window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

ไม่แพ้นาน Mercedes-Benz แซงขึ้นแท่นผู้นำตลาดรถหรูในไทยไตรมาสแรกได้สำเร็จ

Pisan · Apr 24, 2021 07:45 PM

ไม่แพ้นาน Mercedes-Benz แซงขึ้นแท่นผู้นำตลาดรถหรูในไทยไตรมาสแรกได้สำเร็จ 01

หลังจากพลาดท่าเสียทีหลุดจากตำแหน่งผู้นำตลาดรถยนต์หรูหราในประเทศไทยเป็นครั้งแรกในรอบ 19 ปี Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ประกาศการกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ ด้วยการคว้าแชมป์ยอดขายไตรมาสแรกของปี 2564 ด้วยตัวเลขจดทะเบียนรถใหม่ 3,178 คัน

โรลันด์ โฟล์เกอร์ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่าด้วยความเชื่อมั่นของลูกค้าที่มีต่อแบรนด์เมอร์เซเดส-เบนซ์ ส่งผลให้เมอร์เซเดส-เบนซ์มียอดขายรถยนต์ที่จดทะเบียนที่กรมการขนส่งทางบก เป็นอันดับ 1 ของรถยนต์ลักชัวรี

"ทั้งนี้ ยังเป็นผลมาจากการที่เราสามารถเพิ่มปริมาณรถยนต์ให้เพียงพอต่อการส่งมอบในเดือนมีนาคม โดยยังรวมถึงการนำเสนอรถยนต์รุ่นใหม่ ๆ ออกมาได้อย่างหลากหลายรุ่นมากที่สุดในตลาดรถยนต์ไทย ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มเอเอ็มจี เอสยูวีหรือปลั๊กอินไฮบริดก็ตามที 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

ไม่แพ้นาน Mercedes-Benz แซงขึ้นแท่นผู้นำตลาดรถหรูในไทยไตรมาสแรกได้สำเร็จ 01

ทำไมถึงต้องเป็นยอดการจดทะเบียนรถยนต์ใหม่

อาจจะดูแปลก ๆ ไปบ้าง เพราะปกติในการรายงานยอดจำหน่ายรถยนต์ประจำเดือนที่เราคุ้นเคย ค่ายรถเองมักจะแสดงตัวเลขยอดขายที่เกิดขึ้น และไม่ค่อยพูดถึงยอดจดทะเบียนกันสักเท่าไรนัก เพราะตัวเลขดังกล่าวมักจะไม่ค่อยสอดคล้องกันเท่าไรในเชิงปฏิบัติ

โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้ารถยนต์หรูหราที่มักจะใช้งานรถยนต์ด้วยป้ายแดงนานกว่าที่กฎหมายกำหนดเอาไว้ อย่างไรก็ตาม ค่ายรถยนต์หรูไม่ได้รายงานตัวเลขยอดจำหน่ายประจำเดือนอยู่แล้ว หากต้องการตัวเลขที่เอามายืนยันได้ ก็ต้องใช้ตัวเลขจดทะเบียนนี่ล่ะที่ชัดเจนที่สุด

อย่างไรก็ตาม สงครามปีนี้ยังไม่จบ เพราะนายใหญ่ค่ายตราดาวระบุว่าการคว้าแชมป์ยอดจองในงานมอเตอร์โชว์ถือเป็นแค่จุดเริ่มต้น เพราะพวกเขาเตรียมส่งทัพรถใหม่ 15 รุ่น พร้อมกับรถปลั๊กอินไฮบริดอีกหลายรุ่นเข้าทำตลาด เพื่อให้รองรับความต้องการของลูกค้าอย่างครบครัน

ไม่แพ้นาน Mercedes-Benz แซงขึ้นแท่นผู้นำตลาดรถหรูในไทยไตรมาสแรกได้สำเร็จ 02

ก่อนหน้านี้ เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย ได้เดินหน้าเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น Mercedes-Benz A-Class, Mercedes-Benz GLA หรือ Mercedes-Benz E-Class ใหม่ รวมไปถึงเวอร์ชั่นประกอบในประเทศของ Mercedes-Benz GLS ก็เช่นกัน

นอกจากนี้ ยังมีการเปิดตัว Mercedes-Benz GLE ที่มาพร้อมเทคโนโลยีไฮบริดสำหรับเครื่องยนต์ดีเซลเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ซึ่งสินค้าใหม่เหล่านี้ ล้วนแต่สร้างความตื่นเต้นให้กับผู้บริโภคชาวไทย จนทำให้ค่ายรถยนต์ตราดาวกลับมาคว้าแชมป์ยอดจดทะเบียนได้ในที่สุด

ไม่แพ้นาน Mercedes-Benz แซงขึ้นแท่นผู้นำตลาดรถหรูในไทยไตรมาสแรกได้สำเร็จ 03

ไม่ได้ขายดีแค่ในเมืองไทย แต่เติบโตกันไปทั่วโลก

สำหรับในตลาดโลก ไตรมาสแรกถือเป็นการขยายตัวอย่างรวดเร็วของแบรนด์ ด้วยการทำยอดขายทั่วโลก 590,999 คัน เติบโตขึ้น 22.3% เป็นผลมาจากยอดขายในประเทศจีนและสหรัฐอเมริกา และความต้องการของรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดและยานยนต์ไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้น

ในตลาดโลก รถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดและรถยนต์ไฟฟ้า 100% ของแบรนด์มีสัดส่วนการขาย 10% ของยอดขายทั้งหมด หรือประมาณ 5.9 หมื่นคัน ในจำนวนนี้ เป็นรถยนต์ไฟฟ้า 100% จำนวน 1.6 หมื่นคัน ขณะที่สัดส่วนการขายรถกลุ่มนี้ในยุโรปคิดเป็นสัดส่วน 25%

ตลาดจีนถือเป็นตลาดหลักสำหรับเมอร์เซเดส-เบนซ์ ด้วยการส่งมอบรถยนต์ 222,520 คันในไตรมาสที่ 1 คิดเป็นการเติบโตถึง 60.1% ส่งผลให้ยอดขายในตลาดเอเชีย-แปซิฟิกเติบโตขึ้น 46.6% ขณะที่ในยุโรปก็ยังเติบโตท่ามกลางมาตรการล็อกดาวน์หลายพื้นที่ที่ 1.8%

ไม่แพ้นาน Mercedes-Benz แซงขึ้นแท่นผู้นำตลาดรถหรูในไทยไตรมาสแรกได้สำเร็จ 04

เดินหน้าผลักดันตลาดรถยนต์ไฟฟ้าอย่างเต็มที่

เมอร์เซเดส-เบนซ์ มีแผนที่จะเดินหน้าเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าในกลุ่ม EQ อย่างเต็มที่ โดยก่อนหน้านี้พวกเขาเริ่มต้นจากการเปิดตัว EQC เอสยูวีขนาดเล็ก ตามมาด้วย EQV รถตู้พลังงานไฟฟ้า ที่ต่างก็ได้รับการตอบรับที่ดีทางด้านยอดจำหน่ายจากกลุ่มลูกค้าทั่วโลก

ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา พวกเขาได้ทำการเปิดตลาดครอสโอเวอร์ขนาดเล็กกับ EQA ก่อนที่จะบุกตลาดหรูหราอย่างเต็มรูปแบบด้วย EQS ที่มาพร้อมหน้าจอเต็มคอนโซลหน้าอันโดดเด่น และเอาใจกลุ่มครอบครัวด้วยการเปิดตัว EQB ในงานออโต้ ไชน่า เมื่อวานนี้

สำหรับตลาดประเทศไทยกับรถไฟฟ้าตราดาวนั้น ก็ยังอยู่ระหว่างการเจรจากันไม่จบสิ้นว่าตกลงแล้วเราจะได้รถรุ่นไหนมาทำตลาดกันแน่ แล้วจะเป็นการประกอบในนี้หรือนำเข้ามาแบบไม่เสียภาษีจากประเทศจีน อันนี้ก็ยังเป็นหนังอีกเรื่องที่ต้องติดตามกันต่อไป

ไม่แพ้นาน Mercedes-Benz แซงขึ้นแท่นผู้นำตลาดรถหรูในไทยไตรมาสแรกได้สำเร็จ 05

 

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ประเมินราคารับซื้ออย่างยุติธรรม มีราคากลาง

2021 Mercedes-Benz E-Class Saloon E 300 e Avantgarde

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ