window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

ไขข้อข้องใจ! ข้อดีข้อเสีย MINI Countryman รถอเนกประสงค์ไซส์กะทัดรัด

S'Ran · Jan 24, 2021 04:00 PM

ไขข้อข้องใจ! ข้อดีข้อเสีย MINI Countryman รถอเนกประสงค์ไซส์กะทัดรัด 01

MINI Countryman (มินิ คันทรีแมน) รถยนต์อเนกประสงค์ขนาดกะทัดรัดจากอังกฤษที่มีการพัฒนาปรับเปลี่ยนดีไซน์อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะออกมากี่รุ่นก็เป็นที่สนใจอยู่เสมอ และด้วยรูปทรงอันเป็นเอกลักษณ์ทำให้หลายคนชื่นชอบ  และการออกแบบที่คล่องตัว วันนี้ AutoFun จึงจะมาไขข้อข้องใจข้อดีข้อเสียของ MINI Countryman ให้ก่อนตัดสินใจเป็นเจ้าของ

ข้อดี MINI Countryman

1.ดีไซน์เป็นเอกลักษณ์

อย่างที่รู้กันว่า MINI เป็นค่ายรถที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น ดีไซน์ภายนอกสะดุดตา การออกแบบมีความหรูหราสไตล์ยุโรป ซึ่งภายในห้องโดยสารก็ไม่ต่างกัน ใช้วัสดุคุณภาพพรีเมียม ออกแบบทันสมัย และที่เป็นจุดเด่นของ MINI ก็คงจะเป็นหน้าจอแบบทรงกลม

 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

ไขข้อข้องใจ! ข้อดีข้อเสีย MINI Countryman รถอเนกประสงค์ไซส์กะทัดรัด 01

2.พื้นที่ภายในกว้างขวาง

ใน MINI Countryman รุ่นเดิมผู้ขับขี่และผู้โดยสารอาจรู้สึกคับแคบ แต่ 2020 MINI Countryman ไม่เป็นอย่างนั้นแล้ว ด้วยการออกแบบให้ตัวรถยาวขึ้นและสูงขึ้น ทำให้ห้องโดยสารใหญ่ขึ้น พื้นที่วางขาก็กว้างขึ้น ทำให้นั่งสบายกว่าเดิม

ไขข้อข้องใจ! ข้อดีข้อเสีย MINI Countryman รถอเนกประสงค์ไซส์กะทัดรัด 02

3.สามารถพับเบาะได้

ด้านหลังเบาะนั่งแถวที่ 2 ของห้องโดยสาร MINI Countryman สามารถพับได้ในสัดส่วน 40:20:40 ช่วยทำให้รถอเนกประสงค์ไซน์กะทัดรัดนี้มีพื้นที่เก็บสัมภาระเพิ่มขึ้น

4.เทคโนโลยีทันสมัย

ขึ้นชื่อว่า MINI แล้วแน่นอนว่าก็ต้องมีความทันสมัย MINI Countryman มีการแสดงข้อมูล Head-Up ที่อยู่ในระดับสายตากับผู้ขับขี่ ทำให้ผู้ขับขี่ไม่ต้องละสายตาจากถนน มีหน้าจอกลางขนาดใหญ่ถึง 8.8 นิ้ว ที่แสดงผลแบบสีชัดเจน มาพร้อมระบบนำทางในตัว ซึ่งทำให้สะดวกในการเดินทาง

ไขข้อข้องใจ! ข้อดีข้อเสีย MINI Countryman รถอเนกประสงค์ไซส์กะทัดรัด 03

5.เครื่องยนต์ตอบสนองดี

MINI Countryman มีการตอบสนองดี เพียงแค่แตะคันเร่งก็สามารถสนุกบนท้องถนนได้ดังใจต้องการ การเปลี่ยนเกียร์ก็นุ่มนวล ไม่มีเสียงเครื่องยนต์เข้ามาในห้องโดยสาร อีกทั้งระบบความปลอดภัยก็ยังดีเยี่ยมอีกด้วย

ไขข้อข้องใจ! ข้อดีข้อเสีย MINI Countryman รถอเนกประสงค์ไซส์กะทัดรัด 04

ช้อเสีย MINI Countryman

1.ระยะจากพื้นต่ำ

เมื่อเปรียบเทียบกับ MINI รุ่นอื่นแล้ว MINI Countryman นั้นยังคงมีระยะห่างจากพื้นต่ำ เมื่อขับบนพื้นถนนที่ขรุขระ หรือการขึ้นลงพื้นที่ลาดชัน ก็อาจทำให้รถเกิดความเสียหายได้

ไขข้อข้องใจ! ข้อดีข้อเสีย MINI Countryman รถอเนกประสงค์ไซส์กะทัดรัด 05

2.ไม่เหมาะกับคนตัวใหญ่

แม้ว่า MINI Countryman จะออกแบบให้มีห้องโดยสารที่กว้างขึ้น แต่สำหรับคนที่ตัวสูงก็อาจมีปัญหากับรุ่นนี้อยู่ เพราะยังคงเป็นรถอเนกประสงค์กะทัดรัด ทำให้คนตัวใหญ่อาจต้องไปเลือกรถรุ่นอื่นแทน

3.พื้นที่เก็บสัมภาระยังไม่มาก

แม้ว่า MINI Countryman จะออกแบบให้มีพื้นที่กว้างขวางขึ้น มีการพับเบาะในแถวที่ 2 แต่การพับหลังก็ยังไม่ค่อยเรียบ จึงวางของได้ไม่มากนัก

ไขข้อข้องใจ! ข้อดีข้อเสีย MINI Countryman รถอเนกประสงค์ไซส์กะทัดรัด 06

4.ศูนย์บริการน้อย

ศูนย์บริการของ MINI ค่อนข้างน้อย อีกทั้งอุปกรณ์และอะไหล่รถยนต์ของ MINI Countryman เป็นแบบนำเข้า ทำให้การเปลี่ยนอุปกรณ์หรือเข้าซ่อมค่อนข้างใช้เวลานาน และราคาอะไหล่ก็ค่อนข้างแพงด้วย

ไขข้อข้องใจ! ข้อดีข้อเสีย MINI Countryman รถอเนกประสงค์ไซส์กะทัดรัด 07

5.ราคาสูง

เมื่อพูดถึง MINI แน่นอนว่าก็ต้องเป็นรถหรูพรีเมียม และ MINI Countryman ก็เช่นกัน ด้วยราคาเริ่มต้น 2.269 ล้านบาทในรถกลุ่มอเนกประสงค์ขนาดเล็กถือว่าค่อนข้างสูงเลยทีเดียว

ไขข้อข้องใจ! ข้อดีข้อเสีย MINI Countryman รถอเนกประสงค์ไซส์กะทัดรัด 08

สำหรับ MINI Countryman ถือว่าเป็นรถอเนกประสงค์ไซส์เล็กสายหรู ที่มีดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ทั้งภายนอกภายใน มีความทันสมัย แต่ด้วยเป็นรถเล็กดังนั้นพื้นที่เก็บสัมภาระไม่ได้มาก แต่ทั้งนี้ต้องลองสัมผัสด้วยตัวเอง เพื่อจะได้รู้ว่า “MINI Countryman” ตอบโจทย์กับเราหรือไม่!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

Mini Countryman John Cooper Works 2023

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ