window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

เอาอีกแล้ว! กระจกหลัง Tesla Model 3 หลุดขณะกำลังวิ่ง

Boris · Feb 28, 2021 12:24 PM

เอาอีกแล้ว! กระจกหลัง Tesla Model 3 หลุดขณะกำลังวิ่ง 01

Tesla (เทสล่า) อาจจะเป็นบริษัทรถยนต์ที่เป็นผู้นำเรื่องนวัตกรรมการเปลี่ยนแปลงโลกด้วยยานยนต์ไฟฟ้าแบตเตอรี่ แต่นั่นไม่ใช่เรื่องเดียวที่บริษัทนี้เป็นผู้นำอยู่

ในประเด็นของความแย่ในเรื่องคุณภาพการประกอบก็เช่นกัน Tesla มีข่าวคราวของปัญหาการผลิตมากเสียจนเราสงสัยว่าพวกเขาเคยทำรถมาก่อนหรือเปล่า?

ล่าสุด มีข่าวมาอีกครั้งถึงการที่รถ Tesla Model 3 (เทสล่า โมเดล 3) ซึ่งกำลังวิ่งอยู่บนทางด่วนในมลรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เกิดกระจกแตกและหลุดออกมาเป็นแผ่น จนทำให้รถที่ตามหลังมาต้องหลบกันวุ่น

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

ภาพจับได้โดยระบบ Teslacam

เอาอีกแล้ว! กระจกหลัง Tesla Model 3 หลุดขณะกำลังวิ่ง 01

รถยนต์ Tesla นั้นมีระบบ Teslacam ที่เป็นกล้องมองรอบรถ ซึ่งใช้คู่กับระบฐ Sentry Mode ซึ่งสามารถจับภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นรอบ ๆ รถได้ แต่ในกรณีนี้ ระบบดังกล่าวใช้จับภาพปัญหาของตัวรถแทน

เจ้าของรถ คุณ จูลี่ แมคคูเอ็น กำลังขับรถไปบนทางหลวงหมายเลข 55 ในมณฑลออเรนจ์ มลรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา จู่ ๆ กระจกหลังของรถก็แตกออก แต่ไม่กระจายออกเป็นชิ้น ๆ เพราะฟิล์มกันแสงที่ติดเอาไว้ ทำให้กระจกทั้งบานนั้นหล่นไปเป็นชิ้นเดียวบนผิวถนน ซึ่งทำให้รถที่ตามหลังมาต้องหักหลบ เคราะห์ดีที่ไม่มีเหตุอื่นเกิดขึ้น

เอาอีกแล้ว! กระจกหลัง Tesla Model 3 หลุดขณะกำลังวิ่ง 02

ปัญหากระจกหลังแตกนี้ เป็นปัญหาที่ไม่ได้เกิดขึ้นแค่ครั้งเดียว แต่เกิดขึ้นบ่อยครั้งกับรถ Tesla Model 3 และมีการรายงานมาบ่อยครั้งแล้ว แต่ก็ไม่เคยมีข่าวการที่กระจกแตกระหว่างกำลังวิ่งที่ความเร็วสูง และไม่เคยแตกแบบเป็นแผ่นใหญ่เพราะฟิล์มกันแดดเช่นนี้

นอกจากนี้ Tesla ยังมีปัญหาของผู้ให้บริการอีกด้วย

คุณแมคคูเอ็นระบุว่า หลังจากเกิดเหตุเช่นนี้ ก็ได้ขับรถไปยังศูนย์บริการของ Tesla ที่อยู่ใกล้ที่สุดทันที ซึ่งทางศูนย์ก็อ้างว่า คงมีอะไรมากระแทก จนกระทั่งเห็นภาพวีดีโอของระบบ Teslacam จึงกล่าวอ้างถึงการที่เจ้าของรถไปติดฟิล์มเพิ่มมา คุณแมคคูเอ็น ต้องต่อว่าและเรียกร้องอยู่พอสมควร ทางผู้ให้บริการจึงยอมที่จะซ่อมแซมให้ภายใต้การรับประกันตัวรถ

นี่ไม่ใช่ครั้งแรก และเราก็เชื่อว่าจะไม่ใช่ครั้งสุดท้าย ที่จะมีเหตุเกี่ยวกับ Tesla เช่นนี้เกิดขึ้นอีก

เราไม่คิดว่าการที่กระจกแตกนี้เป็นปัญหาของการผลิตเสียด้วยซ้ำ แต่เป็นปัญหาของการออกแบบ ซึ่ง Tesla ก็ต้องปรับปรุงกันต่อไป รวมถึงศูนย์บริการด้วยนะครับ

Boris

นักเขียน

Boris รู้เรื่องเกี่ยวกับรถยนต์ในทุกส่วน ตั้งแต่การผลิตจนถึงมือเจ้าของ ถ้ามีเรื่องใดที่เขาไม่รู้ เขาจะไม่ทำอย่างอื่นจนกว่าจะได้คำตอบ และเมื่อใดที่ Boris ทราบ เขาก็จะเอามาแถลงให้ท่านฟังจนหมดเปลือก มีสิ่งที่ชื่นชอบในชีวิตอยู่แค่ 3 สิ่ง 1.การขับรถ 2. เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยของรถยนต์ที่น่าสนใจ 3.รถทรงอิฐเครื่องยนต์ 5 สูบชื่อดังรุ่นหนึ่งจากประเทศสวีเดน และเชื่อว่ารถทุกรุ่นมีข้อดีที่ควรจะชื่นชมอยู่ และถ้าเกิดคุณหาไม่เจอ Boris ก็จะหามาให้คุณจนได้

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ประเมินราคารับซื้ออย่างยุติธรรม มีราคากลาง

2023 Tesla Model 3 Rear Wheel Drive

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ