมรรถนะและความคุ้มค่าอื่น ๆ แล้ว ลูกค้าที่จ่ายไหวก็ไปกันต่อ

เมื่อเทียบกับคู่แข่งที่เป็นรถที่ยังไม่ได้เปิดตัวรุ่นใหม่ สมรรถนะถือว่าไม่แตกต่างกันมาก และยังมีออพชั่นที่ให้เลือกใช้งานได้อย่างหลากหลาย แต่เมื่อเทียบกับรถรุ่นใหม่ ๆ แล้ว ของเล่นเริ่มที่จะใกล้เคียงกัน แต่สมรรถนะนั้นเริ่มฉีกห่างออกจากกันเรื่อย ๆ

ข้อดีที่ยังต้องพูดถึงก็คือช่วงล่างที่ไว้ใจได้ ห้องโดยสารที่ดูยังไงก็พรีเมียมกว่า และหน้าตาของรถที่ต้องบอกเลยว่ายังสวยงามอยู่ แถมซื้อตอนนี้มีโปรโมชั่นเพียบเลยด้วย ใครที่ลังเลอยู่ ลองศึกษารายละเอียดดูแล้วไปขอลองขับที่โชว์รูมได้เลย

Mazda 2 มาสด้า 2

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ประเมินราคารับซื้ออย่างยุติธรรม มีราคากลาง

Mazda 2 Hatchback 1.3 C Sports 2023

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ