window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

เอาให้ครบทุกแบรนด์ WEY ปล่อยทีเซอร์รถต้นแบบ นี่มัน Chrysler PT Cruiser ชัดชัด!!!

Pisan · Aug 27, 2021 09:07 AM

เอาให้ครบทุกแบรนด์ WEY ปล่อยทีเซอร์รถต้นแบบ นี่มัน Chrysler PT Cruiser ชัดชัด!!! 01

แทบจะกลายเป็นภาพลักษณ์ของแบรนด์รถยนต์ในเครือ Great Wall Motors (เกรท วอลล์ มอเตอร์ส) ไปแล้ว เมื่อมีการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ ๆ ออกมา พวกเขามักถูกมองว่าได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบภายนอก มาจากรถยนต์รุ่นดังรุ่นอื่น ๆ ในอดีต

และล่าสุดกับแบรนด์รถยนต์หรูหราของค่ายอย่าง WEY (เวย์) ที่ปกติจะเน้นการออกแบบรถยนต์หรูหราเพื่อตลาดลักชัวรี่ระดับสูงสุด ได้ปล่อยทีเซอร์รถยนต์ครอสโอเวอร์รุ่นใหม่ของพวกเขาออกมา ด้วยเอกลัษณ์กระจังหน้าทรงนอนและไฟดวงกลมโต

แน่นอนว่าเมื่อภาพของรถคันนี้ถูกปล่อยออกมา หลาย ๆ คนก็คงร้องไอ้หย๋าอยู่ในใจ ว่าแรงบันดาลใจในการออกแบบรถยนต์คันนี้ทำไมช่างละม้ายคล้ายคลึงกับ Chrysler PT Cruiser (ไครสเลอร์ พีที ครุยเซอร์) ที่เคยมีเกรย์มาร์เกตเอาเข้ามาจำหน่ายในไทยด้วย

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

เอาให้ครบทุกแบรนด์ WEY ปล่อยทีเซอร์รถต้นแบบ นี่มัน Chrysler PT Cruiser ชัดชัด!!! 01

รถยนต์ครอสโอเวอร์รุ่นใหม่ของเวย์จะเป็นการตอกย้ำการพัฒนารถในรูปทรงแบบเรโทร หรือรูปทรงย้อนยุค ซึ่งก่อนหน้านี้พวกเขาก็ทำมาแล้วหลายต่อหลายคัน และล้วนแล้วแต่ตกเป็นข่าวกอสซิปในสังคมยานยนต์โลกทั้งสิ้น ว่าทำการก็อปปี้รถคันไหนมา

รถต้นแบบคันดังกล่าวมีแผนที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงานเฉิงตู มอเตอร์โชว์ โดยยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดใดใดของรถออกมา นอกจากดีไซน์กระจังหน้าขนาดใหญ่แบบโบราณ ไฟทรงกลม กระจังหน้าแนวนอนขนาดใหญ่ ที่โดดเด่นและสวยงาม

เอาให้ครบทุกแบรนด์ WEY ปล่อยทีเซอร์รถต้นแบบ นี่มัน Chrysler PT Cruiser ชัดชัด!!! 02

เวย์เองยังไม่ได้มีการออกมาให้รายละเอียดเกี่ยวกับรถคันนี้แต่อย่างใด แต่ให้กิมมิคของการเปิดตัวรถรุ่นนี้ว่า "ความชาญฉลาดสำหรับทุกคน" และ "ความคลาสสิคสำหรับคุณโดยเฉพาะ" พร้อมบอกว่านี่คือเจนเนอเรชั่นใหม่สำหรับการขับรถเรโทรที่ชาญฉลาด

กำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการจะเกิดขึ้นในวันที่ 27 สิงหาคมนี้ ในงานแสดงรถยนต์ที่เมืองเฉินตู และดูเหมือนว่า เวย์จะทำการพัฒนารถคันนี้ขึ้นมาเพื่อใช้ในการจัดแสดงเพียงอย่างเดียว โดยไม่มีเผนการพัฒนาออกมาจำหน่ายจริง ตามรายงานของสื่อ

เอาให้ครบทุกแบรนด์ WEY ปล่อยทีเซอร์รถต้นแบบ นี่มัน Chrysler PT Cruiser ชัดชัด!!! 03

ไม่ใช่ครั้งแรกสำหรับค่ายรถยนต์จากจีน

การออกแบบรถยนต์ให้เหมือนกับคนอื่นจนน่าตกใจ อาจจะเป็นเรื่องที่หลายคนได้ยินมาในยุคของการตั้งต้นอุตสาหกรรมยานยนต์จากประเทศจีน ที่หลาย ๆ ครั้งต้องใช้คำว่าตั้งใจทำให้เหมือน และเกิดเป็นการฟ้องร้องกันมาหลายคดี แต่ไม่เคยมีผู้ชนะได้

ในยุคหลัง ๆ ที่การพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์เติบโตไปอีกขั้น ค่ายรถยนต์จากแดนมังกรก็เริ่มที่จะทำรถของตัวเองออกมาให้ดูดีและเริ่มมีเอกลัษณ์ที่ชัดเจน แต่หลายครั้งก็ยังคงเห็นปัญหาของการทำรถที่ได้แรงบันดาลใจจากผู้ผลิตค่ายอื่น ๆ ออกมากันอยู่ดี

โดยเฉพาะ GWM นั้นทำมาอย่างมากมาย กับรถยนต์ไฟฟ้าตระกูล ORA (ออร่า) ที่ไม่ว่าจะเป็น Good Cat (กู๊ดแคท) Punk Cat (พังค์แคท) หรือล่าสุดอย่าง Ballet Cat (บัลเลต์แคท) ก็ดูเหมือนกับ Volkswagen Beetle (โฟล์กสวาเกน บีทเทิล) เสียแทบจะทุกมิติ

อ่านเพิ่มเติม: ยังไม่ฟ้องก็ก็อปต่อ! ORA Ballet Cat แมวเต้นบัลเลต์ที่ยังเหมือน Volkswagen Beetle

เอาให้ครบทุกแบรนด์ WEY ปล่อยทีเซอร์รถต้นแบบ นี่มัน Chrysler PT Cruiser ชัดชัด!!! 04

ทำให้เคยมีกระแสว่าโฟล์กสวาเกนนั้นอยากจะฟ้องกลับทาง GWM ใจจะขาด แต่ก็ยังไม่สามารถทำอะไรได้จนถึงปัจจุบัน และอย่างที่รู้กันอยู่ การต่อสู้กับค่ายรถยนต์จากจีนนั้นไม่ใช่เรื่องที่ทำกันได้ง่าย ๆ เพราะมันมีความเกี่ยวเนื่องที่เชื่อมโยงกันมากมาย

แต่สิ่งที่แน่กว่านั้นก็คือ บรรดารถยนต์รุ่นใหม่ที่ได้แรงบันดาลใจจากอดีตเหล่านั้น กลับมีแนวโน้มว่าจะได้รับความสนใจเป็นอย่างมากในตลาด โดยเฉพาะจากบรรดาผู้ใช้รถที่เกิดไม่ทันยานยนต์ในอดีต ซึ่งหากขายดี เราก็คงเห็นตามมาอีกหลายรุ่นแน่นอน

อ่านเพิ่มเติม: เปิดภาพสิทธิบัตร ORA Punk Cat รุ่นใหม่ ยิ่งดูยิ่งเหมือนเต่าทอง Volkswagen Beetle

เอาให้ครบทุกแบรนด์ WEY ปล่อยทีเซอร์รถต้นแบบ นี่มัน Chrysler PT Cruiser ชัดชัด!!! 05

 

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

ORA Good Cat GT 2022

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ