window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

ไม่มีเงินแต่อยากได้ Toyota เอาข้าวโพดหรือถั่วเหลืองมาแลกไปได้เลย

Pisan · Aug 12, 2021 07:59 AM

ไม่มีเงินแต่อยากได้ Toyota เอาข้าวโพดหรือถั่วเหลืองมาแลกไปได้เลย 01

Toyota (โตโยต้า) เจ้าพ่ออุตสาหกรรมยานยนต์โลก สร้างความแตกตื่นให้กับวงการอุตสาหกรรมอีกครั้ง เมื่อพวกเขาประกาศอย่างเป็นทางการว่า ยินดีที่จะรับพืชผลทางการเกษตรเพื่อใช้ในการชำระค่ารถยนต์บางรุ่น ที่สามารถเทียบเคียงมูลค่าได้อย่างเท่าเทียมกัน

โตโยต้าในประเทศบราซิล เดินหน้าโครงการนี้ต่ออย่างต่อเนื่อง หลังจากที่เริ่มทำโครงการทดลองในช่วงปี 2562 ที่ผ่านมา และพบว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี โดยสามารถขยายกลุ่มลูกค้าไปยังกลุ่มเกษตรกร ที่ต้องการใช้งานรถยนต์แต่ไม่มีเงินสดมากพอ

ไม่มีรายงานว่าพวกเขานำผลิตผลทางการเกษตรไปใช้อะไรต่อ หรือแม้แต่ตัวเลขมายืนยันว่าโครงการทดลองนี้ประสบความสำเร็จหรือไม่ แต่ที่แน่ ๆ เมื่อยักษ์ใหญ่อย่างโตโยต้าเดินหน้าโครงการนี้ต่อ ก็อาจจะเห็นค่ายรถอื่น ๆ ทำตามบ้างในอนาคตอันใกล้นี้ล่ะ

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

ไม่มีเงินแต่อยากได้ Toyota เอาข้าวโพดหรือถั่วเหลืองมาแลกไปได้เลย 01

ใช้อะไรแลก และและรุ่นไหนได้บ้าง

บราซิลเป็นประเทศแห่งเกษตรกรที่กว้างใหญ่และมีลูกค้าของโตโยต้าหลายรายก็เป็นเกษตรกรอยู่ โตโยต้าพยายามหาทางที่จะจับกลุ่มลูกค้าเหล่านี้ให้อยู่หมัด และการประกาศครั้งล่าสุด พืชผลอยู่ 2 ประเภทที่นำมาซื้อรถได้ ประกอบไปด้วย ข้าวโพดและถั่วเหลือง

สำหรับรถรุ่นที่สามารถนำพืชผลมาแลกได้นั้นจะประกอบไปด้วยรถกระบะอย่าง Toyota Hilux (โตโยต้า ไฮลักซ์) เอสยูวีอย่าง Toyota Corolla Cross (โตโยต้า โคโรลล่า ครอส) และเอสยูวี โตโยต้า SW4 SV หรือ Toyota Fortuner (โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์) นั่นเอง

ถามว่ากลุ่มลูกค้ามีมากเพียงใด และโตโยต้าจะรับมือกับการแลกเปลี่ยนนี้ได้หรือไม่ มีรายงานว่าเซกเตอร์เกษตรกรรมนั้น คิดเป็นสัดส่วนการขายของโตโยต้าประมาณ 16% ในประเทศบราซิล และพวกเขามั่นใจว่าแคมเปญด้านการขายใหม่นี้จะทำให้เติบโตต่อไป

ไม่มีเงินแต่อยากได้ Toyota เอาข้าวโพดหรือถั่วเหลืองมาแลกไปได้เลย 02

โครงการดังกล่าวมีชื่อเรียกอย่างเป็นทางการว่า Toyota Barter ที่จะอนุญาตให้ลูกค้าที่เป็นเกษตรกร สามารถนำข้าวโพดและถั่วเหลือมาแลกเปลี่ยนเป็นรถยนต์คันใหม่ได้ ด้วยการแลกเปลี่ยนมูลค่าของพืชผลทางการเกษตรที่เทียบเท่ากับราคาจำหน่ายรถยนต์

โครงการดังกล่าวจะเริ่มใช้ในเมืองใหญ่ 7 แห่งในประเทศบราซิล และมีแผนที่จะขยายไปทั่วประเทศและทวีปอเมริกาใต้ในอนาคต โดยโตโยต้าระบุว่าเกษตรกรที่จะเข้าร่วมโครงการจะต้องทำการเกษตรแบบยั่งยืน และมีการส่งมอบสินค้าที่คุณภาพยอดเยี่ยมเท่านั้น

ไม่มีเงินแต่อยากได้ Toyota เอาข้าวโพดหรือถั่วเหลืองมาแลกไปได้เลย 03

ในอนาคตอาจจะมีอะไรที่แปลกประหลาดกว่านี้

แน่นอนว่าโครงการแลกเปลี่ยนรถยนต์ใหม่กับสิ่งของที่ไม่ใช่เงินนี้ ถือเป็นโครงการรูปแบบใหม่ที่เราได้เห็น สร้างคำถามว่า ในโลกของเราที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลานั้น การแลกเปลี่ยนรถยนต์กับทรัพย์สินอื่น ๆ ที่มีมูลค่าเท่าเทียมกันจะเกิดขึ้นได้จริงหรือไม่

ในประเทศไทย เคยมีตัวแทนจำหน่ายรถยนต์หลายรายที่รับแลกเปลี่ยนทรัพย์สินที่มีค่ากับรถยนต์ อาทิ พระเครื่อง ของสะสม ฯลฯ ที่เรียกว่าได้รับความสนใจทุกครั้ง หรือแม้แต่ในตลาดโลกเราก็มีการพูดคุยเรื่องการซื้อรถด้วยสิ่งอื่นที่ไม่ใช่เงิน เช่น บิทคอยน์ เป็นต้น

เอาจริง ๆ แล้ว เงินก็เป็นเพียงแค่สิ่งแทนมูลค่าของวัตถุที่ถูกสร้างขึ้นมาในโลกนี้ประเภทหนึ่ง ไม่ได้แปลกใจอะไร หากในอนาคต อาหารกลายเป็นของหายาก เราอาจจะเห็นค่ายรถที่เน้นการพัฒนาด้านเทคโนโลยี หันมารับแลกข้าวหรือปาล์มน้ำมันกับรถก็ได้นะ

ไม่มีเงินแต่อยากได้ Toyota เอาข้าวโพดหรือถั่วเหลืองมาแลกไปได้เลย 04

 

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

Toyota Corolla Cross 1.8 Sport 2022

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ