window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

ไขข้อสงสัย Mercedes-Benz GLA-Class มีข้อดีข้อเสียอะไรบ้าง!!!

S'Ran · Feb 19, 2021 12:00 PM

ไขข้อสงสัย Mercedes-Benz GLA-Class มีข้อดีข้อเสียอะไรบ้าง!!! 01

Mercedes-Benz GLA-Class เป็นรถยนต์อเนกประสงค์ไซส์เล็กสายหรูที่มีรูปลักษณ์เอาใจคนรุ่นใหม่มากขึ้น อีกทั้งยังตอบโจทย์การใช้งานของคนเมือง ทำให้รุ่นนี้เป็นที่สนใจในไทยอย่างมาก ดังนั้น AutoFun จึงจะมาไขข้อสงสัยเกี่ยวกับ Mercedes-Benz GLA-Class ว่ามีข้อดีข้อเสียอะไรบ้าง และรถ Mercedes-Benz ตระกูลนี้จะเหมาะกับเราหรือไม่

ข้อดี Mercedes-Benz GLA-Class

1.เข้าออกง่าย

หากกำลังมองหา SUV และอยากได้รถ SUV ที่ตัวรถไม่สูง 2020 Mercedes-Benz GLA-Class อาจตอบโจทย์ได้ ด้วยการออกแบบขนาดกะทัดรัด ไม่ได้สูงมาก ทำให้การเข้าออกค่อนข้างง่าย 

ไขข้อสงสัย Mercedes-Benz GLA-Class มีข้อดีข้อเสียอะไรบ้าง!!! 02

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

2.อุปกรณ์ใช้ง่าย

การตกแต่งภายในของ Mercedes-Benz GLA-Class อาจไม่ได้ดูโดดเด่นมากนัก แต่ก็มีข้อดีคืออุปกรณ์ภายในใช้งานไม่ยาก มาตรวัดบนแผงหน้าปัดอ่านง่าย หน้าจอระบบสัมผัสเป็นกราฟฟิกให้ความคมชัด ไวต่อการตอบสนอง มีภาพสัญลักษณ์ช่วยให้อ่านง่ายขึ้น ทั้งยังมีระบบสั่งงานด้วยเสียงทำให้การควบคุมอุปกรณ์ง่ายขึ้น

ไขข้อสงสัย Mercedes-Benz GLA-Class มีข้อดีข้อเสียอะไรบ้าง!!! 01

3.สิ่งอำนวยความสะดวกทันสมัย

Mercedes-Benz GLA-Class มาพร้อมกับเทคโนโลยีทันสมัย ไม่ว่าจะเป็นระบบ MBUX พร้อมระบบสัมผัส ระบบแผนที่นำทางแบบ Hard-disc navigation ที่มีแผนที่แบบ 3D ระบบควบคุมคุมและสั่งงานด้วยเสียงเชื่อมต่อได้ทั้ง Apple CarPlay และ Android Auto เป็นต้น

ไขข้อสงสัย Mercedes-Benz GLA-Class มีข้อดีข้อเสียอะไรบ้าง!!! 02

4.พวงมาลัยแม่นยำ

2020 Mercedes-Benz GLA-Class มีระบบบังคับเลี้ยวที่ค่อนข้างแม่นยำ มีระบบปรับโหมดการขับขี่ DYNAMIC SELECT ที่สามารถตั้งค่าให้เหมาะกับสภาพถนนขณะขับขี่ 

ไขข้อสงสัย Mercedes-Benz GLA-Class มีข้อดีข้อเสียอะไรบ้าง!!! 03

5.มีระบบช่วยเบรกแบบแอ็คทีฟ

2020 Mercedes-Benz GLA-Class ติดตั้งระบบช่วยเบรกแบบแอ็คทีฟที่จะคอยสังเกตการณ์และให้ความช่วยเหลือเพื่อหลีกเลี่ยงการเกิดอุบัติเหตุ หากมีการทิ้งระยะห่างน้อยลง หรือขาดสมาธิ ระบบนี้ก็จะส่งสัญญาณเตือนด้วยภาพและเสียง ทั้งยังมีระบบช่วยเสริมแรงเบรกเมื่อเบรกเบาเกินไป

ไขข้อสงสัย Mercedes-Benz GLA-Class มีข้อดีข้อเสียอะไรบ้าง!!! 04

ข้อเสีย Mercedes-Benz GLA-Class

1.ห้องโดยสารยังมีเสียงรบกวน

สำหรับรถหรูระดับ Mercedes-Benz ห้องโดยสารน่าจะมีความเงียบมากกว่านี้ เมื่อขับขี่ด้วยความเร็วก็ยิ่งรู้สึกถึงเสียงรบกวน ซึ่งอาจทำให้เสียสมาธิในการขับขี่ได้

ไขข้อสงสัย Mercedes-Benz GLA-Class มีข้อดีข้อเสียอะไรบ้าง!!! 05

2.เบาะหลังแคบ

ด้านหลังของ 2020 Mercedes-Benz GLA-Class ค่อนข้างแคบเมื่อเทียบกับรถในกลุ่มเดียวกัน พื้นที่วางขาน้อย เบาะปรับได้ไม่ค่อยมาก หากคุณต้องการเก็บสัมภาระใหญ่จำนวนมาก Mercedes-Benz GLA-Class นี้อาจไม่ใช่คำตอบ

3.ไม่นุ่มนวล

Mercedes-Benz GLA-Class ยังมีความสั่นสะเทือนหากเจอกับพื้นผิวถนนที่ขรุขระ ยิ่งถ้าเจอกับถนนที่เป็นลูกรังแล้วก็ยิ่งทำให้รู้สึกถึงแรงสั่นสะเทือนพอสมควร

ไขข้อสงสัย Mercedes-Benz GLA-Class มีข้อดีข้อเสียอะไรบ้าง!!! 06

4.อะไหล่ราคาสูง

เรื่องอะไหล่ของ Mercedes-Benz GLA-Class ก็เป็นอีกข้อเสียหนึ่งที่ต้องคิดหนัก เพราะราคาค่อนข้างสูง ไม่สามารถใช้อะไหล่อื่นทดแทนได้ ทำให้ต้องเข้าศูนย์บริการเท่านั้น

5.ศูนย์บริการน้อย

ด้วยความที่ Mercedes-Benz เป็นรถหรู และมีศูนย์บริการค่อนข้างน้อย ดังนั้นการเปลี่ยนหรือซ่อม Mercedes-Benz GLA-Class อาจต้องใช้เวลาพอสมควร

ไขข้อสงสัย Mercedes-Benz GLA-Class มีข้อดีข้อเสียอะไรบ้าง!!! 07

ความจริงแล้ว Mercedes-Benz GLA-Class ถือว่าเป็นรถที่น่าสนใจระดับหนึ่ง แม้จะมีข้อเสียอยู่บ้าง แต่เมื่อเทียบกับข้อดีต่างๆ สิ่งอำนวยความสะดวก และสมรรถนะการขับขี่ ก็นับว่าใช้ได้อยู่ แต่ทั้งนี้ก็ต้องลองสัมผัสด้วยตัวเองที่โชว์รูม Mercedes-Benz ถึงจะรู้ว่า 2020 Mercedes-Benz GLA-Class เหมาะที่จะเป็นรถคู่ใจหรือไม่!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

Mercedes-Benz GLA-Class 200 Progressive 2022

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ