window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

ไปแล้วแต่ไม่ไปลับ Chevrolet เรียกคืนรถเช็คถุงลมนิรภัยในไทย มีรุ่นไหนบ้างมาชมกัน

May · Apr 2, 2021 08:28 AM

ไปแล้วแต่ไม่ไปลับ Chevrolet เรียกคืนรถเช็คถุงลมนิรภัยในไทย มีรุ่นไหนบ้างมาชมกัน 01

Chevrolet (เชฟโรเลต) ประกาศเรียกคืนรถยนต์เพื่อตรวจสอบถุงลมนิรภัย Takata (ทาคาตะ) ที่อาจทำงานบกพร่องนำไปสู่อุบัติเหตุที่เป็นอันตรายถึงแก่ชีวิต

ถึงแม้บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ ประเทศไทย จะถอนธุรกิจออกจากประเทศไทยไปตั้งแต่ปีที่แล้ว พร้อมกับขายโรงงานผลิตรถยนต์และเครื่องยนต์ในจังหวัดระยองให้แก่กลุ่มทุนยานยนต์จากจีนอย่าง Great Wall Motor (เกรท วอลล์ มอเตอร์) แต่พวกเขายังดูแลด้านบริการหลังการขายให้แก่ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุด Chevrolet ประกาศผ่านเพจเฟซบุ๊กอย่างเป็นทางการว่ามีการเรียกตรวจสอบสถานะ “ถุงลม Takata” ในรถยนต์ 2 รุ่น คือ Sonic (เชฟโรเลต โซนิค) และ Cruze (เชฟโรเลต ครูซ)

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

ไปแล้วแต่ไม่ไปลับ Chevrolet เรียกคืนรถเช็คถุงลมนิรภัยในไทย มีรุ่นไหนบ้างมาชมกัน 01

ลูกค้าสามารถตรวจสอบได้ในเว็บไซต์

เพจเฟซบุ๊กของค่ายรถอเมริกันรายนี้ระบุว่า “ประกาศเรียกกลับรถยนต์เชฟโรเลต ครูซ และโซนิค ทุกคัน เข้ารับบริการเพื่อตรวจสอบ แก้ไขปรับปรุงผลิตภัณฑ์ถุงลมทาคาตะ เพื่อให้รถยนต์ของท่านคงคุณภาพและมีความปลอดภัยสูงสุดในการใช้งาน”

เมื่อคลิกเข้าไปในเว็บไซต์ chevrolet.co.th ตามลิงค์ที่ระบุไว้ในเฟซบุ๊กจะพบขั้นตอนการตรวจสอบว่ารถยนต์ของลูกค้าเข้าข่ายถูกเรียกคืนหรือไม่

ไปแล้วแต่ไม่ไปลับ Chevrolet เรียกคืนรถเช็คถุงลมนิรภัยในไทย มีรุ่นไหนบ้างมาชมกัน 02

“ที่เชฟโรเลต เราใส่ใจในความสบายใจของคุณ เมื่อคุณรู้สึกกังวลเกี่ยวกับรถของคุณ และต้องการตรวจสอบว่ามีการประกาศเรียกกลับเพื่อตรวจสอบหรือไม่ คุณสามารถตรวจสอบโดยกรอกหมายเลขตัวถังรถ (VIN) ด้านล่าง เพื่อทำการตรวจสอบให้คุณสามารถสบายใจได้ เพราะหากมีการประกาศเรียกกลับเพื่อตรวจสอบ เราจะสื่อสารไปยังลูกค้าทุกท่านที่จำเป็นต้องได้รับการเรียกตรวจสอบ เพื่อแจ้งเรื่องและข้อมูลต่างๆ อย่างเต็มที่” ค่ายรถตราโบว์ไทระบุ

ลูกค้าสามารถตรวจสอบข้อมูลการประกาศเรียกกลับ โดยกรอกหมายเลขตัวถังรถ (VIN) ในช่องค้นหาในเว็บไซต์  ซึ่งจะพบไอคอนที่ระบุว่า “ไม่มีการตรวจสอบ” หรือ “ไม่สามารถดำเนินการตรวจสอบได้เนื่องจากตัวถังรถไม่ถูกต้องหรือเป็นรุ่นก่อนหน้าปี 2005” และ “มีการประกาศเรียกตรวจสอบ กรุณาติดต่อตัวแทนจำหน่ายใกล้บ้านท่าน”

ไปแล้วแต่ไม่ไปลับ Chevrolet เรียกคืนรถเช็คถุงลมนิรภัยในไทย มีรุ่นไหนบ้างมาชมกัน 03

เลิกจำหน่ายหลายปีแล้วแต่เพิ่งเรียกตรวจสอบ

รถยนต์ซิตี้คาร์ Sonic และรถคอมแพ็กต์ซีดาน Cruze ถูกยกเลิกจำหน่ายในบ้านเราไปนานหลายปีแล้ว ตามกลยุทธ์ของ General Motors (GM) ที่หันหลังให้รถยนต์นั่งก่อนไปมุ่งเน้นรถยนต์เอสยูวีและรถกระบะแทน แต่ในท้ายที่สุด กลยุทธ์ดังกล่าวก็ไม่ได้ผล นำไปสู่การถอนธุรกิจทั้งหมดออกจากประเทศไทย

อย่างไรก็ตาม ยังมีผู้ใช้รถ Sonic และ Cruze มากมายในเมืองไทย และเราขอแนะนำให้นำรถยนต์เข้าตรวจสอบโดยด่วนเนื่องจากปัญหาถุงลมนิรภัย Takata ทำงานบกพร่องนั้นถือเป็นปัญหาร้ายแรงระดับถึงแก่ชีวิต

รายงานข่าวระบุว่า วัสดุพองลมในถุงลมนิรภัย Takata ที่ถูกความชื้นเป็นเวลานานมีแนวโน้มที่จะระเบิดออกมาอย่างรุนแรงกว่าปกติ ทำให้มีวัตถุมีคมปลิวว่อนออกมาในห้องโดยสาร ปัจจุบัน มีรายงานผู้เสียชีวิตจากถุงลมของซัพพลายเออร์สัญชาติญี่ปุ่นนี้มากกว่า 30 ราย และบาดเจ็บอีกหลายร้อยรายทั่วโลก

ปัญหาถุงลมทำงานบกพร่องทำให้บริษัทรถยนต์ต้องเรียกคืนกลับมาแก้ไขกว่า 100 ล้านคัน และทำให้ Takata ต้องประกาศล้มละลาย

ไปแล้วแต่ไม่ไปลับ Chevrolet เรียกคืนรถเช็คถุงลมนิรภัยในไทย มีรุ่นไหนบ้างมาชมกัน 04

 

May

นักเขียนอาวุโส

อดีตนักข่าว เอเจนซี่ และฟรีแลนซ์ฝีมือเยี่ยม ที่นำประสบการณ์ร่วม 20 ปีมาถ่ายทอดคอนเทนท์และประเด็นข่าวในวงการยานยนต์ทั้งไทยและเทศในรูปแบบที่สดใหม่และแตกต่าง

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ประเมินราคารับซื้ออย่างยุติธรรม มีราคากลาง

Honda City 1.0 S 2021

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ