window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

เว็บไซต์ WAPCAR เปิดตัวฟีเจอร์โชว์รูมเสมือนจริง เปิดให้ลูกค้าชมรถยนต์ออนไลน์

May · Jul 23, 2020 09:07 AM

เว็บไซต์ WAPCAR เปิดตัวฟีเจอร์โชว์รูมเสมือนจริง เปิดให้ลูกค้าชมรถยนต์ออนไลน์ 01

- ฟีเจอร์ VR Showroom ใหม่ เปิดโอกาสให้ผู้ซื้อรถยนต์สามารถชมรูปลักษณ์ภายนอกและภายในห้องโดยสารของรถยนต์ที่สนใจได้โดยไม่ต้องเดินทางไปยังโชว์รูม

- ผู้ซื้อรถสามารถสัมผัสฟังก์ชั่นในห้องโดยสารรถยนต์รุ่นใหม่ได้ทุกที่ทุกเวลาอย่างปลอดภัย

- ฟีเจอร์ Dealer Geolocation ช่วยระบุตำแหน่งผู้จัดจำหน่ายที่ใกล้กับลูกค้ามากที่สุดเพื่ออำนวยความสะดวกสบายในการนัดหมายทดลองขับขี่

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

กัวลาลัมเปอร์ 22 กรกฎาคม 2563 – แว็บคาร์ (WapCar) ฮับข้อมูลข่าวสารยานยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี ได้แนะนำฟีเจอร์ใหม่ VR Showroom หรือโชว์รูมเสมือนจริงเพื่อให้ชาวมาเลเซียสามารถรับชมรถยนต์รุ่นใหม่ได้โดยไม่ต้องเดินทางไปที่ผู้จัดจำหน่าย

ฟีเจอร์ VR Showroom บนแว็บคาร์ นำเสนอประสบการณ์รับชมรูปลักษณ์ภายนอกตัวรถแบบ 360 องศาและการสัมผัสภายในห้องโดยสารอย่างดื่มด่ำเหมือนนั่งอยู่ในตัวรถจริง VR Showroom เปิดโอกาสให้ผู้ซื้อรถยนต์ได้รับชมรถยนต์ที่สนใจได้แบบเสมือนจริงอย่างสะดวกสบายจากที่บ้านหรือจากทุกสถานที่และทุกเวลา

ด้วยการใช้เทคโนโลยีอันล้ำสมัย ฟีเจอร์ VR Showroom บนเว็บไซต์แว็บคาร์ถูกสร้างขึ้นให้สอดคล้องกับสถานการณ์ในปัจจุบันที่มีการรณรงค์สร้างระยะห่างทางสังคม และมาตรการเพื่อความปลอดภัยอื่น ๆ ในวิถีชีวิตรูปแบบใหม่ตามความพยายามของประเทศมาเลเซียในการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส Covid-19

เว็บไซต์ WAPCAR เปิดตัวฟีเจอร์โชว์รูมเสมือนจริง เปิดให้ลูกค้าชมรถยนต์ออนไลน์ 01

ฮานส์ ชอง หัวหน้าทีมคอนเทนท์ของแว็บคาร์ กล่าวว่า “แว็บคาร์มีผู้เข้าชมเว็บไซต์แบบไม่ซ้ำกัน (unique visitor) มากกว่า 1.3 ล้านคนในเดือนมิถุนายน 2563 เพียงเดือนเดียว ซึ่งแสดงให้เห็นว่าผู้คนยังมีความสนใจในรถยนต์ โดยรถรุ่นยอดนิยมที่ถูกค้นหามากที่สุดบนเว็บไซต์ของเราคือโปรตอน เอ็กซ์50, ฮอนด้า ซิตี้, เปอโรดัว เบซซา, โปรตอน เอ็กซ์70 และเปอโรดัว เอ็กซ์เซีย รถยนต์ทั้งหมดนี้คิดเป็นสัดส่วนเกือบ 20% ที่สามารถดึงดูดผู้เข้าชมได้มากที่สุดระหว่างวันที่ 9 มีนาคมถึง 30 มิถุนายน 2563 ข้อมูลนี้แสดงให้เห็นถึงแนวโน้มอันสนใจของชาวมาเลเซียที่ชื่นชอบดูรถยนต์ที่รองรับการใช้งานได้ดีและมีราคาไม่สูงมากนักผ่านช่องทางออนไลน์ ขณะเดียวกัน รถยนต์ที่ช่วยเพิ่มจำนวนผู้เข้าชมเฉลี่ยต่อวันมากที่สุดส่วนใหญ่เป็นรถยนต์ระดับพรีเมียม อย่าง บีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 5, โตโยต้า แฮร์ริเออร์ และเมอร์เซเดส-เบนซ์ ซี-คลาส นอกจากนี้ยังมีผู้ชมมากมายที่ค้นหาข้อมูลของรถยนต์ที่ยังไม่เปิดตัวอย่างมิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์”

“ความเชี่ยวชาญของแว็บคาร์ไม่ได้อยู่ที่การสร้างคอนเทนท์ด้านยานยนต์เท่านั้น แต่ยังรวมถึงเทคโนโลยีโมบาย เราต้องการใช้เทคโนโลยีนี้อำนวยความสะดวกผู้ซื้อรถยนต์ให้สามารถค้นหาและซื้อรถยนต์ได้ง่ายขึ้น เทคโนโลยีช่วยให้เราสามารถสร้าง VR Showroom และเรามีความยินดีที่จะเปิดตัวอย่างรวดเร็วในช่วงเวลาที่มีความสำคัญเช่นนี้ นอกจากนี้ เพื่อเติมเต็มความสมบูรณ์แบบของ VR Showroom อันล้ำสมัย เรายังแนะนำฟังก์ชั่น Dealer Geolocation เพื่อส่งเสริมการเชื่อมต่อระหว่างบริษัทรถยนต์และผู้ซื้อรถ เราหวังว่าจะสามารถสนับสนุนความสนใจในรถยนต์ที่มีอย่างต่อเนื่องด้วยการมอบฟีเจอร์ใหม่ ๆ ที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้ทั้งค่ายรถและชาวมาเลเซียที่จะสามารถสัมผัสรถยนต์ทุกรุ่นได้แบบเสมือนจริง” ชอง กล่าวเพิ่มเติม

ฟังก์ชั่น Dealer Geolocation สามารถทำงานอย่างอัจฉริยะด้วยการกำหนดตำแหน่งผู้จัดจำหน่ายที่ใกล้กับผู้ซื้อรถยนต์มากที่สุด และมาพร้อมระบบนำทางเนวิเกชั่น Google Maps เพื่อการวางแผนเส้นทางที่ง่ายดาย ฟังก์ชั่นนี้คือโซลูชั่นแบบครบวงจรสำหรับผู้ซื้อรถยนต์ที่จะสามารถติดต่อผู้จัดจำหน่ายเพื่อสอบถามข้อเสนอโปรโมชั่นและนัดหมายการลองขับอย่างราบรื่น ลูกค้าสามารถคัดกรองข้อมูลตามหมวดหมู่ที่ต้องการ อาทิ โชว์รูม การบริการ รวมถึงศูนย์ตัวถังและพ่นสี

ถึงแม้ฟีเจอร์นี้จะเป็นสิ่งใหม่สำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์มาเลเซีย แต่ VR Showroom มีรถยนต์มากมายให้เลือกชม อาทิ เปอโรดัว มายวี, โปรตอน เอ็กซ์70, โตโยต้า โคโรลล่า และฮอนด้า แอคคอร์ด ซึ่งเพิ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อ 3 สัปดาห์ที่แล้วก่อนที่จะมีมาตรการล็อกดาวน์และโชว์รูมทุกแห่งต้องปิดทำการชั่วคราว

เว็บไซต์ WAPCAR เปิดตัวฟีเจอร์โชว์รูมเสมือนจริง เปิดให้ลูกค้าชมรถยนต์ออนไลน์ 02

เว็บไซต์ WAPCAR เปิดตัวฟีเจอร์โชว์รูมเสมือนจริง เปิดให้ลูกค้าชมรถยนต์ออนไลน์ 03

ซูนีตา ประภาคาราน ผู้จัดการฝ่ายขาย ฮอนด้า มาเลเซีย กล่าวว่า “เรามีความยินดีที่ได้เป็นหนึ่งในแบรนด์รถยนต์ที่ลูกค้าสามารถเข้าชมผ่านฟีเจอร์ VR Showroom ของแว็บคาร์ สถานการณ์ในปัจจุบันได้เร่งให้เกิดการใช้เทคโนโลยีเพื่อช่วยในการดำเนินชีวิตประจำวันของเรา และฟีเจอร์อย่าง VR Showroom เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ลูกค้าของเราสามารถรับชมรถยนต์ฮอนด้าได้เพียงปลายนิ้ว ลูกค้าสามารถรับชมแอคคอร์ด รุ่นใหม่ได้บน VR Showroom สัมผัสกับอุปกรณ์อำนวยความสะดวกระดับพรีเมียมของรถยนต์ดีเซกเมนท์รุ่นใหม่ล่าสุดที่มีความหรูหราสง่างามได้พร้อมหน้าทั้งครอบครัว ขอแสดงความยินดีกับแว็บคาร์ที่ได้เป็นผู้นำการใช้เทคโนโลยีอันล้ำสมัยเพื่อช่วยให้บริษัทรถยนต์อย่างเราสามารถนำเสนอประสบการณ์รูปแบบใหม่ให้แก่ลูกค้า เราเฝ้ารอที่จะได้ชมฟีเจอร์ใหม่ ๆ ที่น่าตื่นเต้นยิ่งขึ้นบนเว็บไซต์แว็บคาร์ต่อไปในอนาคตอันใกล้”  

 การแนะนำสองฟังก์ชั่นใหม่ล่าสุดยังตรงกับวาระโอกาสที่เว็บไซต์แว็บคาร์มีอายุครบ 1 ปี หลังจากเปิดตัวเมื่อปีที่แล้วในฐานะศูนย์กลางข้อมูลข่าวสารด้านยานยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี พร้อมกับเป็นแพลตฟอร์มที่เปิดให้เจ้าของรถยนต์สามารถแบ่งปันความคิดเห็นเกี่ยวกับรถยนต์ของตนเอง ฟีเจอร์ดังกล่าวได้รับความนิยมอย่างสูงเนื่องจากการแสดงความคิดเห็นอย่างเป็นอิสระและเป็นธรรมของผู้ใช้งานจริงจะส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อรถยนต์

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมและความเคลื่อนไหวล่าสุดในอุตสาหกรรมยานยนต์และรถยนต์รุ่นใหม่ในมาเลเซีย เข้าชมได้ที่เว็บไซต์แว็บคาร์ https://www.wapcar.my/ หรือ  https://www.facebook.com/wapcar.my/

May

นักเขียนอาวุโส

อดีตนักข่าว เอเจนซี่ และฟรีแลนซ์ฝีมือเยี่ยม ที่นำประสบการณ์ร่วม 20 ปีมาถ่ายทอดคอนเทนท์และประเด็นข่าวในวงการยานยนต์ทั้งไทยและเทศในรูปแบบที่สดใหม่และแตกต่าง

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

Toyota Yaris Ativ 1.2 Sport CVT 2022

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ